Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy Mac silicon mới nào trong thời gian còn lại của năm nay, theo các báo cáo gần đây, đó là lý do tại sao những tin đồn về công ty này hiện bắt đầu tập trung vào năm 2023

Còn chiếc tai nghe thực tế hỗn hợp được đồn đại bấy lâu nay của "Nhà Táo" thì sao?

Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

Công ty vẫn có một sản phẩm được đồn đại sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhưng họ đã phát hành một số sản phẩm mới vào năm 2022, bao gồm MacBook Air được thiết kế lại hoàn toàn, dòng iPhone 14, iPad mới, Apple Watch Ultra, v.v.

Apple cuối cùng được dự đoán sẽ ra mắt tai nghe vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau sau khi đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, có thể được gọi là "Apple Reality Pro". "Nhưng có tin đồn rằng công ty đã hủy bỏ tất cả các sự kiện sắp tới trong hai tháng cuối năm nay, rất có khả năng Apple sẽ không phát hành tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình cho đến năm sau

Các nguồn đáng tin cậy khác đều nói rằng sản phẩm này sẽ được phát hành vào năm tới. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ công bố chiếc tai nghe thực tế ảo này sau vài tháng nữa tại một sự kiện diễn ra vào tháng 1 năm 2023. Nếu thông tin của Kuo được xác nhận, đây sẽ là sự kiện đầu tiên của Apple trong tháng 1 kể từ sự kiện đặc biệt năm 2010 khi Steve Jobs công bố iPad;

Sản phẩm này được dự đoán có giá lên tới 3.000 USD khi được công bố, trở thành một trong những sản phẩm đắt nhất của Apple. Chờ đợi và quan sát nó

Apple được đồn đại có một nhóm bí mật gồm hàng trăm nhân viên làm việc trong các dự án thực tế ảo và tăng cường

Bởi Nhân viên MacRumors vào ngày 1 tháng 12 năm 2022

Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

trong nháy mắt

  • Apple đang nghiên cứu nhiều cách thực tế ảo và thực tế tăng cường có thể được triển khai vào các thiết bị iOS trong tương lai hoặc các sản phẩm phần cứng mới. Sự tập trung của Apple vào AR/VR đã tăng lên trong vài năm qua và một sản phẩm thực tế tăng cường có thể ra mắt ngay sau năm 2022

tin đồn sản phẩm

  • Tai nghe AR/VR
  • Kính thông minh thực tế tăng cường

Bản tổng hợp Cập nhật lần cuối 6 ngày trước

Làm nổi bật các thay đổi gần đây

    Đăng ký nhận tin tức thường xuyên về MacRumors và thông tin về Kính Apple trong tương lai

    Công việc thực tế ảo và tăng cường của Apple

    nội dung

    Apple đã thử nghiệm các công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường trong gần 20 năm dựa trên các hồ sơ bằng sáng chế, nhưng với thực tế ảo và thực tế tăng cường đang bùng nổ với sự ra mắt của ARKit, việc nghiên cứu của Apple ngày càng nghiêm túc hơn và dự kiến ​​sẽ dẫn đến AR/

    Có một đơn vị nghiên cứu trong Apple với hàng trăm nhân viên làm việc về AR và VR và khám phá những cách mà các công nghệ mới nổi có thể được sử dụng trong các sản phẩm của Apple trong tương lai. Việc tuyển dụng AR/VR đã tăng mạnh trong vài năm qua và Apple đã mua lại nhiều công ty AR/VR khi họ đẩy mạnh hoạt động của mình trong không gian AR/VR

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Apple đang phát triển ít nhất hai dự án AR bao gồm một bộ tai nghe thực tế tăng cường sẽ được phát hành vào năm 2023, sau đó là một cặp kính thực tế tăng cường kiểu dáng đẹp hơn sẽ ra mắt vào một ngày sau đó. Hai dự án đã gây ra một số nhầm lẫn về những gì sẽ xảy ra khi nào, nhưng rõ ràng là tai nghe AR/VR (hoặc thực tế hỗn hợp) sẽ được phát hành, tiếp theo là kính thực tế tăng cường.

    Các tin đồn ban đầu cho rằng tai nghe AR/VR của Apple sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó vào năm 2022, có thể là tại WWDC vào tháng 6, nhưng vẫn còn những vấn đề phát triển mà Apple cần khắc phục. Tại thời điểm này, có vẻ như chúng ta sẽ không thấy tai nghe AR/VR cho đến năm 2023. Các nguồn đáng tin cậy như nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple và Mark Gurman của Bloomberg đã chỉ ra rằng tai nghe có thể sẽ có ngày ra mắt vào năm 2023, với kính sẽ ra mắt vào năm 2024 hoặc 2025

    Tai nghe AR/VR mà Apple đang phát triển sẽ là một thiết bị độc lập với bộ vi xử lý A-series mạnh mẽ sẽ mang lại hiệu suất ngang bằng với máy Mac của Apple. Nó sẽ có hai con chip bên trong cho phép nó thực hiện các tác vụ phức tạp và xử lý các khả năng thực tế ảo, ngoài ra nó sẽ có thể hoạt động độc lập với iPhone hoặc Mac

    Về thiết kế, chiếc tai nghe này sẽ trông tương tự như những chiếc tai nghe khác trên thị trường như Facebook Oculus Quest, nhưng nó sẽ có thiết kế đẹp hơn và cấu trúc nhẹ để đảm bảo sự thoải mái. Hai màn hình micro OLED có độ phân giải cao với tối đa 3.000 pixel mỗi inch sẽ mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời và cũng có thể có một màn hình phụ ở bên cạnh cho tầm nhìn ngoại vi

    Apple đang tích hợp hơn chục camera vào tai nghe để theo dõi chuyển động và cử chỉ của tay, đây sẽ là một phương pháp điều khiển cùng với theo dõi bằng mắt. Apple cũng có thể bao gồm các thiết bị đầu vào bị mòn, một trong số đó có thể giống như một cái bao tay được đeo trên ngón tay

    Nhiều mô-đun cảm biến 3D sẽ được đưa vào để phát hiện các cử chỉ tay và đồ vật xung quanh người đeo, đồng thời nó sẽ hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, phát hiện da, phát hiện không gian và phát hiện biểu hiện. Cùng với trải nghiệm video sống động, tai nghe cũng sẽ sử dụng âm thanh không gian để tạo ra âm thanh sống động

    Apple đang thiết kế một App Store cho tai nghe và nội dung sẽ tập trung vào trò chơi, truyền phát video và hội nghị truyền hình. Nó sẽ chạy "xrOS", một hệ điều hành mới được thiết kế dành riêng cho tai nghe

    Vì tai nghe AR/VR là một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới áp dụng công nghệ tiên tiến nên nó sẽ không hề rẻ. Tin đồn cho thấy nó có thể có giá hơn 2.000 đô la

    Tai nghe sẽ tập trung vào VR với một số khả năng AR hạn chế, nhưng Apple có tham vọng thực tế tăng cường sâu hơn. Sau tai nghe AR/VR, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt một bộ kính thực tế tăng cường trông giống như kính tiêu chuẩn nhưng có khả năng AR

    Apple vào tháng 5 đã trình diễn tai nghe AR/VR của mình cho các thành viên hội đồng quản trị của Apple, cho thấy thiết bị đang trong giai đoạn phát triển nâng cao, có nghĩa là nó sắp ra mắt. Nó vẫn được dự kiến ​​​​sẽ ra mắt vào năm 2023

    Ghi chú. Thấy một lỗi trong roundup này hoặc muốn cung cấp thông tin phản hồi?

    Tai nghe AR/VR

    Tai nghe đầu tiên của Apple sẽ hỗ trợ cả khả năng AR và VR, công nghệ thường được gọi là "thực tế hỗn hợp". " Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) là những công nghệ tương tự nhau, nhưng các ứng dụng tiềm năng của chúng khác nhau đáng kể

    Thực tế ảo đề cập đến trải nghiệm đắm chìm hoàn toàn trong thế giới ảo, trong khi thực tế tăng cường đề cập đến một cái nhìn được sửa đổi về thế giới thực. Với trải nghiệm VR, thế giới thực phần lớn bị đóng lại để tập trung vào trải nghiệm hoàn toàn ảo, nhưng thực tế tăng cường phủ lên các yếu tố ảo trên chế độ xem thế giới thực của bạn

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Google Glass, một sản phẩm của Google hiện đã không còn tồn tại, là một ví dụ về thiết bị thực tế tăng cường đeo trên đầu, trong khi Oculus và PlayStation VR là những ví dụ về thiết bị thực tế ảo đeo trên đầu. Apple đang làm việc trên cả hai công nghệ này, nhưng sản phẩm ban đầu sẽ giống với Oculus hơn là Google Glass

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Thực tế ảo tập trung đặc biệt vào việc tiêu thụ nội dung đắm chìm vì nó khiến người đeo cảm thấy như thể họ đang thực sự trải nghiệm những gì đang diễn ra trong thế giới mô phỏng thông qua phản hồi hình ảnh, xúc giác và âm thanh. Hiện tại, thực tế ảo được liên kết với trò chơi, nhưng nó cũng có khả năng tái tạo trải nghiệm trong thế giới thực cho mục đích giáo dục hoặc đào tạo

    Thực tế tăng cường không phụ thuộc vào nội dung nhập vai và mặc dù ít thú vị hơn vì nó tăng cường thực tế thay vì thay thế nó, nhưng nó có nhiều ứng dụng tiềm năng hơn và đó là công nghệ mà Apple cuối cùng có vẻ quan tâm nhất. Tai nghe của Apple sẽ hỗ trợ cả AR và VR, được gọi là thực tế hỗn hợp và đó là thứ chúng ta đã thấy trong các sản phẩm như HoloLens của Microsoft

    Thực tế hỗn hợp hợp nhất nội dung trong thế giới thực và nội dung ảo để tạo ra môi trường mới nơi các đối tượng vật lý và kỹ thuật số có thể được xem và tương tác với nhau. Trên thực tế, chúng tôi vẫn chưa biết chính xác loại tai nghe của Apple sẽ cung cấp loại trải nghiệm nào, nhưng chúng tôi có thể tin tưởng vào các trò chơi nhập vai, trải nghiệm trò chuyện và FaceTime tương tác hơn cũng như các công cụ học tập mới

    Thiết kế

    Tai nghe AR/VR của Apple sẽ trông tương tự như một số tai nghe VR khác trên thị trường, có thiết kế không quá khác xa so với tai nghe thực tế ảo Oculus Quest của Facebook. Một số chi tiết thiết kế đã được tiết lộ trong các tin đồn và Thông tin thậm chí đã nhìn thấy một nguyên mẫu để chúng tôi có ý tưởng tốt về những gì mong đợi

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Tai nghe sẽ sử dụng vải và vật liệu nhẹ để đảm bảo vừa vặn thoải mái. Nó được mô tả là có "tấm che mặt cong, bóng bẩy được gắn vào mặt bằng chất liệu lưới và băng đô có thể thay đổi được. " Hình ảnh kết xuất bên dưới của nhà thiết kế Ian Zelbo dựa trên những mô tả về tai nghe này

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Một dây đeo ở phía sau được làm bằng chất liệu tương tự như dây đeo Apple Watch sẽ giữ tai nghe trên đầu của người đeo và một lớp lưới mềm sẽ giúp tai nghe vừa vặn thoải mái với mặt trước. Băng đô có thể hoán đổi và đi kèm với các tùy chọn điều chỉnh kích thước

    Một băng đô được cho là có công nghệ âm thanh không gian giống như AirPods Pro để mang lại trải nghiệm giống như âm thanh vòm, trong khi một băng đô khác cung cấp thêm thời lượng pin khi di chuyển. Tai nghe cũng có thể phản ứng với chuyển động của mắt và cử chỉ tay của người đeo, trong khi một nguyên mẫu của tai nghe cũng có mặt số vật lý ở mặt bên của tấm che.

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Thiết kế chặn tầm nhìn ngoại vi để ngăn ánh sáng rò rỉ vào trường nhìn của người đeo và có thể sẽ có một tấm che mặt hướng ra ngoài để hiển thị đồ họa cho người khác

    Các nguyên mẫu tai nghe hiện tại được cho là nặng khoảng 200 đến 300 gram, nhưng Apple đang đặt mục tiêu giảm trọng lượng cuối cùng xuống 100 đến 200 gram nếu các vấn đề kỹ thuật có thể được giải quyết, điều này sẽ làm cho tai nghe nhẹ hơn các thiết bị VR hiện có

    Trưng bày

    Tin đồn cho thấy tai nghe AR/VR sẽ có hai đến ba màn hình. Sẽ có hai màn hình micro OLED 4K độ phân giải cao lên tới 3.000 pixel mỗi inch. Sony dự kiến ​​sẽ cung cấp các mô-đun hiển thị mà Apple sẽ sử dụng, mặc dù Apple cũng có thể sử dụng một số màn hình OLED của Samsung

    Màn hình Micro OLED được tích hợp trực tiếp vào các tấm bán dẫn của chip chứ không phải trên đế thủy tinh, dẫn đến màn hình mỏng hơn, nhỏ hơn và tiết kiệm điện hơn. Chúng cho phép kích thước pixel trong phạm vi từ 4 đến 20 micromet, so với 40 đến 300 micromet với tấm nền OLED tiêu chuẩn, ngoài ra chúng có thời gian phản hồi nhanh hơn tính bằng micro giây, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các ứng dụng thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)

    Tai nghe AR/VR cũng sẽ bao gồm một màn hình bên ngoài, bên ngoài sẽ là màn hình OLED tiêu chuẩn do LG Display cung cấp. Màn hình OLED tiêu chuẩn sẽ là màn hình chỉ thị bên ngoài đơn giản, không yêu cầu công nghệ micro-OLED chất lượng cao hơn được sử dụng cho màn hình bữa tối

    Apple đang sử dụng ống kính "Pancake" cho phép thiết kế mỏng và nhẹ. Thấu kính Pancake đắt hơn so với công nghệ thấu kính Fresnel được sử dụng cho các tai nghe VR khác, nhưng sẽ giúp thiết bị mỏng hơn nhiều

    Do tai nghe ôm sát vào mặt nên người dùng sẽ không thể đeo kính, do đó có thể có tùy chọn lắp kính theo toa vào màn hình

    máy ảnh

    Tai nghe sẽ có hơn chục camera quang học để theo dõi chuyển động của tay, lập bản đồ môi trường và chiếu trải nghiệm hình ảnh. Một trong những tính năng marquee của tai nghe được cho là hình đại diện sống động như thật có các đặc điểm khuôn mặt chính xác được chụp bởi các camera đi kèm

    Theo báo cáo, tám mô-đun máy ảnh sẽ được sử dụng để mang lại trải nghiệm thực tế tăng cường trong suốt cho người dùng, trong khi sáu mô-đun khác sẽ được sử dụng cho "sinh trắc học sáng tạo". " Một camera cũng sẽ có sẵn để phát hiện môi trường

    Sẽ có một bộ máy ảnh phát hiện mắt được cho là sẽ cho phép người dùng "đọc chữ nhỏ" và nhìn thấy những người khác đứng trước và sau các vật thể ảo. Tai nghe sẽ có thể lập bản đồ bề mặt, cạnh và kích thước của các phòng với độ chính xác

    Apple cũng được đồn đại là sẽ bổ sung hai camera hướng xuống để ghi lại chuyển động của chân một cách cụ thể, đây sẽ là một tính năng độc đáo cho phép theo dõi chuyển động chính xác hơn

    Phương pháp kiểm soát

    Apple đang khám phá một số phương thức nhập liệu cho tai nghe AR/VR, bao gồm cử chỉ tay, theo dõi bằng mắt và đầu vào từ thiết bị đeo được kết nối với tai nghe

    Một hệ thống theo dõi mắt tiên tiến được cho là mang lại trải nghiệm hình ảnh trực quan tương tác liền mạch với môi trường bên ngoài, cộng với nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển bằng chuyển động của mắt. Nhận dạng mống mắt sẽ được đưa vào như một phần của hệ thống theo dõi bằng mắt, đây có thể là một phương thức xác thực

    Sẽ có bốn mô-đun cảm biến 3D để phát hiện cử chỉ tay và các vật thể ở gần thông qua phát hiện không gian, đồng thời tai nghe cũng sẽ có tính năng điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ các lệnh Siri. Nó cũng sẽ phát hiện da và có thể theo dõi biểu hiện

    Apple đang nghiên cứu nhiều phương pháp kiểm soát, bao gồm một "thiết bị giống như cái đê đeo trên ngón tay của một người. "

    Quét mống mắt

    Để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật, tai nghe AR/VR sẽ tích hợp máy quét mống mắt có thể đọc mẫu mắt của người dùng, cho phép sử dụng quét mống mắt thay cho mật khẩu và để xác thực thanh toán

    Tính năng quét mống mắt trên tai nghe AR/VR sẽ giống với Face ID và Touch ID trên iPhone, iPad và Mac. Nó có thể cho phép hai người sử dụng cùng một tai nghe và đây là tính năng không có trên các tai nghe cạnh tranh như Quest Pro mới của Meta

    bộ vi xử lý

    Hai bộ xử lý M2 cấp Mac sẽ được đưa vào tai nghe AR/VR để có sức mạnh tính toán chưa từng có trong một thiết bị đeo được, với việc Apple sử dụng cùng loại chip đã ra mắt trong MacBook Air. Apple được cho là sẽ sử dụng bộ đổi nguồn 96W để sạc tai nghe do có chip mạnh mẽ

    Sẽ có một bộ xử lý chính cao cấp cùng với một bộ xử lý cấp thấp hơn để quản lý các khía cạnh liên quan đến cảm biến của thiết bị. Một trong những con chip này có thể là chip 4 nanomet, đây là công nghệ mới nhất của TSMC và con còn lại là chip 5 nanomet. Tai nghe sẽ không phụ thuộc vào iPhone hoặc Mac để có sức mạnh xử lý và nó sẽ có nguồn và bộ lưu trữ độc lập

    Apple đã hoàn thành công việc trên SoC cho tai nghe AR/VR và sẽ tối ưu hóa cho việc truyền dữ liệu không dây, nén và giải nén video cũng như tiết kiệm năng lượng để có thời lượng pin tối đa, mặc dù chúng không có động cơ thần kinh như một số chip khác của Apple

    đặt tên

    Hồ sơ nhãn hiệu đã gợi ý rằng Apple có thể gọi tai nghe thực tế hỗn hợp đang hoạt động là "Reality Pro" hoặc "Reality One". " Apple đã đăng ký nhãn hiệu cho những tên đó cùng với "Bộ xử lý thực tế", vì vậy có vẻ như chúng ta có thể đặt tên theo chủ đề thực tế

    Apple đã đăng ký nhãn hiệu những tên này tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Úc, New Zealand, Ả Rập Saudi, Costa Rica và Uruguay bằng cách sử dụng các công ty vỏ bọc

    Hệ điều hành xrOS

    Apple sẽ gọi phần mềm chạy trên tai nghe AR/VR của mình là "xrOS", nghĩa là "thực tế mở rộng". " Thực tế mở rộng đại diện cho cả chức năng thực tế ảo và tăng cường mà tai nghe sẽ hỗ trợ. Tên này đã được xác nhận bởi các nguồn nội bộ của Apple và đồng thời, Apple đã đăng ký nhãn hiệu cho xrOS thông qua một công ty vỏ ẩn

    Apple gọi nội bộ phần mềm tai nghe là "Reality OS" hoặc "rOS" khi nó đang được phát triển, nhưng khi sắp ra mắt, họ đã quyết định cập nhật tên công khai thành tên "xrOS" ít chung chung hơn

    Apple muốn tạo App Store cho tai nghe, tập trung vào chơi game, truyền phát nội dung video và hội nghị truyền hình. Nó đã được Bloomberg mô tả là một "môi trường kỹ thuật số 3-D bao gồm tất cả" được thiết kế để chơi game, tiêu thụ phương tiện và liên lạc. Apple có thể đang lên kế hoạch hợp tác với các đối tác truyền thông để tạo nội dung có thể xem được trong VR và có thể có trải nghiệm giống VR FaceTime với Animoji và các tính năng khác

    Khi FaceTiming ai đó, thay vì nhìn thấy khuôn mặt thật của họ, bạn có thể thấy phiên bản ký tự Memoji 3D của họ. Tai nghe sẽ có thể đọc các đặc điểm và biểu cảm trên khuôn mặt, phù hợp với điều đó trong thời gian thực để có trải nghiệm trò chuyện sống động như thật. SharePlay, tính năng được giới thiệu trong iOS 15, cũng có thể được tích hợp nhiều và tai nghe dự kiến ​​sẽ tích hợp với các dịch vụ hiện có của Apple như Apple TV+ và Apple Arcade

    Một tin đồn gần đây không rõ độ tin cậy đã chỉ ra rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản mới của ứng dụng Tin nhắn có thể có giao diện trang chủ mới và các phòng trò chuyện dành riêng cho các tính năng trò chuyện thực tế ảo và tăng cường

    Wi-Fi 6E

    Tai nghe thực tế hỗn hợp sắp ra mắt của Apple sẽ cung cấp hỗ trợ WiFi 6E, đây là thông số kỹ thuật WiFi mới nhất. Apple được cho là đang lên kế hoạch triển khai WiFi 6E để mang đến trải nghiệm cao cấp, đắm chìm với kết nối không dây chắc chắn. WiFi 6E có tất cả các lợi ích của WiFi 6 nhưng bổ sung thêm phổ tần 6GHz ngoài 2. Băng tần 4GHz và 5GHz để tăng băng thông và giảm nhiễu giữa các thiết bị

    Rắc rối phát triển

    Tai nghe AR/VR của Apple có thể phải đối mặt với một sự chậm trễ khác, vì Apple đang phải đối mặt với các vấn đề phát triển cần phải khắc phục. Theo Bloomberg, Apple đã nhiều lần lùi kế hoạch phát hành tai nghe. Apple ban đầu dự định ra mắt tai nghe vào năm 2021 và giao hàng vào năm 2022, sau đó trì hoãn điều đó cho đến WWDC 2022

    Hiện tại, không có khả năng chúng ta sẽ có một cái nhìn thoáng qua về tai nghe tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm nay vì Apple vẫn chưa giải quyết được một số vấn đề. Với bộ xử lý công suất cao bên trong, tai nghe quá nóng và cũng có vấn đề với máy ảnh và phần mềm

    Ít nhất một trong số các chip được thiết kế cho tai nghe ngang bằng với M1 Pro từ các mẫu MacBook Pro mới nhất và nhu cầu nhiệt của chip đang gây ra các vấn đề về tản nhiệt

    Apple đang xem xét trì hoãn việc ra mắt tai nghe AR/VR cho đến cuối năm 2022 hoặc 2023 và các đối tác trong chuỗi cung ứng của công ty đã được thông báo rằng nó khó có thể được phát hành cho đến năm 2023. Tuy nhiên, Apple đang thúc đẩy các nhà cung cấp cung cấp các thiết bị vào cuối năm 2022

    Với sự chậm trễ, Apple đang lên kế hoạch tập trung vào tai nghe trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm 2023. Apple sẽ khuyến khích các nhà phát triển bắt đầu xây dựng các ứng dụng thực tế ảo và tăng cường cho App Store "rOS"

    Lịch sử phát triển

    Apple đã làm việc trên các công nghệ thực tế ảo và tăng cường trong một thời gian dài và công ty có một đội ngũ nhân viên khổng lồ đang phát triển các sản phẩm AR/VR. Người ta tin rằng trong tương lai, các thiết bị AR/VR sẽ thay thế iPhone, điều có thể xảy ra ngay sau 10 năm nữa

    iPhone là sản phẩm quan trọng và có lợi nhuận cao nhất của Apple, vì vậy việc công nghệ tai nghe AR/VR sẽ thay thế iPhone cho chúng ta một số ý tưởng về tầm quan trọng của nó đối với tương lai của Apple

    Tin đồn cho rằng thiết kế tai nghe ban đầu bao gồm quạt và bộ vi xử lý mạnh mẽ, nhưng thiết bị quá nặng. Các thiết kế ban đầu cũng yêu cầu tai nghe sử dụng sức mạnh xử lý của iPhone hoặc Mac được kết nối, nhưng Apple đã thay đổi thiết kế và thêm chip cao cấp vào chính tai nghe.

    Các nguyên mẫu ban đầu được mô tả là có màn hình 8K cho mỗi mắt và có một tin đồn cho biết tai nghe sẽ kết nối với "hộp chuyên dụng" bằng công nghệ không dây tầm ngắn tốc độ cao có tên WiGig 60GHz. Chiếc hộp này sẽ được trang bị bộ vi xử lý 5 nanomet tùy chỉnh của Apple "mạnh hơn bất kỳ thứ gì hiện có. " Chiếc hộp trông giống như một tháp PC, nhưng nó "sẽ không phải là một máy tính Mac thực sự. "

    Những bất đồng nội bộ đã hình thành và thay đổi mục tiêu của Apple đối với tai nghe AR của mình theo thời gian và có tin đồn cho rằng Apple đã không sử dụng thiết kế "hộp" vì cựu nhà thiết kế Apple Jony Ive không muốn bán một thiết bị yêu cầu bổ sung cố định, riêng biệt cho

    Tôi muốn một chiếc tai nghe có công nghệ yếu hơn có thể nhúng trực tiếp vào thiết bị, nhưng trưởng nhóm AR/VR, Mike Rockwell, lại muốn một thiết bị mạnh hơn. Đó là một bế tắc kéo dài hàng tháng và Tim Cook cuối cùng đã đứng về phía Ice, thay đổi hướng thiết kế tai nghe của Apple

    định giá

    Giá trên tai nghe có thể bắt đầu từ khoảng 3.000 đô la, điều này sẽ khiến nó đắt hơn nhiều so với iPhone. Để bắt đầu, nó sẽ không nhắm đến người tiêu dùng phổ thông mà thay vào đó sẽ được định vị là thiết bị dành cho nhà phát triển, người tạo nội dung và chuyên gia

    Apple dự kiến ​​chỉ bán một tai nghe mỗi ngày tại mỗi cửa hàng bán lẻ và họ đã nói với các nhà cung cấp rằng họ dự kiến ​​doanh số bán hàng từ 7 đến 10 triệu chiếc trong năm đầu tiên có hàng

    Ngày phát hành

    Có tin đồn rằng Apple sẽ nhắm mục tiêu WWDC 2022 là ngày ra mắt tai nghe AR/VR, nhưng do các vấn đề đã nêu ở trên, giờ đây có vẻ như thời gian sớm nhất mà chúng ta có thể thấy tai nghe là vào cuối năm 2022, với khả năng cao hơn là năm 2023

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple tin rằng tai nghe sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2023 với một đợt ra mắt tiếp theo và Mark Gurman của Bloomberg nói rằng mặc dù Apple đang nhắm mục tiêu ra mắt vào giữa năm 2022, nhưng điều đó hiện đã bị đẩy lùi đến năm 2023

    Theo DigiTimes, vào tháng 2 năm 2022, Apple đã hoàn thành các thử nghiệm sản xuất chính (EVT 2) cho tai nghe AR/VR của mình, đảm bảo rằng các thiết bị nguyên mẫu có thể đáp ứng các mục tiêu và thông số kỹ thuật thiết kế của Apple. DigiTimes tin rằng tai nghe sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 3 năm 2023, với việc ra mắt sẽ diễn ra vào tháng sau

    kính táo

    Tai nghe AR/VR của Apple sẽ được theo sau bởi một sản phẩm thực tế tăng cường, có tin đồn gọi là Kính Apple. Kính Apple sẽ giống như một sản phẩm đeo hàng ngày hơn là tai nghe, vì chúng sẽ giống với kính truyền thống

    Chiếc kính này được cho là trông giống như kính thông thường, với cả hai ống kính đều có màn hình có thể tương tác bằng cử chỉ. Sẽ có một tùy chọn để mua kính không có tròng kính theo toa với mức giá khởi điểm có thể là $499, với các tròng kính theo toa có sẵn với một khoản phụ phí

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Theo Bloomberg, chiếc kính này đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, thậm chí còn sớm hơn cả tai nghe AR/VR mà Apple đang nghiên cứu. Kính đã được mô tả là "vài năm nữa. "

    Apple được cho là đang lên kế hoạch sử dụng màn hình siêu nhỏ OLED "tiên tiến" do Sony cung cấp cho kính thực tế tăng cường được đồn đại của mình. Màn hình siêu nhỏ OLED của Sony có tốc độ phản hồi cực nhanh, độ tương phản cực cao, gam màu rộng, độ chói cao, độ phản xạ thấp và trình điều khiển tích hợp cho thiết kế mỏng và nhẹ. Chiếc kính được cho là có số 0. Màn hình 5 inch với độ phân giải 1280x960

    Kuo hy vọng kính AR sẽ được bán trên thị trường dưới dạng phụ kiện iPhone và chủ yếu sẽ đóng vai trò hiển thị giảm tải điện toán, kết nối mạng và định vị cho iPhone, với chiếc kính cung cấp "trải nghiệm AR trong suốt quang học" đầu tiên trên thiết bị di động. " Cung cấp kính AR dưới dạng phụ kiện iPhone sẽ cho phép Apple giữ cho chúng mỏng và nhẹ

    Người rò rỉ Jon Prosser tuyên bố rằng chiếc kính này sẽ trông giống với kính Ray-Ban Wayfarers hoặc chiếc kính mà Tim Cook đeo, trong khi Bloomberg cho biết nguyên mẫu hiện tại giống với kính râm cao cấp với gọng dày chứa pin và chip

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Prosser cũng nói rằng Apple đang phát triển phiên bản giới hạn "Di sản Steve Jobs" của chiếc kính thông minh được thiết kế trông giống như chiếc kính tròn, không gọng mà Steve Jobs từng đeo, nhưng Mark Gurman của Bloomberg đã gọi tin đồn này là "hoàn chỉnh". . "

    Chúng tôi vẫn chưa biết khi nào Kính Apple sẽ ra mắt, nhưng vì sản phẩm này được mong đợi sau tai nghe AR/VR, nên có vẻ như năm 2023 hoặc 2024 là ngày mục tiêu sớm nhất có thể

    Nhóm AR/VR của Apple

    Công việc của Apple về thực tế ảo và tăng cường đã có từ nhiều năm trước, nhưng có tin đồn bắt đầu xuất hiện từ tháng 3 năm 2015 khi có tin tức rằng Apple có một nhóm nhỏ những người làm việc về thực tế tăng cường. Trong năm 2015 và đầu năm 2016, đội ngũ của Apple đã phát triển khi công ty thuê nhân viên có chuyên môn về công nghệ AR/VR và thực hiện nhiều vụ mua lại liên quan

    Nhóm AR/VR của Apple bao gồm hàng trăm kỹ sư từ khắp Apple, tất cả đều có chuyên môn về thực tế ảo và thực tế tăng cường. Nhóm làm việc trên khắp các công viên văn phòng ở cả Cupertino và Sunnyvale và Apple đang khám phá một số dự án phần cứng và phần mềm với tên mã "T288. "

    Nhóm thực tế tăng cường của Apple kết hợp "sức mạnh của những người kỳ cựu về phần cứng và phần mềm" và được dẫn dắt bởi Mike Rockwell, người đến từ Dolby. Cựu nhân viên của các công ty như Oculus, Amazon (từ nhóm VR), Lytro, Microsoft, công ty hoạt hình 3D Weta Digital và Lucasfilm đang làm việc trên AR tại Apple

    Vào tháng 1 năm 2021, cựu giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple, Dan Riccio đã chuyển sang vai trò mới, nơi ông giám sát công việc của Apple trên tai nghe AR/VR. Dự án đã phải đối mặt với những thách thức phát triển và các giám đốc điều hành của Apple tin rằng sự tập trung của Riccio có thể giúp ích

    Giám đốc điều hành phần mềm của Apple Kim Vorrath cũng thuộc nhóm thực tế tăng cường và cô ấy được mô tả là một "lực lượng mạnh mẽ" đảm bảo nhân viên đáp ứng thời hạn đồng thời xử lý lỗi

    Apple đã thuê một số chuyên gia AR/VR và AI đáng chú ý, bao gồm giáo sư khoa học máy tính Doug Bowman, cựu kỹ sư Magic Leap Zeyu Li, cựu nhà khoa học nghiên cứu Oculus Yury Petrov, chuyên gia AR và cựu nhân viên NASA Jeff Norris, chuyên gia ứng dụng VR Sterling Crispin,

    Mua lại AR/VR và quan hệ đối tác

    Nhiều thành viên trong nhóm AR/VR của Apple có thể đã gia nhập công ty thông qua các thương vụ mua lại. Kể từ năm 2015, Apple đã mua một số công ty tạo ra các sản phẩm liên quan đến AR/VR và một số thương vụ mua lại AR/VR của họ thậm chí đã có từ vài năm trước.

    Ảnh ba chiều Akonia

    Apple vào tháng 8 năm 2018 đã mua Akonia Holographics, một công ty khởi nghiệp sản xuất thấu kính cho kính thực tế tăng cường. Akonia Holographics quảng cáo "quang học dẫn sóng và phản xạ ba chiều khối lượng thương mại đầu tiên trên thế giới dành cho các yếu tố hiển thị trong suốt trong kính thông minh. "

    Các màn hình mà nó tạo ra được cho là sử dụng công nghệ HoloMirror của công ty để có "hiệu suất cực rõ ràng, đầy đủ màu sắc" để cho phép "màn hình đeo trên đầu mỏng nhất, nhẹ nhất trên thế giới. "

    Vrvana

    Vào tháng 11 năm 2017, Apple đã mua Vrvana, một công ty đã phát triển tai nghe thực tế hỗn hợp có tên Totem. Totem, chưa bao giờ được phát hành ra công chúng, được thiết kế để kết hợp cả công nghệ thực tế ảo và tăng cường trong một tai nghe duy nhất, hợp nhất các khả năng VR đầy đủ với máy ảnh đi qua để kích hoạt các tính năng thực tế tăng cường dựa trên màn hình

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Về cơ bản, Totem đã sử dụng một bộ máy ảnh để chiếu hình ảnh trong thế giới thực vào màn hình OLED 1440p tích hợp của nó, một cách tiếp cận hơi độc đáo khiến nó khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh như HoloLens của Microsoft, sử dụng màn hình trong suốt để kết hợp thực tế ảo và tăng cường. Apple có thể đang lên kế hoạch sử dụng một số công nghệ của Totem trong một sản phẩm trong tương lai

    PrimeSense

    Apple đã mua công ty cảm biến cơ thể 3D PrimeSense có trụ sở tại Israel vào năm 2013, làm dấy lên suy đoán rằng các khả năng dựa trên chuyển động sẽ được triển khai trong Apple TV. Công nghệ độ sâu 3D của PrimeSense và khả năng cảm biến chuyển động đã được sử dụng trong nền tảng Kinect ban đầu của Microsoft

    chơi

    PrimeSense đã sử dụng ánh sáng cận hồng ngoại để chiếu ánh sáng vô hình vào một căn phòng hoặc một khung cảnh, sau đó cảm biến hình ảnh CMOS sẽ đọc ánh sáng này để tạo ra hình ảnh ảo của một vật thể hoặc người. Điều này cho phép điều khiển dựa trên chuyển động cho giao diện phần mềm, nhưng nó cũng có thể thực hiện những việc như đo các đối tượng ảo và cung cấp khoảng cách hoặc kích thước tương đối, hữu ích cho các ứng dụng thực tế tăng cường như chơi game tương tác, lập bản đồ trong nhà, v.v. Công nghệ PrimeSense cũng có thể tạo các bản quét 360 độ chính xác cao về người và vật thể, có khả năng hữu ích cho các ứng dụng thực tế ảo

    Metaio

    Apple đã mua lại công ty khởi nghiệp thực tế tăng cường Metaio vào tháng 5 năm 2015. Metaio đã xây dựng một sản phẩm có tên là Metaio Creator, có thể được sử dụng để tạo các kịch bản thực tế tăng cường chỉ trong vài phút. Trước khi được Apple mua lại, phần mềm của Metaio đã được sử dụng bởi các công ty như Ferrari, hãng đã tạo ra một phòng trưng bày thực tế tăng cường

    chơi

    Công nghệ Metaio cũng được sử dụng ở Berlin để cho phép những người đến thăm địa điểm Bức tường Berlin sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để xem khu vực đó trông như thế nào khi Bức tường Berlin vẫn đứng vững. Công nghệ của Metaio là công nghệ có khả năng được sử dụng để triển khai các khả năng thực tế tăng cường vào các ứng dụng của Apple như Maps

    chuyển đổi khuôn mặt

    Apple mua lại Faceshift vào tháng 8 năm 2015, đánh dấu lần mua thực tế tăng cường thứ hai vào năm 2015. Trước khi được Apple mua lại, Faceshift đã làm việc với các studio trò chơi và hoạt hình về công nghệ được thiết kế để ghi lại nhanh chóng và chính xác các biểu cảm trên khuôn mặt bằng cảm biến 3D, biến chúng thành khuôn mặt hoạt hình trong thời gian thực. Faceshift cũng đang làm việc trên một sản phẩm hướng đến người tiêu dùng cho phép mọi người biến khuôn mặt của họ thành khuôn mặt hoạt hình hoặc quái vật trong thời gian thực trong Skype

    chơi

    Công nghệ của Faceshift có nhiều trường hợp sử dụng khả thi và Apple dường như đang sử dụng tính năng này để cung cấp năng lượng cho Animoji trong iPhone được trang bị hệ thống camera TrueDepth phía trước

    tình cảm

    Emotient, một công ty xây dựng các công cụ phân tích nét mặt, đã được Apple mua lại vào tháng 1 năm 2016. Công nghệ của Emotient sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học để đọc cảm xúc của con người, các tính năng đã được các nhà quảng cáo sử dụng trong thế giới thực để xác định phản ứng cảm xúc đối với quảng cáo

    chơi

    Có hàng tá thứ mà Apple có thể làm với Emotient, từ nhận diện khuôn mặt tốt hơn trong ứng dụng Ảnh đến phân tích cảm xúc của khách hàng trong các cửa hàng bán lẻ của Apple để mở khóa thiết bị iOS, nhưng nó cũng có tiềm năng sử dụng AR/VR. Giống như Faceshift, công nghệ của Emotient có thể được sử dụng để phân tích và biến đổi các biểu cảm trên khuôn mặt nhằm tạo ra các hình đại diện ảo, hữu ích cho các mục đích truyền thông xã hội và trò chơi. Công nghệ cảm xúc có khả năng được sử dụng cho Animoji

    Flyby Media

    Được mua vào đầu năm 2016, Flyby Media là một công ty khác hoạt động trong lĩnh vực thực tế tăng cường. Flyby đã tạo một ứng dụng hoạt động với điện thoại thông minh "Project Tango" được trang bị cảm biến 3D của Google, cho phép các tin nhắn được gắn vào các đối tượng trong thế giới thực và được người khác xem bằng một trong các thiết bị của Google

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Xem ứng dụng Flyby Messenger trước khi nó được lấy từ App Store, thông qua TechCrunch

    Ví dụ: một người có thể "quét" một địa danh như Cầu Cổng Vàng của San Francisco và viết một tin nhắn đính kèm với nó. Một người đến thăm cây cầu sau đó sẽ có thể quét cây cầu bằng ứng dụng Flyby để xem thông báo. Ứng dụng Flyby có thể đã thu hút sự chú ý của Apple vì nó có thể nhận dạng và hiểu các đối tượng khác nhau được quét, công nghệ có thể được Apple sử dụng theo một số cách trong các ứng dụng như Ảnh và Bản đồ

    Bộ mặt thật

    Vào tháng 2 năm 2017, Apple đã mua RealFace, một công ty máy học và an ninh mạng chuyên về công nghệ nhận dạng khuôn mặt, có khả năng được sử dụng cho các tính năng thực tế tăng cường trong tương lai

    RealFace đã phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt tích hợp trí tuệ nhân tạo để nhận dạng khuôn mặt dễ dàng. Công nghệ RealFace có khả năng được sử dụng trong iPhone X, điện thoại thông minh đầu tiên của Apple có khả năng nhận dạng khuôn mặt dưới dạng Face ID

    Tiếp theoVR

    Vào tháng 5 năm 2020, Apple đã mua lại NextVR, một công ty có trụ sở tại California kết hợp thực tế ảo với thể thao, âm nhạc và giải trí, cung cấp trải nghiệm VR để xem các sự kiện trực tiếp trên tai nghe VR của PlayStation, HTC, Oculus, Google, Microsoft và các nhà sản xuất khác

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    không gian

    Vào tháng 8 năm 2020, Apple đã mua công ty khởi nghiệp VR Spaces, một công ty thiết kế trải nghiệm thực tế ảo mà mọi người có thể trải nghiệm ở trung tâm thương mại và các địa điểm khác, chẳng hạn như "Terminator Salvation". Đấu tranh cho tương lai. " Spaces cũng tạo ra trải nghiệm thực tế ảo cho các ứng dụng giao tiếp video như Zoom, đây là thứ mà Apple có thể tích hợp vào sản phẩm AR/VR trong tương lai

    Van nước

    Theo trang DigiTimes của Đài Loan, Apple đang hợp tác với nhà phát triển trò chơi Valve cho tai nghe AR được đồn đại của họ. Valve đã phát hành tai nghe VR đầu tiên của mình, Valve Index, vào tháng 4 năm 2019

    Valve trước đây đã làm việc với Apple để hỗ trợ tai nghe VR gốc cho macOS High Sierra, tận dụng hỗ trợ eGPU với phiên bản Mac của phần mềm SteamVR

    Bằng sáng chế AR/VR

    Apple đã nộp nhiều bằng sáng chế liên quan trực tiếp đến tai nghe thực tế ảo, tất cả đều có từ vài năm trước. Mặc dù công nghệ có thể đã phát triển phần nào vượt xa những điều này, nhưng chúng mang đến một cái nhìn thú vị về những ý tưởng mà Apple đã khám phá trong quá khứ

    Một ứng dụng bằng sáng chế năm 2008 đề cập đến một "hệ thống hiển thị cá nhân" khá cơ bản được thiết kế để bắt chước trải nghiệm khi xem video trong rạp chiếu phim.

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Bằng sáng chế thứ hai mô tả "Hệ thống hiển thị gắn trên đầu" với "động cơ laser" chiếu hình ảnh lên màn hình kính trong suốt đeo trên mắt, tương tự như kính. Trong cấu hình này, tai nghe được kết nối với đầu phát video cầm tay như iPod để cung cấp năng lượng xử lý

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Bằng sáng chế thứ ba ban đầu được nộp vào năm 2008 có thiết kế tương tự, bao gồm một tai nghe video giống như kính bảo hộ được thiết kế để cho phép người dùng xem phim và các nội dung khác. Nó phác thảo hai mô-đun quang học có thể điều chỉnh thẳng hàng với mắt người dùng, có thể cung cấp khả năng điều chỉnh thị lực và cho phép xem nội dung 3D. Apple mô tả điều này là cung cấp trải nghiệm xem phương tiện cá nhân

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Bằng sáng chế thứ tư từ năm 2008 bao gồm khung tai nghe video tương tự như Google Glass, cho phép người dùng trượt iPhone hoặc iPod của họ vào tai nghe để cung cấp video. Tai nghe được mô tả là một sản phẩm thực tế tăng cường cho phép người dùng làm những việc như xem video hoặc kiểm tra email trong khi vẫn để mắt đến môi trường xung quanh.

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Ngoài các bằng sáng chế liên quan đến tai nghe, Apple cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mô tả các cách khác để triển khai các tính năng thực tế ảo và thực tế tăng cường vào thiết bị của mình. Ví dụ, một ứng dụng bằng sáng chế năm 2009, màn hình 3D được trang bị máy ảnh có thể thay đổi góc nhìn dựa trên vị trí tương đối của người dùng

    Màn hình như vậy sẽ phát hiện chuyển động của đầu, cho phép người dùng di chuyển đầu của họ để xem hình ảnh 3D từ các góc độ khác nhau đồng thời kết hợp các yếu tố của môi trường của người dùng

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Bằng sáng chế năm 2010 và 2012 mô tả việc sử dụng cảm biến chuyển động để tạo giao diện 3D cho thiết bị iOS bằng kỹ thuật thực tế tăng cường. Apple mô tả giao diện này giống như một "căn phòng ảo" được điều hướng bằng cách điều khiển hướng của thiết bị thông qua các cảm biến tích hợp hoặc thông qua cử chỉ

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Vào năm 2011, Apple đã nộp bằng sáng chế cho một tính năng thực tế tăng cường trong ứng dụng Bản đồ liên quan đến việc ánh xạ khoảng cách đến các địa danh đáng chú ý. Với máy ảnh, người dùng có thể nhìn vào khu vực xung quanh họ và nhận ước tính thời gian thực về khoảng cách giữa hai điểm cùng với các lớp phủ thông tin liên quan

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Một bằng sáng chế được nộp vào năm 2014 và được cấp vào năm 2017 bao gồm một hệ thống thực tế tăng cường di động có thể phát hiện các vật thể trong môi trường và phủ chúng bằng thông tin ảo thông qua việc sử dụng máy ảnh, màn hình và giao diện người dùng. Apple mô tả hệ thống này là lý tưởng cho màn hình gắn trên đầu, nhưng nó cũng cho thấy nó đang được sử dụng trong điện thoại thông minh

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Apple đã làm việc trên công nghệ thực tế ảo có thể được sử dụng trong các phương tiện tự hành. Một số bằng sáng chế của Apple mô tả một hệ thống bao gồm hệ thống thực tế ảo trong ô tô với tai nghe VR được đeo để cung cấp giải trí và giảm thiểu tình trạng say xe do các tác vụ như đọc và làm việc trong khi xe đang chuyển động

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Một ứng dụng bằng sáng chế vào tháng 7 năm 2020 bao gồm các phương thức nhập khả thi với Kính Apple, mô tả một hệ thống trong đó kính sử dụng cảm biến nhiệt hồng ngoại để phát hiện khi ai đó chạm vào một vật thể trong thế giới thực, sau đó cho phép kính chiếu các điều khiển lên bề mặt trong thế giới thực

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Với phương pháp này, Kính Apple có thể chiếu trong giao diện điều khiển AR lên bất kỳ đối tượng thực tế nào trong thế giới thực để tạo ra loại hiệu ứng lớp phủ thực tế hỗn hợp

    Vào tháng 2 năm 2021, Apple đã nộp một số bằng sáng chế liên quan đến công việc của họ trên tai nghe thực tế hỗn hợp được đồn đại, với các bằng sáng chế bao gồm các yếu tố thiết kế, điều chỉnh ống kính, công nghệ theo dõi bằng mắt và phần mềm

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Apple đã phát triển một số phương pháp để làm cho tai nghe thoải mái hơn khi đeo đồng thời giữ an toàn và cản ánh sáng, ngoài ra còn có một hệ thống điều chỉnh ống kính chi tiết sử dụng chất lỏng để dịch chuyển ống kính một cách liền mạch để phù hợp với từng người dùng.

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Apple cũng trình bày chi tiết về hệ thống theo dõi bằng mắt sử dụng ánh sáng hồng ngoại để phát hiện vị trí và cũng có bằng sáng chế về cách chỉnh sửa tài liệu trong không gian 3D ảo bằng cách sử dụng tai nghe và phát hiện cử chỉ

    Apple đã cấp bằng sáng chế cho các hệ thống quay video từ tai nghe, trong đó các cảm biến theo dõi ánh mắt tích hợp có thể cung cấp chỉ báo về nơi một người hiện đang nhìn, điều này có thể hướng camera tích hợp ghi lại cảnh mắt của người dùng được định vị,

    Một đơn xin cấp bằng sáng chế khác được nộp vào tháng 2 năm 2021 cho thấy Apple đang nghiên cứu một thiết bị gắn trên ngón tay với một loạt cảm biến và phản hồi xúc giác để sử dụng làm thiết bị điều khiển cho tai nghe thực tế hỗn hợp

    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?
    Apple sẽ ra mắt tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên vào cuối năm nay?

    Thiết bị điều khiển có hình dạng cho phép người dùng cảm nhận các vật thể xung quanh một cách tự nhiên và có thể xác định chính xác cách người dùng di chuyển ngón tay và tương tác với các bề mặt. Hệ thống này được cho là chính xác đến mức nó có thể phát hiện lực nhấn của người dùng lên một bề mặt và hướng chính xác của lực này, đưa ra phản hồi xúc giác để đáp ứng

    Cùng với tai nghe AR hoặc VR, Apple cho biết thiết bị gắn ngón tay này có thể "mang lại cho người dùng cảm giác tương tác trên bàn phím vật lý khi người dùng chạm ngón tay trên mặt bàn" hoặc "cho phép người dùng cung cấp cần điều khiển

    Tai nghe AR/VR thế hệ thứ hai

    Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, mặc dù tai nghe AR/VR thế hệ đầu tiên vẫn chưa ra mắt nhưng Apple đã làm việc trên phiên bản thế hệ thứ hai. Tai nghe AR/VR ra mắt vào năm 2025 dự kiến ​​sẽ có thiết kế cập nhật nhẹ hơn, ngoài ra nó sẽ có hệ thống pin mới và bộ xử lý nhanh hơn. Kuo tin Apple sẽ tung ra cấu hình cao cấp hơn và tùy chọn hợp túi tiền hơn vào năm 2025, đa dạng hóa dòng sản phẩm hiện có của hãng

    Mặc dù Kuo tin rằng tai nghe AR/VR thế hệ thứ hai sẽ ra mắt vào năm 2025, nhưng một tin đồn từ trang ETNews của Hàn Quốc đã chỉ ra rằng nó có thể ra mắt sớm hơn, ra mắt vào năm 2024

    LG đang chuẩn bị tấm nền màn hình micro-OLED cho phiên bản tai nghe AR/VR thế hệ thứ hai của Apple, theo tin đồn. LG đang cung cấp một số thành phần cho phiên bản thế hệ đầu tiên, nhưng cũng sẽ cung cấp màn hình cho kiểu máy thế hệ thứ hai

    Các kế hoạch AR/VR trong tương lai của Apple

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple tin rằng Apple có thể đang lên kế hoạch cho "kính áp tròng" thực tế tăng cường có thể ra mắt vào khoảng những năm 2030

    Theo Kuo, các ống kính này sẽ đưa thiết bị điện tử từ kỷ nguyên "điện toán hữu hình" sang "điện toán vô hình". " Hiện tại "không có khả năng hiển thị" cho kính áp tròng và đó không phải là sản phẩm được đảm bảo rằng Apple sẽ phát triển

    Tai nghe VR nào sẽ ra mắt vào năm 2022?

    Tai nghe VR tốt nhất năm 2022 .
    Nhiệm vụ meta 2. Tai nghe VR tốt nhất (và giá cả phải chăng nhất). $350 khi mua tốt nhất
    HP Reverb G2. Tai nghe PC VR độ phân giải cao nhất. $299 tại HP
    Chỉ số van. Một trong những tùy chọn phần cứng Steam VR tốt nhất. $999 trên Steam
    Sony PlayStation Thực tế ảo. đặt cược tốt nhất. chờ PSVR 2 trên PS5. $329 tại Amazon

    Apple sẽ phát hành tai nghe VR?

    Tai nghe AR/VR được đồn đại từ lâu của Apple sẽ không đến sớm như một số người tin. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, việc phát hành tai nghe của Apple đang bị lùi lại cho đến cuối năm 2023 do “sự cố phần mềm. ”

    Kính Apple có ra mắt vào năm 2022 không?

    Rò rỉ kính Apple AR mới nhất, cập nhật ngày 5 tháng 12 năm 2022. Tai nghe Apple AR/MR có thể ra mắt ngay sau tháng 1 năm 2023 và sẽ có giá hơn 2000 USD. Tai nghe thực tế hỗn hợp của Apple sẽ được trang bị chip M2

    Tai nghe VR tiếp theo sẽ ra mắt là gì?

    Trong cuộc trò chuyện đó, Zuckerberg đã tiết lộ một số chi tiết về Nhiệm vụ 3 , xác nhận rằng tai nghe VR sẽ có giá “trong khoảng 300 đô la, . ” Trong cuộc gọi thu nhập quý 3 năm 2022 gần đây, Meta đã xác nhận rằng tai nghe sẽ có mặt vào khoảng năm 2023.