1449 đường 30 4 vũng tàu là phường gì

Bà Trần Thị Thu, chủ nhà số 207 đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu có đơn gửi Báo BR-VT phản ánh: Sau khi được cấp giấy phép xây dựng ngày 6-11-2014, bà đang tiến hành xây dựng công trình nhà ở tại số nhà nêu trên thì không hiểu vì sao đến ngày 12-1-2015, UBND TP. Vũng Tàu lại có văn bản yêu cầu bà ngừng xây dựng.

Nhà bà Thu [bên trái] bị tạm ngưng việc xây dựng do có tranh chấp đường hẻm đi chung với nhà bà Phương [bên phải].

Theo tìm hiểu của phóng viên, lô đất tại số 207 đường 30-4 diện tích 161,4m2 do bà Trần Thị Thu làm chủ, đã được UBND TP. Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất ngày 19-7-2013. Ngày 6-11-2014, UBND TP. Vũng Tàu cấp giấy phép cho bà Thu xây căn nhà 3 tầng với tổng diện tích sử dụng 331,7m2 tại địa chỉ trên. Sau khi có giấy phép xây dựng, bà Thu đã tiến hành xây dựng công trình. Đến ngày 12-1-2015, UBND TP. Vũng Tàu có văn bản số 84/UBND-TNMT yêu cầu bà Thu tạm ngưng việc xây dựng công trình với lý do “giải quyết tranh chấp đường hẻm đi chung giữa nhà bà Thu và hàng xóm”.

Có mặt tại đây vào sáng 16-1, chúng tôi nhận thấy công trình nhà ở của bà Thu đã xây dựng được 2 tầng và đang chuẩn bị xây dựng tầng thứ 3. “Văn bản của UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu tôi tạm dừng xây dựng là hoàn toàn vô lý, trong khi hai tháng trước đã cấp giấy phép xây dựng. Việc này gây tổn hại rất nhiều cho gia đình tôi. Mong muốn có nhà mới đón Tết chắc khó mà thực hiện. Vậy ai, cơ quan chức năng nào chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho gia đình tôi?”, bà Thu nói.

Ông Đào Xuân Hữu - Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất cho biết, việc tạm ngưng thi công công trình nhà ở của bà Thu là do vụ tranh chấp phần đất hẻm giáp ranh [ngang 0,9 mét, dài 16,9 mét] giữa nhà bà Thu và bà Nguyễn Thị Phương [ngụ tại số 209 đường 30-4] vẫn chưa được giải quyết triệt để nên TP. Vũng Tàu mới đưa ra quyết định trên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 30-3-2000, UBND TP. Vũng Tàu ban hành quyết định số 252/QĐ-UB không công nhận hẻm giữa hai nhà số 207 và 209 đường 30-4 là của bà Lê Thị Năm [nay do bà Thu thừa kế] mà xử lý chia đôi cho mỗi bên sử dụng vì xác định hẻm này thuộc Nhà nước. Ngày 6-7-2001, Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu ra bản án số 01/HCST bác đơn của bà Năm, vẫn công nhận quyết định số 252/QĐ-UB. Ngày 10-9-2001, Tòa án nhân dân tỉnh ra bản án số 02/HCPT chấp nhận kháng cáo của bà Năm; sửa toàn bộ bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu; hủy quyết định số 252/QĐ-UB và yêu cầu UBND TP. Vũng Tàu giải quyết tranh chấp trên theo quy định của pháp luật.

Từ đó đến nay, vụ việc tranh chấp này vẫn chưa được UBND TP. Vũng Tàu giải quyết dứt điểm theo yêu cầu của Tòa án. Theo bà Phương, trong khi chưa giải quyết xong tranh chấp mà UBND TP. Vũng Tàu đã cấp cho bà Thu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất ngày 19-7-2013, trong đó xác nhận phần đất tranh chấp thuộc về bà Thu, là không đúng. “Tôi đã làm đơn gửi UBND phường Thắng Nhất, đồng thời đề nghị UBND TP. Vũng Tàu và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP. Vũng Tàu xem xét, thu hồi chính lý lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Thu”, bà Phương nói. Ngày 13-1-2015, UBND TP. Vũng Tàu có văn bản số 112/UBND-TNMT trả lời đơn của bà Phương như sau: Sau khi bản án phúc thẩm số 02/HCPT ngày 26-7-2001 của Tòa án nhân dân tỉnh BR-VT có hiệu lực pháp lý, các bên không yêu cầu UBND TP. Vũng Tàu giải quyết tranh chấp theo quyết định của Tòa; vì vậy đến nay vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm; UBND TP. Vũng Tàu đề nghị bà Phương gửi đơn và hồ sơ có liên quan đến Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Còn bà Thu cũng cho biết: “Tôi vừa gửi đơn lên UBND TP. Vũng Tàu đề nghị cho tôi tiếp tục được xây dựng. Tôi đã có giấy tờ đất và giấy phép xây dựng nên đã xây trên phần đất tranh chấp này”, bà Thu nói.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT sáng 23-1, ông Trương Văn Trí, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nói: “Việc tạm ngưng giấy phép xây dựng với bà Thu là do hiện nay có tranh chấp giữa 2 bên [bà Thu và bà Phương]. Bên bà Phương đã có đơn kiện ra Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu. Việc tạm ngưng này để tránh gây hậu quả khó khắc phục. Tất cả những giấy tờ đã cấp cho công dân vẫn còn hiệu lực. Đây chỉ là tạm ngưng chứ không phải đình chỉ hay thu hồi. Vụ này thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu. Sau khi Tòa án xử, chúng tôi sẽ thực hiện theo phán quyết của Tòa án”.

Liên quan văn bản số 84 của UBND TP. Vũng Tàu, trong đó có chỉ đạo ngưng hiệu lực pháp lý của giấy phép xây dựng nhà bà Thu, Phòng Quản lý Đô thị TP. Vũng Tàu cho biết, việc tham mưu cấp giấy phép xây dựng cho bà Thu là đúng đối tượng, đúng trình tự, thủ tục, đủ điều kiện theo quy định. Về đất đai, người được cấp giấy phép xây dựng có quyền sử dụng đất hợp pháp theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Giấy chứng nhận còn nguyên giá trị pháp lý, chưa bị đính chính hoặc bị thu hồi. Do đó, không có căn cứ pháp lý để hạn chế quyền của người sử dụng đất. Quan điểm của Phòng Quản lý Đô thị là không có căn cứ để ngưng hiệu lực giấy phép xây dựng của bà Thu.

Chủ Đề