Hướng dẫn chơi dragon age inquisition phần 2

Người chơi chọn từ ba lớp: chiến binh, pháp sư và lưu manh. Chiến binh là những người sử dụng kiếm và vũ khí hạng nặng có thể hấp thụ rất nhiều sát thương từ kẻ thù; rogues được trang bị dao găm hoặc cung tên ; và pháp sư là những người thực hành phép thuật có thể sử dụng phép thuật lên kẻ thù. Mỗi lớp có chỉ số và thuộc tính riêng. Ví dụ, đội quân có thể thiên về sự khéo léo cho những đòn chí mạng, trong khi sức mạnh quan trọng hơn đối với các chiến binh để gây ra sát thương mạnh mẽ. Sức chịu đựng hoặc năng lượng chi phối việc sử dụng các khả năng hoạt động. Khi nhân vật của người chơi tấn công các đối thủ thù địch, cả đội nhận được Focus, có thể được sử dụng để giải phóng các khả năng đặc biệt. Combat trong Inquisition tập trung vào khả năng người chơi thành lập một đội gắn kết với các thành viên trong nhóm của họ. Trong khi chiến đấu, người chơi có thể chuyển sang điều khiển các thành viên khác trong nhóm, trong khi trí tuệ nhân tạo [AI] sẽ điều khiển Inquisitor và các thành viên còn lại trong nhóm. Hệ thống định hướng hành động này theo sát người chơi theo phong cách góc nhìn thứ ba qua vai điển hình. Người chơi có thể truy cập menu Chiến thuật để sửa đổi hành vi của những người bạn đồng hành AI trong khi chiến đấu. Người chơi cũng có thể truy cập Chế độ xem chiến thuật, cho phép họ tạm dừng trò chơi, chỉ định vị trí và lệnh cho các thành viên trong nhóm, sau đó tiếp tục trò chơi để xem trò chơi đã diễn ra. Trong quá trình sử dụng hệ thống chiến đấu này, camera sẽ gần với góc nhìn từ trên xuống hơn

Cuối cùng cũng thử EA Access và cũng thử Dragon Age. Thực ra 2 cái này nó bổ trợ cho nhau, tui sẽ không dùng EA Access nếu nó không có Dragon Age trong danh sách, và ngược lại, nếu không có cái giá 4.99 USD / tháng để rước em Dragon Age về thì mình cũng hổng đủ tình yêu để thiêu thân với em nó.

Hổng đủ tình yêu là vì tui vốn hay dị ứng với các thể loại game bom tấn AAA, không phải là nó dở, mà tui hay nghi ngờ các game này là để phục vụ số đông các gamer: đồ họa đẹp, máu me… nhưng cách chơi không có gì sáng tạo. Nhưng trong số đó tui dành riêng cho Dragon Age một khoảng trống trong tim, vì tui thích thể loại fantasy và đặc biệt luôn có cảm tình với những game nào cho phép build nhân vật, theo kiểu đi theo phép thuật nào, nên nâng cấp cái gì, bạn nhìn cái hình tui để dưới này là hiểu.

Chỉ mới chơi chừng 20 phút thì không thể có nhận định toàn diện, nhưng có thể thấy: đồ họa đẹp hơn mức tưởng tượng rất nhiều, nếu các bạn có chơi WOW các bạn có thể tưởng tượng cái kiểu chơi như WOW nhưng đồ họa của WOW là kiểu hoạt hình còn với Dragon Age ta cảm giác như đời thực, mọi thứ rất chi tiết rõ nét, lúc đó tui đã nghĩ cái trò này mà hỗ trợ thực tế ảo [VR] thì nghiện khỏi phải bàn, cứ tưởng tượng: ngoài đợi vào tư thế chưởng, trong game một loạt các tia lửa đẹn xẹt xẹt thổi bay mấy em monster, có thích hem?

Đây cũng là một game cho phép xây dựng ngoại hình nhân vật chi tiết nhất mà tui từng biết, bạn có thể chọn màu da, kiểu tóc, khuôn mặt cho đến..vị trí của lỗ tai. Chắc dành cả tiếng thay đổi còn chưa quán triệt được chức năng này. Tất cả những điều chỉnh đó được bê nguyên si vào game, từ lúc chơi game cho đến những đoạn cinematic, gần như không thấy khác gì. Nếu có thì thỉnh thoảng một số khuôn hình nhân vật nói nhiều quá, làm cái miệng có vẻ bị méo chút đỉnh :]].

Điểm khác biệt của Dragon Age so với các game nhập vai khác, là nó cho bạn điều khiển đến 4 nhân vật đi cùng nhau và trong mỗi nhân vật này bạn cũng đều có thể thay đổi, build kỹ năng, loot vũ khí y như từng người trong số họ là nhân vật chính, bình thường các thể loại này build cho một em là đã thấy mệt rồi, đằng này mình build cho 4 em mà còn phải nghĩ xem 4 em này sẽ kết hợp như thế nào cho hiệu quả.

Cái khác biệt nó chưa dừng lại ở đó, trong game có hai cách chơi diễn ra cùng một lúc, bạn vừa có thể nhập vai với góc nhìn thứ nhất vừa có thể chuyển đội hình sang chế độ chiến thuật. Khi chuyển sang chế độ chiến thuật thì thời gian đứng lại và bạn như đang đánh cờ, bạn có thể sắp xếp vị trí, di chuyển và skill cần triển khai cho từng nhân vật. Việc này rất có lợi mỗi khi đánh boss hoặc gặp nhiều đối thủ cùng một lúc.

Cái khác biệt về 2 chế độ chơi tui vừa thích vừa không thích. Thích là vì làm game nó càng có tính chiến thuật nhiều hơn, không thích là vì nó có vẻ khiến mình hơi “bối rối” [tưởng tượng tới con vịt bối rối nhé], đôi lúc tui không biết nên đánh bình thường hay chế độ combat, đôi lúc tui chỉ muốn cái game này theo góc nhìn thứ nhất, vì như vậy nó cũng quá ổn rồi. Việc có 2 chế độ như này làm tui cứ lăn tăn, và tự hỏi “nếu chỉ đi theo góc nhìn thứ nhất toàn game thì có khả năng phá đảo được không? Hay bắt buộc phải có những lúc sang chế độ chiến thuật?”

Vài dòng cho các bác nào thắc mắc về Dragon Age. Hôm nay sẽ lại thử tiếp em nó, hy vọng đủ thuyết phục để mình chơi lâu dài.

Chủ Đề