Ngành giải trí: Một kế hoạch chi tiết chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Khi nói đến việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho các ngành công nghiệp khác nhau, các nhà tiếp thị cần phải được hiểu biết và có kiến ​​thức về bản chất của ngành công nghiệp riêng của mình trước khi hỗ trợ các chuyên gia và nhà quản lý trong chiến lược. thành công chung của họ sẽ phụ thuộc vào khả năng của mình để xác định và đánh giá những thách thức, điều kiện và hành vi tiêu dùng trên lĩnh vực này trong câu hỏi.

Ngành công nghiệp giải trí cũng không ngoại lệ này, như có vô số phức tạp trong đó khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số.

Chúng ta hãy nhìn vào những gì làm cho nó để thách thức và độc đáo, và một số hành động tiếp thị có thể làm để giúp các công ty tận dụng các sản phẩm truyền thông.

Với phương tiện truyền thông và giải trí, không có nghi ngờ rằng xu hướng tiêu dùng đang thay đổi cùng với công nghệ kỹ thuật số. Người dùng có thể truy cập ngày càng nhiều nội dung theo yêu cầu, do đó chuyển trọng tâm ra khỏi các kênh tiếp thị và giải trí truyền thống (TV và radio).

Hội tụ là một điều cần ghi nhớ, với nhiều loại hình công ty cạnh tranh cho các quyền đối với chương trình tương tự. Ví dụ, bạn có thể thấy các công ty truyền hình và các công ty công nghệ chiến đấu để cung cấp cùng một loại nội dung. dịch vụ âm thanh đang cạnh tranh trong cùng một cách. Và ngay cả các thương hiệu phi phương tiện truyền thông đang bắt đầu nội dung sản phẩm truyền thông-type.

Thói quen mua hàng của người tiêu dùng đang thực hiện một lượt 180 độ so với những gì họ chỉ còn vài năm trước. Chúng tôi đã thấy nó với Netflix, Apple TV và Spotify, để đặt tên cho một số ít - bây giờ chúng ta có thể xem khá nhiều bất cứ điều gì chúng ta muốn, một cách hợp pháp, thường ở một phần nhỏ của chi phí thậm chí 10 năm trước. Mỗi thương hiệu lớn này liên tục cạnh tranh để cung cấp cho người dùng chương trình chất lượng cao nhất với giá cả cạnh tranh và họ đang thực hiện điều này thông qua các dịch vụ đăng ký. Và nhiều công ty đang phát ra với các dịch vụ tương tự hoặc thậm chí tốt hơn.

Số hóa đang thực hiện nhiều trải nghiệm nhập vai hơn như thực tế ảo (VR) có nhiều hơn cho khán giả. Các loại phương tiện nhập vai khác đang đến hàng đầu, bao gồm những thứ như điện ảnh trực tiếp, nhà hát nhập vai, những câu chuyện được kết nối sinh học và phương tiện truyền thông phù du. Do đó, các nhà tiếp thị giải trí sẽ cần để mắt đến các cơ hội để liên quan đến những người khán giả của họ 'trong' sản phẩm của họ, thay vì để lại cho họ như những người ngoài cuộc thụ động.

Các mạng chính sẽ phải đa dạng hóa các luồng doanh thu của họ cách xa quảng cáo - đó là lý do tại sao họ sẽ cần các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số Savvy để giúp họ hiểu nhu cầu của khách hàng đang phát triển và xoay vòng các dịch vụ của họ cho phù hợp.

Nội dung và tiếp thị xã hội trong giải trí

Nội dung và tiếp thị xã hội là những người lái xe quan trọng trong ngành giải trí trong một ánh sáng đặc biệt độc đáo: fandom. Các công ty tận dụng lòng trung thành với các sản phẩm cụ thể và phát triển nhiều sản phẩm dựa trên một bộ phim cụ thể, bài hát hoặc cốt truyện có lẽ sẽ giành chiến thắng trong lĩnh vực truyền thông.

Cuối cùng, các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể muốn tự chuẩn bị để không tập trung vào một sản phẩm cụ thể, mà là trên một nhân vật hoặc cốt truyện cụ thể và cách họ đang kết nối với khán giả thông qua nhiều sản phẩm. Điều này sẽ củng cố và thúc đẩy các kết nối cảm xúc và cá nhân mà mọi người cảm thấy với phim và các loại giải trí khác.

Theo chiến lược + kinh doanh, mặc dù những người hâm mộ trung thành nhất có thể không tạo ra một phần lớn khán giả, đây là những người phù hợp để tiếp thị vì họ có thể lái giá trị. Do đó, các nhà tiếp thị cần hiểu và khai thác nhu cầu và sở thích của khán giả, đặc biệt là với tính chất thay đổi của cả nhân khẩu học và mô hình tiêu dùng trong phương tiện truyền thông.

Biết đối tượng mục tiêu của bạn đặc biệt quan trọng với mạng xã hội. Dưới đây là một số ví dụ về cách người tiêu dùng đang tham gia với các thương hiệu trung tâm nhân sự và tập trung vào câu chuyện, nhưng không nhất thiết là sản phẩm cụ thể:

  • Họ đang theo dõi mùa giải mới nhất của 'những điều xa lạ' và chia sẻ phản ứng cảm xúc của họ trên Facebook
  • Họ đang phát trực tuyến các trò chơi video dựa trên phim trên Twitch.tv
  • Họ đang xem các video clip của những cuộc phỏng vấn người nổi tiếng trên YouTube thay vì điều chỉnh vào TV đêm khuya
  • Họ đang nắm bắt các mẹo thời trang và sức khỏe từ những ngôi sao yêu thích của họ thông qua những câu chuyện về Instagram cá nhân cao

Các loại mối quan hệ fan-to-fan này là điều cần thiết khi chia sẻ ngang hàng và các loại lợi ích được chia sẻ này là tất cả những gì về việc duy trì và mở rộng phạm vi hữu cơ trên các trang xã hội.

Quản lý dữ liệu thông minh

Một yếu tố thú vị của ngành công nghiệp giải trí là nó được coi là một sản phẩm giải trí - đó là điều mà mọi người muốn 'và chọn chứ không phải là thứ họ cần'. Mặc dù điều này vẫn đúng, thực tế là rất nhiều phương tiện có sẵn thông qua các thiết bị làm nổi bật nhu cầu nghiên cứu kỹ lưỡng về cả mục tiêu và người dùng thực tế, cũng như các mẫu tiêu thụ. Dữ liệu này sẽ là cơ bản cho quảng cáo.

Ví dụ, phiên bản phim mới nhất của 'cuốn sách rừng', đã có một cơ sở người hâm mộ trên Facebook của phụ nữ lớn tuổi, nhưng Trailer hành động trực tiếp được xem rất nhiều bởi những người đàn ông trưởng thành trẻ tuổi, khiến Disney tập trung vào quảng cáo của họ vào nhân khẩu học thứ hai. Bởi vì ngày càng có nhiều người có quyền truy cập vào nhiều phương tiện truyền thông, cần có sự chú ý hơn tập trung vào nhân khẩu học bất ngờ.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị truyền thông cần để theo dõi các loại xu hướng nhân khẩu học khác. Chẳng hạn, những người xem là một ngàn tuổi và trẻ hơn hầu như chỉ sử dụng các thiết bị di động và thực hiện các tìm kiếm chủ động, trong khi các thế hệ cũ vẫn đang sử dụng nhiều dạng phương tiện truyền thống hơn và nếu chúng đang sử dụng các nền tảng kỹ thuật số, họ có nhiều khả năng muốn để 'duyệt' hơn so với các đối tác trẻ hơn của họ.

Công nghệ và cá nhân hóa

VR được dự đoán là một trong những máy phát doanh thu tăng trưởng nhanh nhất, ở Mỹ, có doanh thu 1,5 tỷ đô la trong năm 2017, một số dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 7 tỷ đô la vào năm 2022. Quảng cáo trên Internet cũng có khả năng kinh nghiệm tiếp tục tăng trưởng Ở Mỹ, với giá trị dự kiến ​​hơn 127 tỷ đô la vào năm 2022.

Spotify và Netflix đã tận dụng các mô hình cá nhân hóa dựa trên AI thông qua danh sách phát chuyên ngành và các lựa chọn được đề xuất. Cả hai đều là những ví dụ hoàn hảo về cách kết hợp dữ liệu và công nghệ để tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa cho các thuê bao, và ngay cả đối với người hâm mộ của các ban nhạc hoặc diễn viên cụ thể và sử dụng tất cả để thúc đẩy một chiến dịch truyền thông xã hội.

Nhận thức về thương hiệu thông qua các kênh đa phương tiện

Là nhà tiếp thị, chúng ta phải liên tục hỏi không chỉ cách mọi người đang kết nối, nhưng tại sao < / a> họ đang mua những gì họ đang mua. Chắc chắn về cảm xúc và kháng cáo nhập vai chắc chắn sẽ đứng đầu ngày càng nhiều, vì vậy các loại nhà sản xuất phương tiện truyền thông khác sẽ phải tìm ra cách tận dụng các công nghệ đổi mới để giữ lại khách hàng. how people are connecting, but why they are buying what they are buying. Emotional storytelling and immersive appeal is sure to be at the forefront more and more, so other types of media producers will have to figure out how to leverage innovative technologies in order to retain clients.

Các thương hiệu không còn được liên kết với một sản phẩm cụ thể, mà là vô số sản phẩm. Walt Disney đã có quyền này từ Get-Go khi lần đầu tiên anh bắt đầu xây dựng một công viên giải trí.

Ngày nay, điều quan trọng đối với các nghệ sĩ âm nhạc mới nổi để có một sự hiện diện trên các kênh khác nhau, từ YouTube đến Instagram để Spotify. Bởi vì mọi người đang sử dụng rất nhiều loại thiết bị kỹ thuật số khác nhau và lựa chọn phương tiện của họ một cách cẩn thận, thường xuyên thông qua các dịch vụ đăng ký, điều quan trọng là các thương hiệu (bao gồm cả những người nổi tiếng) vẫn còn hiện tại và nhất quán trên nhiều kênh để xây dựng nhận thức.

Nguồn doanh thu thay thế

Theo Salesforce, gần 40% những người theo dõi sẵn sàng trả tiền cho nội dung không có quảng cáo, và các dịch vụ đăng ký này đang tăng lên, ngay cả đối với các công ty cáp truyền hình tiêu chuẩn. Vì họ có nhiều sự lựa chọn hơn, mọi người chỉ đơn giản là không xem quảng cáo gây rối nữa.

Vẫn còn rất nhiều công ty dựa vào các hình thức quảng cáo truyền thống, không phải là nguồn thu bền vững. Vì 86% người không xem quảng cáo TV, các nhà sản xuất phương tiện truyền thông đang tìm kiếm dòng doanh thu thay thế ở đâu? Một số lựa chọn thay thế bao gồm các nhóm, sự kiện, thành viên, tài trợ và dịch vụ thuê bao.

Nhìn chung, các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số sẽ hoàn toàn muốn tập trung vào việc giúp tạo thêm doanh thu bằng cách làm nổi bật các mẫu xem dựa trên đăng ký chất lượng cao, dựa trên đăng ký và chủ yếu là không có quảng cáo.

Dòng dưới cùng

Ngành công nghiệp giải trí đang diễn ra nhanh chóng theo nhiều hướng khác nhau. Tiếp thị trong không gian B2C này có nhiều thách thức khác nhau mà các chuyên gia kỹ thuật số phải nhận thức được và có thể chinh phục, nếu họ sẽ giúp di chuyển các công ty truyền thông ra khỏi các mô hình cũ, dựa trên quảng cáo.

Để tóm tắt, một số thách thức chính trong ngành này hiện đang bao gồm:

  • Sự phụ thuộc quá mức vào nguồn doanh thu lỗi thời
  • Sự phụ thuộc quá mức vào KPI sai (chẳng hạn như xếp hạng)
  • Sự phụ thuộc quá mức vào một mức độ tiếp thị người nổi tiếng 'của Hollywood (đó phải là cá nhân và quan hệ thay thế)
  • Một sự hiểu biết không rõ ràng về cách khán giả tham gia với cả sản phẩm và công nghệ
  • Không nhận được cá nhân (hoặc cá nhân hóa) đủ
  • Người tiêu dùng nghĩ rằng họ 'thiếu' sự lựa chọn khi họ thấy quảng cáo
  • Không sử dụng và phân tích đủ dữ liệu của người tiêu dùng để đưa ra quyết định chính xác về nhu cầu của khách hàng

Khi làm việc với khách hàng trong ngành giải trí, các nhà tiếp thị sẽ khôn ngoan để khuyến khích các công ty tập trung không quá nhiều trên các dòng sản phẩm nhưng về các hoạt động tiếp thị tận dụng sự kể chuyện và kháng cáo cảm xúc.

Họ cũng nên ngăn cản các giám đốc điều hành vượt trội so với KPI định lượng, lỗi thời như xếp hạng người xem và khách truy cập duy nhất. Chìa khóa ở đây là tập trung vào những câu chuyện trên mọi thứ, đồng thời đảm bảo rằng tiếp thị dựa trên người nổi tiếng là vừa tinh tế vừa có liên quan.

Nó chỉ bằng cách thu thập dữ liệu liên quan và theo dõi các số liệu thích hợp mà các công ty giải trí sẽ có thể hướng tới các xu hướng mới phù hợp nhất và thu hút người hâm mộ của họ một cách hiệu quả. Khuyến mãi chéo và công nghệ sáng tạo sẽ là chìa khóa, nhưng chỉ khi cơ sở người hâm mộ mong muốn nó.