Đầy ân sủng và sự thật kjv

Giăng 1. 14, ESV. Và Ngôi Lời đã làm người phàm ở giữa chúng ta, và chúng ta đã thấy vinh quang của Người, vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha, đầy tràn ân sủng và chân lý.

Giăng 1. 14, KJV. Và Ngôi Lời đã làm người phàm, ở giữa chúng ta, (và chúng ta đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang của Con Một Chúa Cha,) đầy ân sủng và chân lý

Giăng 1. 14, NASB. Và Ngôi Lời đã trở nên xác phàm, ở giữa chúng ta;

Giăng 1. 14, NLT. Vì thế Ngôi Lời đã làm người và cư ngụ giữa chúng ta. Anh ấy tràn đầy tình yêu và sự chung thủy. Và chúng ta đã thấy vinh quang của Người, vinh quang của Con Một Chúa Cha

Giăng 1. 14,CSB. Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Chúng tôi đã chiêm ngưỡng vinh quang của Người, vinh quang là Con Một đến từ Chúa Cha, đầy tràn ân sủng và chân lý

Và Ngôi Lời đã làm người phàm ở giữa chúng ta, và chúng ta đã thấy vinh quang của Người, vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha, đầy tràn ân sủng và chân lý. 15 (Giăng làm chứng về Ngài và kêu lên: “Đây là Đấng mà tôi đã nói: ‘Đấng đến sau tôi đứng trước tôi, vì có trước tôi. ’”) 16 Và từ sự sung mãn của Người mà tất cả chúng ta đã nhận được, ân sủng này đến ân sủng khác. 17 Vì luật pháp đã được ban cho bởi Môi-se; . 18 Chưa ai từng thấy Đức Chúa Trời;

Hãy bắt đầu từ câu 14 để xem ý chính của đoạn này. “Và Ngôi Lời đã làm người phàm ở giữa chúng ta, và chúng ta đã thấy vinh quang của Người, vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha, đầy tràn ân sủng và chân lý. ” Quay lại câu 1 để nhớ lại Lời nói đến ai. “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa” (Ga 1. 1). Vì vậy Ngôi Lời ám chỉ Đức Chúa Con

Tôi dùng từ Con vì từ này được dùng ở đây trong câu 14. “Ngôi Lời đã trở nên xác phàm và ở giữa chúng ta, và chúng ta đã được chiêm ngưỡng vinh quang của Người, vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha. ” Vậy Ngôi Lời là Con Thiên Chúa

Một Đức Chúa Trời, Ba Ngôi

Người Hồi giáo vấp phải từ Con trai này, cũng như nhiều người khác. Một số người trong số họ nghĩ rằng chúng tôi muốn nói rằng Đức Chúa Trời đã giao hợp với Ma-ri và sinh ra một con trai. Đó không phải là ý nghĩa của Kinh Thánh. Giăng 1. 1 nói, “Ban đầu có Ngôi Lời. ” Đó là Con Thiên Chúa. Và anh không có một khởi đầu. Anh ấy đã ở đó ngay từ đầu. Anh ấy đã ở đó xa như bạn có thể đi - đến cõi vĩnh hằng. Và câu 3 chép: “Nhờ Ngài mà vạn vật được tạo thành, không vật gì được tạo thành mà không bởi Ngài. ” Điều đó có nghĩa là anh ta không được tạo ra. Anh ấy không phải là một phần của sự sáng tạo theo bất kỳ cách nào. Vì vậy, đây là những gì chúng ta biết về Con Thiên Chúa. 1) Ngài là Đức Chúa Trời. 2) Cha cũng là Thiên Chúa. 3) Con không phải là Cha; . 4) Ngài không được tạo ra và vĩnh cửu

Còn rất nhiều điều để nói về giáo lý Chúa Ba Ngôi—giáo lý rằng Đức Chúa Trời tồn tại như một Đức Chúa Trời trong Ba Ngôi, Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh. Nhưng hãy giữ điều đó trong tâm trí và trái tim của bạn bây giờ. Chúa Con và Chúa Cha là một Thiên Chúa, nhưng là hai Ngôi Vị. Họ có một bản chất thiêng liêng. Họ là một Thiên Chúa với hai trung tâm ý thức

Đức Chúa Trời làm người—Không ngừng làm Đức Chúa Trời

Bây giờ, điều mà câu 14 nói—và đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử—là Ngôi Lời, Con, đã trở thành con người mà không ngừng là Đức Chúa Trời. Đây là những gì chúng ta sẽ xem xét trong hai tuần. Làm sao chúng ta biết đây là trường hợp, và nó có ý nghĩa gì đối với cá nhân chúng ta?

“Ngôi Lời đã trở nên xác phàm. ” Nghĩa là Ngôi Lời thần linh, Con Thiên Chúa, đã nhập thể làm người mà không ngừng là Thiên Chúa. Làm sao chúng ta biết được điều này?

Ngôi Lời Ở Giữa Chúng Ta

Lý do đầu tiên chúng ta nói rằng Ngôi Lời thần thượng không ngừng là Ngôi Lời thần thượng khi Ngài nhập thể làm người là lời tuyên bố trong câu 14 rằng Ngôi Lời “ở giữa chúng ta. ” Chủ ngữ của động từ trú ngụ là Lời. Và Ngôi Lời là Thiên Chúa. Vì vậy, cách tự nhiên nhất để hiểu điều này là Thiên Chúa, Ngôi Lời, ở giữa chúng ta. Đây là lý do tại sao thiên sứ nói trong Ma-thi-ơ 1. 23, “Nầy, trinh nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-ên” (có nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta). Ngôi Lời, Chúa Con, không ngừng là Thiên Chúa khi nhập thể làm người

Vinh Quang Là Con Một Đức Chúa Trời

Lý do thứ hai chúng ta tin đây là mệnh đề tiếp theo trong câu 14, “Chúng tôi đã thấy vinh quang của Ngài, vinh quang của Con Một đến từ Cha. “Vinh quang của ai? . Và loại vinh quang đó là gì? . ”

Khi Giăng nói rằng vinh quang của Ngôi Lời nhập thể là “vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha”, phải chăng từ này có nghĩa là vinh quang giả tạo? . Ví dụ, nếu tôi nói: “Tôi có một cuốn sách muốn tặng, và tôi muốn tặng nó cho bạn như là lựa chọn đầu tiên của tôi,” bạn không đáp lại, “Tôi thực sự không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn; . " Không. Đó không phải là ý nghĩa khi tôi nói, “Tôi đưa nó cho bạn như sự lựa chọn đầu tiên của tôi. ” Nó có nghĩa là. Tôi trao nó cho bạn vì bạn thực sự là sự lựa chọn đầu tiên của tôi. Khi Gioan nói: “Chúng tôi đã thấy vinh quang của Người, vinh quang như vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha,” ông muốn nói: “Chúng tôi đã thấy vinh quang của Người, vinh quang như thật - vinh quang của Con Thiên Chúa. ”

Chúng ta biết điều này vì một lần nữa, trong phần đầu của câu 14, Giăng nói một cách đơn giản và thẳng thắn: “Chúng tôi đã thấy sự vinh hiển của Ngài”—không có tiêu chuẩn nào. Vinh quang của ai? . “Ngôi Lời đã trở nên xác phàm, ở giữa chúng ta, và chúng ta đã thấy vinh quang của Người. ” Vì vậy, không có sự suy giảm của sự kỳ diệu của hóa thân. Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, và Ngài đã làm như vậy mà không ngừng là Đức Chúa Trời. Ngài bày tỏ vinh hiển của Đức Chúa Trời

Điều này có ý nghĩa gì đối với chúng ta?

Các câu 15–18 đưa ra thêm lý do để tin rằng Ngôi Lời đã trở nên xác thịt mà không ngừng là Đức Chúa Trời. Chúng tôi sẽ đến đó vào tuần tới, Chúa sẵn lòng. Nhưng bây giờ, chúng ta hãy hỏi trong câu 14, việc Ngôi Lời trở nên xác thịt có ý nghĩa gì đối với chúng ta—rằng Con Đức Chúa Trời trở thành con người mà không ngừng là Đức Chúa Trời. Tại sao tôi hỏi câu hỏi này? . Nhưng có một lý do khác

Nuôi dưỡng một nền văn hóa quan hệ

Bạn có nhớ rằng một vài tháng trước, tôi đã giảng một số thông điệp cầu xin Chúa rằng Ngài sẽ sử dụng chúng để phát triển cái mà tôi gọi là văn hóa quan hệ của nhà thờ chúng ta không? . 3–4. “Đừng làm gì vì ganh đua hay tự phụ, nhưng hãy khiêm tốn coi người khác quan trọng hơn mình. Mỗi người trong anh em đừng chỉ quan tâm đến lợi ích của mình, mà hãy quan tâm đến lợi ích của người khác. ” Nói cách khác, chúng ta hãy phát triển như một nhà thờ theo cách chúng ta đi ra ngoài chính mình và phục vụ người khác và nghĩ đến lợi ích của người khác

Và bạn có nhớ nền tảng của tư duy quan hệ là gì không? . “Anh em hãy có đồng một tâm tình như Đức Kitô Giêsu, Đấng vốn có hình Thiên Chúa, nhưng không coi sự bình đẳng với Thiên Chúa là nên nắm giữ, chính Người đã tự bỏ mình đi, mang hình tôi tớ và chịu sinh ra. . ” (Phi-líp 2. 5–7). Nói cách khác, nền tảng của sự khiêm nhường, tôi tớ, tình yêu thương—và nền văn hóa quan hệ được đổi mới tại Bết-lê-hem là. Ngôi Lời đã trở nên xác thịt và ở giữa chúng ta—và chết cho chúng ta

Nhập Thể và Ứng Dụng

Lý do tôi chỉ ra điều này là để chúng ta không nói, “Chà, mùa hè năm ngoái chúng ta đã nhấn mạnh một chút về mối quan hệ, và bây giờ chúng ta đang học thần học. " Không. Thần học duy nhất có giá trị cho bất cứ điều gì là loại Phi-líp-2, giống hệt như loại Phúc âm của Giăng. Nó giúp chúng ta biết Chúa Kitô, và vinh quang trong Chúa Kitô, và được biến đổi bởi Chúa Kitô vì tình yêu (13. 34; . 12)—có nghĩa là nó biến đổi giáo hội của chúng ta về mặt tương quan. Nó làm cho chúng ta yêu thương hơn, hữu ích hơn, giống người phục vụ hơn, ít kiêu ngạo hơn, ít ích kỷ hơn, ít thu mình hơn, biết quan tâm hơn

Vì vậy, khi tôi nói: “Chúng ta đừng rời câu 14 cho đến khi chúng ta hỏi việc Ngôi Lời trở nên xác thịt có ý nghĩa gì đối với chúng ta,” bạn có thể nghe thấy phần nào nhịp tim đằng sau câu hỏi đó. Tôi luôn để mắt đến sự khác biệt mà nền thần học vĩ đại này tạo ra cho cuộc sống cá nhân và các mối quan hệ của chúng ta.

Trong Chúa Giê-xu Chúng Ta Thấy Vinh Quang Của Đức Chúa Trời

Vậy việc Ngôi Lời trở nên xác thịt có ý nghĩa gì đối với chúng ta? . ” Có nghĩa là trong Chúa Giêsu Kitô, chúng ta có thể nhìn thấy vinh quang của Thiên Chúa. Và điều đó có nghĩa là vinh quang của Thiên Chúa được mạc khải nơi Chúa Giêsu không thiêu đốt chúng ta trong tội lỗi của chúng ta. Thay vào đó, nó “đầy ân sủng và chân lý. ” Nghĩa là, vinh quang của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ là sự bố trí nhân từ của Ngài đối với chúng ta mà không ảnh hưởng đến sự chân thật, lòng trung thành của Ngài với chính Ngài. Và bố trí duyên dáng này là rất, rất tuyệt vời. Đó là lý do tại sao anh ấy sử dụng từ đầy đủ - từ đầy đủ bổ nghĩa cho vinh quang. Vinh quang của Con Thiên Chúa tràn đầy ân sủng đối với chúng ta là những kẻ tội lỗi mà không ảnh hưởng đến sự thật của Thiên Chúa

Đầy ân sủng. .

Đây thực sự là tin tốt. Đức Chúa Trời có thể đã chọn trở thành xác thịt để làm thẩm phán và đao phủ. Và tất cả chúng ta sẽ bị kết tội trước mặt anh ta và bị kết án trừng phạt đời đời. Nhưng anh ấy đã không trở thành xác thịt theo cách đó. Ngôi Lời, Chúa Con, là Thiên Chúa, đã trở nên xác phàm để mặc khải vinh quang thần linh “đầy ân sủng và chân lý”. ” Ngôi Lời Thiên Chúa đã trở nên xác phàm để thương xót chúng ta. Ngôi Lời đã trở nên xác thịt để ân sủng này đến với chúng ta phù hợp với sự chân thật của Thiên Chúa. Đây sẽ không phải là một ân sủng mơ hồ, vô nguyên tắc, tình cảm

Đây sẽ là một ân sủng công bình, cao quý, cao cả của Đức Chúa Trời. Nó sẽ dẫn thẳng đến cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá. Trên thực tế, đây là lý do tại sao anh ấy trở thành xác thịt. Anh ta phải có xác thịt để chết. Ngài phải làm người để chết với tư cách là Thần-nhân thay cho chúng ta (Hê-bơ-rơ 2. 14–15). Ngôi Lời đã trở nên xác phàm để cái chết của Chúa Giêsu Kitô có thể thực hiện được. Thập giá là nơi tràn đầy ân sủng tỏa sáng rực rỡ nhất. Nó đã được thực hiện ở đó và mua ở đó

. . Và Sự Thật

Và lý do nó xảy ra qua cái chết là vì Con Thiên Chúa đầy ân sủng và sự thật. Thiên Chúa nhân từ với chúng ta và chân thật với chính mình. Vì thế, khi Con của Người đến, Người đầy tràn ân sủng và chân lý. Khi Đấng Christ chết, Đức Chúa Trời sống thật với chính mình, vì tội lỗi đã bị trừng phạt. Và khi Đấng Christ chết, Đức Chúa Trời rất nhân từ với chúng ta, vì Đấng Christ chịu hình phạt chứ không phải chúng ta

“Ngôi Lời đã trở thành xác phàm” đối với chúng ta có nghĩa là vinh quang của Thiên Chúa đã được tỏ lộ trong lịch sử hơn bao giờ hết, nghĩa là, trong sự viên mãn của ân sủng và sự thật viên mãn chiếu sáng rực rỡ nhất trong cái chết của Chúa Giêsu cho tội nhân

Nhìn thấy vẻ đẹp tinh thần

Hãy cẩn thận ở đây để bạn không nói, “Chà, tôi không ở đó để gặp anh ấy và vì vậy vinh quang không có sẵn cho tôi xem. Những người theo tôn giáo của bạn có thể nói tất cả những gì bạn muốn về vinh quang của Con Thiên Chúa, nhưng anh ấy không ở đây để xem. " Hãy cẩn thận. Đừng nghĩ vinh quang này trong câu 14 chỉ là vẻ đẹp hay vẻ đẹp bề ngoài. Chúa Giêsu không sáng sủa hay đẹp đẽ về thể xác. “Người không có dáng vẻ oai phong để chúng ta ngắm nhìn, cũng không có sắc đẹp để chúng ta khao khát” (Is 53). 2)

Và đừng nghĩ vinh quang này trong câu 14 chỉ là sự minh chứng của phép lạ. Có những người nhìn thấy phép lạ, biết rằng chúng xảy ra, và không thấy điều gì đẹp đẽ hay huy hoàng. Họ muốn giết Người (Ga 11. 45–48)

Không, “vinh quang” được mặc khải của Con Thiên Chúa, vinh quang của Ngôi Lời, vinh quang của Chúa Giêsu Kitô, trong lần đến đầu tiên của Ngài, chủ yếu là vinh quang tâm linh, vẻ đẹp tâm linh. Đó không phải là điều bạn nhìn thấy bằng con mắt vật lý, nhưng bằng con mắt của trái tim (Ê-phê-sô 1. 18). Chúng tôi nhìn vào cách anh ấy nói và hành động, yêu và chết, và nhờ ân sủng, chúng tôi nhìn thấy vinh quang hoặc vẻ đẹp thiêng liêng tự xác thực.

Sự kết hợp vô song của ân sủng và sự thật

Phao-lô giải thích như thế này trong 2 Cô-rinh-tô 4. 4, Thần của thế giới này đã làm mù tâm trí của những người vô tín, khiến họ không thể nhìn thấy ánh sáng phúc âm vinh quang của Chúa Kitô, là hình ảnh của Thiên Chúa. ” “Vinh quang của Đấng Christ là hình ảnh của Đức Chúa Trời” là điều mà Giăng 1. 14 kêu gọi “vinh quang như Con Một đến từ Chúa Cha, đầy ân sủng và chân lý. ”

Và hãy nhớ rằng, Phao-lô đang nói chuyện với những người chưa bao giờ nhìn thấy Chúa Giê-xu trên đất, và Giăng đang viết Phúc Âm cho những người chưa bao giờ nhìn thấy Chúa Giê-xu trên đất—những người như chúng ta. Vinh quang của John 1. 14 và vinh quang của 2 Cô-rinh-tô 4. 4 là vinh quang mà bạn thấy được về mặt thuộc linh khi nghe câu chuyện về Chúa Giê-xu

Bạn không cần phải nhìn thấy anh ấy về mặt thể chất. Chúa Giê-xu phán trong Giăng 20. 29, “Phúc cho ai không thấy mà tin. ” Bạn gặp anh ấy trong Phúc âm của John và các tác phẩm khác của Kinh thánh. Và khi bạn gặp anh ấy, thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng về lời nói và việc làm của anh ấy, vinh quang của anh ấy tỏa sáng—vẻ đẹp tự khẳng định của sự kết hợp vô song giữa ân sủng và sự thật

Được Sinh Lại Bởi Phúc Âm

Không phải ngẫu nhiên mà câu 12–13 mô tả việc được sinh lại, và câu 14 mô tả việc nhìn thấy vinh quang của Con Đức Chúa Trời. Các câu 12–14

Nhưng tất cả những ai đón nhận Người, những ai tin vào danh Người, thì Người ban cho quyền trở nên con cái Thiên Chúa, những người được sinh ra không phải do huyết thống, ý muốn xác thịt hay ý chí loài người, mà là Thiên Chúa. Và Ngôi Lời đã làm người phàm ở giữa chúng ta, và chúng ta đã thấy vinh quang của Người, vinh quang của Con Một đến từ Chúa Cha, đầy tràn ân sủng và chân lý.

Nhớ câu 4. “Trong Người là sự sống, và sự sống là ánh sáng của loài người. ” Khi sự sống tâm linh mới được ban cho, ánh sáng mới xảy ra. Ánh sáng không phải là ánh sáng vật lý. Đó là ánh sáng thuộc linh của vinh quang Con Đức Chúa Trời được đề cập trong câu 14. Đó là cách chúng ta đến để xem

Và đời sống thuộc linh mới đó xảy ra với chúng ta như thế nào? . Nó xảy ra bằng cách được sinh ra một lần nữa. Đó là cách chúng ta đến với đức tin và tiếp nhận Đấng Christ và trở nên con cái Đức Chúa Trời (Giăng 1. 12)

Nhờ phúc âm—bằng cách nghe câu chuyện về những việc làm và lời nói cứu rỗi của Chúa Giê-xu—Đức Chúa Trời tạo dựng trong chúng ta sự sống thuộc linh. Chúng ta được Đức Chúa Trời sinh bởi Tin Lành (1 Phi-e-rơ 1. 23–25). Và đời sống thuộc linh mới đó nhìn thấy ánh sáng vinh hiển của Đấng Christ (Giăng 1. 4). Nó làm như vậy ngay lập tức. Đó là lý do tại sao Giăng 8. 12 gọi nó là “ánh sáng của cuộc sống. “Khi bạn được ban cho sự sống tâm linh, bạn sẽ thấy vinh quang tâm linh

Xem vinh quang

Hay nói cách khác, theo câu 12, là sự sống và thị giác mới này tin vào ánh sáng và đón nhận ánh sáng là chân lý và vinh quang của Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa. Và trong sự sống và ánh sáng đó, tin và nhận câu 12 nói rằng chúng ta có quyền được gọi là con cái của Đức Chúa Trời. Nghĩa là chúng ta là con Thiên Chúa vì sự sống này, ánh sáng, niềm tin và sự đón nhận là quyền làm con Thiên Chúa của chúng ta.

Vì vậy, tôi nâng lên trước mặt bạn Con Thiên Chúa nhập thể. Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta mà không ngừng là Thiên Chúa. Hãy chiêm ngưỡng vinh quang của Người, vinh quang như của Con Một đến từ Chúa Cha, đầy ân sủng và chân lý. Gặp anh ấy, vì vinh quang mà anh ấy là, và sống. Amen

Ai đầy ân sủng và chân lý?

Đức Chúa Trời nói gì về ân điển?

Ân sủng như một đặc ân không xứng đáng . 24. “[Chúng ta] được xưng công bình nhờ ân điển của Ngài như món quà, nhờ sự cứu chuộc trong Đấng Christ Giê-su. ” Ân sủng là điều khiến Thiên Chúa ban tặng những món quà nhưng không và không xứng đáng cho tội nhân.

Câu Giăng 14 6 là gì?

Ta là đường đi, chân lý và sự sống. Không bởi ta thì không ai được đến cùng Cha ” (Giăng 14. 6).

Kinh Thánh nói gì về ân điển nhờ đức tin?

Lời Đức Chúa Trời nói rằng chúng ta được cứu bởi ân điển nhờ đức tin nơi Chúa Giê-su Christ, chứ không phải bởi nỗ lực hay việc làm của chúng ta (Ê-phê-sô 2. 8-9). ân sủng một mình. niềm tin duy nhất. Chỉ có ân điển có nghĩa là Đức Chúa Trời yêu thương, tha thứ và cứu rỗi chúng ta không phải vì chúng ta là ai hay chúng ta làm gì, nhưng vì công việc của Đấng Christ.