Tài liệu xử lý ảnh hoàng văn hiệp

DANH SÁCH HỒ SƠ ĐANG QUÁ HẠN THÁNG 01 Tỉnh Nghệ An

STTSỐ HỒ SƠSỐ LƯỢNGTÊN TỔ CHỨC CÁ NHÂNTÊN THỦ TỤCNGÀY NỘPNGÀY HẸN TRẢTRẠNG THÁI
1 000.00.33.H41-210810-0002 1 LÔ XUÂN ĐẠI Thủ tục công nhận điểm du lịch 10/08/2021 10:19:03 09/09/2021 10:19:03 Đã trả kết quả
2 000.00.33.H41-210730-0001 1 VI VĂN QUÝ Thủ tục công nhận điểm du lịch 30/07/2021 08:06:20 27/08/2021 08:06:20 Đã trả kết quả

Nội dung Text: Bài giảng Xử lý ảnh: Chương 3 - Hoàng Văn Hiệp [p1]

  1. Xử lý ảnh Hoàng Văn Hiệp Bộ môn Kỹ thuật máy tính Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Email: 1
  2. Nội dung Chương 1. Giới thiệu chung Chương 2. Thu nhận & số hóa ảnh Chương 3. Cải thiện & phục hồi ảnh Chương 4. Phát hiện tách biên, phân vùng ảnh Chương 5. Trích chọn các đặc trưng trong ảnh Chương 6. Nén ảnh Chương 7. Lập trình xử lý ảnh bằng Matlab và C 2
  3. Chƣơng 3. Cải thiện và phục hồi ảnh Cải thiện ảnh Phục hồi ảnh 3
  4. Cải thiện ảnh Xử lý ảnh để đầu ra “tốt” hơn đầu vào cho mục đích nhất định  Do đó: Cải thiện ảnh rất phụ thuộc vào từng ứng dụng cụ thể Phương pháp cải thiện ảnh  Xử lý trên miền không gian o Xử lý trên điểm ảnh o Xử lý mặt nạ  Xử lý trên miền tần số o Các phép lọc  Xử lý trên màu sắc 4
  5. Xử lý trên miền không gian Spatial Domain process  Trong đó: f[x, y] ảnh gốc  g[x, y] ảnh sau biến đổi  T: phép biến đổi ảnh 5
  6. Xử lý trên miền không gian Nếu xét cửa sổ lân cận: 1 x 1  Phép xử lý trên điểm ảnh  Giá trị đầu ra tại một điểm ảnh chỉ phụ thuộc điểm đó, không phụ thuộc vào các điểm khác Nếu xét cửa sổ lân cận w x w  Cửa sổ lân cận còn gọi là: mặt nạ [mask], nhân [kernel], Cửa sổ [window], bộ lọc [filter], template  Giá trị đầu ra tại một điểm phụ thuộc vào các điểm lân cận của nó 6
  7. Các phép biến đổi ảnh dựa trên điểm ảnh Phép biến đổi âm bản ảnh Biến đổi dùng hàm logarit Biến đổi dùng hàm mũ Biến đổi dựa trên histogram Biến đổi dựa trên các phép số học/logic 7
  8. Một số phép xử lý cơ bản dựa trên điểm ảnh Một số hàm biến đổi 8
  9. Phép biến đổi âm bản ảnh s=L–1–r Matlab code: I = imread[‘rice.png’]; J = 255 – I; imshow[J] 9
  10. Phép biến đổi log Công thức Tác dụng: Kéo giãn các giá trị ở vùng tối, thu hẹp các giá trị ở vùng sáng 10
  11. Phép biến đổi hàm mũ Công thức tổng quát 11
  12. Gama correction 12
  13. Phép biến đổi hàm mũ c = 1; γ1 = 3; γ2 = 4; γ3 = 5; 13
  14. Phép biến đổi tuyến tính từng khúc 14
  15. Biến đổi tăng độ tƣơng phản 15
  16. Gray level slicing Tăng cường mức xám ở một dải cố định [A, B] Ảnh biến đổi qua hàm đầu Ảnh gốc 16
  17. Bit-plan slicing Với ảnh 8bit: mỗi pixel được biểu diễn bằng 8 bit Tưởng tượng mỗi ảnh là tổng hợp của 8 mặt phẳng 1 bit [1bit - plan]: từ plan 0 đến plan 7  Plan 0: chứa tất cả các bit thấp nhất trong các byte pixel trong ảnh …  Plan 7: chứa tất cả các bit cao nhất trong các byte pixel trong ảnh 17
  18. Bit-plan slicing 18
  19. Bit-plan slicing 19
  20. Một số phép xử lý dựa trên điểm ảnh Bài tập: Cài đặt các phép biến đổi dựa trên điểm ảnh trên bằng Matlab 20

Xem mẫu

Xử lý ảnh Hoàng Văn Hiệp Bộ môn Kỹ thuật máy tính Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Email: 1 Nội dung Chương 1. Giới thiệu chung Chương 2. Thu nhận & số hóa ảnh Chương 3. Cải thiện & phục hồi ảnh Chương 4. Phát hiện tách biên, phân vùng ảnh Chương 5. Trích chọn các đặc trưng trong ảnh Chương 6. Nén ảnh Chương 7. Lập trình xử lý ảnh bằng Matlab và C 2 Chương 2. Thu nhận, số hóa ảnh 2.1. Hệ thống thị giác và sự cảm nhận ảnh 2.2. Cảm nhận và biểu diễn màu sắc 2.3. Số hóa ảnh 2.4. Biểu diễn ảnh số 2.5. Mối quan hệ giữa các điểm ảnh 3 2.1. Hệ thống thị giác và sự cảm nhận ảnh Cấu tạo mắt người Giác mạc Thủy tinh thể Dịch kính [thủy tinh dịch]Tế Võng mạc o Tế bào hình nón o Tế bào hình que o Điểm vàng o Điểm mù 4 Cấu tạo mắt người Giác mạc:  Mô có độ dai, trong suốt, phủ trước bề mặt của mắt.  Nối tiếp với giác mạc là màng cứng bao phần còn lại của mắt Võng mạc  Các hình ảnh sẽ được phản chiếu lên võng mạc  Có 2 loại tế bào cảm nhận trên võng mạc: tế báo hình nón và tế bào hình que 5 ... - tailieumienphi.vn

nguon tai.lieu . vn

Xem mẫu

8/24/2011 Xử lý ảnh Hoàng Văn Hiệp Bộ môn Kỹ thuật máy tính Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Email: Mục đích Cung cấp các kiến thức cơ bản về xử lý ảnh số Cung cấp các kỹ năng cần thiết giúp sinh viên có thể viết được các ứng dụng xử lý ảnh Matlab C++, C# 1 8/24/2011 Yêu cầu Các kiến thức toán học Matrix và vector Xác suất thống kê Các kiến thức về xử lý tín hiệu Kỹ năng lập trình Matlab C, C++, C# Tài liệu tham khảo Books Digital Image Processing, by: R. C. Gonzalez and R. E. Woods, 3rd Ed., 2008, Prentice Hall Digital image processing using Matlab by Gonzalez Journals IEEE Trans. on Image Processing IEEE Transactionson Pattern Analysis and Machine Intelligence Conferences ICIP ICIAP CVPR ICPR ICCP ICCV 2 8/24/2011 Đánh giá Thi: 70 % Bài tập lớn: 30 % Đề tài: Tuần thứ 4, 5 Bảo vệ BTL: Tuần 15 Chia nhóm thực hiện: [2 người – 3 người] Nội dung Chương 1. Giới thiệu chung Chương 2. Thu nhận & số hóa ảnh Chương 3. Cải thiện & phục hồi ảnh Chương 4. Phát hiện tách biên, phân vùng ảnh Chương 5. Trích chọn các đặc trưng trong ảnh Chương 6. Nén ảnh Chương 7. Lập trình xử lý ảnh bằng Matlab và C 3 8/24/2011 Chương 1. Giới thiệu chung Khái niệm xử lý ảnh Các vấn đề của xử lý ảnh Giới thiệu một số ứng dụng của xử lý ảnh Matrix và vector Một số khái niệm cơ bản Khái niệm xử lý ảnh Khái niệm ảnh Khái niệm ảnh số Phân biệt ảnh tĩnh, ảnh động Khái niệm xử lý ảnh 4 8/24/2011 Khái niệm ảnh Thông tin về vật thể hay quang cảnh được chiếu sáng mà con người quan sát và cảm nhận được bằng mắt và hệ thống thần kinh thị giác Biểu diễn ảnh về mặt toán học: oF[x, y]: trong đó x, y là tọa độ không gian 2 chiều và f là độ lớn của độ chói [ảnh đơn sắc], màu [đối với ảnh màu] oChú ý: x, y biến thiên liên tục và f cũng liên tục Khái niệm ảnh số Ảnh số là ảnh thu được từ ảnh liên tục bằng phép lấy mẫu và lượng tử hóa x Original picture f[x, y] y Gray level pixel Digital image I[i, j] or I[x, y] 5 ... - tailieumienphi.vn

nguon tai.lieu . vn

Chủ Đề