Hôm qua, Konami đã thông báo rằng sê-ri PES của họ sẽ được gọi là eFootball và sẽ là một trò chơi miễn phí. Tuy nhiên, Konami hiện đã tiết lộ rằng trò chơi bóng đá F2P của họ sẽ không ra mắt nếu không có bất kỳ Chế độ ngoại tuyến nào. Do đó, người chơi sẽ phải đợi và mua Chế độ ngoại tuyến của trò chơi [như Master League] bất cứ khi nào chúng có sẵn. Và không, chúng sẽ không có sẵn khi ra mắt
Konami cũng tuyên bố rằng họ đang cải thiện công cụ mới mà trò chơi sử dụng để có thể tận dụng lợi thế của từng nền tảng. eFootball sẽ sử dụng Unreal Engine và vì nó sẽ hỗ trợ đa nền tảng nên chúng tôi có thể yên tâm nói rằng tất cả các phiên bản sẽ chơi giống nhau. Tuy nhiên, các phiên bản bảng điều khiển thế hệ tiếp theo sẽ trông đẹp hơn so với phiên bản dành cho thiết bị di động và thế hệ hiện tại/PC. Nói tóm lại, hãy mong đợi đồ họa tốt hơn trên bảng điều khiển thế hệ tiếp theo, chứ không phải các tính năng hoặc cơ chế chơi trò chơi thế hệ tiếp theo
Điều này càng chứng tỏ Konami muốn tận dụng nhóm MyClub. Đây là lý do chính tại sao eFootball được chơi miễn phí và tại sao nó sẽ không cung cấp bất kỳ Chế độ ngoại tuyến nào. Và, vì các Chế độ ngoại tuyến này sẽ không mang lại bất kỳ khoản tiền nào thông qua các giao dịch vi mô, Konami sẽ bán chúng dưới dạng DLC. Tuy nhiên, thực tế là các tính năng chính như Master League có thể bỏ lỡ năm 2021 và ra mắt vào năm 2022 vẽ nên một bức tranh thực sự tồi tệ về hướng đi của trò chơi
Đừng hiểu sai ý tôi, DLC Master League của eFootball sẽ vẫn rẻ hơn một trò chơi chính thức. Tuy nhiên, việc nó bị loại khỏi thời điểm ra mắt của trò chơi chứng tỏ rằng đó là một suy nghĩ lại [ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại]. Không chỉ vậy, Konami còn cố tình không nói về điều này khi tuyên bố eFootball sẽ là game F2P
Cuối cùng, và với cách Konami hiện đang đối xử với nhượng quyền thương mại này, tôi không thực sự mong đợi một chế độ ML được đại tu. Thay vào đó, chúng tôi sẽ có cùng chế độ ML mà chúng tôi đã chơi trong vài năm qua [với một số chỉnh sửa và điều chỉnh nhỏ]. Chỉ lần này, nó sẽ đến 4 hoặc 5 tháng sau khi trò chơi được phát hành
eFootball sẽ phát hành vào mùa thu này
John Papadopoulos
John là người sáng lập và Tổng biên tập tại DSOGaming. Anh ấy là một người hâm mộ chơi game trên PC và rất ủng hộ cộng đồng mod và indie. Trước khi tạo DSOGaming, John đã làm việc trên nhiều trang web trò chơi. Mặc dù anh ấy là một game thủ PC chăm chỉ, nhưng gốc rễ chơi game của anh ấy có thể được tìm thấy trên bảng điều khiển. John yêu thích - và vẫn yêu thích - bảng điều khiển 16 bit và coi SNES là một trong những bảng điều khiển tốt nhất. Tuy nhiên, nền tảng PC đã chiến thắng anh ta trên bảng điều khiển. Điều đó chủ yếu là do 3DFX và card đồ họa tăng tốc 3D chuyên dụng mang tính biểu tượng của nó, Voodoo 2. John cũng đã viết một luận án cấp cao hơn về "Sự phát triển của card đồ họa PC. " Liên hệ. E-mail
Cho đến nay, chỉ số Tăng tốc của người chơi là yếu tố quyết định duy nhất quyết định tốc độ di chuyển và khả năng tăng tốc của họ trong các tình huống phòng thủ. Điều này lại tạo ra một vấn đề là các hậu vệ có khả năng phòng ngự cao không được thể hiện đầy đủ. Ngược lại, những kẻ tấn công không giỏi phòng thủ sẽ có thể dễ dàng giành lại quyền kiểm soát ở tiền tuyến. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã thực hiện các điều chỉnh đối với tiêu chí phản ánh về khả năng tăng tốc của người chơi; . Điều này có nghĩa là những hậu vệ có Nhận thức phòng ngự cao và thủ môn có Nhận thức GK cao sẽ có thể tiếp cận bóng nhanh hơn khi phòng thủ, trong khi những cầu thủ tấn công có Nhận thức phòng thủ thấp sẽ không thể tăng tốc nhiều trong các tình huống phòng ngự
Trên một lưu ý tương tự, các tiêu chí phản ánh để kiểm soát bóng cũng đã được xem xét. Giống như trường hợp trước, tốc độ chạm bóng nhanh của người chơi chỉ bị ảnh hưởng bởi chỉ số Tăng tốc của họ trong quá khứ. Điều này đã được thay đổi và chỉ số Kiểm soát bóng của họ cũng sẽ được tính đến. Hơn nữa, chúng tôi đã giảm bớt ảnh hưởng của chiều cao của người chơi đối với khả năng phản ứng kiểm soát bóng của họ. Điều này cho phép những người chơi cao hơn với chỉ số Kiểm soát bóng cao kiểm soát bóng và tiếp tục với lượt chơi tiếp theo của họ một cách nhanh hơn
Feints cũng đã được xem xét theo cách tương tự và tác động của chỉ số rê bóng của người chơi đã được khuếch đại trong khi ảnh hưởng của chiều cao của họ đã giảm đi. Điều này cho phép những người chơi cao hơn với chỉ số Rê bóng cao thực hiện các đòn nhử nhanh hơn bao giờ hết. Về chủ đề đòn nhử, chúng tôi nhận thấy một vấn đề trong đó người chơi có thể thực hiện các đòn nhử liên tục và không tự nhiên liên tiếp, cũng như thực hiện các đòn nhử sắc bén và dứt khoát ngay cả khi họ đã mệt mỏi về cuối trận đấu. Do đó, chúng tôi đã thực hiện các điều chỉnh đối với tốc độ của các đòn nhử để khi thể lực của người chơi giảm xuống, tốc độ đòn nhử của họ cũng sẽ giảm theo. Ngoài ra, tốc độ của các đòn nhử cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự mệt mỏi tạm thời khi thực hiện các đòn nhử liên tiếp. Các đòn nhử lặp đi lặp lại cũng sẽ làm giảm sức chịu đựng nhiều hơn trong suốt trận đấu
Ngoài những điều trên, chúng tôi cũng đã thực hiện nhiều điều chỉnh khác để phản ánh tốt hơn cá tính của người chơi
Những cầu thủ mà trước đây cá tính không được thể hiện tốt giờ đây sẽ có thể phát huy thế mạnh của mình, điều này chắc chắn sẽ mở ra những cách tiếp cận chiến thuật mới và nhiều khả năng hơn cho các ứng dụng của người chơi
Điều chỉnh cân bằng lối chơi
Phòng ngự phạt góc
Những quả phạt góc thường mang đến những cơ hội ghi bàn quan trọng trong bóng đá ngoài đời thực. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng các kiểu ghi bàn từ các quả phạt góc hơi phi thực tế trong các phiên bản trước của trò chơi. Như vậy, chúng tôi đã điều chỉnh quỹ đạo và độ chính xác của cú đá. Chúng tôi cũng đã điều chỉnh vị trí và phản ứng của các hậu vệ và thủ môn
Bảo vệ khởi động
Một vấn đề khác là có quá nhiều bàn thắng được ghi ngay sau khi trận đấu bắt đầu, đây không phải là điều thường thấy trong bóng đá thế giới thực. Điều này cũng đã được giải quyết bằng cách điều chỉnh vị trí đánh dấu phòng thủ và tuyến phòng thủ khi bắt đầu. Các điều chỉnh phục vụ để giảm thiểu các trường hợp trong đó việc đánh người không tự nhiên cho phép các cầu thủ đối lập thoát ra
Nhóm trò chơi thường xuyên theo dõi và điều chỉnh độ cân bằng của trò chơi để theo đuổi sự cân bằng trận đấu phù hợp hơn cho người dùng đáng kính của chúng tôi. Những điều chỉnh này không chỉ dựa trên các cuộc khảo sát chúng tôi thường xuyên thực hiện mà còn dựa trên dữ liệu thống kê từ số lượng lớn các trận đấu hàng ngày, video được đăng trên mạng xã hội cũng như phản hồi trực tiếp và có giá trị của bạn
Dưới đây là một số điều chỉnh cân bằng lối chơi mà chúng tôi đã thực hiện với bản cập nhật này
Lối chơi đồng đội "Bóng dài"
Lối chơi đồng đội "Bóng dài" là hiện thân của chiến thuật "Đánh bóng theo đường 1" trứ danh. Đối với Lối chơi đồng đội này, những quả bóng dài được chuyền về phía một mục tiêu duy nhất ở tuyến đầu với hy vọng tranh chấp và giữ quyền sở hữu ở trên cao để có cơ hội tấn công nhanh. Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh là các tiền vệ sẽ dâng cao hơn khi nhận bóng dài, khiến cầu thủ mục tiêu khó tranh và giữ bóng. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ bị phản công cao hơn trong những trường hợp bị chặn bóng dài. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã điều chỉnh vị trí của các cầu thủ tiền vệ. Điều này bây giờ sẽ giúp mục tiêu hàng đầu dễ dàng giữ bóng tranh chấp hơn
Độ chính xác của lần bắn đầu tiên
Khi cố gắng thực hiện cú sút đầu tiên trước khung thành hoặc khi nhận đường chuyền ngang, những pha phạm lỗi ra ngoài khung thành sẽ thường xuyên xảy ra ngay cả khi cầu thủ giữ thăng bằng. Do đó, chúng tôi đã thực hiện các điều chỉnh để nếu người chơi giữ được thăng bằng trong khi thực hiện cú đánh đầu tiên, cú đánh sẽ có độ chính xác cao hơn. Người chơi có Kỹ năng người chơi "Bắn lần đầu" sẽ có khả năng bắn trúng mục tiêu thậm chí còn cao hơn
Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thích Mùa eFootball™ 2023 mới và lối chơi đã phát triển. Như mọi khi, phản hồi có giá trị của bạn được đánh giá cao. Nhóm trò chơi sẽ xem xét phản hồi của bạn khi chúng tôi cố gắng mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa cho tất cả mọi người