Cách trao đổi hàng hóa trong Pháo đài người lùn

Sau nhiều năm phát triển và mã hóa, việc phát hành Dwarf Fortress, một trò chơi trong đó bạn quản lý một pháo đài đang hoạt động hoàn chỉnh với khả năng trao đổi hàng hóa và các tính năng giải trí khác, cuối cùng đã đến gần. Bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng bạn sẽ không thể tự sản xuất tất cả các tài nguyên bạn cần và sẽ cần sự trợ giúp của một nhà giao dịch, giống như trong bất kỳ trò chơi nào mà bạn phải tạo một dàn xếp từ đầu. Tiếp tục đọc để biết cách trao đổi hàng hóa trong Pháo đài người lùn

[BABYSNATCHER] khiến họ trở nên thù địch với tất cả các nền văn minh không phải yêu tinh. Những cảnh báo tương tự cũng áp dụng cho kobold [có thẻ [UTTERANCES][ITEM_THIEF], tương tự như vậy, khiến chúng trở nên thù địch với mọi nền văn minh]

đoàn lữ hành yêu tinh

  • sẽ đến mỗi mùa, bốn lần mỗi năm
  • không được bảo vệ
  • mang chủ yếu là thực phẩm và quần áo
  • không gửi liên lạc viên hoặc đại diện bang hội
  • không làm hợp đồng xuất nhập khẩu

Tâm trạng thương nhân[sửa | sửa mã nguồn]

[Kiểm chứng]

Nếu thương nhân của bạn có kỹ năng Người mới bắt đầu hoặc Người phán đoán ý định tốt hơn, sẽ có một dòng được thêm vào bên dưới đoạn đối thoại của thương gia mô tả thái độ của đoàn lữ hành. Thái độ của họ tăng lên với các giao dịch thành công [đặc biệt nếu họ kiếm được nhiều lợi nhuận] và giảm xuống khi bạn đề xuất các giao dịch mà họ không thích. Bạn không bao giờ có thể thực hiện một giao dịch gây thua lỗ cho người bán, ngay cả khi họ đang ở tâm trạng cao nhất có thể

  • [thương nhân] dường như ngây ngất với giao dịch
  • [nhà giao dịch] có vẻ rất hài lòng về giao dịch
  • [thương nhân] có vẻ hài lòng với giao dịch
  • [thương nhân] dường như sẵn sàng giao dịch
  • [thương nhân] dường như đang nhanh chóng mất kiên nhẫn
  • [thương nhân] sẽ không mất nhiều hơn nữa
  • [thương nhân] không muốn giao dịch

Bạn càng làm cho một thương gia hạnh phúc, họ sẽ yêu cầu tỷ suất lợi nhuận thấp hơn trong một giao dịch. Thương nhân Dwarf bắt đầu muốn lợi nhuận khoảng 100%, có thể nhiều hơn một chút. Nếu bạn liên tục cung cấp ít hơn những gì họ mong đợi, điều đó sẽ làm tâm trạng của họ “hạ thấp”. Mặt khác, nếu bạn đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của họ, điều đó sẽ giúp cải thiện tâm trạng của họ qua một số giao dịch. Nếu thương nhân đạt đến mức thấp nhất, sẽ không thể giao dịch thêm nữa và họ sẽ ngay lập tức thu dọn đồ đạc và rời khỏi kho hàng của bạn. Vì những người bán khó chịu có nhiều khả năng từ chối các giao dịch, bạn nên hào phóng trong các cuộc đàm phán ban đầu. Các nhà đàm phán có kỹ năng dường như ít có khả năng xúc phạm thương nhân với các giao dịch không thành công

Một cách dễ dàng để tận dụng hệ thống tâm trạng này là thực hiện một số giao dịch từng phần. Đầu tiên hãy trao đổi một số mặt hàng, cung cấp hàng hóa gấp đôi giá trị của mặt hàng bạn yêu cầu [e. g. cung cấp 2000☼ cho 1000☼ thứ của anh ấy]. Điều này có thể sẽ khiến thương nhân ngây ngất khi giao dịch với bạn. Thực hiện các giao dịch tiếp theo tích cực hơn, giảm chúng xuống khoảng 30% lợi nhuận. Khi người bán có tâm trạng tốt như vậy, họ có nhiều khả năng sẽ phản đối hơn là từ chối giao dịch ngay lập tức. Nếu bạn không thích lời đề nghị ngược lại, hãy cố gắng chia phần chênh lệch hoặc chỉ cần rút lui khỏi giao dịch và bắt đầu lại

Hiệp định Thương mại và Liên lạc[sửa | sửa mã nguồn]

Các liên lạc viên của tiền đồn [từ nền văn minh của chính bạn] và các Quý tộc Thương gia nước ngoài [nếu được thêm dấu ] sẽ đến cùng đoàn lữ hành để nói chuyện với những người lùn cao quý của bạn [và họ sẽ nói chuyện với những người lùn đó, ngay cả khi họ phải đợi bên giường bệnh trong bệnh viện . Gặp gỡ họ cho phép bạn yêu cầu các mặt hàng cụ thể cho đoàn lữ hành tiếp theo mang theo [với giá cao] hoặc nhận yêu cầu sản xuất cho đoàn lữ hành tiếp theo [mà thương nhân sẽ trả phí]

Các hiệp định thương mại hiện tại có thể được xem qua menu Civilization [c]. Các thỏa thuận thương mại này bị xóa khi một liên lạc viên của nền văn minh tương ứng xuất hiện trên màn hình, vì vậy chúng thường không thể truy cập được sau khi đoàn lữ hành đã đến

Trong trường hợp thủ lĩnh của bạn bị thay thế, bị giết hoặc bị bắt bởi một tâm trạng kỳ lạ, liên lạc viên có thể quyết định rời khỏi pháo đài của bạn "không vui". 576 Thật kỳ lạ, điều này sẽ không xảy ra nếu lãnh đạo của bạn không thể thực hiện nhiệm vụ "tiến hành cuộc họp". Hiện tại, bạn có thể nhốt một liên lạc viên trong phòng và họ sẽ đợi nhiều năm để tham dự cuộc họp mà quý tộc của bạn liên tục tiến hành [và tất cả các nhà ngoại giao tiếp theo dường như xếp hàng chờ người đầu tiên kết thúc]; . 8947

Cho dù gặp gỡ thành công với thủ lĩnh của bạn hay bỏ cuộc, một liên lạc viên đã quyết định rời đi nhưng bị ngăn cản không thể đến rìa bản đồ cuối cùng sẽ phát điên

  • Không thể giao dịch những sinh vật hung dữ, không thể huấn luyện [ví dụ như yêu tinh bị bắt];
  • Khi các thương nhân rời đi với một con vật, họ dường như đang kéo theo con vật nặng nhọc của họ thay vì dẫn dắt nó. Nếu con vật bất tỉnh nhưng chưa chết, người lái buôn sẽ tiếp tục đi với tốc độ cũ, kéo theo con vật bất tỉnh
  • Nếu lối ra ở rìa bản đồ mà thương nhân đã chọn bị canh giữ bởi một sinh vật thù địch [bao gồm cả những sinh vật đang bị kiềm chế], thương gia sẽ đi lang thang tới lui liên tục và cuối cùng phát điên thay vì tìm đường đến lối ra thay thế
  • Động vật mua từ các thương gia không phải lúc nào cũng có sẵn để sử dụng. 10162

Dòng thác lòng trung thành[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu bạn ra lệnh cho quân đội của mình giết thương nhân từ nền văn minh của chính bạn, một kết quả kỳ lạ của cách xử lý lòng trung thành khiến các thành viên trong quân đội của bạn đã tấn công thương nhân trở thành kẻ thù của nền văn minh của bạn, nhưng vẫn là thành viên của chính phủ pháo đài của bạn [người lùn của phe này . Là kẻ thù, họ tấn công những người lùn [công dân] khác của bạn, nhưng là thành viên của pháo đài, họ vẫn tuân theo mệnh lệnh. Cho phép những người lùn dân quân công dân tấn công những người ly khai sẽ mang lại cho họ lòng trung thành trái ngược với những người ly khai, [i. e. trung thành với công dân, không phải pháo đài], hoặc những người trung thành, những người không tuân theo mệnh lệnh. Và sau đó, nếu một người theo chủ nghĩa ly khai hoặc trung thành giết một công dân, họ sẽ trở thành kẻ thù của công dân và pháo đài, khiến họ trở thành Kẻ phản bội, về cơ bản là kẻ thù hoàn toàn của công dân

Để ngăn dòng thác lan rộng, hãy ra lệnh cho những người ly khai ban đầu rời khỏi pháo đài và để họ chiến đấu với nhau. Nếu kết quả là những kẻ nổi loạn, bạn có thể cho phép những người lùn khác giết họ [bằng cách đóng quân gần đó]. Nếu kết quả là những người ly khai/trung thành, thì bạn sẽ cần phải tách họ ra, bằng cách nào đó

Làm thế nào để giao dịch trong Pháo đài Lùn?

Để giao dịch với họ, bạn q qua tòa nhà và làm theo các tùy chọn. g để chuyển hàng hóa đến kho mậu dịch, và r để yêu cầu ông chủ lùn của bạn đi giao dịch. Sau khi anh ta xuất hiện, bạn nhấn t rồi vào màn hình giao dịch .

Làm thế nào để bạn tạo một kho hàng trong Pháo đài Lùn?

Khả năng tiếp cận kho hàng[sửa] .
Nhấn D sẽ cho bạn biết liệu kho hàng có thể vào được bằng toa xe hay không, điều này yêu cầu một con đường rộng ba ô từ kho đến rìa bản đồ. .
Tảng đá [loại tự nhiên] và đường ray cũng chặn toa xe. .
Nhấn b-D để xây kho. .
g. Lệnh này sẽ hoạt động khi một đoàn lữ hành đến trên bản đồ của bạn

Các đoàn lữ hành ở lại Pháo đài Người lùn trong bao lâu?

Các đoàn lữ hành sẽ bắt đầu hành trình quay trở lại đúng một tháng [ 28 ngày ] sau khi họ đến, cho dù họ đã đến được kho hàng thành công hay chưa. . Lưu ý rằng nếu đoàn lữ hành hoặc động vật của họ bị trì hoãn và không được rời đi, cuối cùng họ sẽ phát điên.

Chế độ phiêu lưu Pháo đài Lùn là gì?

Đó là chế độ trò chơi giả tưởng sử dụng quá trình tạo thế giới của Pháo đài Người lùn để tạo ra tàn tích của các nền văn minh cổ đại để bạn khám phá với tư cách là một nhà thám hiểm người lùn đơn độc. You can even revisit old fortresses you once ran and see how they look hundreds of years after being abandoned.

Chủ Đề