Top 10 phim ma cà rồng hay nhất năm 2022

Ma cà rồng hay còn có tên là vampire là loại ma chuyên đi hút máu người, chúng chủ yếu sống về đêm. Và nếu bạn muốn hiểu thêm về chúng ở nhiều khía cạnh thì hãy đến với Top 10 phim ma cà rồng xuất sắc do EBIV tổng hợp sau đây nhé!

1. Van Helsing [2004]

Nếu bạn là một fan chân chính của dòng phim ma cà rồng thì không thể nào bỏ qua được Van Helsing. Van Helsing là cuộc chiến khắc nghiệt giữa chàng thợ săn ma cà rồng Van Helsing với bá tước Dracula cùng ba bà vợ và hàng nghìn con dơi quỷ suốt ngày quằn quại kêu gào. Trong phim, đạo diễn Stephen Sommers đã khéo léo lồng ghép vào một tình yêu chính nghĩa, can đảm và can trường chống lại các thế lực thù địch, đồng thời bảo vệ kẻ yếu.

Đội quân bá tước Dracula và thợ săn Van Helsing trong poster phim

2. Fright Night [2011]

Đây là một bộ phim khá đặc biệt, được “remake” từ phiên bản cùng tên năm 1985. Trong Fright Night, Charlie Brewster là fan cuồng của phim kinh dị. Vào một ngày, thị trấn nơi cậu sinh sống diễn ra nhiều cái chết bí ẩn. Với kinh nghiệm xem phim kinh dị của mình, Charlie nhanh chóng phát hiện ra Jerry – người hàng xóm điển trai là một con ma cà rồng khát máu. Liệu cậu và mẹ cậu có chống lại được Jerry hay không?

Poster cùng caption gây tò mò của phim “You can’t run from evil when it lives next door”

3. Dracula Untold [2014]

Điểm nổi bật của phim là cái nhìn mới về Dracula của đạo diễn Gary Shore dưới góc độ một người anh hùng thay vì một kẻ chuyên hút máu người. Dracula Untold kể về hoàng tử Vlad, người cai trị xứ Tranxylvania vốn chịu ảnh hưởng lớn từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đòi hỏi vô lý phải cống nạp 1000 thanh niên cho quân đội Thổ, chàng đã quyết định biến mình thành ma cà rồng để chiến đấu bảo vệ đất nước và mọi người.

Hình tượng Vlad có nét tương đồng với Batman

4. Twilight

Nếu các phim về ma cà rồng chủ yếu là kinh dị thì Twilight được đạo diễn Catherine Hardwickle “lái” theo hướng phim tình cảm. Series phim Twilight gồm 4 tập: Chạng vạng, Hừng đông, Nhật thực và Trăng non.

Edward, Bella và các nhân vật khác

Phim kể về chuyện tình giữa cô gái xinh đẹp Isabella Swan và chàng ma cà rồng điển trai không kém phần lạnh lùng Edward Cullen. Mối tình lãng mạn xen lẫn nguy hiểm giữa Bella và Edward sẽ đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Về mặt thương mại, Twilight đã mang về doanh thu khủng, hơn 2 tỷ đô la Mỹ thời điểm đó.

5. Underworld [2003]

Underworld là một bộ phim hành động kinh dị về bí mật giữa hai dòng họ Vampires [ma cà rồng] và Lycans [người sói]. Phim chủ yếu xoay quanh Selene, một ma cà rồng được mệnh danh là “Death Dealer”, hay gọi tắt là thợ săn ma Lycans. Do nghi ngờ bọn Lycans đã giết chết gia đình mình, Selena đã lên đường đi tìm chúng để tiêu diệt và sau đó cô đã phát hiện ra nhiều bí mật về cô cũng như người cha nuôi của mình, Viktor.

Hình ảnh lạnh lùng của Selene trong “Underworld”

6. Daybreaker [2010]

Bạn đã nhàm chán với chủ đề ma cà rồng thì Daybreaker sẽ là một làn gió mới cho dòng phim này. Lấy bối cảnh vào năm 2019, thời đại mà vampires đang thống trị trên toàn cầu và con người là lực lượng thiểu số. Chính vì vậy những vampires khát máu nay càng khát máu hơn, sẵn sang biến thành zombie vampires hút máu chính đồng loại của mình. Để ngăn chặn điều đó, nhà huyết học cũng là một vampires, Edward Dalton phải nghiên cứu chất thay thế máu con người. Đồng thời, Edward còn phải bảo vệ một nhóm con người tránh khỏi sự truy đuổi của cảnh sát vampires. Liệu họ có tìm ra được thuốc chồng lại căn bệnh vampires này hay không?

Những cái lồng giam giữ con người đột biến trong “Daybreaker”

7. Hotel Transylvania

Mang yếu tố hài hước là chủ đạo, bộ phim hoạt hình 3D Hotel Transylvania sẽ mang đến cho khán giả, nhất là trẻ em những tràng cười sảng khoái. Phim kể về bá tước Dracula và cô con gái xinh đẹp – Mavis, trong buổi tiệc sinh nhật lần 118 do cha cô tổ chức cô đã để ý đến một anh con người tên Jonathan và đây chính là lý do cho sự hỗn loạn của khách sạn.

Tạo hình nhân vật hết sức dễ thương trong Hotel Transylvania

8. Abraham Lincoin – Vampire Hunter [2012]

Đạo diễn Timur Bekmambetov đã biến cựu tổng thống tài ba của nước Mỹ - Abraham Lincoin trở thành một tay săn ma cà rồng chính hiệu. Trong phim, chỉ với chiếc rìu trong tay nhưng Lincoin đã tiêu diệt “hàng hà sa số” ma cà rồng để trả thù cho cái chết của mẹ ông.

Tổng thống Abraham Lincoin bí ẩn trong phim

Điểm cộng của phim là những cảnh quay 3D ném đồ vật về khán giả tuy không thật xuất sắc nhưng phần nào tạo sự thích thú khi người xem như có thể tương tác với nhân vật.

9. Blade 2

Là phần 2 của Săn quỷ, bạn sẽ cùng anh chàng Blade – mang hai dòng máu quỷ-người và biệt đội Bloodpack đi săn các loài ma cà rồng reaper đột biến cực kì khát máu. Vũ khí trong phần này của Blade đa dạng hơn phần trước như kiếm, đạn, dây bằng bạc,.... Phim có những cảnh đối kháng đẹp mắt, thu hút người xem nhờ vào cố vấn võ thuật Chung Tử Đơn. Nếu bạn là một người vừa thích hành động xen lẫn kinh dị thì hãy trải nghiệm Blade 2 ngay đi nào!

Biệt đội Bloodpack

10. 30 Days of Night [2007]

“30 Days of Night” là câu chuyện về vùng đất Alaska giá lạnh, nơi mà cả ngày lẫn đêm đều thi nhau “kéo dài bất tận”. Nếu ban ngày, Alaska là nơi tràn đầy ánh sáng và con người thì ngược lại, ban đêm là thời gian mà loài ma cà rồng thống trị và con người buộc phải đấu tranh để giành sự sống với chúng. Liệu bóng đêm kéo dài tận 30 ngày thì con người còn sống sót hay không?

Cô gái “cân” cả thế giới vampires trong “30 Days of Night”

*Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều kỹ lục hấp dẫn do độc giả bình chọn.

Thành Đạt tổng hợp

Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam

Eternal life has been mortals' quest since, well, for eternity really. The concept of living to see every advancement of human society has splintered into literature and folklore in many different ways. Perhaps the most beloved lore that’s been spun out of eternal life has been the vampire. The vampire is probably most appealing because the vampire isn’t hugely enviable, so it’s not a wish-fulfillment fantasy. To maintain eternal life they must pierce the neck and suck the blood of a living human. They can’t go out during the daytime. They can’t even go into someone’s home without being invited. It’s a lonely existence that also keeps the thrill of the hunt and the thrill of keeping a secret.

Because vampires exist in the folklore of almost every society on Earth, it’s only natural that it’d be a story expressed in nearly every language and thus, films around the world. There have been some absolutely great vampire movies. There have also been a lot of duds. Each century of filmmaking has experienced more than one peak vampire moment, where the lore needed to be recycled into something fresh and new, before totally sucking. It’s appropriate. Just like many of the vampires on this list have to adapt to the times, so do the films themselves.

Here are the 28 best vampire movies that are not a Dracula story. Yes, Bram Stoker's classic novel and the many adaptations it has spawned are nothing short of iconic. But they have been discussed and praised at length. So, we wanted to take this list as an opportunity to shout out some movies that may have been bumped off had we included all of the Dracula adaptations. This comes at the perfect time as the TV adaptations of Vampire Academy and Interview WIth the Vampire are just around the corner.

Carmilla [2019]

Image Via Republic Film Distribution

Despite being one of the most influential vampire stories ever written, and directly inspiring dozens of movies over the decades, it took until 2019 for Carmilla to get an adaptation that acknowledged its roots. This movie takes the classical vampire setting of 19th-century English mansions and forests and puts a more modernly-oriented spin on the narrative of Sheridan Le Fanu’s book. A sheltered young woman’s life is changed forever when the mysterious Carmilla is brought to her house to recover from an accident. Although nowhere near as grizzly or as sexy as the many lesbian vampire movies of the ‘60s and ‘70s that Le Fanu’s work inspired, it is an interesting take on the material with dialed-up focus on personal growth and development. - Luna Guthrie

The Lost Boys [1987]

Image Via Warner Bros.

This absolute classic courtesy of Joel Schumacher and his trademark pizzazz is a must for any vampire fan. Brothers Sam [Corey Haim] and Michael [Jason Patric] move to a beach town with unusually high murder rates, where Michael gets absorbed into a gang of youths who Sam comes to realize are vampires. He recruits the help of some local kids to bring the nightmare to an end in outrageous, gore-splattered fashion. The crème de la crème of the ‘80s acting world are accounted for, including Kiefer Sutherland, the Two Coreys, and the always delightful Dianne Wiest, and combined with a brilliant soundtrack, fabulous costumes, and a really fun script, The Lost Boys is always a rip-roaring watch.

Fright Night [1985]

Image via Columbia Pictures

Fright Nightis a gleeful connector between the cinema of voyeurism that Brian De Palma had perfected at the beginning of the 80s—with films like Body Double, Blow Out and Dressed to Kill—and the teen comedy that consistently pitted the less popular boys and girls against their accomplished counterparts. Oh and it features a delightfully hammy performance from Roddy McDowall as an actor who kills vampires on TV and is sought by our teens [William Ragsdale, Amanda Bearse, Stephen Geoffreys] to vanquish the suave vampire [Chris Sarandon] who lives next door, taunting them by having a new female [victim] over every night. Tom Holland’s film was better as a 2011 remake, but the original is a nice time capsule that used horror as the connection to adolescence and peeping. — Brian Formo

Vampires [1998]

Image Via Sony Pictures Releasing

The second best of John Carpenter’s interesting but largely dramatically lacking 1990s output, Vampires expresses a kind of hard-nosed brand of bad-assery that other directors have attempted to pull off but few have ever even brushed up against. James Woods is Jack Crow, the leader of a gang of vampire slayers who are all but wiped out completely when they come up against Jan Valek [The Karate Kid Part 3’s Thomas Ian Griffith], a powerful bloodsucker looking for a talisman that will allow him to walk freely in sunlight. There’s no attempt to make Crow into a role model. There’s not even a minute trace of sentimentality in the production on the whole really, and it’s that simplistic, skeptical perspective that gives Vampires its undeniable edge. The film is shot well, strewn with good use of gore and impactful action sequences, and sports a solid cast that also includes Mark Boone Jr., Sheryl Lee, and Maximilian Schell. All that’s great, but it’s near-textural feeling of Carpenter’s mind at work in every frame that makes Vampires unique in a sub-genre that so often feels plain. – Chris Cabin

Byzantium [2012]

Neil Jordan has double-dipped in the vampire genre, and although his Interview With the Vampire [more on that later] is his most well-known work, we want to give his other vampire movie, Byzantium, some well-deserved recognition. Handsome as Interview is, and important for showing the eternal sadness of vampirism, Byzantium bares more of its soul. It’s one of the few films that show vampires not as upper-class blood drainers, but as members of a scrappy lower class.

Told from the viewpoint of a forever young vampire [Saoirse Ronan]—who only preys on those already at death's door—she writes about her vampire mother [Gemma Arterton] as half tragic, half inspiring because she's a woman who's never been able to evolve beyond the world's oldest profession [selling her body], but who also chose to become a vampiric being when that was reserved solely for men. Jordan's film is eerie, feminist, and a bit meandering. What Jordan excels at with Byzantium is elaborately displaying blood—from decapitations, waterfalls, and bandages—with a can't-look-away voyeurism POV. Blood has never looked so enticing—nor has the vampire's desire to feast and bathe in it—than in this film. — Brian Formo

Thirst [2009]

Fans of Park Chan-wook may have been blindsided by Thirst. I certainly was. After creating two of the best South Korean movies ever made in the aughts with Oldboy and Sympathy for Mr. Vengeance, Chan-wook unleashed Lady Vengeance, in which the violence continued to be pummeling yet critical and the turns of the plot remained unpredictable. What changed was the humor, which was far more buoyant, bordering on animated, in Lady Vengeance.

This new tactic has become part of his stylistic habits as a writer and director, and Thirst was the first time where it felt like he was pushing his style into an entirely new realm of thought and perspective. This tale of a sinful priest who turns bloodsucker and begins a rapturous, intensely physical relationship with the woman he feasts on is tonally audacious as well as formally rigorous. Chan-wook’s unpredictable editing has rarely been so subversive in its discombobulating effect on the linear narrative but he’s more patient than one might realize. When the woman becomes more confident in her state than the man, Thirst becomes genuinely unsettling and frightening in its mapping of their sexual relationship. The result of all of this is at once a cracking satire of gender roles and sexism as well as a ravishing, blood-soaked vampire story for the ages. – Chris Cabin

What We Do in the Shadows [2014]

Image Via Unison/Paladin

Finally, someone breathes new life into the vampire genre! What We Do in the Shadows is a mockumentary about four vampire flatmates and it takes an absolutely delightful approach to explorrng creature clichés in a deadpan, reality show-like manner. Viago [Taika Waititi], Vlad [Jemaine Clement], Deacon [Jonathan Brugh] and Petyr [Ben Fransham] all turned during different time periods, which leads to some brilliant spins on familiar issues like doing the dishes, getting into nightclubs, adapting to new technology and so much more. The only unfortunate thing about What We Do in the Shadows is that it clocks in at a mere 86 minutes. Between the winning jokes and the wildly charming friendships between the characters, it's no wonder that it spawned a TV adaptation. — Perri Nemiroff

Fright Night [2011]

Image via DreamWorks

It’s [really not all that] Controversial Opinion Time! Though there’s plenty of charm and humor to the original Fright Night, the movie, on the whole, is not the most enthralling vampire flick. It looks like a sitcom, the acting is strictly competent, and if there are scary scenes, I’ve missed them three times now, after a variety of people insisted I give it a second shot. You can’t win them all. It’s all the more reason to sing the praises of Craig Gillespie’s remake of the film, starring the late Anton Yelchin [it’s still not easy to type that] as the young man who begins suspecting that his neighbor is a vampire.

Chris Sarandon’s vampire was the best part of the original film and Colin Farrell’s aggressive, playful performance as the vampire who wants a taste of Yelchin’s character’s mom [Toni Collette] nearly steals this entire movie away as well, but Gillespie is too restless an artist to let that happen. He evinces a dark sheen that never tips over to grimness, working with a lot of magic-hour lighting and night scenes, in which aesthetic beauty mixes with elusive acts of horror. The filmmaker is also smart to give the movie some comedic relief via David Tennant’s magic man, and Farrell rightly makes his vampire’s seduction skills the most prominent power in his arsenal. In this version of Fright Night, he’s the rupturing vision of what the planned community where the film is set tries to cover up, namely a good, healthy thrill that could take your life under the right circumstances or, more accurately, if he skips a feeding one day. – Chris Cabin

Ganja & Hess [1973]

Hình ảnh thông qua & nbsp; Kelly-Jordan Enterprises

Không có gì trong danh sách này thậm chí còn một nửa táo bạo và giận dữ về mặt chính trị như Bill Gunn, đánh thức chủng tộc, lấy bối cảnh thế giới của những người Mỹ da đen giàu có trong những năm 1970. Bộ phim diễn ra phần lớn ở nơi ở giống như Cung điện của Ganja [Marlene Clark], một góa phụ giàu có, có cảm giác rơi vào một câu thần chú, và cách mà bộ phim truyền tải sự quyến rũ và cảm giác biến đổi mà ma cà rồng trải qua. Mối quan hệ của cô với Hess [Night of the Living Dead's Duane Jones], một nhà nhân chủng học ma cà rồng, người có khả năng nắm giữ sức mạnh của anh ta, là ngắn ngủi nhưng mê hoặc trong quan điểm khác biệt về chủng tộc và lịch sử. Tại đây, Hess bị biến thành một con dao găm Myrthian, bởi người chồng của Ganja, [chính Gunn], xuất thân từ một bộ lạc cổ xưa của những người hút máu châu Phi. Gợi ý là, đối với tất cả kiến ​​thức trí tuệ của anh ta về lịch sử của người dân, anh ta đã hoàn toàn cảm thấy sự tức giận của những gì mà người châu Phi đã xảy ra trong nhiều năm qua, cho đến khi con dao găm đánh anh ta.Bill Gunn’s racially woke vampire tale, set in the world of affluent black Americans in the 1970s. The movie, which takes place largely in the palace-like abode of Ganja [Marlene Clark], a wealthy widow, has the feeling of falling under a spell, and that’s how the film conveys the allure and feeling of transformation that vampires go through. Her relationship with Hess [Night of the Living Dead's Duane Jones], a vampiric anthropologist who has a remarkable hold on his powers, is short-lived but mesmerizing in its distinct view of race and history. Here, Hess is turned by a Myrthian dagger, by Ganja’s husband [Gunn himself], which came from an ancient tribe of African bloodsuckers. The suggestion is that, for all his intellectual knowledge of the history of his people, he hasn’t fully felt the anger of what’s happened to Africans over the years, until the dagger hits him.

Gunn khám phá sự biến đổi và cách thức theo cách chạm vào lịch sử đau đớn, phức tạp và các vấn đề xã hội khó di chuyển khỏi bàn. Có thể mất một thời gian cho hiệu ứng đầy đủ của bộ phim, sự suy nghĩ của bộ phim và sự chú ý đến hành vi để đăng ký, nhưng họ không thể tin được vào sự lôi cuốn, quyến rũ của bộ phim. Nhiều thập kỷ sau, không có bộ phim nào trông từ xa như thế này và số lượng kỳ lạ ở tầm cỡ nghệ thuật của nó là rất nhỏ. - Cabin Chris

Tiền thưởng đề cập: Da Sweet Blood of Jesus, Spike Lee làm lại Ganja & Hess cũng chắc chắn là một chiếc đồng hồ; Việc làm lại của Lee phản ánh cảm xúc của anh ấy như một người Mỹ da đen giàu có giàu có nhưng cũng đi xa đến mức buộc nỗi ám ảnh của chính anh ấy với phong cách và nghệ thuật của chính anh ấy với khía cạnh tình cảm quái dị của anh ấy. Bộ phim khô khan để chắc chắn, nhưng nó là một melodrama bộ xương hấp dẫn, được cung cấp bởi một cơn giận dữ lo lắng, một thiên tài điên rồ và tự sờ thấy.Da Sweet Blood of Jesus, Spike Lee's remake of Ganja & Hess is also definitely worth a watch; Lee's remake reflects his feelings as a wealthy older Black American but also goes as far as to tie his own obsession with style and his own artistry with his monstrous emotional side. The movie is dry to be sure, but it’s a fascinatingly skeletal melodrama, powered by an anxious fury, a rueful genius, and palpable self-excoriation.

Một cô gái đi bộ về nhà một mình vào ban đêm [2014]

Một ví dụ phát sáng về việc làm phim độc lập với niềm đam mê, một cô gái đi bộ về nhà một mình vào ban đêm bắt đầu như một dự án gây quỹ cộng đồng và nhanh chóng nổi tiếng là một trong những nỗi kinh hoàng độc lập tốt nhất trong những năm gần đây. Khoa ngôn ngữ tiếng Ba Tư tuyệt đẹp này là một sự pha trộn hấp dẫn của phương Tây và kinh dị, về một thị trấn ma hoang vắng ở Iran bị một nữ ma cà rồng trẻ tuổi rình rập. Cô hình thành một mối quan hệ với một chàng trai trẻ gặp khó khăn và cố gắng sửa một vài điều sai trái trong cuộc đời anh ta. Nhà văn/đạo diễn Ana Lily Amirpour đã thực hiện một début thực sự tuyệt đẹp với bộ phim kinh dị tội phạm đen trắng sành điệu này và tiếp tục hợp tác với nữ diễn viên Sheila Vand trong vai cô gái chuẩn bị. - Luna GuthrieA Girl Walks Home Alone At Night started out as a crowdfunded project and quickly gained a reputation as one of the best independent horrors of recent years. This gorgeous Persian-language flick is a compelling blend of Western and horror, about a desolate ghost town in Iran that is stalked by a young female vampire. She forms a bond with a troubled young man and tries to right a few of the wrongs in his life. Writer/director Ana Lily Amirpour makes a truly stunning début with this stylish black-and-white crime thriller and continues her collaboration with actress Sheila Vand in the role of the titular Girl. - Luna Guthrie

Nụ hôn của ma cà rồng [1988]

Sự sùng bái mọc lên xung quanh Nicolas Cage sau khi anh ta đi theo cách của các bộ phim B là đáng ngạc nhiên và không nên cười. Năng lượng của Cage, khi được triệu tập đi đúng hướng, là một điều đáng chú ý và bất cứ ai đã nhìn thấy David Lynch, Wild Wild sẽ chứng thực thực tế đó. Có rất nhiều màn trình diễn khác thể hiện sự quyến rũ từ tính về cường độ, và một trong những màn trình diễn hàng đầu sẽ phải là Whatsit cuối thập niên 1980 này. Sau một cuộc gặp gỡ kỳ lạ, Pinhead tài chính của Cage, bắt đầu tin rằng anh ta biến thành một ma cà rồng và niềm tin của anh ta vào những người thuê nhà truyền thuyết ma cà rồng đưa anh ta vào những góc tối của tâm lý. Cage, ban phước cho anh ta, tất cả đều tham gia vào nhân vật loạn trí và sức mạnh của anh ta sức mạnh của sự châm biếm hài hước và độc ác của tâm lý tài chính những năm 1980. Bất kỳ diễn viên nào khác cũng đến trong vai trò này, và đó là một sự tò mò thông minh nhưng vô hại được thì thầm trong các quy ước. Với việc lồng vẫy xung quanh và truyền tải hoàn toàn khía cạnh không thể tin được, Vampire, nụ hôn xứng đáng có tiếng là một bộ phim sùng bái tuyệt vời vì nó chỉ đơn giản là một bộ phim tuyệt vời. - Cabin ChrisNicolas Cage in the wake of him going more the way of B-movies isn’t surprising and shouldn’t be laughed away. Cage’s energy, when summoned in the right direction, is a thing to behold and anyone who has seen David Lynch’s Wild at Heart will attest to that fact. There are plenty of other performances that showcase that magnetic allure in intensity, and one of the top ones would have to be this late 1980s whatsit. After a strange encounter, Cage’s financial pinhead begins believing he’s turning into a vampire and his belief in the tenants of vampire lore takes him into dark corners of his psyche. Cage, bless him, goes all in on the deranged character and his intensity powers this wicked and wickedly funny satire of 1980s financial mentality. Any other actor arrives in this role, and it’s a clever but innocuous curiosity that gets whispered about at conventions. With Cage flailing around and fully conveying the unhinged side of belief, Vampire’s Kiss deserves a reputation as much a great cult movie as it is simply a great movie. – Chris Cabin

Phỏng vấn The Vampire [1994]

Hình ảnh qua Warner Bros.

Neil Jordan, đảm nhận cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Anne Rice, là một mục nhập gothic và thương tiếc hơn trong thế giới con ma cà rồng. Brad Pitt đóng vai một ma cà rồng ở San Francisco thời hiện đại, người kể câu chuyện về cuộc đời, cái chết và thế giới bên kia của anh ta cho một nhà báo trẻ. Đó là một cái nhìn triết học về số phận của một ma cà rồng và khám phá những cảm xúc của những người bị kết án vĩnh cửu. Tom Cruise đóng gói một cú đấm là đồng nghiệp ma cà rồng Lestat, Kirsten Dunst làm cho vai trò đột phá của cô là đứa con nuôi của họ, và một dàn diễn viên hỗ trợ bao gồm Antonio Banderas, Stephen Rea và Christian Slater biến nó thành một câu chuyện phong phú, hấp dẫn, được ghi điểm tuyệt vời, được ghi điểm tuyệt vời , và đầy đủ tất cả các trò giả tưởng tối tăm, xoắn ốc được biết đến nhiều nhất. Bản chuyển thể truyền hình đến AMC vào ngày 2 tháng 10 - Luna Guthrie’s take on Anne Rice’s bestselling novel is a more gothic and mournful entry in the vampire subgenre. Brad Pitt plays a vampire in modern-day San Francisco who tells the story of his life, death, and afterlife to a young journalist. It is a philosophical look at the fate of a vampire and explores the emotions of those condemned to eternity. Tom Cruise packs a punch as fellow vampire Lestat, Kirsten Dunst makes her breakout role as their adopted child, and a supporting cast including Antonio Banderas, Stephen Rea, and Christian Slater make it a rich, engaging story that is well-acted, wonderfully scored, and full of all the dark, twisted fantasy Jordan is best known for. The TV adaptation arrives on AMC on October 2nd - Luna Guthrie

Con gái của bóng tối [1971]

Với sự khỏa thân và tuyên bố tình dục đã được nới lỏng trên các bảng phim thế giới thứ nhất, bộ phim ma cà rồng cuối cùng đã nắm lấy sự khiêu dâm của thể loại này vào những năm 70. Trong vài thập kỷ qua, đã có nhiều bộ phim tình dục liên quan đến ma cà rồng; Con gái Bỉ Bỉ là người nghệ thuật và ủ rũ nhất trong số rất nhiều. Có một "người mẹ" ăn hoa, một người đàn ông bí ẩn trên một chiếc xe đạp và một khách sạn Transylvanian trang trí công phu. Trong khách sạn, một nữ bá tước [Delphine Seyrig] và trợ lý của cô [Andrea Rau] than thở rằng thế giới của họ hầu như không có bất kỳ trinh nữ nào còn lại, và do đó, nghi thức tắm của Nữ bá tước trong máu 800 trinh nữ cho ánh sáng khỏe mạnh của cô, bắt đầu wane.Daughters of Darkness is the most artful and moody of the spicy lot. There’s a flower-eating "mother," a mysterious man on a bicycle, and an ornate Transylvanian hotel. In the hotel, a Countess [Delphine Seyrig] and her assistant [Andrea Rau] lament that their world hardly has any remaining virgins, and thus, the Countess’ ritual of bathing in the blood of 800 virgins for her healthy sheen, is beginning to wane.

Nhập một cặp vợ chồng mới cưới đã không yêu nhau [cô ấy là người Thụy Điển, và do đó, không phải là một người có máu tốt Khách sạn phù hợp với khám phá tâm lý và bữa tiệc. Phim Harry Kümel, là giá vé cho những người thích một chút của lớp học. Và Seyrig, một cựu chiến binh của các bộ phim Arthouse quốc tế cho Alain Resnais và Chantal Ackerman, cung cấp một trong những ma cà rồng nữ giới nhất, trong khi Rau là một trong những người có sức hấp dẫn nhất khi các chuyển động quyến rũ mượt mà của cô ấy hoàn toàn khen ngợi điểm bẫy đáng ngạc nhiên. - Brian FormoHarry Kümel’s film is grindhouse fare for those who prefer a touch of class. And Seyrig, a veteran of international arthouse films for Alain Resnais and Chantal Ackerman, provides one of the classiest femme vampires, while Rau is one of the most alluring—particularly when her silky seduction movements perfectly compliment the serenely surprising trap-door score. — Brian Formo

Nadja [1994]

MICHAEL ALImerEYDA, việc chuyển giao công việc ban đầu thường bị mất trong làn sóng những hiện tượng độc lập của Mỹ những năm 1990. Nadja xoay quanh huyền thoại của cả Dracula và Van Helsing, sau này được đại diện bởi một Martin Donovan và một Peter Fonda lan man. Việc sử dụng Black and-White của Almereyda là xa hoa, và nó cho vay các vở kịch quyền lực gia đình hoàng gia của gia đình Dracula, do Elina Lowensohn thủ vai là Nadja và Jared Harris là người anh trai phức tạp, không bị ảnh hưởng lâu dài của cô, một trọng lực nghiêm trọng. Almereyda thích chơi với kiến ​​thức và kinh nghiệm lịch sử được tích lũy bởi những sinh vật như vậy, cũng như những chấn thương tâm lý mà họ có thể chấp nhận từ những cách tốt nhất của họ, nhưng điều đó không làm cho Nadja trở nên ít đe dọa hơn. Bộ phim Almereyda, ám ảnh theo cách mà rất nhiều bộ phim khác về những chủ đề như vậy chỉ đơn thuần là hồi hộp, và hiếm khi theo những cách đáng nhớ, làm phiền bạn. - Cabin Chris’s transfixing early work is often lost in the tide of 1990s American independent phenoms. Nadja spins the myth of both Dracula and Van Helsing, the latter being represented by a befuddled Martin Donovan and a rambling Peter Fonda. Almereyda’s use of black-and-white is sumptuous, and it lends the royal familial power plays of Dracula’s family, played by Elina Lowensohn as Nadja and Jared Harris as her complicated, long-estranged brother, a severe gravity. Almereyda likes playing with the historical knowledge and experience accumulated by such creatures, as well as the psychological traumas they can adopt from their bestial ways, but that doesn’t make Nadja any less menacing. Almereyda’s movie haunts in ways that so many other movies on such subjects merely thrill, and rarely in memorable ways, mind you. — Chris Cabin

Nosferatu [1922]

Trong một trong những bộ phim ma cà rồng sớm nhất và cho đến ngày nay, The tuyệt đối hay nhất, F.W. Murnau không cố gắng lãng mạn hóa ma cà rồng của mình mà thay vào đó, anh ta thể hiện anh ta như một kẻ bị bệnh và vỏ. Bá tước Orlok [Max Schreck] là đại diện vật lý của cái chết. Với đôi tai và mũi nhọn, về mặt cấu trúc, anh ta có khuôn mặt của một người nhặt rác và móng vuốt dài của một con quỷ. Murnau không cố gắng quay phim Schreck theo cách ngụ ý rằng anh ta từng là con người; Với móng vuốt và tư thế linh cảm, mọi chuyển động của anh ta xuất hiện như thể anh ta kéo địa ngục trong bóng tối của mình. Vâng, không lãng mạn.F.W. Murnau does not attempt to romanticize his vampire but instead presents him as a diseased and weasely shell. Count Orlok [Max Schreck] is the physical representation of death. With pointy ears and nose, structurally, he has the face of a scavenger, and the long pale claws of a devil. Murnau does not attempt to film Schreck in a manner that would imply that he used to be human; with his claws and hunched posture, his every movement appears as though he’s dragging hell within his shadow. Yeah, not romantic.

Bất chấp tất cả các cảnh báo từ thị trấn, một đại lý và cô dâu của anh ta đi thăm Nosferatu, người hy vọng sẽ mua một bất động sản mới. Có một ngày trả lương lớn nếu đại lý hoàn thành việc bán hàng, nhưng cô dâu của anh ta cũng đang bị đe dọa. Và trong khi các bộ phim trong tương lai sẽ đi đến những chiều dài tuyệt vời và thú vị để lãng mạn hóa và tình dục hóa sinh vật vẫy gọi một cô dâu vĩnh cửu tiềm năng, Nosferatuworks như một phép ẩn dụ tuyệt vời cho những người mù lòa khi phần thưởng tài chính được treo lủng lẳng. Ngay cả khi nó lủng lẳng từ móng vuốt.Nosferatuworks as a stunning metaphor for the blindness people have when financial rewards are dangled. Even when it's dangling from claws.

Nosferatu không chỉ là bộ phim ma cà rồng hay nhất từng được thực hiện. Đó là một trong những bộ phim hay nhất từng được thực hiện. Giai đoạn = Stage. - Brian Formo

Blade [1998]

Hình ảnh qua & nbsp; rạp chiếu phim mới

Blade chắc chắn không phải là bộ phim ma cà rồng hay nhất những năm 90, nhưng nó là một trong những bộ phim nhất. Một tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh đầy hành động trước thời đại, Blade tuyển dụng biểu tượng thể loại Wesley Snipes làm lính đánh thuê lai theo danh hiệu trong một nhiệm vụ để loại bỏ thế giới của một tai họa ma cà rồng độc ác. Từ một kịch bản của David S. Goyer, người sau này sẽ giúp thiết lập ra gritty và căn cứ vào như là thứ tự kinh doanh cho vũ trụ DC với bộ ba Dark Knight và Man of Steel, Blade tích hợp văn hóa ma cà rồng đáng tin cậy vào thế giới ngầm của xã hội đương đại với Một người đàn ông goth uốn cong làm cho chúng có vẻ như là một loạt các công cụ máu ngạt. Về cơ bản, bạn thực sự chỉ có thể chờ đợi Blade đá tất cả. certainly isn’t the best vampire movie to come out of the 90s, but it is one of the most kick-ass. An action-packed comic book adaptation ahead of its time, Blade recruits genre icon Wesley Snipes as the titular hybrid mercenary on a mission to rid the world of an evil vampire scourge. From a screenplay by David S. Goyer, who would later help establish “gritty and grounded” as the order of business for the DC universe with The Dark Knight Trilogy and Man of Steel, Blade integrates vampire culture believably into the underworld of contemporary society with a goth raver bent that makes them seem like a bunch of blood-thirsty tools. Basically, you really just can’t wait for Blade to kick the shit out of them all.

Và Snipes làm như vậy với sự bất ngờ trong một màn trình diễn rất tuyệt vời, khi anh ta cắt, bắn và đặt đường cho anh ta qua kẻ thù bất tử của anh ta với mệnh lệnh thể chất hoàn hảo. Anh ta được hỗ trợ bởi vũ khí của Whistler đồng minh ma cà rồng của mình, được chơi bởi một Kris Kristofferson cộc cằn và càu nhàu, và hai người có một tình bạn vô nghĩa, không quan tâm, giúp giữ cho bộ phim giải trí ngay cả khi không có nắm đấm nào đang bay và cuộc đối thoại trở nên buồn cười. Những dòng seesy và tất cả, Snipes mang bộ phim trên lưng rất cơ bắp của anh ấy với một sự tự nghiêm túc làm việc cho nhân vật. - Haleigh FoutchKris Kristofferson, and the two have a no-nonsense, taking-care-of-business friendship that helps keeps the movie entertaining even when no fists are flying and the dialogue becomes laughable. Cheesy lines and all, Snipes carries the movie on his very muscular back with a self-seriousness that works for the character. – Haleigh Foutch

Từ hoàng hôn đến bình minh [1996]

Từ hoàng hôn cho đến khi bình minh là trải nghiệm FI thấp hai trong một mà nhà máy được cho là. Nửa đầu theo một số kẻ giết người sinh ra tự nhiên [George Clooney và Quentin Tarantino] khi họ cướp các ngân hàng và cửa hàng tiện lợi trong một vụ án tội phạm mà đi về phía nam biên giới. Họ bắt cóc một người đàn ông có đức tin [Harvey Keitel] và con gái của anh ta [Juliette Lewis] và buộc phải dừng lại ở Twister Titty để ăn mừng thập giá của họ vào Mexico. Một cuộc chiến nổ ra cho câu lạc bộ còi báo động [Salma Hayek] và sau đó thể loại thứ hai bắt đầu vì Twister là một giao ước cho ma cà rồng và bất cứ ai sống sẽ phải chiến đấu cho đến khi bình minh. Bộ phim Robert Rodriguez, cũng bị mê hoặc không kém bởi sự đồi trụy của những con quỷ đêm như anh ta với anh em tàn bạo. Keitel yêu Chúa Kitô ở đó để cung cấp một số cảm giác tội lỗi để tận hưởng điều này rất nhiều. - Brian Formois the two-films-in-one low-fi experience that Grindhouse was supposed to be. The first half follows some natural-born killers [George Clooney and Quentin Tarantino] as they rob banks and convenience stores in a crime spree that’s headed south of the border. They kidnap a man of faith [Harvey Keitel] and his daughter [Juliette Lewis] and force a stop at the Titty Twister to celebrate their cross into Mexico. A fight breaks out for the club’s siren [Salma Hayek] and then the second genre flick kicks in because the Twister is a coven for vampires and anyone who lives is going to have to fight until dawn. Robert Rodriguez’s film is equally fascinated by the depravity of the night demons as he is with the sadistic brothers. The Christ-Loving Keitel is there to provide some guilt for enjoying this so much. — Brian Formo

Martin [1977]

Hình ảnh Via & NBSP; Libra Films

Nó luôn luôn là bộ phim George A. Romero [Night of the Living Dead] ngoài thương hiệu bị bỏ qua khi nói về di sản Master Master xuất hiện. Martini là một sự đối xử sáng tạo và đáng sợ hơn nhiều, và yêu thích, những huyền thoại kinh dị. Ở đây, nó có niềm tin tâm lý vào người chơi ma cà rồng teen teen, là trung tâm của hành động. Anh ta sử dụng ống tiêm để lấy máu của mình và anh ta là một người quyến rũ bậc thầy như tôi là vua của Peru. Và niềm đam mê của Romero với câu chuyện về những người hút máu dường như đến từ một nơi gần như lâm sàng cho đến khi bạn đi đến cuối cùng của Whatsit xoắn, đe dọa này. Cảm giác không phải là nỗi sợ hãi ở đây vì nó là sự khó chịu về tâm lý và nhiều thập kỷ sau khi phát hành đã chứng kiến ​​sự chủ trương độc đáo này, ở đó vẫn không có gì giống như nó, ngay cả giữa những kẻ bắt chước rõ ràng và giả vờ lên ngôi. Martin vẫn là một tác phẩm khác biệt trong một thể loại giải thưởng trí tưởng tượng đối với hầu hết mọi thứ khác. - Cabin ChrisGeorge A. Romero [Night of the Living Dead] movies that get ignored when talk of the master’s legacy comes up. Martinis a far more inventive and unnerving treatment, and loving upending, of horror mythos. Here, it’s the psychological belief in the titular teenager’s vampirism that is central to the action. He uses syringes to get his blood and he’s a master seducer like I’m the King of Peru. And Romero’s fascination with the tale of the bloodsuckers seems to come from a near-clinical place until you get toward the end of this twisted, menacing whatsit. The feeling is not so much fear here as it is psychological discomfort and decades after this unique masterwork saw release, there’s still nothing quite like it, even amongst clear imitators and pretenders to the throne. Martin remains a distinct work in a genre that prizes imagination over almost everything else. – Chris Cabin

Twilight [2008]

Có lẽ tiêu đề gây chia rẽ nhất trong danh sách này, Twilight không thể phủ nhận ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng và thể loại ma cà rồng với trọng tâm của nó vào thị trường tuổi teen. Học sinh trung học Bella [Kristen Stewart] được đưa ra khỏi vỏ bọc của cô khi cô gặp một chàng trai trẻ bí ẩn [Robert Pattinson] và một mạng lưới gắn bó phức tạp phát triển giữa họ, không chỉ thay đổi cuộc sống của họ mà cả cộng đồng Undead rộng lớn hơn. Một thành công lớn làm cho các ngôi sao của dàn diễn viên và sinh ra một số phần tiếp theo, nó thừa nhận thiếu sự tinh tế thường được quy cho thể loại ma cà rồng, nhưng thực sự nắm bắt được cốt lõi cảm xúc của trải nghiệm tuổi teen mà đạo diễn Catherine Hardwicke rất giỏi trong việc miêu tả trên màn hình. - Luna GuthrieTwilight undeniably impacted popular culture and the vampire genre with its focus on the teenage market. Withdrawn high-schooler Bella [Kristen Stewart] is brought out of her shell when she meets a mysterious young man [Robert Pattinson] and a complex web of attachment develops between them, changing not only their lives but those of the wider undead community. A huge success that made stars of its cast and spawned several sequels, it admittedly lacks the sophistication usually attributed to the vampire genre, but really captures the emotional core of teenage experience that director Catherine Hardwicke is so good at portraying on the screen. - Luna Guthrie

Bộ phim ma cà rồng nổi tiếng là gì?

Sự đồng thuận của các nhà phê bình Dracula [1931]: Chân dung vượt thời gian của Dracula trong bộ phim 1931 đáng sợ và khí quyển này đã đặt ra tiêu chuẩn cho các vai trò ma cà rồng lớn kể từ đó. Critics Consensus: Bela Lugosi's timeless portrayal of Dracula in this creepy and atmospheric 1931 film has set the standard for major vampiric roles since.

Ai là ma cà rồng vĩ đại nhất bao giờ hết?

20 ma cà rồng lớn nhất..
Lestat.Không có Lestat, sẽ không có Twilight.....
Dracula của Christopher Lee.....
Dracula của Bela Lugosi.....
Edward Cullen.....
Bill và Eric.....
Asa Vajda.....
Thiên thần.....

Bộ phim ma cà rồng có doanh thu cao nhất là gì?

Từ khóa thể loại: ma cà rồng.

Ai là ma cà rồng tuyệt vời nhất?

Suckers: 10 ma cà rồng phim thú vị nhất, được xếp hạng..
8/10 Selene [thế giới ngầm] ....
7/10 Severen [gần tối] ....
6/10 Eli [hãy để một bên phải vào] ....
5/10 Adam & Eve [chỉ những người yêu còn sống] ....
Lưỡi dao 4/10 [lưỡi] ....
3/10 Pandemonium Santanico [từ hoàng hôn đến bình minh] ....
2/10 Dracula.....
1/10 Đếm Orlok [Nosferatu: Một bản giao hưởng kinh dị].

Chủ Đề