Top 100 bài hát cổ điển năm 2022

Nhạc Vàng từ lâu đã rất phổ biến với đại bộ phận người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để tạo lập được danh sách 100 bài nhạc Vàng hay nhất mọi thời đại thì không phải ai cũng là được. Để giải đáp vấn đề này, chúng ta hãy cùng Lạc Việt Audio theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Chắc chắn, các thông tin chúng tôi mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.

Show

Tham khảo thêm >>

  • Amply Pioneer 7800ii sản xuất năm nào
  • Cách nhận biết loa JBL xịn nhất định phải biết
  • Các sản phẩm nổi bật nhất của Pionner

Nhạc vàng là tên gọi cho dòng nhạc mang phong cách tân nhạc Việt Nam. Buổi đầu nhạc vàng là tiếp nối của âm nhạc cải cách những thập niên 30,40 của thế kỷ XX. Sau đó, là sự hòa trộn với chất trữ tình trong các ca khúc dân ca Nam Bộ mà tạo nên nét độc đáo cho các bản nhạc vàng.

Đặc trưng của những sáng tác nhạc vàng là lời ca bình dân trữ tình được viết trên nền nhạc chậm buồn đều đều của Bolero, rumba, ballade,……Nhạc vàng mang âm hưởng dân ca, thường được thể hiện bằng quãng giọng trung hoặc trầm. Lời hát của thứ âm nhạc này thường là những lời ca giản dị, câu nhạc dễ nghe, dễ thuộc chất chứa trong đó là tâm tư tình cảm của con người. Ở đây, đối tượng nhạc vàng thường hướng đến là người dân lao động, người dân nghèo, không có tiếng nói trong xã hội.

Danh sách 100 bài hát nhạc Vàng hay nhất mọi thời đại được thể hiện chủ yếu bởi các ca sĩ như: Chế Linh, Giao Linh, Hương Lan,…….  thường hướng đến những người ở độ tuổi trung niên . Các bài hát nổi tiếng là Vùng lá me bay, Con đường xưa em đi, Đừng nói xa nhau.

Tuy nhiên, trên thực tế, dòng nhạc này chỉ phù hợp với lứa tuổi trung niên, còn với giới trẻ, dòng nhạc này chưa được thịnh hành. Ngoài ra, để cảm thụ được hết những tinh túy của dòng nhạc này thì cần đến các loại loa nghe nhạc vàngamply nghe nhạc vàng chuyên dụng. 

Top 100 bài hát cổ điển năm 2022
Tổng quan về nhạc vàng

Top 100 bài nhạc vàng hay nhất mọi thời đại

Lạc Việt Audio xin phép giới thiệu đến bạn đọc danh sách 100 bài nhạc vàng hay nhất mọi thời đại dưới đây:

  • Con đường xưa em đi – Lệ Quyên
  • Đừng nói xa nhau – Lệ Quyên
  • Bản tình cuối – Chế Linh
  • Sao chưa thấy hồi âm – Cẩm Ly
  • Xin gọi nhau là cố nhân – Quang Lê
  • Vùng lá me bay – Hà Vân
  • Tình Yêu trả lại trăng sa- Giáng Tiên
  • Trong tầm mắt đời – Chế Linh
  • Kiếp cầm ca – Lệ Quyên
  • Dù Anh nghèo – Phi Nhung, Mạnh Quỳnh
  • Chuyện tình không dĩ vãng – Quang Lê
  • Lại nhớ người yêu – Lưu Ánh Loan, Đoàn Linh
  • Thương chị – Dương Đình Nghi
  • Mộng ước đôi ta – Mạnh Quỳnh, Phi  Nhung
  • Tình đời – Lệ Quyên
  • Người tình – Mai Thiên Vân
  • Người phu kéo mo cau – Quang Lê
  • Đêm buồn tỉnh lẻ – Trường Vũ
  • Lâu đài tính ái – Đàm Vĩnh Hưng
  • Đa tạ – Quang Lê
Top 100 bài hát cổ điển năm 2022
Top 100 bài nhạc vàng hay nhất mọi thời đại
  • Trách ai vô tình – Phi Nhung
  • Đừng trách em tội nghiệp – Trần Thu Thảo
  • Nỗi buồn gác trọ – Quang Lê
  • Chuyến đi về sáng – Lưu Ánh Loan
  • Mưa rừng – Thanh Nga
  • Trường  cũ tình xưa – Phi Nhung, Mạnh Quỳnh
  • Trộm nhìn nhau – Hoài Lâm
  • Chiều bên đồi sim – Hồng Phượng, Huỳnh Thật
  • Xóm đêm – Họa Mi
  • Sương lạnh chiều đông – Mai Thiên Vân
  • Giã từ – Phương Dung
  • Bao đêm không ngủ – Lưu Hồng
  • Bóng nhỏ đường chiều – Phương Dung
  • Buồn chi em ơi – Hoàng Oanh
  • Ba tháng  tạ từ – Thanh Tuyền
  • TRộm nhìn nhau – Giao Linh
  • Căn nhà màu tím – Dương Hồng Quế, Giang Tử
  • Cánh hoa yêu – Thiên Trang
  • Chỉ hai đứa mình thôi nhé – Hoàng Oanh
  • Tình thắm duyên quê  – Giao Linh
  • Chiều cuối tuần – Thanh Thúy
  • Quán nửa khuya – Giao Linh
  • Chuyện chúng mình – Thanh Thúy
  • Chuyến đò không em – Hoàng Oanh
  • Chuyện ngày xưa – Phương Dung
  • Hai chuyến tàu đêm – Thanh Thúy
  • Con đường mang tên em – Thanh Thúy
Top 100 bài hát cổ điển năm 2022
Danh sách các bài nhạc vàng, nhạc hải ngoại được khán giả của Lạc Việt Audio yêu thích nhất

Tham khảo thêm >>Top 100 bài hát trữ tình hay nhất mọi thời đại – Lạc Việt Audio

  • Con đường xưa em đi – Thanh Tuyền
  • Dấu chân kỷ niệm – Phương Hồng Quế
  • Đêm buồn tỉnh lẻ – Trường Vũ
  • Đêm tâm sự – Thanh Thúy
  • Đò chiều – Thanh Thúy
  • Lâu đài tình ái – Phương  Dung
  • Đôi mắt người xưa – Giang Tử, Trang Mỹ Dung
  • Đổi thay – Phương Dung
  • Giấc ngủ cô đơn – Hương Lan
  • Giọng ca dĩ vãng – Giao Linh
  • Hai chuyến tàu đêm – Quang Lê
  • Hai kỷ niệm  một chuyến đi – Phương Dung
  • Hai mùa mưa – Sơn Tuyền
  • Hình bóng cũ – Tâm Đoan , Trường Vũ
  • Hoa nở về đêm – Lưu Hồng
  • Hoa Trinh Nữ – Lưu Ngọc Vân
  • Xin làm người xa lạ – Đan Nguyên
  • Lời trần tình – Sơn Tuyền
  • Lưu bút ngày xanh – Thiên Trang
  • Một người đi – Hoang Oanh
  • Mùa mưa đi qua – Hương Lan, Huy Sinh
  • Mười năm chuyện cũ – Nhật TRường
  • Mười năm tái ngộ – Phương Dung
  • Nắng đẹp miền nam – Thanh Tuyền
  • Nếu hai đứa mình – Hương Lan
  • Ngày xưa anh nói – Băng Tâm
  • Ngõ hồn qua đêm – Thanh Thúy
  • Người tình không đến – Thiên Trang
  • Nhật ký đời tôi – Giao Linh
  • Chiều bên đồi sim – Như Quỳnh, Trường Vũ
Top 100 bài hát cổ điển năm 2022
Danh sách 100 bài hát nhạc vàng hay nhất
  • Nó – Hương Lan
  • Qua cơn mê – Lưu Hồng
  • Quán nửa khuya – Thanh thúy
  • Rồi 20 năm sau – Hương Lan
  • Sao chưa thấy hồi âm – Hoang Oanh
  • Sầu cố đô – Hoàng Oanh
  • Sau lần hẹn cuối – Mạnh Quỳnh
  • Sầu lẻ bóng – Thiên Trang
  • Tấm ảnh xưa – Trường Vũ
  • Tám điệp khúc – Nhật Trường
  • Nếu hai đứa mình – Thanh Thúy
  • Thói đời – Hương Lan
  • Trang nhật ký – Như Quỳnh
  • Mưa trên phố Huế – Hương Lan
  • Em đi trên cỏ non – Thanh Tuyền
  • Trước giờ tạm biệt – Hoàng oanh
  • Từ đó em buồn – Lưu Hồng
  • Xa vắng – Giao Linh
  • Yêu một mình – Phương Dung
  • Ngày đó xa rồi – Đan Nguyên
  • Đò chiều – Thanh Thúy
  • Lâu đài tình ái – Phương  Dung
  • Đôi mắt người xưa – Giang Tử, Trang Mỹ Dung
Top 100 bài hát cổ điển năm 2022
Những bài nhạc vàng là liều thuốc ngủ về đêm hiệu quả

Tham khảo thêm >>Loa Pioneer – Huyền thoại nhạc vàng

Trên đây là top 100 bài nhạc vàng hay nhất mọi thời đại được chúng tôi chọn lọc ra và gửi  tới quý vị. Hy vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu  ích cho những người yêu nhạc vàng. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật các bài viết hay nhất!

Top 100 bài hát cổ điển năm 2022

Là người kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh hơn 15 năm qua ,tôi hiện là giám đốc tại Lạc Việt Audio -nhà phân phối thiết bị âm thanh số 1 Việt Nam.Chúng tôi chuyên cung cấp và setup các sản phẩm thiết bị và hệ thống âm thanh chuyên nghiệp có chất lượng tốt nhất cùng mức giá cạnh tranh hàng đầu tại thị trường trong nước

Top 100 bài hát cổ điển năm 2022
Features

Legendary tracks responsible for spreading the revolutionary sound of house music

  • Marc Rowlands & Dev White
  • 3 April 2020

New York, in whose dens of debauchery disco refused to die. The German cities manufacturing refined, steely electronica. Detroit, where fantastical imagination and ambition proved the perfect escape from stunted urbanism. And the UK, whose hedonism and innovation catalysed a myriad subgenres. Many places have made an indelible mark on the sound of dance music, but few would be foolish enough to refute Chicago as the birthplace of house.

Read this next: Vocal House: The 30 All-Time Biggest Anthems

Not only did Jack build his groove there, but the Windy City also produced two of house music's most beloved and persistent strands - acid house and deep house. You could fill a book with a list of acid classics, its corrupted Roland TR-303 lines still causing mania on dancefloors today. Add to that a second volume for the deep house first birthed by Larry Heard.

But, stripped of these two perennially vital offspring there lies the backbone of the Chicago house sound, steeped in the songs and soul of Curtis Mayfield, drenched in the disco and funk of Rufus and Chaka Khan and hardened by imports often as industrial as the surroundings in which they were aired. From the most fundamental of early building blocks to the trippiest of disco house, but minus overtly acid tracks (save one we couldn’t resist) or deep house fare, here's our pick of 30 bona fide Chicago house classics.

MARSHALL JEFFERSON 'MOVE YOUR BODY'

When ‘Move Your Body’ was first introduced to house music aficionados in the 80s, the co-founder of Trax Records himself, Larry Sherman told Jefferson that it was moot. It wasn’t until Jefferson distributed copies of the track to DJs such as Lil Louis, Fast Eddie and Frankie Knuckles that the self-proclaimed, ‘House Music Anthem’ finally got its recognition. With glowing reviews in the US, the track trickled over to international scenes, captivating the minds of English DJs, Paul Oakenfold and Danny Rampling. With shining jazz piano riffs and Jefferson incessantly singing of his love for house music, it’s a wonder how this staple was ever rejected. It led to Jefferson and Knuckles’ first-ever house music tour throughout the UK, bringing Chicago house to ripe European minds.

FARLEY “JACKMASTER” FUNK 'LOVE CAN’T TURN AROUND'

A track full of subtlety with a foundation of blistering piano runs to banging drum hits and topped with a screaming Darryl Pandy. This track made itself a force to be reckoned with as the first record in the house genre to hit the UK Singles chart, officially making house music an international sensation. Farley Keith Williams created under many nuanced names including, but not limited to, Farley “Jackmaster” Funk, Jackmaster Dick and Rude Boy Farley Keith. As a stronghold in the house community, he would go on to guest DJ at the Warehouse and hold a residency at Playground.

Adonis 'No Way Back'

Made for a steamy 3am drug-induced dancefloor, this classic Trax track is sure to keep your chest thumping to its rapid claps and steady bass beat, helping you to dance out the last of your hydration. Adonis studied contemporary jazz at the American Conservatory of Music, but it seems he found his real calling in Chicago’s dance clubs. Throughout the track, 19-year-old Adonis whispers, "release my soul / I’ve lost control / too far gone / ain’t no way back", detailing his inner dystopian thoughts on the dancefloor. This track is both soul reincarnating and downright frightening with its minimalistic, monotone approach. As a future pioneer of our beloved acid house, we’re not sure if Adonis ever quite made it back.

SLEEZY D 'I’VE LOST CONTROL'

With satanic laughs, concerning screams and a deep, demonic voice howling, “I’ve lost control”, Sleezy D takes us to the edge of a flaming pothole to hell. Frightfully weird, dark and experimental, it's still accepted, if not celebrated, for its utter dissonance. Unfortunately, Sleezy D never followed up from this devilish release as he preferred to stay out of the spotlight. It’s said that after dropping this famous track with Marshall Jefferson, he slipped away from the public eye and slyly had Jefferson adopt his moniker. But, it should be known that Sleezy D, born Derrick Harris, was a real person and another definite pioneer of acid house.

Joe Smooth 'Promised Land'

Flipping a 180 from the hellish atmosphere of Sleezy D’s ‘I’ve Lost Control’, this blissful track attempted to put all of us nightlife heathens back on the railway to heaven. Spiritual, optimistic and heartfelt, ‘Promised Land’ will make any non-believer lift their hands to the skies, thankful to be alive. Smooth encourages us to find a stronghold in human connectivity and persevere through the pitfalls of this nonlinear life, singing, “brothers, sisters / one day we will be free / from fighting, violence, people crying in the streets.” Floating between genres, Smooth would go on to work with artists such as Destiny’s Child, Ludacris, New Order and Whitney Houston.

Đọc tiếp theo: 15 DJ nhà từ những năm 90 vẫn ở đầu trò chơi của họ ngày hôm nay

Steve Poindexter 'công việc mà Mutha Fucker' 'WORK THAT MUTHA FUCKER'

Với những tác phẩm rõ ràng của một bản nhạc Chicago Ghetto House có máy trống Casio RZ-1 để tạo ra cảm giác trống đá bốn đến sàn nhà, bản nhạc này thấm vào năng lượng kho hàng thực sự. Nó đã đi qua các câu lạc bộ trước khi được phát hành thông qua Muzique Records trên EP đầu tay Poindexter. Đó là huyền thoại không thể phủ nhận, vì các đường ray Ghetto House đã được công nhận cho việc sử dụng tối thiểu các tổng hợp tương tự và máy trống. Trong khoảng thời gian phát hành theo dõi này, Poindexter, Brian Harris và Terry Hunter bắt đầu nhóm sản xuất, Chicago Bad Boys, dành những đêm sản xuất vật liệu với nhau. Nhóm cuối cùng sẽ mở rộng lên khoảng bốn mươi nhà sản xuất, các thành viên đáng chú ý bao gồm Roy Davis và Gene Hunt.

Ron Trent 'thay đổi các quốc gia' 'ALTERED STATES'

Một tiếng nổ tuyệt đối khác, ’trạng thái thay đổi năng lượng khí quyển của Hồi giáo tạo ra một giai điệu nền vững chắc cho trạng thái ý thức đột biến ưa thích của bạn. Các hợp âm piano piano mờ, bassline và legato đưa bạn đến một chiều song song. Nếu bạn từng cảm thấy rằng bạn đang thiếu trong cuộc sống, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn khi biết rằng Ron Trent bắt đầu thu âm bài hát này khi còn học trung học. Tuy nhiên, cha anh đã điều hành một nhóm kỷ lục vào cuối những năm 70, vì vậy Trent không xa lạ gì với những biến thể vô hạn của thiết kế âm thanh.

Đọc tiếp theo: Hãy xem Inside House Legend Ron Trent's Studio

Caj 4.0.3 Percolator ' 'PERCOLATOR'

Lắng nghe thiết yếu này chỉ có thể thực sự tạo ra một hiệu ứng trên phổ cảm xúc của con người và đó là một sự điên rồ hoàn toàn. Một điều chắc chắn là chắc chắn - bản nhạc này hoàn toàn là hạt, với tiếng động của máy tính đang ngủ và âm thanh bong bóng đa chiều. Sau khi Curtis Alan Jones rời khỏi một chương trình Masters Kỹ thuật hóa học tại UC Berkeley, anh đã quay trở lại Chicago, ngay sau khi bỏ bài hát này.

Caj 4.0.3 Feat. Dajae 'Những ngày tươi sáng hơn' 'BRIGHTER DAYS'

Gần đây đặc trưng trong dịch vụ Chủ nhật của Kanye West, ‘Ngày tươi sáng hơn đưa bạn trở lại thời kỳ bán trêu thương khi bị kéo đến nhà thờ vào lúc 9 giờ sáng Chủ nhật và đánh thức âm thanh của Dàn hợp xướng Tin Mừng sống động. Trong lần lặp lại này, chúng tôi có được một nhịp bass nặng nề, lăn lộn để khiến bạn cảm thấy giống như bạn trong câu lạc bộ hơn là bị Chúa chúng ta và Cứu Chúa Jesus Christ chỉ trích. Hỗn hợp Goodies ngầm là một cách khác để tận hưởng bản chất thấm của đường đua siêu việt này, khuyến khích bạn đẩy cơ thể của bạn vào những nhịp đập phá vỡ cổ.

Đọc bài này tiếp theo: 15 trong số các bài hát nhà cổ điển hay nhất về tình yêu

Paul Johnson 'Get Get Down' 'GET GET DOWN'

Bản phát hành của Johnson, 1999 chắc chắn sẽ làm sống động những người yêu cũ và người mới, phục vụ chúng tôi, những rung cảm của bữa tiệc thân thiện với gia đình. Một đĩa đơn trong album The Groove I Have, Johnson chia sẻ năng lượng bùng nổ, tinh thần của mình để kéo bạn ra khỏi trầm cảm theo mùa lạnh lẽo đó và vào những cảm giác ấm áp của một BBQ mùa hè. Đây là một ví dụ khác về một bản nhạc nhà với piano như một thành phần không thể thiếu. Ở Mỹ, đường đua đã quản lý để lấy chiếc bánh của bảng xếp hạng Dance Hot Dance, trong khi đạt đến đỉnh cao của mười bảng xếp hạng quốc tế khác nhau.

Đọc tiếp theo: 14 bản nhạc nhà hoàn hảo cho mùa hè

Tyree 'Video Crash' 'Video Crash'

Được phân phối bằng tay rất lâu trước khi các phiên bản vinyl ra mắt, sản lượng cuối thập niên 80 của Chicago là thức ăn cho một ngàn DJ Homegrown có một cái ao nhỏ nhưng nhiệt tình. Và họ đang bơi trong âm thanh của nhà sản xuất hit nổi tiếng Marshall Jefferson. Nhiều đến nỗi, khi một bản chỉnh sửa 'sự cố axit' của anh ấy đã bị gạt sang một bên và được phát hành dưới tên của Lil Louis, cả Mike Dunn và Tyree Cooper đã hỏi cố vấn Jefferson rằng họ có thể bị bash tại Filler Filler của tháng đó không. Sau đó, Mike Mike đã sử dụng axit trong mình, Ty Tyree Cooper nói với nhà văn này, và khi phiên bản Westbrook của anh ấy ra mắt, nó đã bán của tôi và Lil Louis '. Nó đã nhận được của tôi được bootlegged là 'sự cố axit' để làm cho nó nổi tiếng hơn. Nhiều hệ thống âm thanh hiện đại hoạt động tốt hơn với những điều cơ bản. Có lẽ đó là lý do tại sao Tyree Cooper bị tước bỏ 'sự cố video' vẫn còn tàn phá ngày nay?

Fingerers Inc. 'Đưa xuống các bức tường' 'Bring Down The Walls'

Được phát hành vào năm 1998, album 'Một bên khác' đã đối chiếu nhiều đĩa đơn nổi bật của bộ ba này. Trên một số bài hát, nhà sản xuất Larry đã nghe thấy một tâm trạng và âm nhạc thiết lập khuôn mẫu cho Deep House, trên những người khác, ông khám phá những hướng đi vui nhộn và có hồn hơn. Nhưng, 'Âm nhạc đưa tôi lên' và đơn năm 1986 'Beling Down the Walls' là Stark và Stral Chicago House. Được phát hành lại trên Trax dưới tên của ca sĩ chính Robert Owens, đó là sức mạnh ngây thơ của nó mà bạn gần như có thể tin rằng nó nắm giữ tiềm năng của bóng chiến đấu được đề xuất. Những bức tường được đề cập đến được mô tả cho nhà văn này bởi Owens là những khối của sự tiêu cực và tách biệt trong xã hội, chủ yếu là những người được tìm thấy trong môi trường đô thị trong đó nó được viết Nhưng khán giả lý tưởng của Vương quốc Anh.

Read this next: Larry Heard is still spreading house music's original message of hope and unity

Steve "Silk" Hurley & The Voices Of Life feat. Sharon Pass 'The Word Is Love'

Farley surpassed flatmate Steve Hurley with their competing versions of Isaac Hayes 'I Can't Turn Around' but, in early 1987, Hurley's 'Jack Your Body' became house music's first UK pop number one. Everyone heard it. It was hoped Hurley's duo, JM Silk, would replicate the pop success. But, they didn't, leaving Hurley free to truly master the producer's role. Although he was already back at the top of the charts in 1991 with 'Are You Gonna Be There' by Shay Jones and 'Too Blind Too See It' by Kym Sims, and despite a remix career which saw him paired with pop's biggest stars, it would not be until 1997 that a Steve Hurley-helmed song would reverberate around the world. The exquisitely well-produced 'The Word Is Love' held mixes which were embraced across a variety of different dancefloors, the pick being Hurley's Anthem Of Life.

Ralphi Rosario 'U Used To Hold Me'

With WBMX Hot Mix 5 member Farley Keith already bothering the charts by 1986, it was left to the team's Mickey 'Mixin' Oliver, Kenny 'Jammin' Jason and Ralphi Rosario to run the label named after the quintet. They hit pay dirt with the label's second release when the latter two combined on this embittered diva's rant, Ralphi Rosario and vocalist Xaviera Gold writing the track and Kenny Jason working on the brash mix that courted most favour.

Jamie Principle 'Your Love'

Finishing touches sprinkled by Frankie Knuckles resulted in the once definitive, still beloved version of this track. Early issues on Trax failed to properly credit songwriter and singer Jamie Principle, whose earlier versions were club play in Chicago way before this 1987 release. Those on the scene knew of Principle's involvement and perhaps a few who copped a copy of his preceding 'Waiting On My Angel' could have guessed. Both records were more complex and accomplished than most contemporaneous Chicago house. The refined keys and chord changes of Principle's tracks sounded more like the dark, druggy synth pop of Europeans like Depeche Mode and their yearning, frustrated lyrics chimed a chord with the gay club set. The Candi Staton acapella added in UK act The Source's mashup was perfectly placed, itself spawning as many covers as Principle's, but there's an ambiguity and mystery about the Chicago version that holds a timeless allure.

Lil Louis 'French Kiss'

It's perhaps as selfish to call 'French Kiss' Chicago house as it is to label The Beatles Liverpool pop. Sometimes music grows to such a stature its ownership can only be considered universal. Its monotonous charge and thrilling build of momentum have enraptured dancers since its 1989 release, although the tempo change midway and sex noises are what it's remembered for. Quite unlike anything around in Chicago at the time, it retains its anomalous standing and popularity three decades on. The Lil Louis debut album, 'From The Mind Of' from which it came also held two more unmissable singles. The female protagonist in 'I Called U''s exchange was painted as the nightmare ex but, truth be told, you wouldn't want to share a room with either of them. Its UK b-sides contained a wealth of brilliant off cuts like 'The Conversation' and the album's third single 'Nyce & Slo' features an epic midtempo Tony Humphries mix.

Lil Louis 'Club Lonely'

With an international hit like 'French Kiss' to their credit, a less self-assured man might have tried treading a similar path in order to replicate success. Confidence is evidently not one of Lil Louis's weaker traits and he didn't. Instead, fully armed with major label backing, he entered into the grand studio endeavour that would be his second album. 'Journey With The Lonely' is a highly accomplished mix of street smart, sass, innovation and soul. Barbara Tucker contributed vocals to its 'Funny How U Love', but the amazing Joi Cardwell handled them on 'Saved My Life', 'Do U Love Me', 'Dancing In My Sleep' and 'Club Lonely'. The perfect opener to a musical odyssey which, hands down, remains one of the greatest house albums ever made.

CeCe Rogers ‎’Someday’

CeCe Rogers was not from Chicago, but he was the singer Marshall Jefferson was looking for to record the ‘Someday’ single he’d written in the late ‘80s. Having made his mark internationally with a string of dancefloor hits, the majors had taken notice of Jefferson and, like his Ten City project, this would be signed to Atlantic. It would be the first house music release ever by a major label. The record still held many classic Jefferson ingredients like the timeless piano riff which, like the vocal and idealistic, forward-thinking lyric, were embraced on the wild UK house club scene. These ingredients alone would inform several key releases from that country’s ensuing rave movement. Unlike many of Jefferson’s songs, its reference to South Africa also placed it in overtly political territory.

Read this next: Africa Is Not A Jungle: How Black Coffee is leading a music industry revolution

Chez N Trent ‘The Choice’ (Witch Doctor Mix)

In the early 90s, with Prescription Records, Chicago's Ron Trent and Chez Damier would take the deep house template set by Larry Heard and shift it into a new territory of sonic possibilities. They did so in the grand, new surroundings of an advanced recording studio paid for by the chart success of Inner City. The pair had spent endless nights experimenting at Kevin Saunderson's studio in Detroit, where Damier had been working as manager of the influential Music Institute club and prior to striking out on their own they released a couple of singles on Saunderson's KMS imprint. With its layers of keys, soulful vocal, muscular percussion and a bass sound more akin to those found in dub reggae, this stunning debut pointed to where they were going and would soon be reissued, minus the great vocal, on their own label.

Roy Davis Jr. feat. Peven Everett 'Gabriel'

Chicago resident Roy Davis Jr replaced DJ Pierre in acid originals Phuture, his sometime mentor leaving to pursue solo endeavours in New York. Their association ensured Roy Davis would contribute to the Wild Pitch sound Pierre had been pioneering and help establish relationships for him with New York labels like Strictly Rhythm and those of DJ Duke. It is therefore a huge disservice to simply write him off as an opportunistic thief in the contested authorship and ownership of monster hit 'Gabriel'. Its style and musicality point unequivocally to it being a song created and written by featured vocalist Peven Everett, the soulful vocal he delivered, coupled with the track's unusual rhythm and trumpet line, helping it to reach audiences much greater and more diverse than regular Chicago house fans.

Glenn Underground 'Chica Soul'

The mid 90s was such an interesting period in the development of Chicago producer Glenn Underground. Way past conquering the disco-sampling house he'd made his name with on labels like Cajual, the release of his 'Atmosfear' album and 'C.U.O Trance' on Peacefrog plus the comparable GU Essentials EPs indicated he was headed in a direction of bold and accomplished musicality which not only referenced the techno of Detroit and his earliest releases, but also reinvigorated the classic, jacking Chicago percussion sound. The 1997 release of 'GU's 70's Trip' was just a nudge sonically from the drawn out and druggy game changers like 'I Can't Kick This Feelin When It Hits' being issued by Moodymann at the same time. Glenn helped launch the Dust Traxx offshoot Nite Life Collective with this opening cut from their debut release. To be fair, everything else on the compilation paled in comparison following this explosion of intricate musicianship and masterful arrangement.

Risqué III 'Essence Of A Dream'

K Alexi Shelby, Robert McKay and Mr Lee truly broke the mould as Risque III with the 1987 release of 'Essence Of A Dream'. For years, a Holy Grail to deep house vinyl collectors, its menacing bassline and muscular drums actually placed it in a genre all of its own. The track's mixture of electronic and live-sounding percussion was wholly unique at the time, its perverted poetry even more so. Embraced by UK DJs, you could hear it played at The Hacienda in Manchester by its most maverick resident Jon da Silva and for years to come at techno clubs like Bugged Out. Mr Lee went on to become one of the leading lights of the short-lived hip house movement, K Alexi maintains a career as a singular producer of house and techno and Robert McKay still works in music, most notably in a management role with Ron Trent.

Dajae 'Is It All Over My Face'

Prior to founding Cajual and Relief, Cajmere gained his first label experience working at Clubhouse Records which Issued early singles by the likes of Cajmere and Ron Trent. Clubhouse label heads Hula and K. Fingers had already been on the scene since the mid 80s, working on releases with friend Maurice Joshua. But, in the early 90s, their finesse as writers and producers were about to pull them into several unexpected directions. Major distractions aside, they were called on as producers and co-writers for Dajae’s third Cajual single. Following the success of ‘Brighter Days’ and ‘U Got Me Up’, ‘Is It All Over My Face’ was arguably the most classic-sounding of all the releases from her brilliant ‘Higher Power’ album.

Indo 'R U Sleeping'

In 1991, Hula and K. Fingers’s production and writing on DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince’s ‘Summertime’ earned them an international smash hit and a Grammy nomination. Could further chart success be attained with their at-times comical (at others, downright vulgar) hip-house project The Outthere Brothers? For a time, certainly, but in the same year they launched that project on Clubhouse offshoot Af-Ryth-Mix Sounds, they also reverted to the classy, catchy and melodic garage house sounds at which they’d become so adept. The vocal cut-ups on Af-Ryth-Mix Sounds release ‘R U Sleeping’ by Indo weren’t nearly as radical as what MK or Todd Edwards were doing but, coupled with a skippy percussion track, the song was formed in just the right mould to be embraced by the picky UK garage movement and became an enduring anthem over the course of several remixes.

DJ Skull 'The Graveyard Dàn nhạc' 'The Graveyard Orchestra'

Các phát hành giữa thập niên 90 trên nhãn hiệu Djax-Up-beats của Hà Lan đã đưa DJ Skull đến rộng hơn, sự công nhận quốc tế đã đặt anh ta trong cộng đồng kỹ thuật. Nhưng, họ cũng che khuất sự thật rằng DJ Skull hay còn gọi là Ron Maney đã lơ lửng quanh trường Chicago House kể từ những năm thiếu niên của ông trong thập niên 80. "Dàn nhạc nghĩa địa" tự nó nằm ở biên giới giữa nhà và kỹ thuật, nhưng bạn sẽ có nhiều khả năng nghe thấy bản phối ban đầu của Maney, đã được chơi đáng kể và được chơi bởi DJ dưới lòng đất hơn bất cứ nơi nào khác. Các vụ tai nạn bassline và dấu chấm câu của nó vẫn còn âm thanh sấm sét và tàn phá ngày nay.

Blaze 'My Beat' (Derrick Carter's Disco Circus Mix) 'My Beat' (Derrick Carter's Disco Circus Mix)

Khán giả của Vương quốc Anh là người sói đã chuẩn bị cho DJ Experience Derrick Carter đã giao khi anh bắt đầu ghé thăm vào đầu những năm 90. Cưỡi sự pha trộn trong một khoảng thời gian đóng đinh và phủ lên những giọng hát quen thuộc, anh ấy dường như đang tạo ra âm nhạc mới và những khả năng mới trước mắt họ. Một phần có trụ sở tại London với đối tác âm nhạc của anh ấy trong nhãn hiệu cổ điển, Luke Solomon, một showreel mà anh ấy mang theo vào thời điểm đó cho thấy âm thanh của anh ấy đã chuyển sang đáng kể từ các bản phát hành được yêu thích trước đó như ‘Dreaming EP trên Cajual. Từ năm 1995, người hâm mộ đã được đối xử gần một thập kỷ để có thể mua một thứ gì đó mới mẻ và rực rỡ từ người đàn ông cứ sau vài tuần, bao gồm nhiều EPS và một album tốt trên cổ điển, những người độc thân như 'vấp ngã giữa các ngôi sao' và các bản phối lại đáng kinh ngạc cho những người thích của Blair, Roy Davis Jnr và Teven Everett, Super Collider, Chez Damier, Karen Ramirez, phương ngữ và nhiều hơn nữa. Dường như có một nhịp điệu phụ, cơ bản đối với nhiều bài hát của anh ấy, một cạnh funk mà anh ấy kết hợp với các ảnh hưởng công nghiệp, kỹ thuật, sàn nhảy và tiếng Latin theo cách mà có lẽ chỉ có một quan điểm ở Chicago có thể cung cấp. Việc anh ấy cắt giọng hát trên Blaze Classic này rất thông minh đến mức gần như trao cho bài hát một ý nghĩa mới và đặt giai đoạn trung tâm phối lại của ca khúc.

Rickster 'đêm di chuyển' 'Night Moves'

Được sản xuất bởi Rick Siepak trên nhãn hiệu Chicago tương đối ngắn âm thanh Pak và có giọng hát của nhãn hiệu Charles Steward thường xuyên, ‘Night Moves, là một thứ gì đó bất thường ít được biết đến. Steve 'Silk' Hurley đứng sau sự pha trộn của viên ngọc năm 1988 này, vì vậy việc sản xuất được thực hiện và quản lý để kết hợp một số chuỗi của Chicago House bao gồm một smidgeon của axit, piano du dương, giọng hát có hồn của các nhóm nhà như Fingerers Inc, Ten City và JM Silk và cũng là tâm trạng của Deep House. Nhưng, hỗn hống được đánh giá thấp này là đủ số ít để để lại một dấu hiệu đảm bảo rằng nó sẽ được lấy mẫu và thậm chí làm lại nhiều lần trong những thập kỷ sau đó.

Phuture 'Axit Track' 'Acid Tracks'

Được ca ngợi là ca khúc đầu tiên của Acid House, Roland TB-303 được thiết kế cổ điển này là một trong những hồ sơ tinh tế nhất mọi thời đại. Chiều dài và thành phần của nó dường như chỉ ra một kiến ​​thức về tình trạng marquee của nó từ phần tắt, trong hơn 12 phút với sự tích tụ chậm, thưa thớt, biến thành bộ tóc giả xác định thể loại đó. Nhạc khiêu vũ chưa bao giờ giống nhau sau khi điều này giảm xuống.

Đọc tiếp theo: Lịch sử của Acid House trong 100 bài hát

Ragtyme 'Tôi không thể tránh xa' 'I Can't Stay Away'

Ragtyme là sự hình thành trước đó của một trong những nhóm nhạc nhà thành công nhất của Chicago ‘Nhóm, Ten City. Các thành viên trong nhóm Byron Burke, Byron Stingily và Herb Lawson đã làm việc với nhà sản xuất ngôi sao Marshall Jefferson từ những người độc thân sớm nhất của họ, như thế này, thông qua bước đột phá của họ thông qua hai album nhãn chính cho Atlantic. Đầu tiên của họ, ‘nền tảng của họ có chứa các bản hit‘ sự tận tâm và ‘đó là cách mà tình yêu là. Mặc dù lần thứ hai, ‘State of Mind, đã thất bại trong việc lặp lại thành công biểu đồ như vậy với bất kỳ người độc thân nào, nhưng đây là một album thành công hơn nhiều và là một trong những nhà hát hay nhất của House Music. Ghi âm ở một định dạng cơ bản và thô hơn nhiều như Ragtyme, ‘Tôi có thể tránh xa, có một cảm giác của ngôi nhà Chicago ít tinh tế hơn và rõ ràng hơn, giọng hát của Stingly, cách âm anh ấy là người kế vị nhạc khiêu vũ của Sylvester. Và bất kỳ bản nhạc nào có chứa dòng để có cơ hội nhìn thấy bạn mỉm cười, tôi sẽ vật lộn cá sấu, nhưng vẫn rất tuyệt, phải có một chút gì đó về nó.

Xử Nữ 'giải phóng bản thân' 'Free Yourself'

Chicago, Eric Eric Lewis và Merwyn Sanders đã thành lập Tập đoàn Xử Nữ, EP năm 1989 của họ cho Trax được tham gia bởi bốn bức ảnh nữa của Deep House Finery trong album đầu tay cùng tên của họ, đã phát hành cùng năm trên đường phố có trụ sở tại Vương quốc Anh, Radical Records. Bản phát hành của nó đã chứng kiến ​​Chicago một lần nữa chịu trách nhiệm cho một trong những album tuyệt vời nhất của House Music. Tuy nhiên, đây không phải là họ. Nó khác một trong những chiêu bài của Marshall Jefferson, được phát hành một cách khó hiểu dưới cùng một biệt danh và trên cùng một nhãn hiệu. Cũng như các EP Xử Nữ khác cho Trax, mỗi người trong số bốn người ở đây là tiêu chuẩn cao nhất, ‘Free Yourself, âm thanh không giống như Larry Heard và‘ dưới bạn có chứa tất cả các bộ phim của nhạc rock mà Jefferson đã yêu thích khi lớn lên.

Dev White (Lựa chọn 1 - 10) là một nhà văn tự do, theo dõi cô ấy trên Twitter

Marc Rowlands (Lựa chọn 11 - 30 + Giới thiệu) là một nhà văn tự do

Đọc phần tiếp theo: Nhận bản Mixmag trực tiếp tốt nhất cho DMS Facebook của bạn

Nhạc nhà hay nhất là gì?

Đường đua nhà tốt nhất, được xếp hạng..
'Chime' - quỹ đạo. ....
'Voodoo Ray' - một anh chàng tên là Gerald. ....
'Percolator' - Caj 4.0.3. ....
'Sâu bên trong' - Hardrive. ....
'Bạn có cảm nhận được nó không? ....
'Nụ hôn Pháp' - Lil 'Louis. ....
'Bí ẩn của tình yêu' - Fingerers Inc. ...
'Không có cách nào trở lại' - Adonis ..

Nhạc nhà của thập niên 80 là gì?

Vào những năm 80, khi đống tro tàn của vũ trường âm ỉ, ngôi nhà bắt đầu bao bọc cảnh dưới lòng đất.Các nhà sản xuất thời đại đã thử nghiệm nhịp điệu lặp đi lặp lại và thúc đẩy để xây dựng một nền tảng cho một nền văn hóa sẽ tiến hành trong bốn thập kỷ.repetitive and jacking rhythms to build a foundation for a subculture that would carry forward for four decades.

Bài hát nhà sâu là gì?

Nhạc nhà sâu là gì?Deep House Music là một thể loại âm nhạc điện tử có nguồn gốc từ nhạc nhà Chicago.Deep House Track kết hợp nhịp điệu chữ ký bốn tầng của âm nhạc truyền thống với các bản hòa âm và tiếng bass được lấy cảm hứng từ nhạc jazz và funk.an electronic music genre derived from Chicago house music. Deep house tracks combine the pulsing four-on-the-floor signature beat of traditional house music with harmonies and basslines inspired by jazz and funk.

Bài hát nhà đầu tiên là gì?

Một trong những Segues này, được sản xuất trên một cỗ máy 808, là những gì đã hình thành vài phút đầu tiên của bài hát đầu tiên của Saunders, khi phát hành vào năm 1984 đã trở thành những gì được cho là kỷ lục ngôi nhà đầu tiên được bán cho công chúng.Vince Lawrence, người bạn của DJ DJ là chất xúc tác chính để phát hành nó.On & On, which on its release in 1984 became what is thought to be the first house record sold to the public. The Chicago DJ's friend Vince Lawrence was the key catalyst to releasing it.