Phim viet nam khong mac noi y

Mới phát sóng được 4 tập, bộ phim 'Thương nhớ ở ai' đã gây tranh cãi trên báo chí lẫn mạng xã hội xung quanh việc các nữ diễn viên trong phim mặc áo yếm không nội y.

'Thương nhớ ở ai' là bộ phim truyền hình dài 34 tập vừa lên sóng trong khung giờ Rubic8 của VTV3 từ ngày 4/11. Đây là dự án khá công phu của VFC được thực hiện trong suốt 3 năm. Riêng 2000 cảnh kỹ xảo phải mất 2 năm mới hoàn thành bởi 40 người. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cùng ê kíp đã đi khảo sát tại vô số các làng quê khắp Việt Nam để chọn bối cảnh cho phim, một bộ phim mà theo ông sẽ 'dâng lên khán giả hình ảnh một làng quê đẹp nhất từ xưa đến nay'. 

'Thương nhớ ở ai' được làm dựa trên tiểu thuyết 'Bến không chồng', lấy bối cảnh Làng Đông - một làng quê Bắc Bộ điển hình giai đoạn 1954-1975. Một bộ phim không có những cảnh quay hào nhoáng hay những bộ cánh lộng lẫy, có phần khó xem, ngày ra mắt, nhiều người không tin 'Thương nhớ ở ai' sẽ hút khán giả, nhất là khi phim gần như không hề có những chiến lược quảng cáo rầm rộ trước đó.

Chuyện diễn viên không mặc nội y cũng từng gây tranh cãi trong chính đoàn phim. 

Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược. Ngay tuần đầu phát sóng bộ phim đã nhận được sự quan tâm của khán giả bởi những cảnh quay được chăm chút tỉ mỉ cùng số phận của những người phụ nữ hơn nửa thế kỷ trước. Cũng vì gây chú ý ngay từ đầu nên chuyện ăn mặc của các nữ diễn viên cũng được khán giả bàn tán sôi nổi. Nhiều khán giả phản đối chuyện phim chiếu trên truyền hình nhưng các nữ diễn viên mặc áo yếm mà không nội y gây phản cảm. Tuy nhiên số khác lại ủng hộ và cho rằng các nhân vật gợi cảm và ăn mặc đúng với giai đoạn lịch sử khi đó.

Trong quá trình làm phim, bản thân đạo diễn, phụ trách phục trang và các diễn viên cũng đã tranh cãi nhiều về chuyện này, tuy nhiên ý kiến của đạo diễn Lưu Trọng Ninh vẫn quyết định. Ông cho rằng ngày xưa các cụ mặc thế nào thì bây giờ cứ mặc như thế. NTK Sỹ Hoàng cũng ủng hộ điều này. Câu chuyện về chiếc áo yếm của 'Thương nhớ ở ai' đã ngay lập tức biến tên phim thành từ khóa được tìm kiếm phổ biến những ngày qua, rating phim cao vọt dù được chiếu vào khung giờ không quá hot, fanpage của phim cũng tăng độ tương tác.

Diễn viên nữ 'Thương nhớ ở ai' đều mặc áo yếm không nội y. 

Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện bề nổi. 'Thương nhớ ở ai' sở dĩ được quan tâm có lẽ chính bởi nội dung sâu sắc và những cảnh quay được chăm chút bởi một ê kíp do đạo diễn nổi tiếng khó tính như Lưu Trọng Ninh dẫn dắt. Bộ phim mang đến một dư vị lạ cho khán giả sau khi đã quá mệt mỏi với những gameshow hời hợt hay những bộ phim nhạt nhòa từ hình thức đến nội dung. Việc tung ra một bộ phim về giai đoạn 1954-1975 ở thời điểm này cũng tạo nên bất ngờ lớn với khán giả khi nhiều người đã bất đầu thấy nhàm với những câu chuyện trong đời sống hiện tại.

Trong bối cảnh các phim truyền hình chạy đua theo số lượng, có khi chỉ mất 1 ngày để hoàn thành một tập phim thì những bộ phim mất hàng năm trời mới hoàn thành với số lượng diễn viên và công việc cực lớn như 'Thương nhớ ở ai' hay 'Người phán xử' mới đây thực sự là hàng hiếm. Nếu như 'Thương nhớ ở ai' mất 3 năm mới hoàn thành thì riêng 'Người phán xử' đã mất tới 11 tháng quay ròng rã. Từ lúc Việt hóa kịch bản tới khi hoàn tất phim để lên sóng cũng mất tới 3 năm trời. Và cả hai bộ phim này khi ra mắt không chỉ được giới làm nghề đánh giá cao mà còn được khán giả đón nhận nhiệt tình.

'Người phán xử' có thời điểm thu hơn 4 tỉ đồng tiền quảng cáo từ mỗi tập phát sóng. 

Chính sự xuất hiện của những bộ phim được đầu tư một cách nghiêm túc như vậy sẽ giúp tăng thương hiệu phim truyền hình Việt cũng như đẩy thị hiếu của khán giả, điều chúng ta đang thiếu.

 Hoàng Vy

  • Giải trí
  • Phim
  • Chuyện màn ảnh

Chủ nhật, 12/11/2017, 12:07 [GMT+7]

Các nhân vật trong phim truyền hình "Thương nhớ ở ai" không mặc áo lót bên trong yếm đào theo dụng ý của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Thương nhớ ở ai dài 34 tập, phát sóng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần từ ngày 4/11. Sau ba tập đầu, phim nhận nhiều ý kiến phản hồi tích cực của khán giả về nội dung, cách xây dựng bối cảnh, diễn xuất... Tuy nhiên, nhiều người tranh cãi về việc các diễn viên nữ không mặc nội y, để lộ hình dáng khuôn ngực sau lớp yếm mỏng.

Trong một phân cảnh, nhân vật Hơn - con dâu nhà địa chủ mặc yếm, để lộ toàn bộ phần lưng. Bà cán bộ xã ghen ghét với vẻ trẻ trung của cô. Bà yêu cầu Hơn ăn mặc kín đáo vì làng có ông xã đội đến thăm, không được để "cái ngực thây nẩy như đi trêu tức người ta". Ở cảnh khác, một cô gái sỗ sàng cởi áo tứ thân bên ngoài, chỉ mặc yếm mỏng trong bữa cơm để ve vãn Vạn - một cựu chiến binh lực lưỡng.

* Trích đoạn gây tranh cãi trong phim "Thương nhớ ở ai"

Trên fanpage của phim, trang phục của diễn viên nữ tạo ra tranh luận sôi nổi. Bạn Ngọc Quỳnh nhận xét phong cách ăn mặc của dàn diễn viên nữ lộ liễu, phản cảm. Khán giả Thu Hiền cho rằng tạo hình nhân vật hở hang không phù hợp với bộ phim truyền hình về đề tài nông thôn. Tuy nhiên, khán giả Vi An lại nhận xét người Việt xưa ăn vận đúng như vậy, không phản cảm. Một số ý kiến ủng hộ tạo hình chân thực của nhân vật.

Diễn viên Ngọc Anh [đóng vai Nhân] từng chia sẻ đạo diễn Lưu Trọng Ninh là người yêu cầu cao. Ban đầu, cô khá áp lực khi không được mặc áo lót trong quá trình quay phim. Tuy nhiên, khi vượt qua sự ngại ngùng để tập trung vào công việc, cô cảm thấy yêu cầu này hoàn toàn bình thường và chính đáng. Diễn viên Thanh Hương [đóng vai Nương] cho rằng nếu các diễn viên mặc áo ngực, nhiều khán giả sẽ phản đối vì điều này phi thực tế.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh giải thích phim lấy bối cảnh những năm 1960. "Thời đó, phụ nữ ở nông thôn Bắc Bộ không mặc áo lót. Tôi yêu cầu như vậy vì muốn tạo nên tính chân thực cho bộ phim. Việc này đã được thông qua người phụ trách trang phục và các diễn viên", Lưu Trọng Ninh nói. Anh không bận tâm đến những luồng dư luận trái chiều.

* Một số trích đoạn trong phim

Thương nhớ ở ai được chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng. Phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến ở làng Đông - một vùng quê Bắc bộ điển hình. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ khao khát được yêu thương nhưng không thể vượt qua định kiến của xã hội.

Phim có sự tham gia của diễn viên Lâm Vissay [Vạn], Ngọc Anh [Nhân], Trà My [Hạnh], Hồng Kim Hạnh [Hơn], Quất [Thiện Tùng], NSƯT Thanh Ngoan [bà Bánh], Thanh Hương [Nương], Jimmii Khánh [Đột]. Phim do đạo diễn Lưu Trọng Ninh viết kịch bản. Trước đó, năm 2000, Lưu Trọng Ninh tổ chức sản xuất, làm đạo diễn bộ phim nhựa cùng tên chuyển thể từ tiểu thuyết.

Hà Thu

Chủ Đề