Công thức chuyển từ RGB sang HSV
CÔNG THỨC MÀU DA R, G, B thuộc [0,1]. Y thuộc [0,1]. Pr, Pb thuộc [-0,5;0,5]. HISTOGRAM MÀU DA max=max(r,g,b). min=min(r,g,b). r,g,b thuộc [0,1]. HISTOGRAM MÀU DA XÁC ĐỊNH CÁC VÙNG TRẮNG (Vấn đề liên kết yếu) XÁC ĐỊNH CÁC VÙNG TRẮNG Kết quả minh họa loại bỏ liên kết yếu TỈ LỆ SỐ ĐIỂM TRẮNG •Vì thế cần đưa thêm vào tiêu chí BỘ THAM SỐ 4. CHUYỂN ĐỔI GIỮA CÁC HỆ MÀUViệc xây dựng và thể hiện màu sắc của các đối tượng trên màn hình đồ hoạ chỉ thực hiện qua mơ hình ba màu mà phần cứng hỗ trợ RGB. Vậy khi phần mềm ứng dụng có sử dụng đến các 4.1. Chuyển đổi HSV - RGBHệ HSV có H sắc màu chạy từ 0 đến 360 4.2. Chuyển đổi RGB sang XYZ⎥ ⎥ CHƯƠNG 7: ĐƯỜNG CONG VÀ MẶT CONG TRONG 3D1. ĐƯỜNG CONG - CURVETrong các ứng dụng của đồ hoạ máy tính, hầu như các thực thể là đường cong mềm và mặt cong, chúng dùng để mô tả thế giới thực: nhà cửa, xe cộ, núi non….hay xây dựng nên các thực thể 1.1. Điểm biểu diễn đường cong curve represents pointsTa thấy qua hai điểm vẽ được một đường thẳng. Qua ba điểm vẽ được một đường cong trong mặt phẳng. Qua bốn điểm vẽ được một đường cong trong khơng gian. Dùng các
phương 1.2. Đường cong đa thức bậc ba tham biếnPhải đảm bảo là đường cong không gian với 3 trục toạ độ x, y, z. Tránh được những tính tốn phức tạp và những phần nhấp nhơ ngồi ý muốn xuất hiện ở những đường đa thức bậc cao. |