So sánh 17 40 và 16 35

Bởi vì nó là 1 ông kính chất lượng cao, góc zoom siêu rộng và mức giá vừa phải, nên Canon EF 17-40mm f/4 L USM là một trong những ống kính bán chạy nhất của Canon.

7-40 f/4 L điền vào phạm vi độ dài tiêu cự dưới của loạt ống kính zoom f/4 L của Canon. Đó là ông kính L nhẹ nhất [1.1 lbs / 475g] và là ống kính zoom L nhỏ nhất hiện nay được sản xuất [3.3" x 3.8" / 83.5mm x 96.8mm - DxL].
 

Để chỉ ra các “góc siêu rộng”, tiêu cự 17-40mm là cực rộng trên 1 chiếc máy ảnh full-frame DSLR. Chúng ta hãy nhìn vào các bức ảnh so sánh chiều dài tiêu cự.
 

Chúng tôi biết, chiều dài tiêu cự 30mm là 1 lựa chọn khá bất thường đối với sự so sánh này, nhưng tôi không có kế hoạch sử dụng các hình ảnh theo cách này – Tôi chỉ chụp cảnh. Rõ ràng, 17mm cho khung cảnh rộng hơn 40mm.

Bằng cách sử dụng vòng USM, ống kính Canon EF 17-40mm f/4 L USM lấy nét rất nhanh, nhẹ nhàng và chính xác. Trọng tâm và zoom bằng tay đều có kích thước dễ chịu, biến thuận và damped độc đáo. Ống kính này không mở rộng với 1 ngoại lệ rất nhỏ. Nếu bạn cài đặt bộ lọc – bạn sẽ không thể có chuyển động bên ngoài, khi gắn bộ lọc và ống kính cố định – bạn cũng không thể xoay các bộ lọc. Người sử dụng bộ lọc phân cực tròn và tách/chia độ mật độ lọc trung lập sẽ quan tâm tới điều này. Bộ lọc 77mm phổ biến làm cho việc chia sẻ bộ lọc với nhiều ống kính khác của Canon được dễ dàng. Các 17-40 L là weather-sealed nhưng đòi hỏi 1 bộ lọc tia cực tím để hoàn tất việc bịt kín.
 

Trung tâm mở rộng của độ sắc nét khung dao động lớn từ góc cuối. Độ sắc nét mở rộng cũng tương đối tốt, nhưng như thường lệ, các cạnh góc không được sắc nét như trung tâm. Dừng 17-40 L xuống f/5.6 được 1 cải tiến tốt đẹp hơn về độ sắc nét. Nói ching khẩu độ f/8 – f/11 trông rất tốt.
 

17-40 L có chất cản quảng giảm vết mờ ở ảnh rất tốt. Màu sắc và độ tương phản tốt. CA [Chromatic quang sai] kiểm soát tốt, mặc dù 1 số có thể nằm trong dự kiến trong các góc dưới 24mm. Biến dạng dao động từ méo khá mạnh ở 17mm, nhẹ hơn ở 40mm và với 24mm là điểm gần đúng của sự biến dạng tối thiểu. Như thường lệ, khoảng cách gần hơn dẫn đến sự biến dạng mạnh hiwn và biến dạng ít hơn đáng kể sẽ được chú ý trên thân máy 1.6x FOVCF. Bạn có ther sẽ nhận thấy sự biến dạng thùng trong full-frame 17mm ISO 12233 trong biểu đồ độ phân giải.
 

Một khẩu độ trogn 7-blade mang OOF tuyệt vời [Out of Focus] chất lượng mờ. Nhưng trừ khi bạn có 1 nội dung gần và 1 khẩu độ đủ rộng, nếu không mong muốn 1 nền rườm rà không rõ nét với dải tiêu cự góc siêu rộng này và mở khẩu độ tối đa hợp lý.
 

Làm mờ ảnh sẽ không phải là vấn đề khi 17—40 L được gắn trên thân máy FOVCF 1.6x. Sử dụng thân máy Full frame sẽ thấy nét ảnh khác nhau, từ rất mạnh ở 17mm f/4 đến không tệ ở 40mm f/4 và 17mm f/8 [cải tiến đạt được với sự gia tăng chiều dài tiêu cự và giảm mở khẩu độ]. Một bộ lọc tia cực tím tiêu chuẩn cho thấy ít hoặc không có thêm bất kỳ làm mờ nét ảnh nào của thân máy được sử dụng. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ muốn có 1 bộ lọc phân cực tròn mỏng.
 

Mặc dù không nhanh như ống kính Canon EF 16-35mm f/2.8 L, Canon EF 17-40mm f/4 L USM là 1 ống kính có thể so sánh về chất lượng hình ảnh. Sự khác biệt lớn nhất giữa 17-40 với các ống kính tương tự có tiêu cự dài che phủ 16-35 L là giá cả. 17-40 rẻ hơn – thực tế chỉ bằng 1 nửa. Bạn có thể xem bài đánh giá ống kính Canon EF 16-35mm f/2.8 L II USM để so sánh với phiên bản ống kính 16-35 L mới nhất.
 

Hình ảnh so sánh kích thước ở trên từ trái sang phải bao gồm ống kính Canon EF 17-40mm f/4 L USM, Canon EF 24-105mm f/4 L IS USM, Canon EF-S 17-55mm f/2.8 IS USM và Canon EF 24-70mm f/2.8 L USM.
 

Tại tập trung khoảng cách gần nhất của 11” [280mm], 17-40 L cung cấp 1 độ phóng đại tối đa đáng kinh ngạc 0,25 x 40 mm. Zoom ra ngoài để 17 mm ở khoảng cách này sẽ mang lại 1 khung cảnh gây ấn tượng mạnh.
 

Như bạn mong đợi từ 1 ống kính “L”, chất lượng xây dựng của 17-40 là rất cao. Tập trung và vòng zoom có kích thước hợp lý, vị trí độc đáo và biến thuận lợi. Kích thước và hình dạng khiến nó là 1 ống kính xử lý tuyệt vời. Và ống kính L là nhẹ nhất hiện nay, 17-40 L không phải là 1 hình phạt về cân nặng với chất lượng này.
 

Đây là 1 ống kính dễ dàng mang theo bên mình
 

17-40 L được bán kèm với 1 nắp đậy ống kính Canon EW-83E và 1 túi đựng ống kính mềm Canon LP1319. Hình dạng của nắp ống kính [rất rộng và ngắn] làm chúng tôi đặt ra câu hỏi liệu nó có cần thiết. Nó gần như không có khả năng bảo vệ ống kính – và hầu như không giúp gì cho chất lượng hình ảnh khi được sử dụng trên thân máy FOVCF 1.6x. Nó cũng khiến việc lưu trữ không hiệu quả. Với nắp ống kính được bỏ đi, 17-40 dễ dàng phù hợp với 1 vỏ ống kính nhỏ  Lowepro cỡ 1W. Để thích hợp với đường kính của nắp ống kính được lắp sẵn, 17-40 đòi hỏi 1 vỏ ống kính Lowepro tương đối lớn cỡ 4S.
 

Các cộng tác viên của chúng tôi đã cho biết nắp đậy EW-83DII của ống kính Canon EF 24mm f/1.4 L và EW-83H của Canon EF 24-105mm f/4 L IS làm việc như giải pháp thay thế cho bộ phận này. Chúng tôi đã thử nghiệm EW-83J từ ống kính Canon EF-S 17-55mm f/2.8 IS và có vẻ nó làm việc tốt trên 17-40. Nó phù hợp và không gây mờ nét ảnh ở 17mm và f/4. Có vẻ tốt hơn rất nhiều.
 

Tôi thường xuyên giới thiệu ống kính Canon EF 17-40mm f/4 L USM như 1 sự lựa chon hợp lý nhất cho những người dùng máy FOVCF 1.6x mà muốn có chất lượng hình ảnh tốt nhất với mức giá hợp lý. Phạm vi độ dài tiêu cự của ống kính này là không đáng kể, nhưng trên 1 thân máy 1.6x, tương đương với ống kính 27,2-64mm full-frame có thể xử lý nhiều nhu cầu đa dụng cần thiết. Tương thích và hiệu suất full-frame tốt làm cho 17-40 L là 1 ống kính đặc biệt tốt cho những người muốn nâng cấp trong tương lai. 17-40 L giữ vai trò như 1 ống kính thứ 2 hoặc thứ 3 tuyệt vời trong 1 khung hình đầy đủ.
 

Như với bất kỳ ống kính siêu góc rộng nào, 17-40 L có nhiều công dụng hơn chúng ta sẽ nghĩ đến. Nhưng nếu bạn muốn 1 ống kính góc siêu rộng với giá hấp dẫn, Canon EF 17-40mm f/4 L USM là 1 lựa chọn rất tốt.

THANH CAMERA DIGITAL 

CHUYÊN MUA BÁN MÁY ẢNH - MÁY QUAY PHIM - VẬT TƯ NGÀNH ẢNH 

    Địa chỉ : 42 Lê Lai - P. Bến Thành - Quận 1 - Hồ Chí Minh

ĐT: [028].39140581 ĐTDĐ: 0124.9774.775 Hoặc 0903.807.523

Giá cả được cập nhật mỗi ngày.

Mong quý khách liên hệ cửa hàng để biết thêm chi tiết.

Quý khách vui lòng chuyển khoản vào một trong những tài khoản dưới đây!
 

1. NGÂN HÀNG Á CHÂU - CHI NHÁNH TPHCM

TẠ BỮU ĐĂNG

359 211 99
 

2. NGÂN HÀNG Á CHÂU - CHI NHÁNH TPHCM

NGUYỄN THỊ HẢI VÂN

320 727 19
 

3.NGÂN HÀNG VIETCOMBANK

THANH CAMERA

007-1-00-283473-9
 

Lưu ý: Sau khi chúng tôi nhận được khoản thanh toán của quý khách, chúng tôi sẽ chuyển hàng về theo đúng địa chỉ quý khách yêu cầu [phí vận chuyển quý khách tự trả khi nhận hàng]
 

Email:
 

Mobile01249.774.775  [Mr. Đăng]

Those looking to add a Canon wide-angle zoom to their full-frame kits will likely be considering between the EF 16-35mm f/2.8L II USM, EF 16-35mm f/4L IS USM and EF 17-40mm f/4L USM lenses. At first glance, choosing between them may not seem easy.

The first thing to keep in mind when purchasing a wide-angle zoom lens is, "What is my intended use for this lens?" If the answer involves capturing action – like dancing at a wedding reception – then your decision is an easy one.

The Canon EF 16-35mm f/2.8L II USM lens' one-stop aperture advantage will allow you to use a shutter speed that's twice as fast as the other lenses at identical ISOs. Another way to look at it is that using an f/4 aperture to stop action would require doubling the ISO to achieve the same shutter speed obtained using an f/2.8 aperture. Considering that many wedding receptions are held in low light venues, using an f/2.8 aperture is the only way to freeze action and keep high ISO noise at bay without compromising the image quality with detail-robbing noise removal.

There are three drawbacks to the 16-35mm f/2.8L II, though – price, lack of image stabilization and an 82mm front filter thread. Of course, that last "drawback" may not be an issue if you have other lenses requiring 82mm filters [allowing for the ease of filter sharing], but the 77mm filter size is certainly more common and more likely already part of one's kit.

If shooting architecture, real estate, landscapes, cityscapes [or anything else with a "scapes" on the end], the other two wide-angle zoom options can be easily employed while minimizing the investment required to create such imagery.

If you don't require an f/2.8 maximum aperture and price is not a primary factor, get the Canon EF 16-35mm f/4L IS USM lens. Benefits of the 16-35 f/4L IS include a slightly wider focal length, 77mm filter threads, image stabilization and enhanced fluorine lens coatings for top notch image quality. The 16-35 f/4L IS will allow you to use shutter speeds 4-stops slower to capture sharp images of static subjects while hand-holding the camera, thereby making tripod use less of a necessity [great for backpacking adventures].

So why would you choose the EF 17-40mm f/4L USM over the other two options? The primary reason is price. However, rebate can affect the price comparison significantly. With the current instant rebates in place, the 17-40mm f/4L is only $250.00 less expensive than its 16-35 f/4L IS counterpart. Many will appreciate the 16-35 f/4L IS's benefits for the difference in price.

But again, if money is really tight, the 17-40mm f/4L is still an excellent option. One can easily give up image stabilization if using a tripod, and if shooting at f/8, you won't likely notice a sharpness difference between the two lenses at their widest focal lengths [though the 17-40L does exhibit more CA]. Another benefit of the 17-40L is a slightly longer focal range, sacrificing 1mm on the wide end but gaining 5mm on the long end.

If size/weight is the ultimate deciding factor, the EF 17-40mm f/4L USM is the smallest and lightest with the 16-35mm lenses being very similar to one another in those regards. However, the EF 17-40 f/4L's lens hood is so big that it will take up significantly more space when affixed to the lens [reversed] compared to the EF 16-35 f/4L with its hood.

If image quality wide open is the ultimate deciding factor, the oldest lens of the bunch – the EF 17-40 f/4L USM – easily falls short of the other options. Take a look at the corner results of the 17-40 f/4L vs. 16-35 f/4L IS tested on the EOS 5Ds R at f/4 with the lenses set to their widest focal lengths. Of course a wide zoom lens isn't always used at its widest focal length and the IQ difference lessens at longer focal lengths, but... I feel that a wide-angle zooms are primarily purchased for their widest focal length capability, thereby making the widest focal length comparison most significant.

When comparing the EF 16-35mm f/2.8L II USM to the EF 16-35mm f/4L IS USM, differences in sharpness become much more nuanced when the lenses are compared at their widest common aperture of f/4 at 16mm. The 16-35 f/4L IS is definitely better in the corners, but not by a huge degree. When both lenses are compared wide open, the IQ chasm is greater as the f/2.8's stopped-down advantage disappears [the same is true for the 35mm results as well].

Of course, there are other factors that can impact image quality besides sharpness including distortion, flare and vignetting. Use the site's Comparison Tools to fully compare these lenses.

B&H carries the EF 16-35mm f/2.8L II USM, EF 16-35mm f/4L IS USM and EF 17-40mm f/4L IS USM lenses.

Video liên quan

Chủ Đề