$16.53 là bao nhiêu tiền Việt

Trong một phân tích nghiên cứu CoinFi trước đây được viết bởi nhà khoa học dữ liệu của chúng tôi, Alex Svanevik, chúng tôi đãso sánh các token sàn giao dịch khác nhau sử dụng tỷ lệ TVEV, phát hiện rằng có một mô hình đơn giản mà chúng ta có thể sử dụng để đánh giá liệu coin sàn .Trong bài này, chúng tôi sẽ cố gắng đánh giá coin sàn của Binance [BNB coin]từ góc độ dòng tiền.

Những lý do cho niềm đam mê của CoinFi với các coin sàn là:

  • Các tiện ích kinh tế / coin sàn thường được xác định rõ ràng, làm cho chúng dễ hiểu và đáng giá.
  • Coin sàn [đặc biệt là Binance] đã được sử dụng rộng rãi, lưu hành, và thử nghiệm.Một số đồng coin trong số chúng thậm chí đã có một loạt các buybacks [mua lại coin từ chủ sàn]
  • Mặc dù gần đây đã bán hết số coin, các coin sàn đã được tổ chức khá tốt, như thể hiện trong đồ thị dưới đây.
Hiệu suất đồng BNB so với BTC

Như chúng ta có thể thấy từ cốt truyện trên, kể từ tháng 3 năm 2018, thẻ BNB đã tăng gấp đôi về giá trị so với BTC trong khiHT[Huobi Token] đã tăng gấp ba lần!

Đối với bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc định giá đồng tiền BNB vì ba lý do:

  1. Trong số các coin sàn, đồng tiền BNB có lịch sử lâu nhất.
  2. Trong vài tháng qua, Binance luôn nằm trong số các sàn giao dịch với khối lượng giao dịch lớn nhất và được cho là sự trao đổi lớn nhất trong suốt quá trình tồn tại.
  3. Cuối cùng và quan trọng nhất, mục đích ứng dụng của BNB là rất rõ ràng nó cung cấp một khoản chiết khấu trên khối lượng giao dịch.Mô hình đơn giản này làm cho nó tương đối dễ dàng để đưa ra một định giá chính xác.Trong các bài đăng trên blog trong tương lai, chúng tôi có thể xem xét ước tính giá trị của các tính năng khác của các coin sàn khác nhau không liên quan trực tiếp đến việc giảm phí giao dịch.

Dưới đây là dữ liệu thị trường cơ bản cho BNB:

BNB nhị phân
* Ngày 19 tháng 6 năm 2018
Giá BNB $16.53
Cung cấp tuần hoàn 114,041,290
Tổng cung 194,972,068
Vốn hóa $ $1,885,102,524
Tổng khối lượng giao dịch $ $3,222,888,284

Tiện ích hiện tại của BNB đến như là một hình thức chiết khấu phí giao dịch khi bạn thanh toán bằng BNB thay vì tiền tệ bản địa mà bạn giao dịch.

Giảm giá phí giao dịch cho chủ sở hữu của BNB như sau:

Năm 1: Giảm giá 50% Năm 2: Giảm giá 25% Năm 3: Giảm 12,5% Năm 4: Giảm giá 6,75%

Định nghĩa về Năm 1 có nghĩa là không rõ ràng trên trang web của BNB, vì vậy chúng tôi quyết định tìm hiểu trực tiếp từ Binance.

Email gửi hỗ trợ Binance

Trước hết, rất vui mừng với CS Yuu tại hỗ trợ Binance đã có câu trả lời rất nhanh [9 phút] hỗ trợ khách hàng tốt luôn là một dấu hiệu tuyệt vời.

Giá trị đồng tiền BNB có chuyển thành Zero không?

Điều này có nghĩa là vào năm thứ 5 của sự tồn tại của BNB,chiết khấu phí giao dịch thực sự là 0!

Vì vậy, trừ khi BNB đi kèm với tiện ích bổ sung của nó, giá trị xuất phát từ chiết khấu phí giao dịch sẽ bằng 0 và tất cả những gì còn lại sẽ là giá trị của coin sàn như một loại tiền tệ trao đổi.

  • Hãy nhớ rằng khoảng 100 triệu USD giao dịch BNB mỗi ngày, với một loại tiền tệ tốt như là một loại tiền tệ trao đổi để mua hoặc bán các tiền điện tử khác, vì vậy ngay cả khi nó đang đứng im, vẫn sẽ có một số giá trị còn lại sau khi giảm giá kết thúc.
  • Binance có thể [và bằng cách ước tính của chúng tôi sẽ có khả năng] thêm các ưu đãi bổ sung trong tương lai cho các chủ thẻ BNB, để cạnh tranh với một số ưu đãi mà các coin sàn khác đang cung cấp.

Binance gần đây cũng đã thêm một tính năng mới kể từ ngày 18 tháng 5 năm 2018:

Chính sách tăng gấp đôi phần thưởng giới thiệu Binance

Trong khi tính năng mới trên chắc chắn thay đổi nhu cầu sử dụng coin sàn, có khả năng có tác động tích cực lên giá, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào giảm phí giao dịch vì đây là tiện ích mã thông báo quan trọng nhất và giá trị đơn giản nhất.

Cách chúng tôi mô hình hóa giá trị của đồng tiền BNB

Không giống như nhiều mô hình tiện ích token, đồng tiền BNB có một giá trị tiền tệ cơ bản rõ ràng mà chúng ta có thể định lượng phí giao dịch mà các nhà giao dịch tiết kiệm bằng cách giữ các đồng BNB.Chúng tôi muốn biết giá trị của tiện ích này là bao nhiêu.

Kết quả là, chúng ta thực sự có thể xem BNB như mộttài sản tạo ra dòng tiền, trong đó dòng tiền đến dưới dạng phí giao dịch được lưu.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét kịch bản sau: Giả sử ai đó sở hữu tất cả các BNB, họ phải trả bao nhiêu cho các nhà giao dịch sẵn sàng trên Binance ?

Từ góc độ này, chúng ta có thể xem quyền sở hữu các mã thông báo Binance như một doanh nghiệp với các luồng tiền có thể dự đoán được, điều này sẽ cho phép chúng tôi dễ dàng định giá mã thông báo.

Bước đầu tiên: Ước tính khối lượng

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta cần ước tính khối lượng USD được giao dịch để xem có bao nhiêu công ty cho vay mà BNB có thể kiếm được mỗi năm.

Hãy nhớ rằng Binance là một sàn giao dịch tồn tại trong khoảng một năm, vì vậy cố gắng để dự đoán khối lượng giao dịch USD USD trong tương lai không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, và chúng ta sẽ cần đưa ra một vài giả định:

  • Trong vài tháng qua, Binance là một trong những sàn giao dịch hàng đầu.Có thể cho rằng, đó là sàn giao dịch đứng vị trísố 1 về giá trị giao dịch $, có vẻ như họ sẽ không bị đánh bại trong tương lai gần.
  • Trong vài tuần qua, Binance đã được giao dịchtrị giá 1,6 tỷ đô la tiền điện tử mỗi ngày.Trong khi khối lượng này dao động tùy thuộc vào hành động trên thị trường, thì đó là giả định cơ bản tốt.
  • Chắc chắn có một cơ hội mà Binance có thể rơi ra khỏi vùng quan sát.Nếu điều đó trở thành trường hợp, thì việc thực hiện đánh giá BNB có thể sẽ trở thành vô nghĩa.Tuy nhiên, đây là [ít nhất một phần] được bù đắp bởi thực tế là chúng tôi không đưa ra bất kỳ dự báo tăng trưởng nào trên toàn bộ thị trường giao dịch mật mã nói chung.

Nếu chúng ta giả định 1,6 tỷ USD giao dịch trên Binance mỗi ngày, chúng ta có thể ước tính dòng tiền trong tương lai của công ty giả định này cho vay BNB cho khách hàng của mình.

Phí giao dịch thanh toán Giảm giá Khối lượng hàng ngày Phí giao dịch đã được lưu [Hàng ngày] Phí giao dịch đã được lưu [Hàng năm]
Năm 2 0.10% 25% $1,600,000,000 $400,000 $146,000,000
Năm 3 0.10% 12.50% $1,600,000,000 $200,000 $73,000,000
Năm 4 0.10% 6.75% $1,600,000,000 $108,000 $39,420,000
Năm 5 0.10% 0% $1,600,000,000 $0 $0
Tổng $708,000 $258,420,000
  • Năm 1 có chiết khấu 50% được bỏ qua từ mô hình này vì BNB đang tiến tới tháng thứ 11 tồn tại của chúng.
  • Chúng tôi sử dụng lãi suất 0% để chiết khấu cho ước tính đầu tiên vì lãi suất hiện tại vào khoảng 2% vẫn còn khá thấp và sẽ không ảnh hưởng lớn đến kết quả của chúng tôi.
  • Tổng số tiền mặt lên đến năm thứ 4 là258 triệu đô la.

Dựa trên mô hình này, tiện ích chiết khấu phí giao dịch của BNB có khả năng trị giá 258 triệu USD.

Một số bạn có thể chỉ ra rằng mô hình này là thiếu sót bởi vì không phải ai cũng có hiệu quả mua số tiền chính xác của BNB để tối ưu hóa chi phí giao dịch của họ.Điểm này trở nên không liên quan vì giá trị của công ty nắm giữ đồng tiền BNB sẽ phụ thuộc vào những gì cho vay tối ưu, hơn là người đã quyết định có hiệu quả khi mua một số chính xác mã thông báo BNB cho giao dịch của họ.

Hơn nữa, một số chủ sở hữu mã thông báo có thể giữ nhiều hơn là cần thiết, mà sẽ bù đắp cho các thương nhân quên giữ BNB.

Cung cấp lưu hành hoặc tổng cung?

Với giá trị $ 258 triệu đô la này được gán cho tiện ích chiết khấu phí giao dịch của mã thông báo, chúng tôi muốn xem phần nào của giá mã thông báo là do tính năng này.

Ở đây chúng tôi sử dụngnguồn cung lưu hành.Điều này khác vớiphân tích coin sàncủa chúng tôivề tỷ lệ TVEV, nơi chúng tôi đã sử dụng tổng nguồn cung cấp để giải thích sự khác biệt lớn trong lưu thông% token.

Với mục đích cố gắng tìm ra tỷ lệ phần trăm vốn hóa thị trường hiện tại được tính bằng tiện ích chiết khấu phí giao dịch, chúng ta cần cân nhắc tổng số mã cósẵn cho các nhà giao dịch sử dụngđể nhận được khoản chiết khấu đó.Điều này xảy ra là nguồn cung lưu hành.

Giá đồng xu BNB $16.53
Cung cấp tuần hoàn 114,041,290
Vốn hóa thị trường $1,885,102,524
Giá trị tính năng chiết khấu phí giao dịch $258,420,000
Phần phí giao dịch% 13.71%

Với vốn hóa thị trường lưu hành là 1,89 tỷ đô la, tiện ích chiết khấu phí giao dịch của BNB chiếm khoảng 14% giá của mã thông báo.

Vì vậy, còn lại 86%?

  • Binance sử dụng 20% ​​lợi nhuận của họ để mua lại và đốt cháy BNB.Giống như một chương trình mua lại cổ phần, điều này bổ sung thêm giá trị cho giá của đồng coin mà chúng tôi chưa tính đến.Hãy tưởng tượng công ty cho vay BNB, cuối cùng họ có thể bán lại BNB nhàn rỗi ở một giá trị được xác định trước.
  • Chúng tôi đã không xem xét tăng trưởng vào mô hình.Nhưng với một mức giá cao, có khả năng một số tăng trưởng có giá, và khi tiền điện tử trở thành chính Binance đang sẵn sàng để gặt hái những lợi ích.
  • BNB cũng có các tiện ích khác như phí giới thiệu 2x mà chúng tôi đã chỉ ra ở phần trước, và gần đây cũng bổ sung thêm một tính năngcho phép khuếch đại quyền biểu quyết để liệt kê các chủ sở hữu của BNB, điều này chứng minh thêm phí bảo hiểm trên giá.
  • Binance gợi ý sớm hơn trong năm rằng mục tiêu của họ cuối cùng đã hướng tới việc trở thành một sàn giao dịch phi tập trung và một số người cho rằng BNB có thể được sử dụng như một dạng khí để cung cấp năng lượng cho mạng lưới chắc chắn đây là một sự phát triển thú vị đáng giá.
  • Các tính năng bổ sung có thể được thêm vào mà có khả năng sẽ điều chỉnh kinh tế mã thông báo và giá trị đồng coin.Về cơ bản, chiết khấu phí giao dịch cho đến nay đã phục vụ như một cách thu hút các nhà giao dịch crypto currency để đăng ký sàn giao dịch của họ.
  • Chúng tôi đã chỉ ra trước đó trong bài viết, các cặp BNB giao dịch với khối lượng khá lớn, và ngày càng nhiều nhà giao dịch sử dụng nó như một dạng tiền tệ trao đổi để mua và bán các tiền điện tử khác cho nó một giá trị nội tại như một dạng tiền tệ trao đổi.

Một thay đổi đơn giản Binance có thể làm cho tăng gấp 2X giá trị mã đồng BNB

Điều gì sẽ xảy ra nếu Binance được gia hạn giảm giá giao dịch 25% cho tất cả các chủ sở hữu đồng xu BNB vĩnh viễn ?Hãy kiểm tra xem nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến giá của BNB.

Từ bảng trước của chúng tôi [con số 2 năm sử dụng 25% phí giao dịch], có nghĩa là 146 triệu USD chi phí giao dịch hàng năm tiềm năng được lưu bởi thương nhân hoặc 146 triệu USD trong dòng tiền hàng năm cho công ty cho vay BNB giả định của chúng tôi.

Cho rằng đây là tiềm năng tiền mặt vĩnh viễn, chúng ta có thể sử dụng công thức vĩnh viễn được sử dụng để tính toán một hợp đồng tài chính mà không bao giờ kết thúc cổ tức hàng năm cho chủ sở hữu của nó để định giá vốn hóa thị trường.

  • Chúng tôi sử dụng tỷ lệ 10 năm của Hoa Kỳ ở mức 3,1%
  • Giá trị vĩnh viễn = 146 triệu đô la / 3,1% =4,709 tỷ đô la
  • Sử dụng nguồn cung lưu hành 114.041.290, điều này ngụ ýgiá mỗi đồng coin là $ 41.3, gầngấp ba lần mức giá hiện tại chỉ trên tính năng chiết khấu phí giao dịch một mình!
  • Điều này thậm chí không tính đến các tính năng trong tương lai có thể dẫn đến việc định giá cao hơn, hoặc tính năng ghi và dự báo tăng trưởng.

Trong khi một thông báo như vậy sẽ là một tin tuyệt vời cho các thương nhân ở Binance, tại sao Binance lại muốn làm điều này?Về mặt kỹ thuật, họ sẽ mất 146 triệu đô la doanh thu hàng năm một năm chắc chắn là một con số không tầm thường, đặc biệt là đối với một công ty có khả năng sẽ tiếp tục đối mặt với cạnh tranh gay gắt trong tương lai.

Tuy nhiên, lợi ích có thể lớn hơn chi phí cho Binance với tư cách là một công ty:

  • Binance và những người sáng lập của nó nắm giữ một phần đáng kể của đồng tiền BNB và khuyến khích của họ là phù hợp với hodlers
  • Mở rộng giảm giá ngoài năm thứ 4 sẽ đảm bảo rằng đồng tiền BNB vẫn có liên quan và tiếp tục giao dịch và lưu thông.Nó có thể củng cố BNB thậm chí nhiều hơn như một loại tiền tệ trao đổi để mua tiền điện tử khác.
  • Nếu nhiều người nắm giữ và giao dịch BNB, nó sẽ dẫn đến tăng lưu thông trên đồng tiền BNB mà sẽ có một hiệu ứng xoắn ốc lên trên giá đồng xu.
  • Binance sẽ tiếp tục nằm trong số các sàn giao dịch lớn với giá rẻ nhất, và nếu thị trường tăng trưởng thì tỷ trọng của họ trong tổng doanh thu cũng sẽ tăng lên.

Vì vậy, trong ngắn hạn, nó là một lợi ích win-win cho tất cả các bên.

Theo Coinfi

Tôi Là Hoàng Hiếu

Mình là Hiếu.
Người sáng lập ra blog Kungfu PHP chia sẻ mọi thứ về tiền điện tử, mmo, lập trình,
Một câu nói mà mình rất thích đó là Cuộc đời chỉ có một, vì thế hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên người khiến bạn luôn mỉm cười.
Hy vọng nơi đây là mái nhà chung để chúng ta có thể trao đổi, cùng nhau phát triển.

Nếu bạn thấy bài viết bạn đang đọc hữu ích, hãy mời mình một ly cafe nhé: //kungfuphp.com/donate

Video liên quan

Chủ Đề