Những cuốn sách viễn tưởng hàng đầu nên đọc vào năm 2022 năm 2023

Top 3 Tiểu Thuyết Khoa Học Viễn Tưởng Về Đại Dịch 2022

Trong những ngày đầu bùng phát đại dịch Covid-19, rất nhiều giả thuyết viễn tưởng về một ngày tàn của nhân loại sắp diễn ra. Theo thời gian, đại dịch Covid-19 ngày càng để lại những hậu quả nghiêm trọng và những tiểu thuyết viễn tưởng về một đại dịch trong tương lai dẫn tới ngày tận thế nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều đọc giả yêu thích thể loại giả tưởng.

Show

Nếu bạn là một người có trí tưởng tượng phong phú, những quyển sách, tiểu thuyết khoa học viễn tưởng về tương lai nhân loại, ngày tận thế bắt đầu từ đại dịch, thì dưới đây sẽ là 3 tác phẩm đáng đọc nhất trọng năm 2022 mà bạn không thể bỏ qua.

TOP 3 TIỂU THUYẾT GIẢ TƯỞNG, SÁCH KHOA HỌC VIỄN TƯỞNG VỀ ĐẠI DỊCH NÊN ĐỌC 2022

1. Dịch Bệnh Atlantis

Ra mắt đọc giả Việt Nam vào đầu năm 2022, trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Dịch bệnh Atlantis của tác giả A.G. Riddle tạo nên một sức hút không tưởng, kích thích trí tưởng tượng và đam mê khám phá của những đọc giả đam mê dòng sách giả tưởng; phiêu lưu vào hành trình tìm ra thuốc giải chấm dứt đại dịch ấp ủ hơn 70.000 năm và thay đổi số mệnh loài người mãi mãi.

Quyển sách là câu chuyện về Tiến sĩ Kate Warner tỉnh dậy trước thực tại kinh hoàng: Loài người đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng. Một đại dịch chưa từng có đang càn quét địa cầu. Gần nửa tỷ người đã chết – còn những người sống sót thì phải chịu một trong hai số phận: hoặc thoái hóa, hoặc tiến hóa thần tốc.

Những cuốn sách viễn tưởng hàng đầu nên đọc vào năm 2022 năm 2023

Khi thế giới chìm vào hỗn mang, những giải pháp cực đoan được đưa ra. Các nước phát triển sản xuất hàng loạt một phương thuốc thần kỳ: Phong Lan. Phong Lan kiềm soát các triệu chứng và ngăn người bệnh tử vong, song không trị được bệnh. Hội Immari lại có một cách tiếp cận khác, ấy là không làm gì cả. Cứ để dịch bệnh tiêu diệt những ai nó chọn.

Với hai thế lực đối đầu nhau, hy vọng cuối cùng của nhân loại là phải tìm ra thuốc giải. Kate là người duy nhất nằm giữ chìa khóa để vén màn bí ẩn vây quanh Dịch bệnh Atlantis. Đào sâu vào quá khứ, cô sẽ sớm phát hiện lịch sử tiến hóa của loài người không giống những gì chúng ta hằng tưởng.

Dịch bệnh Atlantis xứng đáng là một tiểu thuyết giả tưởng hay nhất năm 2022 mà bạn nên đọc.

2. Đại Dịch Kép

Một trong những quyển tiểu thuyết khoa học viễn tưởng về đại dịch đang bán chạy nhất hiện nay là Đại Dịch Kép của tác giả Giản Tư Hải. Quyển tiểu thuyết này sẽ lần nữa thổi bùng trí tưởng tượng của bạn về những góc khuất và mưu mô của con người; sẵn sàng hy sinh tính mạng của hàng tỉ người để xâm lược toàn bộ thế giới.

“Không một quốc gia nào đủ năng lực và thời gian để điều tra virus bắt nguồn từ đâu cho tới khi hồi chuông tận thế gióng lên. Sau một tuần, thế giới sẽ hỗn loạn, nửa tháng sau sẽ chìm trong chết chóc và thảm họa nhân đạo, một tháng tới sẽ sụp đổ hoàn toàn, không gì có thể ngăn được.”

Những cuốn sách viễn tưởng hàng đầu nên đọc vào năm 2022 năm 2023

Đó là lời tiên đoán của kẻ chủ mưu đứng trong bóng tố Một tổ chức thánh chiến có trụ sở nằm trên một hòn đảo ở Thái Bình Dương âm mưu sử dụng virus Regoon để tấn công Đại Vạn, làm bàn đạp xâm lược toàn bộ khu vực và thế giới. Cho đến khi chúng vấp phải một sự kháng cự không ngờ tới, đến từ những người Đại Vạn tưởng như giản dị, hiền lành.

Với ngòi bút điêu luyện không kém phần sắc sảo của nhiều tình tiết, sự kiện đan cài một cách hợp lý, đọc giả sẽ được khám phá một âm mưu gần như không có kẻ hở để đưa thế giới tới ngày tận thế.

3. Mã Mẫu Tử

Khác với 2 tiểu thuyết ở trên, Mã Mẫu Tử của tác giả Carole Stivers đem đến cho đọc giả góc nhìn tương lai hậu đại dịch. Stivers đã sử dụng ngòi bút điêu luyện của mình để lồng ghép khoa học tự nhiên với các quan hệ cảm xúc và trí tuệ nhân tạo để tạo nên một cốt truyện xuất sắc về tương lai nhân loại thật đến đáng sợ.

Năm 2049. Những toan tính hận thù của con người đã vô tình để lọt lướt và lan tràn một loại vũ khí sinh học chết người. Nỗ lực của các nhà khoa học hàng đầu không kịp để cứu nhân loại. Chỉ còn một giải pháp khả thi cuối cùng: tạo ra những đứa trẻ biến đổi gen, một thế hệ mới hoàn toàn miễn dịch để vận hành thế giới.

Những cuốn sách viễn tưởng hàng đầu nên đọc vào năm 2022 năm 2023

Nhưng trong một trái đất hậu Đại Dịch, ai sẽ nuôi lớn những hạt giống hy vọng của nhân loại? Dẫu không duy trì được sự sống, liệu con người có thể lưu giữ và nối dài tư tưởng, lai lịch, tính cách, thậm chí cả cảm xúc của mình trong một mã máy tính có tên Mã Mẫu Tử, trong những robot được lập trình để sinh ra và nuôi dạy những đứa trẻ? Đâu là ý nghĩa của tính nhân bản? Đâu là ý nghĩa của tình mẫu tử? Liệu có còn ai đó ngoài kia? Hãy cùng đồng hành với quyển tiểu thuyết giả tưởng hậu đại dịch Mã Mẫu Tử để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Bạn nghĩ thế nào về 3 tiểu thuyết khoa học viễn tưởng về đại dịch ở trên? Chúc bạn có quãng thời gian đọc sách vui vẻ.

Xem tiếp:

  • Top 3 tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hay nhất
  • Những quyển sách hay nên đọc

One of the best parts of working at a magazine? The piles of books that arrive months before the rest of the world gets to see them. But the influx can often be overwhelming, so when something rises to the top, we like to take note. We have been collecting and curating our favorite titles all year; here we present our selection of the best books that have been published in 2022. 

The School for Good Mothers by Jessamine Chan (January 4)

The School for Good Mothers

Jessamine Chan’s debut—like all truly terrifying nightmares—starts off in a banal, familiar way: an utterly exhausted mother, in a moment of sleep-deprived despair, does the unthinkable (and yet understandable) and walks out of her apartment, leaving her baby behind. She doesn’t intend to be gone for long, but somehow time slips away, and before she realizes it, she’s been gone for hours. It’s a terrible thing to have done, and she knows it. But no degree of contrition will spare her from the authorities who descend, first removing her child and then transplanting her to an abandoned college campus turned dystopian re-education facility where she will, ostensibly, learn what it truly takes to be a good mother. The tool for her forensically monitored progress is an uncanny robot baby, meant to stimulate her, challenge her, and, crucially, record her every movement, from loving gestures to instants of inattention. The School for Good Mothers (Simon & Schuster) picks up the mantel of writers like Margaret Atwood and Kazuo Ishiguro, with their skin-crawling themes of surveillance, control, and technology; but it also stands on its own as a remarkable, propulsive novel. — Chloe Schama

Olga Dies Dreaming by Xochitl Gonzalez (January 4)

Olga Dies Dreaming

Xochitl Gonzalez’s debut novel is a vivacious account of Olga Acevedo’s life as a premier party planner to Manhattan’s elite—a demanding job that opens with the ordering of luxurious embroidered linen napkins for an exorbitantly priced wedding, some which Olga will pocket to impress her own family. The contiguity of Olga’s career life and her familial roots in Puerto Rican Brooklyn creates a tension that ultimately underlines the sacrifices each world constantly asks Olga to upkeep. Gonzalez’s story may be that of a woman seeking career success, love, and happiness, but the dynamic story amounts to a slow-burn chronicle of the American Dream, with moments of humor and bare-bones honesty throughout. —Carolina Gonzalez

Lost and Found by Kathryn Schulz (January 11)

Lost and Found

The first half of Kathryn Schulz’s new book, Lost and Found (Random House), a sensitive and timely meditation on loss and grief, is balanced by the celebration of love and joy in the second half. But rather than the spoonful-of-sugar structure that this division implies, the book is united—even in its darkest moments—as a lively exploration of some of the strongest emotions we humans have the luck to feel and a wondrous look at how they work in tandem. As Schulz puts it in the book: “What an astonishing thing to find someone. Loss may alter our sense of scale, reminding us that the world is overwhelmingly large while we are incredibly tiny. But finding does the same; the only difference is that it makes us marvel rather than despair.” The book grew out of a New Yorker meditation, “Losing Streak,” which chronicles the experience of misplacing the mundane and suffering the utmost loss, but it moves far beyond it—into the literary, historical, and philosophical roots of both poles of experience. It offers a sure- and light-footed wander through these heavy topics, though, written with grace and comedy as well as rigor. —C.S.

Mouth to Mouth by Antoine Wilson (January 11)

Mouth to Mouth

A chance run-in at an airport between our nameless narrator, a down-on-his-luck writer, and an acquaintance from college who has now become an art-world hotshot, Jeff Cook, sets the stage for Antoine Wilson’s taut, compulsive chamber piece of a novel, which you’ll struggle not to rip through in one sitting. (Thankfully it clocks in at a brisk 192 pages, allowing you to do just that.) After settling in an airport lounge, the enigmatic Jeff begins recounting a wild (and allegedly never-before-shared) tale that begins with him resuscitating a drowning man on a beach and discovering after the fact that the man he saved is a major art dealer. When Jeff pays a visit to his gallery and realizes the man doesn’t remember him, he slowly begins ingratiating himself into his life, climbing the ranks of his gallery and eventually even dating his daughter, in a story that carries distinct shades of Patricia Highsmith and Donna Tartt—but to tell any more would spoil the book’s thrilling surprises. It may not come with any sweeping messages or moral takeaways (although that ambivalence is surely the point), but Mouth to Mouth is an elegantly told and supremely gripping tale of serendipity and deception—and delivers a brilliant ending that will leave you guessing about everything that came before. —Liam Hess

Tôi đã đến tất cả cách này để gặp Youby Jami Attenberg (ngày 11 tháng 1) by Jami Attenberg (January 11)

Tôi đến tất cả cách này để gặp bạn

Cuốn tiểu thuyết Jami Attenberg, 2017, tất cả đều trưởng thành, là một chút thuốc cửa ngõ.Cảm giác như nó được tạo ra cho tôi, trong đó nó làm tôi nhớ đến tôi: một người phụ nữ Do Thái 30 tuổi đang tìm kiếm tình yêu trong thành phố lớn.Tôi cho rằng, như thường lệ đối với nhiều cuốn tiểu thuyết hay, đây cũng là câu chuyện của Attenberg.Cuốn sách mới nhất của cô ấy (và hồi ký đầu tiên), tôi đã đến để gặp bạn (Ecco), tiết lộ rằng nhà văn dựa trên New Orleans, thậm chí còn nhiều lớp và bình dị hơn các nhân vật hư cấu của cô ấy.Mới nhất của cô là một bộ sưu tập Episodic của Attenberg, cuộc sống của cô, những chuyến đi xuyên quốc gia của cô, chấn thương làm suy nhược, cưỡi máy bay xấu, bạn trai xấu, tất cả đều được kể thông qua phong cách thân mật và hài hước đặc trưng của cô.Nhưng nó viết bài về công việc của cô ấy, tôi thấy đặc biệt tiết lộ.Tôi đã trở thành một nhà văn tiểu thuyết ở nơi đầu tiên bởi vì những câu chuyện là một nơi tuyệt đẹp để ẩn náu, cô ấy viết.Tôi đã đến tất cả các cách này chi tiết về những đỉnh cao và mức thấp của việc tìm thấy chính mình thông qua công việc của bạn và sống một cuộc sống sáng tạo, đó là một sự hồi hộp cho các siêu nhân và người mới đến.—Jessie Heyman

Đến Paradiseby Hanya Yanagihara (ngày 11 tháng 1) by Hanya Yanagihara (January 11)

Đến thiên đường

Sự bối rối, rực rỡ, phức tạp, xinh đẹp, khủng khiếp đối với thiên đường là, nếu chuỗi tính từ này không đủ truyền tải nó một cuốn sách phi thường.Được chia thành ba phần dường như khác biệt, cách nhau 100 năm, cuốn sách là một phần tiểu thuyết lịch sử (lấy bối cảnh năm 1893), một phần biên niên sử hiện tại (1993), và một phần câu chuyện khoa học viễn tưởng tương lai (2093)...) Những người tiêu thụ tác phẩm gần đây nhất của Yanagihara, A Little Life, sẽ không ngạc nhiên khi cuốn sách này, giống như người tiền nhiệm của nó, quan tâm đến nỗi đau và đau khổ hơn là niềm vui và hạnh phúc.Nhưng nó cũng là một cuốn sách đầy những cảnh được vẽ một cách vinh quang và kết nối trêu ngươi và mặc dù tất cả các bước ngoặt của nó, một bản duy trì hy vọng về khả năng và sức mạnh của tình yêu..Chúng tôi muốn từ một cuốn tiểu thuyết?Nghị quyết không có sẵn ở đây, nhưng một số cảm giác sâu sắc nhất mà văn học có thể gợi ra chắc chắn là.—C.S.

Tuyển sinh: Một cuốn hồi ký về trường nội trú còn sống Kendra James (18 tháng 1) by Kendra James (January 18)

Tuyển sinh

Trong nhiều năm, thế giới của các trường dự bị ưu tú được cho là chỉ trong các thuật ngữ lãng mạn nhất;Các trò chơi lacrosse, các cơ sở được sử dụng lá, và tất nhiên, các giá trị giáo dục đã chuẩn bị thế hệ chiến thắng tiếp theo của Mỹ để lên ngôi của họ.Tuyển sinh Kendra James, (Grand Central) là một sự bác bỏ kỹ lưỡng, cần thiết và quá hạn của trope đó.Trong hồi ký, James, bây giờ là một nhân viên tuyển sinh chuyên tuyển dụng đa dạng cho các trường dự bị độc lập, nhìn lại ba năm cô ấy ở Taft, một trường nội trú tư nhân ở Connecticut, nhớ lạiSinh viên di sản người Mỹ gốc Phi tại tổ chức chủ yếu là người da trắng.Tuyển sinh là một câu chuyện trong khuôn mẫu của sự chuẩn bị của Curtis Sittenfeld, nhưng thay vì từ bỏ sự phân biệt chủng tộc thường được tìm thấy trong không gian tự do có ý nghĩa của HồiVà chấn thương thường có thể là người duy nhất trông giống bạn trong bất kỳ căn phòng nào.Bóng ma

Vladimirby Julia May Jonas (ngày 1 tháng 2) by Julia May Jonas (February 1)

Vladimir: Một cuốn tiểu thuyết

Sự thông minh nhất trong văn hóa trong khuôn viên trường được đưa ra bởi Julia May Jonas, Vladimir (Simon & Schuster) rất vui nhộn (Simon & Schuster).Don Tiết bị can thiệp (hoặc bị kích thích nhầm lẫn) bởi tính thẩm mỹ của bộ trang phục lãng mạn của trang bìa.Đó là câu chuyện về một giáo sư người Anh có phần cô đơn và hấp dẫn, nhưng vẫn hấp dẫn, có chồng bị đốn hạ bởi một loạt các cáo buộc tấn công tình dục.Nhưng những cáo buộc đó thật như thế nào?Đó là một câu hỏi gần như không thể hỏi trong cuộc sống thực, nhưng được khám phá một cách ngon lành ở đây thông qua người kể chuyện acerbic của chúng tôi, người có quan điểm khá trước về quyền lực, sự đồng ý và chính trị tình dục.Vladimir chuẩn bị là một giáo sư mới trong thị trấn và là chủ đề của một phần của người kể chuyện cũng đi vào lãnh thổ không phù hợp sâu sắc.Cuốn tiểu thuyết hoạt động trên một số thanh ghi khác nhau cùng một lúc, khéo léo xếp lớp hài với bình luận tinh tế trong một bài đọc hoàn toàn hấp dẫn.—C.S.

The Family Chao by Lan Samantha Chang (February 1)

The Family Chao

For Asians in America, the perpetual foreigners, it’s the eternal question regardless of birthplace: How exactly does one become American? This interrogation is keenly felt by immigrants and their children in particular, as Lan Samantha Chang, director of the Iowa Writers’ Workshop, explores in-depth in The Family Chao (Norton), the story of the tyrannical proprietor of a small-town Wisconsin Chinese restaurant (The Fine Chao) and his three unhappy but obedient American-born sons (The brothers Karamahjong). When a scandal engulfs the Chaos, they’re forced to reconsider their place in the society they’ve toiled in and called home for decades, as well as their roles within the family itself. At times scathing and hilarious, the rollicking tale considers the thorny themes of assimilation, identity, pride, filial piety, transracial adoption, and interracial relationships. It’s a fine chaos indeed; you’ll never look at Chinese restaurant families the same. —L.W.M.

The Arc by Tory Henwood Hoen (February 8)

The Arc

In her debut novel, The Arc (St. Martin’s Press), Tory Henwood Hoen has woven a bracingly entertaining antidote to the hellscape of online dating. Thirty-five-year-old branding wiz Ursula Bryne is in the grip of a third-life crisis, ambivalent about her job and unable to sustain a lasting relationship with anybody other than her cat. That is, until she is tapped to visit the lab of The Arc, a mysterious place that promises lasting love to those lucky enough to spend a week at its unnervingly glossy lab. Ursula is paired with Rafael, an improbably modest and handsome Yale grad blessed with a sense of humor and killer dance moves. The book wears its sci-fi lightly, focusing instead on anatomizing a whirlwind romance that begins to fray around the edges. As the duo’s faith in the arc’s highly proprietary pairing methodologies begins to falter, they are left to determine if they still buy into each other. Set in a privileged slice of pre-pandemic New York, the story has a sunny feel and a rich supply of semi-satirical backdrops, making pit stops at bro-infested tech conferences and members-only temples to fourth-wave feminism. With its intelligent and unfussy bent, the novel is foremost a plucky city romance that recalls the work of Laurie Colwin. Beneath the dystopian veil lies a thoroughly modern love story with old-fashioned heart. —Lauren Mechling

A Very Nice Girl by Imogen Crimp (February 8)

A Very Nice Girl

Imogen Crimp’s A Very Nice Girl (Henry Holt) follows Anna, a talented young opera singer who is defying her provincial parents to carve out an artistic life for herself in London. That bohemian existence can prove, at times, a bit trying (she has to share a bed with her roommate and moves into a quasi-feminist commune where tampons are deemed a tool of the patriarchy), and so she takes refuge in the sterile quarters of her finance-professional boyfriend. The book eschews easy “tale of two cities” contrasts, however, and asks some serious if lightly deployed questions about the sacrifices, rewards, and worth of an artistic life (and how you pay for it). With some steamy sex scenes in the mix, Crimp feels like she’s channeling something of the Sally Rooney style: interior and complex, but also unafraid to incorporate corporeal forces among all the others that govern us. This is high-class romance at its best. —C.S.

Loss of Memory Is Only Temporary by Johanna Kaplan (February 15)

Loss of Memory Is Only Temporary

A joy of discovery attends the publication of Johanna Kaplan’s Loss of Memory Is Only Temporary (Ecco)—a volume that gathers her cacophonous, mordantly funny stories from the 1960s and ’70s (and includes the contents of her prized debut, Other People’s Lives). How had I never heard of Kaplan? You’ll wonder the same as you get swept up in the world of her slightly neurotic, status-aware postwar Jewish characters who mine humor from dislocation and anxiety. The bravura novella-length “Other People’s Lives” is the masterpiece here, a rollicking account of several days in the life of Louise Weil, a piercingly observant, mentally fragile young woman marooned in the ramshackle milieu of a Manhattan artistic couple who take a day trip to the country. It fizzes with the urbane energy of J.D. Salinger, Grace Paley, and Deborah Eisenberg—a restless delight. —Taylor Antrim

The Swimmers by Julie Otsuka (February 22)

The Swimmers

The Swimmers, by Julie Otsuka, begins at an underground pool in an unnamed city, where regulars find almost-sacred refuge in their favorite lanes and go-to strokes. (Others—like the “binge swimmers” who periodically rush the pool to melt off holiday pounds—are tolerated more than welcomed.) Yet as Otsuka’s elegant third novel wends on, its focus narrows to one swimmer in particular: an older woman for whom the water is a stabilizing, comfortingly familiar force. Even as dementia sets in, Alice knows exactly who she is at the pool—that is, until it closes, and she’s thrust headlong into the swirling memories, strained relationships, and ever-fracturing sense of self that await her on land. —Marley Marius

Checkout 19 by Claire-Louise Bennett (March 1)

Checkout 19

The cryptic stream of consciousness that coursed through Claire-Louise Bennett’s 2015 debut short-story collection Pond, all told from the perspective of a single narrator who lives a solitary existence in a cottage on the west coast of Ireland, made her one of that year’s breakout new voices. Seven years later, Bennett returns with Checkout 19, a similarly impressionistic, and perhaps even more challenging, work of autofiction that further showcases her talents for blending the micro with the macro across a melting pot of genres, from seemingly autobiographical minutiae plumbed from her youth in Wiltshire to impressively erudite forays into literary criticism. While ostensibly it tells the story of a writer looking back on her formative years as a young woman, it’s easier to think about the book as a kind of tapestry. Once you allow yourself to get swept along by Bennett’s instinctive, synaptic abilities as a storyteller, the vivid textures of her sentences, and her subversive sense of humor, Checkout 19 is a strange and delicious treat. —L.H.

Bless the Daughter Raised by a Voice in Her Head by Warsan Shire (March 1)

Bless the Daughter Raised by a Voice In Her Head

Warsan Shire is perhaps best known for having her work featured in Beyoncé Knowles’s 2016 feature-length film, Lemonade, but the British-Somali poet is charting a new course with her first full-length poetry collection, Bless the Daughter Raised by a Voice in her Head (Random House), which weaves together the themes of migration, womanhood, Black identity, and intergenerational collection that Shire is so singularly gifted at exploring. Shire frequently draws on her own life to create her art, and the end result is a collection of poems that will shine as a beacon for marginalized communities everywhere (and, perhaps, inspire those who have always taken their own belonging for granted to think beyond the confines of their individual experience). —Emma Spector

The Invisible Kingdom: Reimagining Chronic Illness by Meghan O’Rourke (March 21)

The Invisible Kingdom

Chronic illness has been relegated to the margins of public consciousness for far too long, a reality that has only become more painfully stark since the start of the COVID-19 pandemic two years ago. Tens of millions of Americans live with chronic, often “invisible” illnesses, and Yale Review editor Meghan O’Rourke’s book is a searing and thoroughly researched exploration of the pain and confusion that many of them go through in their quest to have their health issues taken seriously by the medical establishment—and, often, the world at large. —E.S.

Disorientation by Elaine Hsieh Chou (March 22)

Disorientation

Taiwanese American writer Elaine Hsieh Chou’s debut novel, Disorientation, however, manages to tell a deeply vital and insightful story about Asian experience and identity in post-Trump America while still being absurdist to the point of IRL laughter. In the book, 29-year-old PhD student Ingrid Yang experiences a rupture in her calm, orderly life of writing her dissertation on late canonical poet Xiao-Wen Chou (and coming home to her doting fiance, Stephen, a white literary translator with a penchant for mansplaining and Japanese-schoolgirl costumes) when she discovers that Chou is—wait for it—a total fiction, a character invented and embodied by one white man and propped up by another. Suddenly, Ingrid is thrust into a world of high-stakes espionage, book burnings, and campus protests and is forced to question the things most fundamental to her, including her field of study, her relationship, her friendships, and her identity as the daughter of Taiwanese immigrants living in the U.S. —E.S.

Young Mungo by Douglas Stuart (April 5)

Young Mungo

Douglas Stuart’s new book bears a good deal of resemblance to his debut, Shuggie Bain, which was published quietly just before the pandemic to limited fanfare and then slowly became one of the most lauded novels of the year. (It was my personal favorite.) Young Mungo (Grove), like Shuggie, is told from the perspective of a young boy growing up in a Glasgow tenement with an alcoholic mother and little prospect of escape. But while Shuggie took the claustrophobia of that scenario and expanded it into a broad and treacherous emotional landscape, Young Mungo allows its protagonist to roam a bit wider, making it a more open and ambitious book. If Shuggie took after the great, detail-laden social realist novels of the late 19th century, Young Mungo feel more rooted in the 21st, with alternating settings, shifting time frames, and divergent plots that eventually converge to calamitous effect. Some early descriptions of the book, perhaps desiring to tamp down the inevitable bleakness of its premise, have emphasized a love affair that crosses religious and sectarian lines (and sheds new light on the divisions that plagued not just the more prominently troubled Ireland of the late 20th century but Scotland as well). And there is sporadic love (romantic and familial) to offer warmth and light within the novel’s terrifying expanse—but this is a book that sucks you into its darkness and makes you feel its profound, beating heart. —C.S.

Little Foxes Took Up Matches by Katya Kazbek (April 5)

Little Foxes Took Up Matches

In Little Foxes Took Up Matches—a notable debut from the writer, editor, and translator Katya Kazbek—a sense of enchantment animates dreary post-Soviet Moscow, where a beautiful boy named Mitya lives in a crowded apartment on a stately old street. As a baby, Mitya swallowed an embroidery needle—or so he and his family believe—and he’s certain it made him immortal, like the folktale figure Koschei the Deathless; he discovers another kind of deliverance, and no small amount of danger, dressing up in his mother’s clothes, using her makeup, and letting his hair grow long. (He calls this persona Devchonka, or “girl.”) A queer coming-of-age narrative in every sense of the words, Kazbek’s novel is twisty, tragic, and deeply charming—an endearing exploration of the stories we tell and the people we find in order to live. —M.M.

Time Is a Mother by Ocean Vuong (April 5)

Time Is a Mother

In 2019, mere weeks after publishing his celebrated novel On Earth We’re Briefly Gorgeous and receiving a MacArthur Foundation “genius grant,” Ocean Vuong’s mother died following a short battle with breast cancer. Yet if the title of Time Is a Mother, Vuong’s second poetry collection, appears to suggest this might be a circumscribed exploration of grief in the aftermath of this event, its approach is unusually wide angle. Stories of personal loss are woven into vignettes and memories that explore the most sweeping of subjects—addiction, racism, war, death, family—through Vuong’s gentle, modest voice and the occasional touch of wry humor. So, too, does he once again prove himself the rare writer in whose hands experiments with form can become a thing of beauty in and of themselves. With On Earth, Vuong used his experience as a poet to reshape the contours of the first-person novel into something more amorphous; here, his experience with prose feeds back into his poetry through cinematic poems like “Künstlerroman” and “Not Even,” where full, novelistic paragraphs are delicately strung together with single-word stanzas, open and closing like concertina windows into the lives of those whose stories they tell. (One of the few more overt tributes to his mother consists simply of an itemized list of her Amazon purchases, before delivering a gut punch in the form of a “warrior mom” breast cancer awareness T-shirt.) After all, despite its technical prowess, the most striking thing about Vuong’s writing will always be its warm, beating heart even in the face of life’s cruelties. The penultimate poem, “Dear Rose,” is written directly to his mother as a kind of sensorial biography of her journey as an immigrant from Vietnam to America—napalm on a schoolhouse, bullets in amber, churning fish sauce, dew-speckled roses—images both dazzling and devastating; in the end she simply leaves “a pink rose blazing in the middle of the hospital.” It’s a body of work as hauntingly beautiful as it is ultimately hopeful, and very possibly Vuong’s best yet. —L.H.

The Candy House by Jennifer Egan (April 5)

The Candy House

Jennifer Egan’s The Candy House is something of a follow-up to her beloved A Visit From the Goon Squad. Composed of interconnected short pieces (featuring a few of the same characters that populated Goon Squad), The Candy House is also united by the omnipresence of a sci-fi technology that doesn’t feel quite so far off from our current reality: a widely available memory download device that allows your consciousness (should you so desire) to live in an openly accessible cloud. The Candy House is a book that goes down deceptively easy. The writing is light and buoyant, the characters quite often a rollicking delight—energized by rock and roll; the countercultures of the ’60s and ’70s; high-wire acts of espionage; and technological subterfuge. But when you slow down and begin to parse the web that connects it all, the novel takes on increasing gravity. It’s a dazzling feat of literary construction that belies the profound questions at its core: Does technology aid our sense of narrative or obscure it? —C.S.

Nobody Gets Out Alive by Leigh Newman (April 12)

Nobody Gets Out Alive

The funny, earthy, and compulsively readable stories in Leigh Newman’s debut collection, Nobody Gets Out Alive (Scribner), are about wildness in all its forms. The author’s home state of Alaska is vividly rendered in its untamed, frontier beauty—but so too are its denizens, who are fierce Alaskans with questionable taste in home decor and hilariously unrefined personalities. Newman, the author of a 2013 memoir, Still Points North (excerpted in Vogue), which was also set in Alaska, is especially unsentimental on women—on girls kicking free of their fathers (or not); desperate mothers doing the best they can; and, in the prizewinning lead-off story, “Howl Palace,” a mordant widow who is not going gracefully into the good Alaskan night. Newman’s fiction recalls the flinty humor of Annie Proulx, Ann Patchett, and Antonya Nelson—excellent company to be in. —T.A. 

Hello Molly: A Memoir (April 12)

Hello, Molly!

Molly Shannon’s memoir is much more than a celebrity tell-all—it would have to be, since it starts with unimaginable tragedy: When she was four, her mother and baby sister died in a car accident while her father was driving them home from a party at which he’d been drinking. Hello, Molly! is a story of resilience and resourcefulness; her father cycled through various degrees of indulgence and sobriety for most of her life. (There are memorable scenes of him cleaning the house on speed.) But it sidesteps the trappings of addiction-adjacent memoirs, avoiding the easy stereotypes of suffering. Hello, Molly! is about one of the great comic actors of our era finding her footing, but it is also a loving portrait of a deeply unconventional parent, who launched his daughter (literally: when she still was just a child, he dared her to sneak onto a plane, and she succeeded) into the world. —C.S.

Left on Tenth: A Second Chance at Life by Delia Ephron (April 12)

Left on Tenth: A Second Chance at Life

After the long illness and death of her older sister, Nora, and the long illness and death of her first husband, Jerry, Delia Ephron was stunned—if not entirely surprised—to learn in 2017 that she’d been diagnosed with leukemia. Her engaging, wise, and funny new memoir, Left on Tenth: A Second Chance at Life, chronicles her fierce reckoning with cancer, with grief (“I took the sun setting personally,” she writes of the loneliness of early widowhood), with the life-affirming power of friendship, and, at age 72, with a new love—Peter, a Jungian psychiatrist who wrote Ephron a friendly email after she published an op-ed in the Times about trying to disconnect Jerry’s landline. (Her record of their courtship, conducted initially over email, is as breathlessly romantic as anything she’s put into a screenplay—and this is a woman who co-wrote You’ve Got Mail.) —M.M.

The Trouble With Happiness by Tove Ditlevsen (April 19)

One of the most (posthumously) lauded novelists of recent years, Tove Ditlevsen is known to most as the author of The Copenhagen Trilogy, a sprawling three-part memoir that chronicles both her interior life and major events of the 20th century. In this collection, the landscape is more compact, but the insight into human nature is no less poignant: A young girl watches her mother put on a costume, a temporary and tenuous escape threatened by the whims of the father; with calm remove, a woman imagines her married lover’s domestic life, a simmering, suppressed anger providing a more forceful undercurrent; a young pregnant couple looking to buy a house confronts the contraction of another family’s life at the moment they’re expanding theirs. These spare and sparkling stories summon deep wells of emotion without the slightest trace of sentimentality. —C.S.

The Palace Papers by Tina Brown (April 26)

The Palace Papers

Whether or not you will tune in for the much-discussed Season 5 of The Crown, The Palace Papers deserves a read. Tina Brown does not seem to have researched her subjects so much as lived with them: Indeed, her own career as a young journalist, and then an editor (of many magazines, including several owned by Condé Nast) circled the royal family, and so she writes with the kind of familiarity earned through years of fine-tuned observation. There is definite bias here, but it is the kind that only sharpens her depictions; she’s not afraid to let you know which occupants of the royal palaces she thinks are up to snuff and which she thinks should fade into oblivion. In this year of royal transition (as well as entertainment), The Palace Papers is a supremely satisfying read. —C.S.

When We Fell Apart by Soon Wiley (April 26)

When We Fell Apart

A young Korean American man reeling from the recent suicide of his girlfriend sets out to learn more about the mysterious circumstances surrounding her death in this powerful novel that delves unflinchingly into the deeply timely question of what it means to belong to more than one culture. Wiley’s protagonist’s experience of trying to find links between his California upbringing and his adult life in Seoul will resonate with anyone who has ever been asked, “Where are you really from?” —E.S.

The Last Days of Roger Federer, and Other Endings by Geoff Dyer (May 3)

The Last Days of Roger Federer: And Other Endings

If you’re coming to this book expecting an extended meditation on the late career of the titular tennis legend, you might be—well, disappointed isn’t the word, really: The book is dotted with such thoughts throughout. It’s true joy, though, is its buck-wild discursiveness. The entire book is a brooding, a searching, and an investigation—in three parts, each composed of exactly 60 more-or-less brief thoughts, about Dylan, Camus, John Berger, Allen Ginsberg, Robert Redford, Gerard Manley Hopkins, D.H. Lawrence, Chuck Yeager, T.C. Boyle, Scorsese, J.M.W. Turner, Michelangelo, Boris Becker, Browning, Ruskin, the Battle of Britain, and yes, Roger Federer (that’s a wildly incomplete list from just the first 40 pages)—of what it means to come to the end of something: painting, writing, striving, playing, living. If you’ve read Dyer before, you know what you’re in for, and it’s in glorious abundance here: humor, memoir, wit, verve, pathos, and an arsenal of erudition. If this is your first immersion, simply be prepared to chase the wind. —Corey Seymour

Trust by Hernan Diaz (May 3)

Trust

What begins as a Henry James–esque chronicle of a Wall Street tycoon’s breathtaking ascent to power at the beginning of the 20th century reveals itself to be so much more in Hernan Diaz’s second novel, Trust: a rip-roaring, razor-sharp dissection of capitalism, class, greed, and the meaning of money itself that also manages to be a dazzling feat of storytelling on its own terms. Trust is a matryoshka doll of a novel, in which the layers peel back to reveal four alternative takes on the same narrative of the financial titan Andrew Bevel and, just as importantly, his wife, Mildred, each as riveting and full of surprises as the next. Its central theme of wealth—what it actually means, who it should belong to, how its relationship with some of the central mythologies of American life developed, and its inextricable linkage with the patriarchy—may feel both important and timely. But the uniquely brilliant way in which Diaz tells that story, as meticulously researched as it is narratively exhilarating, makes it a novel not just for the present age but for the ages. —L.H.

Linea Nigra by Jazmina Barrera (May 3)

Linea Nigra

For those unacquainted with the vocabulary that accompanies the childbearing process, the linea nigra refers to a dark vertical line that can appear to bisect a pregnant person’s abdomen. Essayist Jazmina Barrera takes that physical line and writes about and (metaphorically) beyond it, packing her narrative memoir full of carefully considered and exquisitely worded musings on motherhood. Barrera wrote throughout her first pregnancy and into the beginning of her journey as a mother, and the multilayered, deeply felt work that her life experience and obvious talent have combined to produce is eminently worthy of acclaim. —E.S.

A Hard Place to Leave: Stories From a Restless Life by Marcia DeSanctis (May 3)

A Hard Place to Leave

Longtime Vogue contributor Marcia DeSanctis recounts a peripatetic life—and the episodes that were less so. DeSanctis had a career as a tour guide, a TV producer (who worked, among other things, on Eastern European stories after the fall of the Berlin Wall), a cosmopolitan writer who marched to “the city’s incessant, invigorating drumbeat.” And then she moved to the quiet countryside, where she had to come to terms with a sense of herself that wasn’t based on constant movement and the frictions of foreign encounters. The essays in this collection (which include a tale of marital infidelity that made a marriage stronger originally published in Vogue) might be framed as travel writing, but they are just as much stories of self-definition that take place here, there, and everywhere. —C.S. 

This Time Tomorrow by Emma Straub (May 17)

This Time Tomorrow

Known for her plucky voice and sweetly amusing ensemble comedies, Emma Straub returns with her most emotionally resonant work yet, This Time Tomorrow. On the night of her 40th birthday, a newly single and slightly intoxicated Alice drops by her father’s home, located on an Upper West Side alley that time and foot traffic forgot. She passes out and wakes up in 1996, transported back to a moment when her father was still her energetic 40-something roommate, not an ailing 73-year-old whom she faithfully visits at the hospital. Shuttling between her teenage and middle-aged lives, Alice attempts to engineer a new destiny for her father and experiments with a panoply of what-ifs, one of which lands her the guy that got away. All the while, she grapples with the headstrong and heartbreaking nature of time. Beneath the layers of ’90s nostalgia and sci-fi portals to the past lies something even more satisfying: a complicated tale that doesn’t feel the slightest bit complicated. —L.M.

The Cherry Robbers by Sarai Walker (May 17)

The Cherry Robbers

From the author of 2015 cult hit Dietland comes a more-than-worthy sophomore effort that follows Sylvia Wren—formerly known as Iris Chapel—the second youngest in a family of six heiress sisters, all seemingly cursed to live (and die) tragically. When Iris becomes Sylvia, she thinks she’s escaped her ominous familial fate, but has she? When we meet her in New Mexico in 2017, she’s an internationally famous yet reclusive artist ducking the attention of an overzealous journalist determined to track down the story of how Iris became Sylvia. Compelling, no? (Trust us, it is.) —E.S.

The Red Arrow by William Brewer (May 17)

The Red Arrow

Something old is new again in William Brewer’s The Red Arrow, a rollicking bildungsroman meets wellness-through-hallucinogenics debut. Our hero has risen from the sticks of West Virginia to become a penniless painter and writer in New York who lucks into a gorgeous tech-employed fiancée and a hefty book contract. Trouble ensues. The advance is spent, the novel is not written (even as we’re given vivid glimpses of what it could be), and a suicidal depression descends. But our protagonist lucks out again—a ghostwriting gig for a star physicist seems to pull him out of his hole—until more trouble strikes. The Red Arrow is about how to survive a creative life in 21st-century America, and its answer will surprise you. Brewer’s earnest description of psilocybin therapy turns a bravura comic novel into something deeper and stranger: an account of unexpected, hard-won joy. —T.A.

Hoặc/Orby Elif Batuman (24 tháng 5) by Elif Batuman (May 24)

Either/Or

Elif Batuman, TUYỆT VỜI & nbsp; hoặc/hoặc & nbsp; là phần tiếp theo vui nhộn của tác giả giải thưởng Pulitzer Pulitzer, người được xác định & nbsp; The Idiot, đã giới thiệu nhà văn Wannabe Selin trong năm đầu tiên tại Harvard.Bây giờ là sinh viên năm thứ hai, Selin tham gia tạp chí văn học, tham gia các bữa tiệc trang phục trong khuôn viên trường và đến thăm một bác sĩ tâm thần và các lớp Pilates, đặt ra những tác phẩm lóa mắt với văn xuôi chết người của tác giả và siêu năng lực quan sát.Tôi nghĩ rằng sự hài hước là bản chất của sự ngu ngốc, kể lại Selin, và bởi số liệu đó là một thiên tài, khiến con người trở nên điên rồ ở siêu thực màu và biên giới nhất.Độc giả của bộ sưu tập tiểu luận của cô, & nbsp; The Sở hữu, & nbsp; có thể nhận thấy những câu chuyện chồng chéo với cuộc sống của chính tác giả, và nhấn mạnh rằng đối với những người yêu thích văn học, ranh giới giữa cuộc sống trên và ngoài trang là hầu như không thể đọc được.—L.M.

Nevadaby Imogen Binnie (ngày 7 tháng 6) by Imogen Binnie (June 7)

Nevada

Được xuất bản bởi Topside Press vào năm 2013, cuốn tiểu thuyết đầu tay của Binnie, theo sau một người phụ nữ chuyển giới trẻ, đầy tinh thần đi về phía tây từ thành phố New York trong chiếc xe bị đánh cắp của bạn gái cũ của côAcolyte chưa ra ngoài mà cô ấy gặp ở Nevada, là một biến chứng đẹp và đôi khi đáng lo ngại của trope oh-so-American của chuyến đi đường xuyên quốc gia. & NBSP;của các nhà văn phụ nữ chuyển giới, những người đặt tên cho Binnie là một người có ảnh hưởng, và đã có thời gian dài để người đọc cis hình thành mối quan hệ với sự sáng chói của công việc của cô ấy.—E.S.

The Loversby Paolo Cognetti (ngày 7 tháng 6) by Paolo Cognetti (June 7)

Tình nhân

Trong The Lovers, tiểu thuyết gia nổi tiếng người Ý Paolo Cognetti (tác giả của buổi ra mắt giành giải thưởng 2018, The Eight Mountains) đã tạo ra một cuốn tiểu thuyết ngắn về việc ảnh hưởng đến sự thanh lịch, được đặt vào và xung quanh thị trấn Fontana Fredda của người Ý.Nhân vật chính của chúng tôi, Fausto, là một nhà văn bị đình trệ, người đã từ bỏ cuộc sống tư sản nhỏ bé của mình ở Milan (và vị hôn thê cũ của anh ấy) cho một sự tồn tại khá nguyên tố ở vùng núi, nơi anh ấy tìm thấy công việc đầu bếp và bắt đầu ngoại tình với Silvia, một người trẻ tuổinữ phục vụ.Ngoài ra còn có Babette, chủ sở hữu của nhà hàng, người cũng đã đến từ thành phố, mặc dù ai biết khi nào và làm thế nào cô ấy đến đó, và một người lái xe tuyết đang ở trên.Văn xuôi Cognetti, được dịch sang tiếng Anh bởi nhà thơ Stash Luczkiw, cố tình gọi Hemingway vào tâm trí (trong một chương, Fausto nhớ lại việc dạy học ở một quốc gia khác), nhưng ảnh hưởng quan trọng hơn là Kent Haruf tựa Plainsong.Ở đây, một cộng đồng nhỏ của những người đơn giản có vẻ đẹp đẽ.—M..

Cũng là một nhà thơ: Frank O hèHara, cha tôi và Meby Ada Calhoun (ngày 14 tháng 6) by Ada Calhoun (June 14)

Cũng là một nhà thơ: Frank O'Hara, cha tôi và tôi

Đó là một điều phức tạp, mối quan hệ cha-con, đặc biệt là khi hai người chia sẻ một nghề.Vì vậy, thật phù hợp khi Ada Calhoun's & nbsp; cũng là một nhà thơ & nbsp;lâu năm & nbsp; New Yorker & nbsp; nhà phê bình nghệ thuật Peter Schjeldahl.Cuốn sách bao gồm các bảng điểm phỏng vấn chưa được công bố, những cảnh trong nước từ thời thơ ấu của cô ở Lower East Side (xem Calhoun's Masterly & NBSP; St. Mark's đã chết & nbsp;ảnh hưởng.Tất cả điều này nghe có vẻ giống như một loại bia khá bá đạo, nhưng giọng nói của Calhoun rõ ràng và hợp tác, một hướng dẫn chiến thắng và cá tính.—C.S.

The cuối cùng White Manby Mohsin Hamid (ngày 2 tháng 8) by Mohsin Hamid (August 2)

Người đàn ông da trắng cuối cùng

Một câu chuyện tình yêu không thể xảy ra là trung tâm ấm áp của Mohsin Hamid, Người đàn ông da trắng cuối cùng (Riverhead), vì cuốn tiểu thuyết thể hiện là loại mà Hamid ngớ ngẩn, thanh lịch đã được biết đến..Lúc đầu, sự thay đổi dường như chỉ ảnh hưởng đến một số ít, nhưng khi nó lan rộng, do đó, sự gián đoạn của người phục vụ và hoang tưởng.Cuốn sách rõ ràng nói về chủng tộc, Ham Hamid đã nói rằng anh ta đã nghiền nát công việc này trong 20 năm, kể từ các sự kiện ngày 11 tháng 9 đã khiến anh ta nhận thức sâu sắc về màu da của mình, nhưng đó cũng là về tình yêu và hóa học đang phát triển giữaHai nhân vật chính không thể tin được, Anders, một huấn luyện viên tại phòng tập thể dục và Oona, một người hướng dẫn yoga.Ngay cả khi hình thức xác chết có vẻ là một điều bí ẩn và có thể thay đổi, mối liên kết giữa hai người đóng vai trò là một người chơi chống lại sự khó đoán của thế giới.—C.S.

Tất cả điều này có thể khác biệt Sarah Thankam Mathews (ngày 2 tháng 8) by Sarah Thankam Mathews (August 2)

Tất cả điều này có thể khác

Sarah Thankam Mathews đã viết tất cả những điều này có thể khác (Viking) trong năm đầu tiên của đại dịch, khi Covid tạo ra một sự mất mát mạnh mẽ về thu nhập của cô.Là người sáng lập của tổ chức hỗ trợ lẫn nhau Bed-Stuy Strong, cô đã được mạ kẽm bằng cách chứng kiến không chỉ những thảm họa và sai sót của con người bình thường mà còn cả khả năng vinh quang của họ.Câu chuyện tình yêu đầy rẫy những phần và những khám phá thẳng thắn về mọi thứ từ tình dục đến làm việc đến phân biệt chủng tộc, cuốn tiểu thuyết đầu tay này tập trung vào cuộc đấu tranh của một phụ nữ trẻ Ấn Độ ở Milwaukee, gợi lên sự bấp bênh của cuộc sống đối với rất nhiều người Mỹ ở thế kỷ 21 và sự cần thiếtxuất hiện và phá vỡ miễn phí nếu chúng ta thực sự muốn tất cả điều này khác nhau.—L.W.M.

Amy & Lanby Sadie Jones (16 tháng 8) by Sadie Jones (August 16)

Amy & Lan

Nằm sâu trong các lĩnh vực của vùng nông thôn nước Anh, tiểu thuyết mới của Sadie Jones, Amy và Lan, xếp hạng năm năm trong cuộc sống của hai đứa trẻ (và những người bạn thân nhất) sau đó cuốn sách có tựa đề.Sống trong một xã thuộc loại, bộ đôi này phần lớn được chuyển đi tự do, ngoài một chút kỳ lạ của việc hoàn thành nhiệm vụ của họ trong trang trại, được viết với một con mắt đặc biệt gợi lên máu và muck.Mọi thứ đi về phía nam khi những vướng mắc giữa những người trưởng thành bắt đầu thu hút sự chú ý của họ, và khi Amy và Lan đến những năm đầu thiếu niên, những cái nhìn thoáng qua về cuộc sống trưởng thành trở thành một thực tế không thể chối cãi với những hậu quả tàn khốc.Những gì lúc đầu đọc là một Bildungsroman trong khí quyển sâu sắc (phân là từ hoạt động ở đây), Amy và Lan lặng lẽ xây dựng một câu chuyện cảnh báo về cuộc sống tốt đẹp trở nên chua chát.—L.H.

Touchby Olaf Olafsson (16 tháng 8) by Olaf Olafsson (August 16)

Chạm

Trong tác giả Iceland (và giám đốc điều hành truyền thông trước đây) của Olaf Olafsson, hấp dẫn tiểu thuyết mới, Covid Lockdowns đóng vai trò là nền tảng cho sự mở rộng nhẹ nhàng của Desire đã đánh thức lại trong nhân vật chính của nó, một người đàn ông Iceland 75 tuổi, người đã bắt đầuHành trình theo dõi người phụ nữ Nhật Bản là tình yêu vĩ đại đầu tiên của anh ấy vào những năm 1960 ở London.Câu chuyện của anh ấy bắt đầu bằng một thông điệp Facebook không có màu xanh vào buổi tối cùng buổi tối, anh ấy đóng cửa nhà hàng 20 năm của mình, và tiếp tục dệt qua quá khứ và hiện tại trong một cấu trúc gây nghiện của các chương ngắn, không bị đánh giáđến chứng mất trí nhớ.Thực sự, để gọi Touch một tiểu thuyết đại dịch sẽ làm điều đó một sự bất đồng.Với văn bản trữ tình, lộng lẫy của Olafsson, nó cảm thấy có trọng lượng với những câu hỏi sâu sắc hơn về trí nhớ, chấn thương giữa các thế hệ và các lực lượng tình yêu bền bỉ có thể cầu nối hàng thập kỷ và văn hóa, tất cả đều đạt được sự từ chối thỏa mãn khi nó đang di chuyển sâu sắc.—L.H.

Hàng trăm Watersby Lauren Acampora (23 tháng 8) by Lauren Acampora (August 23)

Hàng trăm nước

Trong Hundred Waters (Grove), Lauren Acampora, lặng lẽ ly kỳ mới nhất, một bộ phim kỳ lạ diễn ra giữa một gia đình Connecticut và con trai 18 tuổi của những người hàng xóm mới của họ.Trong khi sự tức giận chính đáng của Gabriel Steiger về cuộc khủng hoảng khí hậu, Sylvie Rader, 12 tuổi, người đã mất một người bạn vì bệnh ung thư sau khi các mảnh vụn xây dựng độc hại được chôn cất trong một thị trấn gần đó, những đặc điểm đen tối của anh ta và sự sáng tạo bắt buộc của Sylvie, Louisa, của người đàn ôngCô yêu trước chồng, khi cô còn là một nhiếp ảnh gia trẻ sống ở New York.Tam giác hình thành giữa mẹ, con gái và cậu bé shifty bên cạnh đang không thích thú ngay từ đầu, nhưng khi cả hai mối quan hệ lại gặp phải lãnh thổ mới, vùng ngoại ô tươi tốt, đã cảm thấy rất khó chịu.—M..

Một người đàn ông có thể nhìn thấy: Một bản ghi nhớ Edward Enninful (ngày 6 tháng 9) by Edward Enninful (September 6)

Một người đàn ông có thể nhìn thấy: Một cuốn hồi ký

Biểu đồ những ngày đầu tiên của Enninful ở Ghana đến cuộc di cư của gia đình anh đến London (nơi họ định cư dưới bầu trời soggy của Hồi giáo và các chính sách đàn áp của Margaret ThatcherRihanna, một người đàn ông có thể nhìn thấy (Penguin Press) vừa là một biên niên sử của một cuộc sống số ít vừa là một bức chân dung truyền cảm hứng toàn cầu về tham vọng.Như Enninful viết trong phần giới thiệu về lập trường đáng ngờ của anh ấy đối với hồi ký: Tại sao lại nhìn lại khi bạn có thể nhìn về phía trước?Đó là vận may của chúng tôi rằng anh ấy làm cả hai.CấmChloe Schama

Những người lạ với chính chúng ta: Tâm trí bất ổn và những câu chuyện khiến Usby Rachel Aviv (ngày 13 tháng 9) by Rachel Aviv (September 13)

Những người lạ với chính chúng ta: những tâm trí bất ổn và những câu chuyện khiến chúng ta

Kết hợp sự đĩnh đạc của Janet Malcolm và sự dũng cảm thú nhận của Joan Didion, nhà báo và nhà văn nhân viên New Yorker Rachel Aviv thách thức cách chúng ta nghĩ về bệnh tâm thần trong lần đầu tiên của cô ấy).Thông qua nửa tá nghiên cứu trường hợp sống động, một câu chuyện là câu chuyện về việc nhập viện của chính cô ở tuổi sáu, cô làm sáng tỏ các chẩn đoán y khoa và chứng minh cách các câu chuyện xã hội xung quanh bệnh tật được giữ lại.Kết quả là một cái nhìn hấp dẫn và đồng cảm về những cách bí ẩn mà tâm trí chúng ta có thể làm chúng ta thất vọng.CấmTaylor Antrim & nbsp;

Bài học Ian McEwan (ngày 13 tháng 9) by Ian McEwan (September 13)

Những bài học

Bài học tiểu thuyết mới (KNOPF) của Ian McEwan, rất tham vọng, tự truyện trêu chọc và bất ổn theo cách của tác phẩm hay nhất của ông, một câu chuyện về hành vi quái dị được đặt ra chống lại thủy triều lớn trong 70 năm qua.Roland Baines, một loại khán giả trong lịch sử, là anh hùng của chúng tôi, sản phẩm của một trường nội trú tinh túy của Anh, một nhà thơ thất vọng, người hướng dẫn quần vợt thỉnh thoảng và người chơi piano tốt hơn so với trung bình.Tập phim định hình cuộc sống của anh ấy xảy ra trong các trang mở đầu, trong một bài học piano với Miriam Cornell, một giảng viên trẻ tại trường Roland Roland.Trong khi dạy anh ta Bach, cô ta chèn ép chân trần của anh ta, một hành động của sự tàn bạo tình dục dẫn đến, đến thực tế trên giường của cô ta.Roland không bao giờ hoàn toàn hồi phục sau vụ săn mồi dữ dội này (anh 14, cô 25).Và ở tuổi trưởng thành, một nhân vật phản diện khác đang chờ đợi: người vợ đầu tiên của anh ta, Alissa Baines, người rời bỏ anh ta và đứa con trai mới sinh của họ để cô ta có thể theo đuổi một sự nghiệp văn học cao vút không bị cản trở.Làm thế nào một cuốn tiểu thuyết có thể tập trung bởi sự tàn ác như vậy (đáng chú ý là nữ) có thể cảm thấy rất nhân văn?Roland vừa bị ám ảnh bởi chấn thương và có thể đẩy ra khỏi nó, hướng tới tình yêu (một cuộc hôn nhân thứ hai), làm cha mẹ, tha thứ, ân sủng.Bài học là một cuốn sách phát sáng, được viết đẹp và hấp dẫn kỳ lạ về cuộc sống không hoàn hảo.—T.A.

Bliss MontageBy Ling Ma (ngày 13 tháng 9) by Ling Ma (September 13)

Gần hạnh phúc

Chúng ta đang ở trong thời kỳ hoàng kim của Dystopian, nhưng nhà lãnh đạo không thể chối cãi của Pandemia Lit Pack xuất hiện vào năm 2018. Sự thôi thúc của Ling Ma là một nửa bài phê bình về chủ nghĩa tư bản, một nửa khoa học viễn tưởng về một nhóm người New York chạy trốnMột dịch bệnh gây tử vong trong không khí được cho là có nguồn gốc ở Thâm Quyến, Trung Quốc.Trong Bliss Montage (FSG), bộ sưu tập truyện ngắn mới đầy rẫy và sáng tạo của cô, tác giả tiếp tục khai thác những lo lắng đặc biệt cho thời đại của chúng ta.Người kể chuyện của Los Los Angeles, sống với người chồng không liên lạc và 100 người bạn trai cũ của cô.Một trong những người phụ nữ trẻ được đặt theo tên của G G, được đặt theo tên của hai phụ nữ trẻ để trở nên vô hình, mang đến một vòng quay mới cho khái niệm bóng ma.Thuật ngữ khủng khiếp của người mang thai lão khoa, trở thành một câu chuyện kinh dị theo nghĩa đen trong Hồi ngày mai, người có nhân vật chính phải che giấu cánh tay đang phát triển ở bên ngoài cơ thể của cô ấy, một khía cạnh phổ biến của việc mang thai có nguy cơ cao, bác sĩ của cô ấy đã thông báo cho cô ấy.Tám câu chuyện này không được xây dựng đến cao trào truyền thống, nhưng sự căng thẳng giữa các xung quen thuộc và không thể đo lường được trên mỗi trang.Mạnhlauren Mechling

Lucy của Seaby Elizabeth Strout (20 tháng 9) by Elizabeth Strout (September 20)

Lucy bên bờ biển

Elizabeth Strout đã giữ cho độc giả của mình làm quen với việc làm của Lucy Barton, một nhà văn bán chạy nhất (như chính mình) từ một nền tảng nghèo nàn, hai lần kết hôn và bây giờ là một góa phụ với hai cô con gái trưởng thành, trong cuốn tiểu thuyết chuyển hướng năm ngoái Oh, William ForgedMột kiểu gièm pha chummy với người chồng đầu tiên của cô, William, khi anh phát hiện ra một quá khứ ẩn giấu.Trong Strout, đã sẵn sàng và di chuyển Lucy bên bờ biển (Ngôi nhà ngẫu nhiên), Lucy và William đang chạy trốn khỏi Manhattan khi đối mặt với Covid và thiết lập một cuộc sống khóa máy ở Maine.Chỉ có trong tay ổn định của Strout, nơi văn xuôi có một sự thanh lịch kỳ lạ, thẳng thắn, mà bạn sẽ muốn sống lại những tháng đầu tiên lau xuống các cửa hàng tạp hóa và cách ly xã hội.Ở đây, cảnh quan Maine được thể hiện tuyệt đẹp trong sự im lặng của nó, và sự cố gắng cân bằng sự căng thẳng của virus lan truyền với Minuet phức tạp của Lucy và William đi đến thỏa thuận với sự oán giận và tình yêu bền bỉ của họ.Đây là một cuốn sách mỏng, được kiểm soát đẹp mắt, bùng nổ với cảm xúc.—T.A.

Ở lại Traleby Hua Hsu (27 tháng 9) & NBSP; by Hua Hsu (September 27) 

Là chính mình

Hua Hsu ổn định, tìm kiếm hồi ký, giữ đúng (Doubleday), đưa một nhân vật đại học năm 1990 vào Clarion Focus: Đại học được nuôi dưỡng cao trong lợi ích của anh ta (mặt đường có, Pearl Jam không có thuốc láCác đảng huynh đệ không), một Gen Xer trẻ tuổi đã nghiên cứu một cách thờ ơ với văn hóa chính thống, và bị ám ảnh nghiêm ngặt với những gì tuyệt vời.Là một sinh viên đại học tại Berkeley, HSU là người này đến một T và hồi ký của anh ta, theo cách đáng yêu, thấp hơn bên dưới bề mặt của tư thế.Cha mẹ của Hsu, Đài Loan đã di cư đến Hoa Kỳ và nuôi dưỡng một loại nhiệt tình sâu sắc cho cuộc sống mới của họ, đặc biệt là cha anh ta quan tâm đến suy nghĩ của con trai mình về mọi thứ và bất cứ điều gì.HSU là một người chậm chạp trí tuệ, nghiên cứu về khoa học hùng biện và chính trị, nhưng bên ngoài cảm thấy nhàm chán bởi hầu hết mọi thứ, một người tạo ra các khu vực và một người trồng trọt của những người bạn không phù hợp.Một người bạn, tên là Ken, xu hướng xu hướng.Ken đẹp trai, vào Dave Matthews, và thích nhảy múa (kinh dị!).Hua có một mối quan hệ tò mò với anh ta bất chấp tất cả những điều đó và sau đó khi Ken bị giết trong hoàn cảnh khủng khiếp, HSU không bị cản trở.Một bức chân dung cảm động của một nhân cách hoàn tác bởi bi kịch.–T.MỘT.

Fosterby Claire Keegan (ngày 1 tháng 11) by Claire Keegan (November 1)

Nuôi dưỡng

Trong Claire Keegan's Foster (Grove), lần đầu tiên được The New Yorker xuất bản như một câu chuyện ngắn vào năm 2010 và hiện được mở rộng sang một tiểu thuyết, nhà văn Ailen truy tìm hành trình của một cô gái không tênCounty Wexford cho một mùa hè trong khi cha mẹ nghèo khổ, bỏ bê của cô chuẩn bị cho việc sinh đứa con tiếp theo của họ.Những gì không có từ đó là một câu chuyện sắp đến tuổi phức tạp, vừa thân mật vừa mở rộng, vì gia đình cô gái Foster Foster cung cấp cho cô ấy căn phòng và không gian để nở rộ, trước khi một bí mật đau lòng đe dọa làm tan vỡ câu thần chú mới của cô ấy.Cân bằng với Keegan, văn xuôi và đôi tai bậc thầy để đối thoại với một câu chuyện gần như quá sức trong sự dịu dàng của nó, Foster là một kho báu đau lòng của một cuốn sách chỉ phục vụ để xác nhận vị trí của Keegan, là một trong những văn học hiện đại của Ailen.—Liam Hess

Đầu hàng: 40 bài hát, một câu chuyện của Bono (ngày 1 tháng 11)

Đầu hàng: 40 bài hát, một câu chuyện

Hồi ký cá nhân sâu sắc của Bono ghi lại những ký ức đầu tiên của anh, sự hình thành ban nhạc của anh, cuộc gặp gỡ của vợ khi anh vẫn còn là một thiếu niên (anh gia nhập ban nhạc cùng tuần mà lần đầu tiên anh yêu cầu cô đi chơi với anh).Cuốn sách cũng nói về cha anh, một nhân vật lờ mờ đối với anh, đặc biệt là sau cái chết sớm của mẹ anh, với sự vô tư gần như truyện tranh liên quan đến sự nghiệp của con trai anh..Nó không phải là một cuốn sách ngắn hoặc nhỏ gọn.Nhưng bạn có muốn điều đó từ người đàn ông đằng sau một số bản ballad khuấy động và cao vút nhất mọi thời đại không?Chìm vào chiếc ghế lựa chọn sang trọng của bạn với cái này trong lòng bạn và âm thanh nổi.—C.S.

Cuốn sách được đọc nhiều nhất trong năm 2022 là gì?

Goodreads hầu hết đọc sách năm 2022..
Nó kết thúc với chúng tôi bởi Colleen Hoover ..
Bảy người chồng của Evelyn Hugo của Taylor Jenkins Reid ..
Verity của Colleen Hoover ..
Giả thuyết tình yêu của Ali Hazelwood ..
Nhắc nhở về anh ta của Colleen Hoover ..
Những người yêu thích cuốn sách của Emily Henry ..
Tình yêu xấu xí của Colleen Hoover ..
Nơi Crawdads hát bởi Delia Owens ..

10 cuốn sách tiểu thuyết hàng đầu hiện tại là gì?

FICTION..
Tom Clancy Mùa đông đỏ của Marc Cameron.....
Một thế giới tò mò của Louise Penny.....
Ngày mai, và ngày mai, và ngày mai của Gabrielle Zevin.....
Babel của R. F. Kuang.....
Không có kế hoạch B của Lee Child;Andrew Đứa trẻ.....
Thư viện nửa đêm của Matt Haig.....
Verity của Colleen Hoover.....
Đi theo Rogue của Janet Evanovich ..

Cuốn sách tiểu thuyết tốt nhất để đọc ngay bây giờ là gì?

49 Sách tiểu thuyết hay nhất năm 2022 (cho đến nay)..
Người giúp việc bằng văn xuôi Nita.Ngày phát hành: Tháng 1 ....
Olga chết mơ ước của Xochitl Gonzalez.....
Đến thiên đường của Hanya Yanagihara.....
Violeta của Isabel Allende.....
Cung điện Magnolia của Fiona Davis.....
Các lĩnh vực của Erin Young.....
Âm mưu violin của Brendan Slocumb.....
Người bạn Mỹ của chúng tôi bởi Anna Pitoniak ..

Câu chuyện hay nhất trong năm 2022 là gì?

Các tập truyện ngắn được đánh giá tốt nhất năm 2022..
Gần hạnh phúc của Ling Ma.....
Ngày giải phóng của George Saunders.....
HomeSickness của Colin Barrett.....
Những con quái vật ít được biết đến của thế kỷ 21 của Kim Fu.....
Nếu tôi sống sót với bạn bởi Jonathan Escoffery.....
Sự ám ảnh của Hajji Hotak và những câu chuyện khác của Jamil Jan Kochai ..