Shadow tactics blades of the shogun 4.5 gb việt hóa năm 2024

I know this question will inevitably come up, so thought I'd answer it early [in the blind hope that people use the search function!]. The download size is 4.5GB and the install size is 9.5GB.

Thanks

Showing 1-5 of 5 comments

smou

[developer] 6 Dec, 2016 @ 10:17am

You Sir, are awesome!

Proactive ninja! Thank you

That's weird - I just downloaded the game and the download was 3.1gb

That's weird - I just downloaded the game and the download was 3.1gb

I posted that in December 2016, so there have been various updates and things since then [probably including optimisations]. Install size appears to be 8.2GB now too.

Nếu bạn đang tìm cho mình thể loại game chiến thuật lén lút hay và hấp dẫn để giải trí trong kì nghỉ lễ này thì hãy đến ngay với phiên bản game với một lối chơi mang nặng tính tư duy và cũng không kém phần hấp dẫn bởi những màn hành động mãn nhãn, Shadow Tactics: Blades of the Shogun quả thực là 1 tựa game tuyệt vời dành cho bạn để giải trí trong kì nghỉ này, ngoài ra game cũng đã được 1 nhóm các bạn dịch giả tại Vn dịch toàn bộ cốt truyện sang tiếng việt để chúng ta chơi 1 cách dễ dàng và hiểu cốt truyện. Cùng với đó game chỉ yêu cầu 4G ram tối thiểu để chạy mượt mà. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game chiến thuật và game việt hóa hay nhất cho PC trên kênh nên các bạn có thể tìm thêm các tựa game khác tại đó nhé. Nói qua 1 chút về nội dung game thì Lấy bối cảnh ở thế kỷ thứ 17 tại nước Nhật, Shadow Tactics: Blades of the Shogun sẽ đưa các bạn về với thời kỳ phong kiến, nơi quốc đảo này vẫn đang nằm dưới sự cai trị của các Shogun. Sau nhiều cuộc tranh giành đẫm máu, một Shogun mạnh nhất đã thống nhất các chư hầu. Ông khao khát duy trì một nền hòa bình và ổn định trên khắp lãnh thổ Nhật Bản. Và để làm được điều này, ông đã chiêu mộ một đội sát thủ gồm 5 thành viên với nhiệm vụ ám sát các thế lực nổi dậy, tiễu trừ mọi mầm mống đe dọa quyền lực của Shogun. Kể từ đây, trò chơi được bắt đầu với nhiệm vụ của bạn là phải điều khiển nhóm sát thủ này. Lối chơi của Shadown Tactics mang đúng phong cách của huyền thoại Commandos ngày nào với việc điều khiển nhân vật với góc nhìn từ trên cao đổ xuống.Mỗi thành viên trong nhóm sẽ mang những phong cách và sở hữu những tuyệt kỹ khác nhau. Hayato là một ninja thực thụ, y có thể âm thầm giết chết một đối tượng bẳng những chiếc shuriken hoặc có thể đánh lạc hướng đối phương bằng cách tung sỏi. Sở hữu kỹ năng đặt bẫy siêu phàm, Yuki có thể giết chết bất kỳ ai bằng việc lôi kéo đối tượng vào những cái bẫy chết chóc. Mugen là một võ sĩ samurai thực thụ, y mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn bất kỳ ai và cũng là chiến binh mạnh nhất trong các cuộc đối đầu tay đôi. Aiko, một nữ sát thủ có thể sử dụng vẻ đẹp của mình để ngụy trang và đánh lừa những kẻ yếu đuối. Thậm chí khi không làm được điều đó, cô vẫn có thể quăng bột hơi cay để làm rối loạn đối thủ. Thành viên cuối cùng trong đội sát thủ này là Takuma, một tay súng bắn tỉa thượng hạng. Mặc dù những kỹ năng cận chiến của Takuma rất yếu nhưng khi cầm cây súng và ngắm bắn, khó ai có thể sống sót được qua loạt đoạn đầu tiên. Thật thú vị đúng không nào và phiên bản game này cũng đã được mình update lên bản cao nhất ở thời điểm hiện tại, nếu có điều kiện hãy mua game để ủng hộ nhà phát hành, còn không hãy trải nghiệm bản mình giới thiệu sau đây.

Shadow Tactics: Blades of the Shogun – Xuất hiện không kèn, không trống, không được tung hô, cũng không có những màn quảng cáo rình rang. Những thông tin về tựa game này, xuất hiện lặng thầm, yên ắng hệt như một Ninja đang hòa mình vào màn đêm u tối.

Không có bất kì áp lực nào ấy thế mà lại hay, Mimimi Productions nhờ thế tự tin hơn khi cho ra mắt đứa con thứ hai của mình, sau khi The Last Tinker: City of Colors chưa thể giúp hãng có được chỗ đứng vững chắc.

Trong thời điểm, những kí ức về Commandos, Desperados, Robin Hood: The Legend of Sherwood đã gần như phai nhòa trong tâm trí game thủ, thì sự xuất hiện của Shadow Tactics: Blades of the Shogun đã để lại thiện cảm rất lớn.

Với một bối cảnh không thể thích hợp hơn cho lối chơi đặc trưng, cùng sự am hiểu về thể loại này của từng thành viên trong đội ngũ phát triển, tựa game này hoàn toàn có thể trở thành vượt qua cái mác “hiện tượng” mà gánh trên mình hy vọng phục hưng của những tàn dư cũ…

LOẠN LẠC DƯỚI TRƯỚNG SHOGUN

Câu chuyện diễn ra khi vị Shogun [Mạc Chúa] thống nhất Nhật Bản và dần dần đưa đường lối, tư tưởng phủ bóng lên toàn cõi đất nước. Nhật Bản bước vào giai đoạn thịnh trị sau một thời gian dài chịu nhiều tổn thương bởi chiến tranh nhưng trong cảnh hòa bình vẫn còn đó những kẻ không phục. Vì những luồng tư tưởng khác nhau, chúng tất nhiên sẽ tìm cách để giành lấy cái chức dưới một người trên vạn người kia.

Bắt đầu bằng trận đánh ở diễn ra tại Thành Osaka, chàng nhẫn giả trẻ tuổi Hayato sau vài bước đột nhập đã gặp vị tướng Samurai can trường Mugen, đây là bước ngoặt trong cuộc đời của cả hai.

Bằng vài màn “hỏi thăm” đậm chất Á Đông, Mugen nhận ra được tiềm năng và năng lực bên trong Hayato để rồi đưa anh về dưới trướng của Shogun.

Với quan điểm “có tiền là có tất cả”, Hayato không mất nhiều thời gian để nhận lời khi những đồng tiền về tay anh là quá hậu hĩnh.

Đi dần theo mạch truyện, những nhân vật khác cũng bắt đầu xuất hiện với một Yuki lạc quan, tính tình trẻ con, Aiko điềm tĩnh và lão già Takuma kinh nghiệm hơn người.

Cả năm người, năm tính cách khác nhau đều về dưới trướng của Shogun và trở thành “lưỡi gươm” tiên phong cho nhiệm vụ dẹp yên những kẻ còn chống đối.

Mimimi Productions đã rất khôn khéo khi lồng ghép những tính cách khác nhau của từng nhân vật và để cho họ bộc lộ theo cách tự nhiên nhất có thể

Mimimi Productions đã rất khôn khéo khi lồng ghép những tính cách khác nhau của từng nhân vật và để cho họ bộc lộ theo cách tự nhiên nhất có thể.

Đó có thể chỉ là một hành động nhỏ của người này và người kia nhận xét hay những luồng tư tưởng xung khắc diễn ra ngay trong những trận chiến khốc liệt nhất.

Nhóm năm người này dường như bổ trợ, bù trừ khiếm khuyết điểm mạnh cho nhau.

Hayato với bản tính làm việc vì tiền đi ngược lại với tư tưởng Samurai trọng nghĩa hiệp và danh dự của Mugen, nhưng cũng nhờ vậy mà Hayato có cái nhìn chính chắn hơn về thời cuộc.

Hay cặp già-trẻ, Takuma-Yuki thường đấu đá lẫn nhau song lại hàm chứa một sự quan tâm nhất định dành cho nhau cùng những bài học để người chơi phải suy nghĩ.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những tràn cười vui vẻ khi người này mỉa mai người kia, còn người kia lại… chê người nọ.

Đó là những gam màu cần thiết để tô đậm sợi dây liên kết giữa những nhân vật với nhau, để ta thấy được họ là một đội, là đồng đội, là một phần của nhau chứ không phải là những cá thể rời rạc.

Đấy cũng là điều mà tập thể do Green Beret đứng đầu hay đội cao bồi của John Cooper ngày xưa chưa thể hiện được.

Hơn nữa, tinh thần Samurai cũng là thứ hiện hữu và làm chủ đạo xuyên suốt mạch truyện giúp cho Shadow Tactics: Blades of the Shogun tạo được một bản sắc riêng biệt.

Tuy nhiên, nội dung của Shadow Tactics: Blades of the Shogun vẫn chưa thật sự đủ thỏa mãn khi từ vị Shogun quyền uy đến Kageyama bí ẩn đều mờ nhạt toàn tập, cùng một vài bước ngoặt dễ đoán.

Song tựa game này vẫn đáng để tôn vinh khi những gì làm được là thứ hoàn toàn mới mẻ so với những Commandos hay Desperados của ngày xưa.

HẬU DUỆ ĐÚNG NGHĨA CỦA NHỮNG HUYỀN THOẠI

Kể từ sau cái chết được dự đoán trước của “đứa con rơi” Commandos: Strike Force và sự thất bại của Helldorado. Hai tượng đài lớn nhất của dạng game chiến thuật lén lút [tạm gọi là vậy] đã chìm vào bóng tối.

Ấy vậy mà sự xuất hiện của Shadow Tactics: Blades of the Shogun đã đem lại những giá trị cũ, có thể xem đã hội đủ các yếu tố tiên quyết của thành công: thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Tạm bỏ qua những kẻ hậu bối đáng quên kia, thì bạn còn nhớ gì về Commandos và Desperados?

Góc nhìn từ trên xuống, kẻ thù có hai tầm nhìn gần và xa, màn chơi được phủ kín bởi kẻ thù, những vật dụng trong màn chơi có thể tận dụng được…

Tất cả chúng đều xuất hiện trong Shadow Tactics: Blades of the Shogun và tạo cảm giác quen thuộc đến nao lòng. Dẫu vậy, với một số thay đổi mang hơi hướng hiện đại, người mới đến vẫn có thể dễ dàng tiếp cận.

Vẫn giữ nguyên tinh thần bù trừ đã được thiết lập từ trước, Shadow Tactics: Blades of the Shogun vẫn tuân thủ chặt chẽ kĩ năng của các nhân vật để người chơi tận dụng trong từng tình huống nhất định.

Điều này buộc game thủ phải tìm ra nhân vật phù hợp chứ không phải khư khư mỗi một người.

Hayato với thân thủ nhanh gọn đi kèm kĩ năng ném đá, phóng shuriken thích hợp với những tình huống cần yên tĩnh; Mugen có sức khỏe phi thường và kiếm thuật đẳng cấp cao cung cấp cơ bắp cho cả nhóm nhưng bù lại không thể bơi hay leo tường; Yuki với bẫy và ống sáo trở thành lựa chọn số một khi muốn dụ kẻ địch ra khỏi vị trí; Aiko sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cùng biệt tài giả dạng sẽ đánh lạc hướng kẻ thù; còn lão già Takuma lãnh phần hạ gục kẻ địch từ xa nhưng lại là người di chuyển kém linh hoạt nhất.

Do là những con người đã từng chinh chiến và say mê Commandos lẫn Desperados, Mimimi Productions đã đem tất cả những tinh hoa cũ trong cách thiết kế màn chơi áp vào Shadow Tactics: Blades of the Shogun để rồi thử thách cao độ từ người chơi mới đến những “gã” tự cho mình là kì cựu.

Một màn chơi thông thường chỉ xuất hiện ba loại kẻ thù chính: Soldiers, Straw Hat và Samurai.

Soldiers chỉ là bọn lâu la tiểu tốt dễ bị dắt mũi, nhưng Straw Hat với tinh thần kiên định thì lại là một chuyện khác, riêng Samurai thì lại bá đạo với kĩ năng thượng thừa và chỉ có Mugen hoặc phối hợp nhóm mới có thể đánh bại.

Hãy thử tưởng tượng một khu vực không thật sự lớn nhưng lại chứa đủ cả ba loại lính này thì mức độ thử thách sẽ ở mức độ nào?

những con người đã từng chinh chiến và say mê Commandos lẫn Desperados, Mimimi Productions đã đem tất cả những tinh hoa cũ trong cách thiết kế màn chơi

Nói như thế không có nghĩa Mimimi Productions chỉ là “thả bừa” cả ba vào mà cái hay của game nằm ở cách phân bố địch thủ một cách tự nhiên.

Bạn sẽ có nhiều cách khác nhau để tiếp cận và giải quyết một khu vực, tuy nhiên, bạn không thể dựa vào may mắn mà phải chú ý quan sát thật kĩ tầm nhìn của từng kẻ thù một, ngắm nghía thật kĩ hướng đi, tính toán mọi trường hợp có thể xảy ra rồi mới ra tay.

Có như vậy thì thành quả mĩ mãn nhất mới đến.

Nhờ cách bố trí hợp tình hợp lí, Shadow Mode – tính năng cho phép đánh dấu và ra tay theo ý muốn của người chơi, mới có được đất diễn để thể hiện mình theo cách tốt nhất.

Hãy thử tưởng tượng sau một hồi nghiên cứu kĩ lưỡng môi trường, bạn đánh dấu từng tên địch một ứng với kĩ năng của từng thành viên, trong chớp mắt tất cả xông ra và kẻ thù đã bỏ mạng, không một tiếng báo động, tất cả hoàn hảo đến từng chi tiết.

Đó là cảm giác sung sướng khi tận tay làm ra những màn thủ tiêu cực “ngầu” đúng chất Ninja.

So với hai huyền thoại đã đề cập rất nhiều trong bài viết này, Shadow Tactics: Blades of the Shogun đã có những có những bước đi “hiện đại” hơn khi gia tăng thử thách và tăng độ hồi hộp mỗi khi thực hiện nhiệm vụ.

Đơn cử như những bụi cây không còn là vật vô tri vô giác mà trở thành nơi trú ẩn cũng như chỗ ẩn xác của kẻ thù, màn chơi cũng cực kì chân thực với từng điều kiện thời tiết khác nhau như tuyết sẽ để lại dấu chân, ban đêm tầm nhìn của kẻ địch sẽ giảm xuống và phụ thuộc vào các vật giữ lửa, dẫm lên nước sẽ gây ra tiếng động.

Bên cạnh đó là những thường dân phiền nhiễu sẽ chạy đi la làng ngay khi thấy điều bất thường hay một đàn gà, đàn chim làm lộ vị trí.

Tất cả tạo nên những màn chơi tràn đầy sức sống chứ không đơn thuần là cuộc đấu trí giữa hai phe.

BỮA TIỆC HÌNH ÂM

Với Unity Engine, nhiều người hẵn sẽ nghĩ về một bộ công cụ làm game vốn không có quá nhiều phức tạp trong đồ họa, cũng phải thôi vì xét về nhiều mặt, Unity không có cửa để chung chiếu với những những CryEngine, Unreal Engine, Frostbite… Ấy vậy mà qua bàn tay của Mimimi Productions, trường hợp của Shadow Tactics: Blades of the Shogun lại mang đến bất ngờ thú vị!

Hãng phát triển đến từ Đức này đã đem đến một Nhật Bản đầy màu sắc và sống động trong từng khung hình. Từng nét kiến trúc trong game hiện lên hài hòa và tràn đầy nhựa sống dù cho đó là cảnh tĩnh.

Nói không ngoa, mỗi khung hình là mỗi bức tranh nghệ thuật được thổi vào đó cái hồn đúng nghĩa non nước trữ tình kết hợp với phong cách đồ họa cel-shading càng làm tôn vinh thành quả của Mimimi Productions.

Hãng phát triển đến từ Đức này đã đem đến một Nhật Bản đầy màu sắc và sống động trong từng khung hình

Ấn tượng hơn cả là sự tài tình trong cách sử dụng màu sắc và phối màu, trong suốt 13 màn chơi của Shadow Tactics: Blades of the Shogun, nhãn quan của người chơi được đưa qua khắp các gam màu khác nhau.

Màu vàng óng buổi chiều tà trong dinh thự của Yabu, màu trắng toát của tuyết tại ngôi làng Imai, màu xanh rừng rậm của con đường Nakasendo, màu vàng rực nóng bỏng của cuộc chiến thành phố Kanazawa, hay bữa tiệc sắc màu về đêm ở Matsuyama… Bấy nhiêu thôi cũng đủ để thỏa mãn những đôi mắt khó tính nhất!

Hòa cùng hình ảnh là những bản nhạc đậm văn hóa Nhật cất lên một cách không thể hoàn hảo hơn, lúc du dương, lúc trở nên huyền bí, lúc mạnh mẽ, dồn dập phù hợp với bức họa đang ở trước mắt.

Không chỉ có thế, đây là một trong những tựa game hiếm hoi có phần lồng tiếng cả Anh lẫn Nhật được thực hiện tốt, không tạo cảm giác gượng gạo khi thưởng thức.

NHỮNG KẺ THÙ CHƯA THỂ TIÊU DIỆT

Một trong những vấn đề mà người viết cảm thấy chưa hài lòng đó là phân đoạn tải màn chơi trong game lâu… “trời ơi đất hỡi”.

Điều này xảy ra ở màn hình chờ khi người chơi bắt đầu một màn chơi, riêng người viết đôi lúc phải mất hơn 5 phút, nhưng đó có thể xem là còn may mắn khi những máy có cấu hình vừa đủ với yêu cầu phải chờ dài cổ có khi đến 15 phút.

Rất may, điều này không xảy ra ở những giai đoạn khác, nếu không chắc chắn dù kiên nhẫn mấy cũng phải “chào thua”.

Trong một sản phẩm nặng về lén lút như Shadow Tactics: Blades of the Shogun, Mimi Productions không may mắc phải một lỗi khá đáng trách dù chưa phải là quá nặng.

Đó là người chơi chỉ việc chạy đến những điểm để qua màn là mọi thứ tiếp tục diễn ra dù cho trước đó báo động đang vang khắp nơi và lính lác bố ráp gắt gao.

Đơn cử như ở màn chơi tại ngôi làng Imai, sau khi hoàn thành nhiệm vụ chỉ việc chạy vào chiếc xe theo yêu cầu và mọi thứ tiếp tục diễn ra theo mạch truyện.

phân đoạn tải màn chơi trong game lâu trời ơi đất hỡi

Cuối cùng, một số Achievement [thành tựu] mà người chơi có thể nhận được đôi lúc lại đòi hỏi một cách… kì cục.

Chẳng hạn như màn chơi ở làng Suganuma, nơi có những thửa ruộng và trời thì mưa như trút nước, còn điều kiện là… không dẫm vào những vị trí gây ra tiếng động mà trong trường hợp này là bề mặt nước!

Dẫu biết tất cả chúng không ép buộc người chơi phải hoàn thành nhưng đặt ra những điều vô lý ấy thì… cũng hơi khó chịu phải không nào?

Chủ Đề