Amazon PPC - Hướng dẫn cuối cùng để thống trị hốc của bạn trên Amazon

Với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng tích cực tại hơn 180 quốc gia, rõ ràng Amazon hiện đang mua sắm Goliath. Tuy nhiên, nhiều doanh số của Amazon đến từ các doanh nghiệp bán thông qua nền tảng của họ hơn là từ Amazon tự bán hàng trực tiếp. Thật vậy, doanh thu 3,5 đô la + tỷ đô la được thực hiện bởi các đối tác bán hàng của bên thứ ba vào một ngày, Prime Day 2020. Tất cả các loại hình doanh nghiệp bán trên các thương hiệu, từ các thương hiệu gia đình lớn nhất đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Điều này có nghĩa là đôi khi có thể có sự cạnh tranh to lớn trên Amazon, và bạn cần một số cách để nổi bật với mọi người khác trong thích hợp của mình. Một cách bạn có thể làm điều này là bằng cách thanh toán cho quảng cáo PPC Amazon. Khi bạn làm điều này, bạn đang mua khả năng hiển thị cho các sản phẩm của mình gần đầu kết quả tìm kiếm của Amazon.

Trong bài đăng này, chúng tôi chia sẻ tất cả những gì bạn cần biết về việc nghiền nó trên Amazon với PPC. Chúng tôi cũng đã bao gồm các bước để theo dõi để tạo quảng cáo PPC Amazon bằng cách sử dụng ADTOMIC, nền tảng người bán trên Amazon tất cả trong một, tất cả trong một của Helium 10 được thiết kế để tối đa hóa ROI và tiết kiệm thời gian của bạn.

Amazon PPC - Hướng dẫn cuối cùng:

Amazon ppc là gì?

Amazon PPC [Trả tiền cho mỗi lần nhấp] là mô hình quảng cáo được sử dụng trên Amazon. Các nhà quảng cáo giá thầu để có quảng cáo của họ được hiển thị trên Amazon, với người trả giá cao nhất giành quyền giành khẩu vị trí quảng cáo tốt nhất. Các nhà quảng cáo trả phí mà họ đã đặt giá thầu cho Amazon khi một người mua hàng nhấp vào quảng cáo của họ. Quảng cáo PPC Amazon thường được gọi là sản phẩm được tài trợ.

Như tên của nó cho thấy, người bán trả tiền quảng cáo PPC khi ai đó nhấp vào quảng cáo. Giá họ phải trả được đặt trong một loại phiên đấu giá thời gian thực đặc biệt. Người bán thầu giá tốt nhất cho một thuật ngữ tìm kiếm có được quảng cáo của họ ở vị trí đầu tiên. Người trả giá cao thứ hai nhận được quảng cáo của họ trong khe thứ hai, v.v. cho các nhà thầu thấp hơn. Người bán có thể điều chỉnh giá thầu của họ để phản ánh khi quảng cáo sẽ xuất hiện. Chẳng hạn, họ có thể đặt giá thầu số tiền thấp hơn cho quảng cáo hiển thị trong đêm ở một địa điểm được chỉ định so với quảng cáo xuất hiện vào đầu buổi tối.

Càng nhiều lần nhấp vào quảng cáo PPC, tổng số người bán sẽ phải trả Amazon càng trả. Tuy nhiên, điều này hy vọng sẽ dẫn đến tăng doanh số của sản phẩm.

Lợi ích của việc sử dụng Amazon PPC

Amazon PPC cho phép bạn quảng bá sản phẩm của mình trong một kênh nơi mọi người đang tìm cách mua hàng. Nếu bạn chọn các từ khóa chính xác, bạn sẽ nhắm mục tiêu những người đang cố tình muốn mua loại sản phẩm của bạn.

Bạn có thể sử dụng các quảng cáo này để làm cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn có thể nhìn thấy cao trên Amazon. Amazon cung cấp một loạt các phương thức nhắm mục tiêu khác nhau giúp việc đảm bảo quảng cáo của bạn dễ dàng hơn chỉ hiển thị đối với đối tượng người mua tiềm năng chính xác.

Bạn có thể điều chỉnh loại quảng cáo bạn sử dụng và cách bạn chạy các chiến dịch của mình theo mục tiêu của mình. Amazon có tính linh hoạt đáng kể cho việc này. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều ví dụ về phần mềm PPC của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để tinh chỉnh các chiến dịch của mình. Nhiều trong số này bao gồm tự động hóa AI.

Doanh số PPC của Amazon ảnh hưởng đến thứ hạng hữu cơ của bạn trên Amazon. Bạn càng kiếm được nhiều doanh số từ quảng cáo PPC, bảng xếp hạng hữu cơ của bạn sẽ tốt hơn cho những sản phẩm đó. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các sản phẩm mới không có lịch sử bán hàng hiện có.

Lý tưởng nhất, bạn nên kích hoạt chiến dịch Amazon PPC bất cứ khi nào bạn có một sản phẩm mới trên Amazon, mặc dù một số người khuyên bạn nên đợi cho đến khi bạn có ba năm đánh giá đầu tiên.

Làm thế nào để Amazon trả lương cho công việc?

Mọi người làm hàng triệu tìm kiếm mỗi tháng trên Amazon. Họ nhập cụm từ tìm kiếm [từ khóa] từ các từ duy nhất đến các cụm từ dài [từ khóa đuôi dài]. Hầu hết những người sử dụng Amazon đến đó để mua hàng - họ không mua sắm cửa sổ. Nếu họ biết những gì họ muốn, họ thường sẽ nhập một thương hiệu hoặc tên sản phẩm cụ thể trong thanh tìm kiếm, e.g., "Giày chạy bộ Gel-Venture Gel của ASICS MEN". Nếu họ ít nhất định, họ có khả năng nhập một thuật ngữ tìm kiếm chung hơn, e.g., "giày chạy", hoặc thậm chí là "giày".

Amazon lấy một danh sách các sản phẩm là kết quả của tìm kiếm của bạn. Chúng chủ yếu sẽ là kết quả tìm kiếm "hữu cơ", không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo phải trả tiền. Amazon sẽ cố gắng tìm kết quả tìm kiếm có liên quan nhất dựa trên danh sách sản phẩm sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt [SEO].

Tuy nhiên, Amazon cũng trình bày danh sách kết quả thứ hai, mà nó gọi là "được tài trợ." Đây là những kết quả tìm kiếm phải trả tiền. Nếu bạn di chuột qua biểu tượng "i" nhỏ bên cạnh một quảng cáo được tài trợ, bạn sẽ thấy một thông báo từ Amazon nói, "Bạn đang thấy quảng cáo này dựa trên mức độ liên quan của sản phẩm với truy vấn tìm kiếm của bạn." Amazon Place Quảng cáo được tài trợ ở nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm cả trên và bên cạnh kết quả hữu cơ.

Thông thường nhiều người bán sẽ trả giá cho một vị trí cấp cao cho quảng cáo của họ cho các điều khoản từ khóa cụ thể. Amazon tính đến hai yếu tố khi quyết định nơi một quảng cáo cụ thể sẽ hiển thị:

  1. Giá thầu CPC của họ - những người đấu thầu nhiều hơn để định vị quảng cáo của họ nhận được các vị trí tốt hơn
  2. Yếu tố chất lượng - Amazon xác định "chất lượng" của một quảng cáo bằng khả năng ai đó sẽ nhấp vào nó. Nó mang lại phần thưởng cho quảng cáo chất lượng cao, có nghĩa là một nhà quảng cáo của một quảng cáo chất lượng cao có thể đặt giá thầu ít hơn cho một vị trí so với ai đó có quảng cáo chất lượng thấp hơn.
Nội dung liên quan:
  • Marketing Amazon tiếp thị: Mọi thứ bạn cần biết để thành công
  • 14 Công cụ và dịch vụ của Amazon SEO để tăng doanh số thương mại điện tử của bạn
  • 17 Cơ quan thương mại điện tử hàng đầu [+ Cách chọn cơ quan thương mại điện tử tốt nhất]

Các loại quảng cáo Amazon

Bạn có thể đặt ba loại quảng cáo trên Amazon: Các sản phẩm được tài trợ, thương hiệu được tài trợ và quảng cáo hiển thị được tài trợ.

1. Sản phẩm được tài trợ

Những quảng cáo này hoạt động theo cách tương tự với Google Quảng cáo. Bạn quảng bá một sản phẩm cụ thể trong kết quả tìm kiếm của Amazon cho một thuật ngữ từ khóa được chỉ định. Bạn phải trả một khoản phí cho Amazon khi một người mua hàng nhấp vào quảng cáo PPC của bạn. Những quảng cáo này xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hoặc là một phần của Carousel AD trên trang Chi tiết sản phẩm. Các chiến dịch sản phẩm được tài trợ có sẵn cho người bán, nhà cung cấp, nhà cung cấp sách, nhà cung cấp sách, tác giả xuất bản trực tiếp Kindle [KDP] và các cơ quan.

2. Thương hiệu được tài trợ.

Các thương hiệu có thể thúc đẩy bản thân trên kết quả tìm kiếm của Amazon, với tiêu đề tùy chỉnh, logo và tối đa ba sản phẩm. Chúng cũng xuất hiện trên các trang Chi tiết sản phẩm. Bạn có thể bao gồm một liên kết đến trang Cửa hàng Amazon của bạn hoặc một số trang đích tùy chỉnh khác. Bây giờ bạn cũng có thể tạo quảng cáo video liên kết đến các trang chi tiết sản phẩm. Các chiến dịch thương hiệu được tài trợ có sẵn cho người bán chuyên nghiệp đăng ký đăng ký thương hiệu Amazon, nhà cung cấp, nhà cung cấp sách và cơ quan.

3. Quảng cáo hiển thị được tài trợ

Quảng cáo hiển thị được tài trợ của Amazon xuất hiện cả bật và tắt Amazon. Họ chỉ xuất hiện khi các sản phẩm của bạn trong kho và là một ưu đãi tính năng. Chúng thường xuất hiện trên trang chủ của Amazon, các trang kết quả tìm kiếm [bên cạnh hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm], các trang Chi tiết sản phẩm [bên dưới nút "Thêm vào giỏ hàng"] và một số ứng dụng và trang web của bên thứ ba. Họ quảng bá các sản phẩm cụ thể và gửi người mua hàng đến các trang chi tiết sản phẩm có liên quan. Quảng cáo hiển thị được tài trợ có sẵn cho người bán chuyên nghiệp đăng ký đăng ký thương hiệu Amazon, các nhà cung cấp và các cơ quan với các khách hàng bán sản phẩm trên Amazon. Amazon hiện đang dùng thử quảng cáo hiển thị được tài trợ trên Fire TV. Chúng có sẵn cho các nhà phát triển ứng dụng Fire TV, các kênh video chính, nhà xuất bản trực tiếp video chính và các nhà phân phối phim, hiện tại chúng tôi chỉ ở Hoa Kỳ.

Đủ điều kiện sử dụng quảng cáo được tài trợ

Amazon đã đặt ra các quy tắc về việc mua quảng cáo PPC trong Tài trợ cho các hướng dẫn quảng cáo và chính sách chấp nhận . Chúng đặt ra định dạng quảng cáo và chức năng, yêu cầu nội dung và khả năng chấp nhận sản phẩm. Họ nhấn mạnh rằng tất cả các quảng cáo phải phù hợp với đối tượng chung, phản ánh chính xác nội dung của trang đích, bằng ngôn ngữ của trang web Amazon thích hợp, rõ ràng và chính xác, và chỉ quảng bá các sản phẩm mà bạn sở hữu hoặc được ủy quyền để bán lại hoặc phân phối .

Quy tắc của họ cấm nhiều loại nội dung, bao gồm:

  • Thương hiệu hoặc sản phẩm của Amazon
  • Trẻ em ở những tình huống người lớn hoặc nguy hiểm
  • Chi tiết liên lạc
  • Nội dung khuyến khích hoặc tôn vinh hút thuốc, việc sử dụng thuốc bất hợp pháp, hoặc tiêu thụ rượu quá mức hoặc vô trách nhiệm
  • Nội dung khuyến khích hoặc thúc đẩy phá hoại
  • Nội dung có thể được coi là không phù hợp về văn hóa
  • Nội dung thúc đẩy sự ghét bỏ, kích động bạo lực hoặc không khoan dung
  • Biểu tượng cảm xúc và biểu tượng cảm xúc.
  • Ngôn ngữ có chứa thô tục.

Một số yêu cầu khác để đủ điều kiện sử dụng quảng cáo được tài trợ của Amazon PPC bao gồm:

  • Bạn phải có một tài khoản đang hoạt động trong tình trạng tốt với Amazon
  • Bạn phải có khả năng gửi đến đất nước mà bạn đang quảng cáo
  • Bạn phải có một phương thức thanh toán hợp lệ

Nguyên tắc của Amazon bao gồm một danh sách dài các sản phẩm bị cấm, cùng với một danh sách bổ sung các sản phẩm bị hạn chế, một số trong đó có các yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào thị trường của bạn. Ví dụ, bạn có thể quảng bá rượu ở một số quốc gia, nhưng quảng cáo rượu bị cấm ở Canada, Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Hoa Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Amazon tính phí cho quảng cáo như thế nào?

Bạn trả Amazon khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn không phải trả tiền cho ấn tượng, vì vậy bạn không trả tiền cho bất cứ ai nhìn thấy nhưng bỏ qua quảng cáo của bạn. Giá chính xác bạn phải trả sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đặt giá thầu trong các phiên đấu giá PPC.

Thông thường, chi phí trung bình mỗi lần nhấp [CPC] trên Amazon nằm trong phạm vi $ 0,02- $ 3,00. Tuy nhiên, số tiền này có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào danh mục sản phẩm, thị trường, loại quảng cáo và mức độ cạnh tranh cho các vị trí quảng cáo.

Thông thường, đây sẽ là chi phí duy nhất bạn sẽ phải đối mặt khi quảng cáo trên Amazon. Amazon không thêm vào các chi phí ẩn bổ sung.

Cách đấu giá PPC hoạt động

Mặc dù hầu hết các hoạt động xảy ra đằng sau hậu trường trong thời gian thực, quảng cáo của bạn hoạt động trên một hệ thống giá thầu. Bạn đang cạnh tranh với những người khác, thường là đối thủ của bạn, đối với các khe quảng cáo. Do đó, Amazon chọn các nhà quảng cáo bằng cách bán đấu giá từng vị trí quảng cáo.

Mỗi nhà quảng cáo tiềm năng gửi giá thầu là số tiền tối đa mà họ sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của họ. Amazon trao giải khe quảng cáo cho người trả giá cao nhất. Tuy nhiên, bạn thường không phải trả số tiền mà bạn đặt giá thầu, vì Amazon tính phí nhà thầu cao nhất $ 0,01 [một xu] nhiều hơn giá thầu cao thứ hai.

Thường có không gian cho nhiều quảng cáo trên một trang cho cụm từ tìm kiếm. Trong trường hợp đó, Amazon sử dụng cách tiếp cận giống với mọi người. Mỗi nhà thầu thành công trả thêm 0,01 đô la so với người bán bên dưới giá thầu của họ.

Các chỉ số hiệu suất chính cho quảng cáo PPC của Amazon

Giống như tất cả các nhà tiếp thị trực tuyến, các nhà tiếp thị trên Amazon theo dõi chặt chẽ các số liệu hiệu suất của họ. Một số KPI có liên quan nhất bao gồm:

  • Ấn tượng - Số lần quảng cáo của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm
  • Nhấp chuột - số lần mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn
  • Chi phí mỗi lần nhấp [CPC] - Giá chiến thắng trong đấu giá đấu thầu PPC [$ 0,01 so với giá thầu cao nhất tiếp theo]. Chi phí quảng cáo của bạn dựa trên tỷ lệ này
  • Click-Talle-Talle [CTR] - CTR = Số lần nhấp / số lần hiển thị x 100. Điều này cho bạn thấy tỷ lệ người xem quảng cáo của bạn, hãy theo dõi và nhấp vào quảng cáo. Nó đo lường sự hấp dẫn quảng cáo của bạn như thế nào.
  • Tỷ lệ chuyển đổi [CVR] - CVR = Số lượng đơn đặt hàng / số lần nhấp X 100. Điều này cho biết cách thuyết phục quảng cáo của bạn, tức là, tỷ lệ phần trăm người nhấp qua quảng cáo của bạn và sau đó mua sản phẩm của bạn.
  • Chi phí quảng cáo bán hàng [ACOS]. ACOS = Chi tiêu quảng cáo / Doanh thu quảng cáo x 100. Điều này cho bạn biết nếu quảng cáo của bạn có lãi và cách bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Nó cho bạn thấy bạn chi bao nhiêu cho quảng cáo để kiếm được một đô la bán hàng.
  • Trả về chi tiêu quảng cáo [RoAS] - đây là nghịch đảo của ACOS. Nó cho bạn thấy bạn kiếm được bao nhiêu do mỗi đô la bạn dành cho quảng cáo. ROAS = Doanh thu quảng cáo / Quảng cáo Chi X 100 = 1 / ACOS

Theo AD Badger , số liệu trung bình đối với một số KPI ở trên năm 2020 là: CPC - $ 0,71, TLB - 0,41%, CVR - 9,55% và ACOS - $ 27,59. Badger AD đã quan sát rằng tỷ lệ chuyển đổi trung bình của Amazon là 9,55% so với cực kỳ thuận lợi với tỷ lệ chuyển đổi trung bình đối với các trang web không phải là Amazon là 1,33%. Ad Badger, the average figures for some of the above KPIs in 2020 were: CPC $0.71, CTR 0.41%, CVR 9.55%, and ACoS - $27.59. Ad Badger observed that Amazon's average conversion rate of 9.55% compares extremely favorably with the average conversion rate for non-Amazon websites of 1.33%.

Tuy nhiên, những con số này sẽ khác nhau về người bán cá nhân, tùy thuộc vào các danh mục sản phẩm chính, thị trường và định dạng quảng cáo chính của bạn. Nó có giá trị hơn để so sánh KPI của bạn với những người bán hàng tương tự khác và các đối thủ cạnh tranh của bạn so với người bán Amazon nói chung. Một số ứng dụng Amazon PPC của bên thứ ba cung cấp cho bạn dữ liệu về người bán Amazon có liên quan khác.

hiển thị dữ liệu rằng CPC có xu hướng cao hơn cho các sản phẩm Tài trợ qua Brands Tài trợ trên tất cả các loại Amazon.

Với ACOS cho thấy sự hiệu quả của các chiến dịch Amazon PPC của bạn, nó có thể có giá trị để so sánh số liệu này chống lại các công ty khác trong ngành công nghiệp của bạn. Nếu ACOS của bạn là cao hơn so với đối thủ cạnh tranh, bạn có tiềm năng để cải thiện chiến dịch của bạn. Tất nhiên, với chi phí quảng cáo là một phần của phương trình, ACOS của bạn sẽ phụ thuộc vào bao nhiêu bạn có thể đủ khả năng và sẵn sàng trả cho một chiến dịch quảng cáo.

Thiết lập mục tiêu cho Chiến dịch Amazon PPC của bạn

việc ra quyết định của mình nên rất nhiều phụ thuộc vào mục tiêu mà bạn đặt ra cho chiến dịch Amazon PPC của bạn. mục tiêu điển hình có thể là để:

  • bán hàng tối đa hóa hoặc ấn tượng, có thể với một giới thiệu sản phẩm [bán hàng] hoặc chiến dịch nâng cao nhận thức [hiện diện]. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải tính toán ACOS Break-Thậm chí bạn
  • Đạt được một tỷ suất lợi nhuận mục tiêu trong một chiến dịch hàng ngày-type. Ở đây bạn cần phải tính toán Target ACOS của bạn: ACOS Break-Thậm chí - tỷ suất lợi nhuận mục tiêu
  • Tăng thứ hạng hữu cơ từ khóa cạnh tranh cao - một trong những tác dụng phụ của việc trả tiền cho các chiến dịch PPC là kết quả hữu cơ của bạn cho cụm từ khóa tương tự cũng được cải thiện. Điều này có thể đặc biệt hữu ích với các điều kiện cạnh tranh cao, nơi bạn nếu không sẽ đấu tranh để đạt được tầm nhìn
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu cho một sản phẩm mới ra mắt - sản phẩm mới đấu tranh để xếp hạng trong danh sách hữu cơ cho đến khi họ đã trở nên nổi tiếng. PPC quảng cáo có thể cung cấp cho họ một sự gia tăng ban đầu
  • Dùng mưu lừa đối thủ cạnh tranh của bạn - bạn thường sẽ tìm thấy đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng cao trong các tìm kiếm sản phẩm. Họ thậm chí có thể xếp hạng cao trong các tìm kiếm cho các sản phẩm của bạn theo tên nếu họ đã mua PPC quảng cáo cho rằng thuật ngữ từ khóa. Bạn có thể thấy rằng bạn có vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hữu cơ, nhưng danh sách trả tiền đối thủ cạnh tranh của bạn làm lu mờ danh sách của bạn. Trong trường hợp đó, bạn nên cố gắng trả giá cao hơn họ cho các khe PPC hàng đầu.
  • Đạt được lợi thế theo mùa - các thương hiệu thường mua quảng cáo PPC cho doanh số theo mùa, ví dụ, vào Giáng sinh

Xác định ngân sách cho chiến dịch PPC Amazon của bạn

Ngân sách của bạn cho chiến dịch PPC Amazon của bạn có thể, ở một mức độ nào đó, phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo tổng thể của bạn và tỷ lệ mà bạn sẵn sàng chi cho Amazon. Tuy nhiên, bạn có thể ước tính toán học số tiền lý tưởng hoặc mục tiêu bạn nên phân bổ cho chiến dịch PPC của mình.

1. Xác định ACOS mục tiêu của bạn

Một giới hạn thực tế rõ ràng trên quảng cáo PPC Amazon của bạn là số tiền bạn có thể đủ khả năng chi tiêu cho quảng cáo. Bạn cần có một con số bạn có thể sử dụng để tạo một chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Để làm điều này, bạn bắt đầu bằng cách tính toán lợi nhuận mà bạn có trên mỗi lần bán.

Để tìm rìa lợi nhuận, bạn cần trừ chi phí của mình cho mỗi đơn vị từ giá sản phẩm của bạn. Chi phí của bạn sẽ bao gồm chi phí mua hoặc sản xuất sản phẩm của bạn, bất kỳ khoản phí nào của Amazon và chi phí vận chuyển. Ví dụ: nếu bạn bán một sản phẩm với giá 150 đô la và có [mỗi đơn vị] chi phí sản xuất là 40 đô la, phí của Amazon là $ 30 và chi phí vận chuyển là 20 đô la, lợi nhuận của bạn cho mỗi đơn vị sẽ là $ 150- $ 30- $ 20 = 60 đô la. Nói cách khác, bạn sẽ kiếm được 60 đô la cho mọi người tốt mà bạn bán trên Amazon với giá 150 đô la [không có quảng cáo PPC].

Bạn có thể chi tiêu lên tới 60 đô la cho quảng cáo PPC để bán hàng trước khi bạn bị mất.

Công thức để tìm acos hòa vốn của bạn là lợi nhuận trên mỗi đơn vị / giá sản phẩm x 100. Vì vậy, trong ví dụ này, acos chẵn sẽ phá vỡ sẽ là 60/150 x 100 = 40%. Điều này có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu lên tới 40% giá bán hàng của mình để quảng cáo PPC trước khi bạn bắt đầu thua lỗ.

Bạn có thể sửa đổi tính toán của mình để cho phép ký quỹ lợi nhuận ưu tiên. Như chúng ta đã thấy ở trên, Target ACOS = BREAK-chẵn ACOS - Lợi nhuận mục tiêu. Vì vậy, ví dụ này, nếu bạn muốn có tỷ suất lợi nhuận 15%, ACOS mục tiêu của bạn sẽ là 40 - 15 = 25%. Bạn có thể đủ khả năng chi tiêu tới 25% số tiền bán hàng của mình trên quảng cáo PPC.

2. Xác định phân bổ ngân sách của bạn

Bạn cần tạo một ngân sách trung bình hàng ngày cho mỗi chiến dịch. Từ đó, bạn tính toán chi tiêu tối đa của bạn mỗi tháng theo lịch.

Chi phí tối đa mỗi tháng theo lịch = Ngân sách hàng ngày * Số ngày còn lại trong tháng này

, bạn có thể quyết định rằng bạn có thể đủ khả năng ngân sách $ 10 mỗi ngày mỗi ngày trong một chiến dịch. Giả sử rằng đó là 16 th của tháng 7, vì vậy bạn sẽ có 15 ngày còn lại trong tháng. Chi phí tối đa của bạn cho phần còn lại của tháng dương lịch [tháng 7] sẽ là 10 * 15 = $ 150. Nếu bạn dành ít hơn ngân sách hàng ngày trung bình của mình vào một ngày, việc bổ sung sẽ có sẵn để chi tiêu vào ngày hôm sau.

Bạn cũng có thể tạo một ngân sách hàng ngày cố định tổng thể cho tài khoản quảng cáo của bạn [tất cả các chiến dịch kết hợp]. Các chiến dịch của bạn sẽ dừng khi bạn đạt đến giới hạn này, ngay cả khi bạn vẫn còn chi tiêu chưa sử dụng cho các chiến dịch cụ thể. Nếu các chiến dịch của bạn có lãi, có lẽ bạn nên làm mà không có ngân sách hàng ngày cố định tổng thể. Trong khi đó là một mạng lưới an toàn chống lại bạn dành quá nhiều, nó sẽ hạn chế sự thành công của các chiến dịch có lợi nhuận.

3. Tính giá thầu mặc định của bạn

Giá thầu mặc định của bạn là số tiền bạn sẽ đặt giá thầu cho các từ khóa đó mà bạn muốn quảng cáo của mình xếp hạng. Giá thầu mặc định của bạn cần xem xét cả acos và tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của bạn.

Giả sử tỷ lệ chuyển đổi của bạn trên Amazon là 10%. Điều này có nghĩa là một người trong 10 lần nhấp vào quảng cáo của bạn theo sau để chuyển đổi. Giả sử cũng là ACOS mục tiêu của bạn là 25%, như đã tính ở trên, có nghĩa là bạn có kế hoạch chi 25% doanh số của mình trên quảng cáo. Điều này có nghĩa là chi phí cho mỗi lần nhấp của bạn [CPC] không nên nhiều hơn 2,5% doanh số của bạn.

Do đó, tính toán tổng thể cho giá thầu mặc định của bạn là:

Giá thầu mặc định = Mục tiêu ACOS X Giá bán X Tỷ lệ chuyển đổi

Nếu chúng tôi bán sản phẩm Amazon của mình với giá $ 50, thì giá thầu mặc định của chúng tôi = 25% x $ 50 x 10% = $ 1,25 mỗi lần nhấp.

Tối ưu hóa danh sách Amazon của bạn

Bất kể bạn có sử dụng quảng cáo PPC có trả tiền hoặc liệu bạn chỉ dựa vào tìm kiếm hữu cơ cho người mua tiềm năng để tìm sản phẩm của mình, điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa danh sách của mình trên Amazon cho SEO. Có hai bước chính bạn cần làm cho Amazon SEO:

1. Tối ưu hóa từ khóa - Đảm bảo rằng bạn bao gồm trong danh sách tất cả các từ khóa chính mà mọi người sẽ sử dụng khi tìm kiếm loại sản phẩm của bạn. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cho các tìm kiếm phù hợp

Trong danh sách này, từ khóa chính là "Đế dọc cho Xbox Series S". Các từ khóa khác bao gồm "Trạm sạc cho Xbox Series S", "Sê-ri Xbox đa chức năng" và Đế dọc "Xbox Series S".

2. Liệt kê / Tối ưu hóa nội dung - bạn muốn quảng cáo của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cần bao gồm hình ảnh có liên quan, bắt mắt và bản sao hấp dẫn. Điều này sẽ cải thiện cả tỷ lệ và chuyển đổi và chuyển đổi của PPC Organic và PPC của bạn

Cách nhắm mục tiêu quảng cáo PPC Amazon của bạn

Nếu bạn không nhắm mục tiêu quảng cáo Amazon của mình, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm của mình đang bật lên trong kết quả tìm kiếm không liên quan lạ. Bạn rất khó có thể thực hiện bất kỳ doanh số nào từ những người thực hiện những tìm kiếm này. Bạn nên luôn luôn chọn 'Loại khớp từ khóa.' Có bốn cách mà bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn chọn.

1. Nhắm mục tiêu từ khóa

Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu từ khóa cho quảng cáo sản phẩm được tài trợ và quảng cáo thương hiệu được tài trợ, nhưng không được tài trợ quảng cáo hiển thị. Bạn chỉ định các từ khóa mà Amazon khớp với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng. Chẳng hạn, nếu bạn nhắm mục tiêu cụm từ khóa "size 10 giày đen nam" và ai đó thực hiện tìm kiếm thuật ngữ đó, quảng cáo của bạn sẽ nhập quy trình đặt giá thầu để xuất hiện gần đầu kết quả tìm kiếm đó.

Quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa này và trên các trang sản phẩm kết quả là "Sản phẩm liên quan đến mục này."

Bạn có thể tinh chỉnh nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng:

  • Các loại khớp rộng - cụm từ tìm kiếm chứa tất cả các phần của thuật ngữ từ khóa của bạn theo bất kỳ thứ tự nào và có thể bao gồm các từ khác. Quảng cáo thương hiệu được tài trợ cũng nhận ra từ đồng nghĩa với từ khóa của bạn
  • Các loại khớp cụm từ - cụm từ tìm kiếm bao gồm tất cả các phần của thuật ngữ từ khóa của bạn theo thứ tự được chỉ định nhưng có thể chứa các từ khác
  • Các loại đối sánh chính xác - Thuật ngữ tìm kiếm khớp với cụm từ khóa của bạn, theo thứ tự và không có từ bổ sung [ngoài một số từ phụ]

2. Nhắm mục tiêu Asin

Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo Asin cho quảng cáo sản phẩm được tài trợ, quảng cáo thương hiệu được tài trợ và quảng cáo hiển thị được tài trợ.

Amazon sử dụng Asin để giữ tất cả các sản phẩm của nó được tổ chức. Asin là viết tắt của số nhận dạng tiêu chuẩn Amazon. Đây là mã chữ số gồm mười chữ số xác định các sản phẩm được bán thông qua Amazon. Ngoại trừ sách, hầu hết các dòng sản phẩm đều có Asin trên Amazon. Sách sử dụng ISBN của họ thay cho ASIN, vì vậy họ vẫn có một số tham chiếu duy nhất cho mỗi tiêu đề.

Người bán đầu tiên bán một dòng sản phẩm trên Amazon cần tạo ra Asin. Sau đó, họ sẽ chia sẻ số đó với bất kỳ ai bán cùng một sản phẩm, ví dụ, một đại lý bán lẻ hoặc một nhà bán lẻ.

Bạn có thể chọn mục tiêu của riêng mình là Asin hoặc một trong những đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo Asin của riêng bạn nếu bạn muốn quảng bá chéo hoặc bảo vệ chống lại quảng cáo đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: nếu bạn thấy rằng một đối thủ cạnh tranh đang quảng cáo trên các tìm kiếm cho sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo Asin để quảng cáo trên các tìm kiếm cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó để bổ sung cho các sản phẩm khác của mình, e.g., sử dụng ASIN nhắm mục tiêu đến thị trường Toàn thư phù hợp với bình của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhắm mục tiêu theo yêu cầu của các đối thủ cạnh tranh với mục đích lấy hoặc cõng trên lưu lượng tìm kiếm trên Amazon của họ.

3. Nhắm mục tiêu danh mục

Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu danh mục cho quảng cáo sản phẩm được tài trợ, quảng cáo thương hiệu được tài trợ và quảng cáo hiển thị được tài trợ.

Nhắm mục tiêu danh mục hoạt động theo cách tương tự như nhắm mục tiêu theo Asin, nhưng bạn tập trung nhiều hơn vào các loại chung hơn là các sản phẩm cụ thể. Nhắm mục tiêu danh mục hoạt động tốt cho các sản phẩm mới, nhiều khả năng được khách hàng khám phá theo danh mục thay vì cho các sản phẩm cụ thể.

Nhắm mục tiêu danh mục có thể dẫn đến nhiều ấn tượng và nhấp chuột hơn các phương thức nhắm mục tiêu khác, do đó thực sự chỉ khả thi nếu bạn có ngân sách lớn.

4. Lượt xem tiếp thị lại

Bạn có thể sử dụng lượt xem tiếp thị lại chỉ dành cho quảng cáo hiển thị được tài trợ. Lượt xem tiếp thị lại có nghĩa là bạn tái tạo những người đã xem trước đó trang sản phẩm của bạn trong ba mươi ngày qua.

Cách chạy chiến dịch sản phẩm được tài trợ

Bạn có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch sản phẩm được tài trợ của Amazon với nhắm mục tiêu tự động. Có bốn bước chính:

  1. Đặt thời lượng chiến dịch của bạn [hoặc đặt ngày kết thúc nào cho chiến dịch luôn bật] và ngân sách
  2. Chọn Tự động nhắm mục tiêu để để Amazon khớp với quảng cáo của bạn với các cụm từ và sản phẩm tìm kiếm có liên quan
  3. Chọn các sản phẩm bạn muốn quảng cáo và đặt giá thầu của bạn
  4. Khởi chạy chiến dịch của bạn

Nếu bạn chọn thiết lập chiến dịch sản phẩm được tài trợ của Amazon với nhắm mục tiêu thủ công, bạn tuân theo quy trình tương tự, ngoại trừ trong Giai đoạn Hai, nơi bạn phải quyết định từ khóa hoặc sản phẩm nào để nhắm mục tiêu. Bạn sẽ tìm thấy các công cụ của bên thứ ba khác nhau, chẳng hạn như Helium 10 ASIN Grabber, Cerebro, and Black Box or Sellics Sonar, to help you decide which products are best to target.

Một số cách bạn có thể nhắm mục tiêu các sản phẩm được tài trợ của Amazon bao gồm:

  • Sản phẩm được tài trợ quảng cáo bởi Asin hoặc thương hiệu
  • Sản phẩm được tài trợ Quảng cáo theo danh mục sản phẩm
  • Sản phẩm được tài trợ Quảng cáo theo giá
  • Sản phẩm được tài trợ Quảng cáo theo xếp hạng sao
  • Sản phẩm được tài trợ Quảng cáo theo từ khóa phủ định nhắm mục tiêu

Bạn sẽ thường xuyên chạy kết hợp các chiến dịch tự động và thủ công. Tuy nhiên, bạn không muốn cả hai loại chiến dịch nhắm vào cùng một từ khóa hoặc Asin. Do đó, bạn cần đặt bất kỳ điều khoản nào bạn sử dụng trong các chiến dịch thủ công của mình là từ khóa phủ định hoặc theo dõi trong các chiến dịch tự động của mình.

Đây là cách thiết lập một chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh trong ADTOMIC:

1. Đăng nhập vào tài khoản helium 10 của bạn và mở Adtomic. Tiếp theo, đi đến cấp quản lý quảng cáo. QUAN TRỌNG: Đảm bảo bạn đang ở trong tài khoản và thị trường nơi bạn muốn thiết lập PPC của mình.

Bên trong Trình quản lý quảng cáo, nhấp vào + Thêm chiến dịch .

2. ADTOMIC cung cấp hai mẫu để xây dựng một chiến dịch. Đầu tiên, nhanh chóng, dành cho những người mới thiết lập và chạy các chiến dịch PPC, hoặc không có danh sách các từ khóa được nghiên cứu được chuẩn bị.

Mẫu hướng dẫn yêu cầu một danh sách các từ khóa được nghiên cứu và theo dõi được chuẩn bị, và bạn cần biết loại giá thầu và ngân sách nào bạn muốn sử dụng cho chiến dịch của mình.

Sử dụng Mẫu nhanh

3. Nhấp vào Mẫu nhanh . Trong Builder Chiến dịch nhanh, có ba tùy chọn Giai đoạn vòng đời sản phẩm. Chúng được thiết kế để đáp ứng các mục tiêu cơ bản.

  • Khởi chạy : Sử dụng điều này để đẩy cho số lần hiển thị khách hàng cao nhất có thể, nhận quảng cáo của bạn trước nhiều người nhất có thể
  • tỷ lệ : Sử dụng tùy chọn này nếu bạn có ngân sách trong tâm trí, hãy biết giới hạn giá thầu của bạn và đã nghiên cứu một danh sách các từ khóa và đối thủ cạnh tranh như.
  • thanh lý : Sử dụng tùy chọn này để ngưng sản phẩm bạn muốn bán nhanh hoặc xóa cổ phiếu cho các phiên bản mới.

Mẫu nhanh mặc định cho chiến lược khởi động. Nó được thiết kế để sử dụng bởi những người bán đang quảng cáo sản phẩm của họ lần đầu tiên và / hoặc cho các sản phẩm mới từ người bán được thành lập.

Lưu ý : Chiến lược khởi chạy chỉ cho phép bạn tạo các chiến dịch quảng cáo sản phẩm được tài trợ .

Quá trình thiết lập bao gồm ba bước chính. Nếu bạn không phải là nơi bạn đang ở bất kỳ giai đoạn nào, hãy nhìn vào đầu cửa sổ trình duyệt của bạn cho thanh tiến trình.

4. Với chiến lược được chọn, đặt tên cho chiến dịch của bạn, chọn giai đoạn vòng đời sản phẩm phù hợp nhất với mục đích của bạn và thêm sản phẩm. Nếu MWS của bạn được kết nối, thì tab Lựa chọn sản phẩm sẽ được tải với các sản phẩm được kết nối với tài khoản của bạn.

5. ADTOMIC sẽ tự động đổ đầy giá thầu mặc định của bạn và ngân sách tối đa hàng ngày cho bạn dựa trên [các] sản phẩm được chọn trong bước trước. Trong khi các trường được chọn trước, bạn vẫn có thể thay đổi các giá trị được đề xuất. Với giá thầu và số ngân sách hàng ngày được đặt, nhấp vào nút Tiếp theo để tiến hành.

6. Cửa sổ xem trước chiến dịch cho phép bạn xem xét từng chiến dịch được xây dựng bằng cách sử dụng mẫu nhanh và chiến lược khởi chạy. Các cột dữ liệu hiển thị giá thầu mặc định, ngân sách hàng ngày và chiến lược thuật toán thầu.

Mỗi chiến dịch có một nhiệm vụ riêng biệt và đây là những gì Adtomic làm:

  • Khi bạn khởi chạy một chiến dịch, chiến dịch tự động nền tảng sẽ bắt đầu xác định các thuật ngữ tìm kiếm dẫn đến sự quan tâm của người mua hàng trong [các] sản phẩm của bạn.
  • Các cụm từ tìm kiếm được xác định sau đó sẽ được thêm vào dưới dạng từ khóa kết hợp rộng trong chiến dịch nghiên cứu để xác định các từ khóa kết hợp bổ sung có thể dẫn đến nhấp chuột và bán hàng.
  • Từ khóa khớp rộng tập hợp thành một danh sách các từ khóa khớp chính xác và chuyển vào chiến dịch hiệu suất. Vì các từ khóa được chuyển từ Auto> Research> Hiệu suất, chúng sẽ bị xóa khỏi chiến dịch bắt nguồn để ngăn họ cạnh tranh với nhau.
  • ADTOMIC cũng tìm thấy và xác định các đối thủ cạnh tranh như các chiến dịch của bạn chạy và bổ sung một cách có hệ thống cho chiến dịch mục tiêu sản phẩm mới của bạn.

Note : Đáy cửa sổ sẽ hiển thị tự động hóa Khuyến mãi từ khóa [như được mô tả trong chuỗi nhiệm vụ ở trên], điều chỉnh giá thầu và các từ khóa phủ định được bật cho nhóm này chiến dịch. Điều này cho phép ADTOMIC nhanh chóng thực hiện các thay đổi khi dữ liệu mới được thu thập. : The bottom of the window will show Automation for Keyword Promotion [as described in the task sequence above], Bid Adjustment, and Negative Keywords is turned on for this group of campaigns. This allows Adtomic to quickly make changes as new data is gathered.

Bạn có thể tắt tự động hóa từ khóa và đề xuất giá thầu bằng cách sử dụng các nút bật cho mỗi hành động. Điều này sẽ tắt tự động hóa cho mỗi trong bốn chiến dịch, và sẽ yêu cầu bạn theo dõi thủ công và thường xuyên và đưa ra quyết định về các khía cạnh này của chiến dịch.

Khi bạn hài lòng với các cài đặt cho chiến dịch sản phẩm được tài trợ của mình, hãy nhấp vào nút Khởi chạy.

Sử dụng một mẫu có hướng dẫn

Trước khi bạn tạo một tập hợp các chiến dịch với một mẫu có hướng dẫn, hãy sẵn sàng sau:

  • Một danh sách các từ khóa nghiên cứu được chuẩn bị liên quan đến sản phẩm của bạn;
  • Một giá thầu được thử nghiệm và chiến lược ngân sách hàng ngày; và
  • Một danh sách chuẩn bị của các đối thủ cạnh tranh như

7. Nếu bạn muốn thay đổi mẫu nào bạn đang làm việc, bạn có thể nhấp vào màu xanh Thay đổi ở góc trên cùng bên phải. If you want to change which template you are working in, you can click the blue Change button in the top right corner.

8. Nhấp vào Hướng dẫn Nút Builder Chiến dịch.

9. Bạn sẽ thấy rằng mẫu có hướng dẫn có bốn giai đoạn thay vì ba trong mẫu nhanh. Giai đoạn được thêm vào [# 3] cho phép bạn bao gồm các từ khóa nghiên cứu của riêng bạn và Asin.

10. như trong mẫu nhanh, bắt đầu bằng cách đặt tên cho chiến dịch của bạn, chọn giai đoạn vòng đời sản phẩm và thêm [các] sản phẩm bạn muốn đưa vào chiến dịch. < / a >. As in with the Quick template, start by naming your campaign, choosing the Product Lifecycle Stage, and adding product[s] you want to include in the campaign.

Lưu ý : Mẫu hướng dẫn mặc định theo chiến lược tỷ lệ. Đó là chiến lược phổ biến nhất được sử dụng cho các sản phẩm thường xuyên. Bạn có thể chuyển sang các chiến lược khởi chạy hoặc thanh lý bằng cách nhấp vào nút của họ.

Đặt tên cho chiến dịch của bạn, chọn chiến lược của bạn và thêm sản phẩm của bạn, sau đó nhấp vào Tiếp theo .

11. Nếu bạn muốn xem ADTOMIC như thế nào, hãy nhấp vào mục tiêu được đề xuất, nhấp vào Xem Tính toán . Lý do cho giá thầu được đề xuất sẽ được hiển thị. Khi bạn hài lòng với ACOS, hãy nhấp vào nút Đặt acos . If you want to see how Adtomic is making the suggested Target, click on See calculations. The rationale for the suggested bid will be displayed. When you are satisfied with the ACoS, click the Set Target ACoS button.

12. Giai đoạn thứ hai của việc thiết lập chiến dịch là chọn các loại chiến dịch của chúng tôi. Bạn có thể tạo một sản phẩm được tài trợ, thương hiệu được tài trợ và / hoặc quảng cáo hiển thị được tài trợ. ADTOMIC cho phép bạn thiết lập nhiều chiến dịch trong một quy trình.

Quan trọng : Để tạo quảng cáo hiển thị thương hiệu được tài trợ hoặc tài trợ, bạn phải đăng ký thương hiệu.

Khi bạn đã chọn loại chiến dịch, hãy nhấp vào nút Tiếp theo .

13. adtomic sẽ hiển thị bản xem trước của [các] chiến dịch bạn đang thiết lập. Để thay đổi giá thầu mặc định hoặc ngân sách hàng ngày trên cửa sổ này và tắt chiến dịch nhắm mục tiêu sản phẩm bằng cách không chọn hộp bên cạnh để đưa mục tiêu sản phẩm.

14. Helium 10 khuyên bạn nên chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu sản phẩm. Chúng cho phép ADTOMIC tìm và thêm các sản phẩm cạnh tranh cho chiến dịch tự động của bạn. Khi sẵn sàng, nhấp vào nút Tiếp theo .

15. Tiếp theo, thêm từ khóa đã chuẩn bị của bạn và từ khóa phủ định.

Các chiến dịch tự động được thiết kế để thu thập từ khóa và chiến dịch nghiên cứu là lần đầu tiên bạn sẽ nhập từ khóa. ADTOMIC cung cấp cho bạn ba cách để nhập từ khóa:

Trước tiên, bạn có thể thêm các từ khóa được đề xuất, dựa trên loại kết hợp, rộng, cụm từ và chính xác. Quét thông qua danh sách các từ khóa được đề xuất và chọn chúng một lần hoặc nhấp vào Add all to move them all into your Research campaign.

Bạn cũng có thể nhập từ khóa từ một tệp trong tab thứ hai bằng cách sao chép và dán từ khóa của bạn.

Cuối cùng, bạn có thể thêm từ khóa từ Danh sách của tôi trên helium 10. Danh sách của tôi Tab hiển thị tất cả các danh sách hiện có để bạn chỉ cần nhấp vào Thêm + trong danh sách bạn muốn bao gồm trong chiến dịch. .My List on Helium 10. The My List tab shows all existing lists so you can simply click Add + on the List you want included in the campaign.

16. Nếu bạn muốn, hãy thêm các từ khóa phủ định. Nhấp vào Từ khóa phủ định nâng cao Liên kết để mở trường nhập cảnh.

17. Nhấp vào Tiếp theo Để chuyển sang nhập từ khóa vào chiến dịch hiệu suất. Từ khóa được sử dụng trong chiến dịch này chỉ là khớp chính xác. Nhập từ khóa bạn đã biết kết quả bán hàng.

Nhấp vào Tiếp theo Để chuyển sang các trường nhắm mục tiêu sản phẩm, nơi bạn sẽ tham gia các sản phẩm cạnh tranh như.

18. Trên cửa sổ nhắm mục tiêu sản phẩm Asins, nhập bao nhiêu asin như bạn muốn bằng cách gõ hoặc dán asin trong hộp Enter của bạn và nhấp vào + Thêm Nút giữa mỗi mục nhập và nhấp vào nút Tiếp theo . On the Product Targeting ASINs window, enter as many ASINs as you like by typing or pasting an ASIN in the Enter Your ASINs box, and click the + Add button between each entry and click the Next button.

19. Adtomic sẽ cung cấp cho các cửa sổ toàn cảnh Rà soát và Launch. Kiểm tra tất cả các chiến dịch trước khi khởi động và đảm bảo rằng mỗi thành phần được thiết lập cho mỗi sở thích của bạn. Đánh giá:

  • Chọn sản phẩm [s]
  • Sản phẩm Vòng đời Stage
  • loại chiến dịch, nhắm mục tiêu, ngân sách hàng ngày, giá thầu mặc định, thầu chiến lược thuật toán và giá trị mục tiêu
  • quy tắc nhóm quảng cáo, bao gồm các loại kết hợp

Bạn có thể thấy một biểu ngữ cảnh báo nhấn mạnh. Đó là để cho bạn biết rằng sản phẩm [s] bao gồm trong chiến dịch này cũng được bao gồm trong các chiến dịch khác. Bạn có thể tạm dừng sự bao gồm của một sản phẩm trong chiến dịch này bằng cách nhấn vào nút tạm dừng vàng trong cột Action.

20. Để kích hoạt chiến dịch của bạn, nhấp vào Launch Campaign nút .

Một khi bạn đã chạy các chiến dịch trong một thời gian và thu thập đủ dữ liệu để đưa ra quyết định, bạn nên xem xét việc các biện pháp tối ưu hóa sau đây:

  1. Chuyển ngữ tìm kiếm hoạt động hàng đầu từ các chiến dịch tự động sang thủ vì vậy bạn một cách chính xác có thể tối ưu hóa chúng [nhớ cũng để làm cho họ từ khóa hoặc ASINs tiêu cực trong chiến dịch tự động ban đầu]
  2. Lọc bỏ những từ khóa không có lợi nhuận và ASINs từ cả hai chiến dịch tự động và thủ công của mình bằng cách thêm chúng như từ ngữ phủ định
  3. Dựa trên các dữ liệu thực tế từ các chiến dịch của bạn, tìm CPC tối ưu cho các chiến dịch của bạn và điều chỉnh giá thầu phù hợp

Sử dụng nhắm mục tiêu phủ

Một số từ khóa và ASINs có một nhấp qua cao tốc độ nhưng ít hoặc không có doanh thu. Điều này thường xảy ra khi bạn quảng cáo sản phẩm của bạn với các điều kiện tìm kiếm không liên quan hoặc các điều khoản với tỷ lệ chuyển đổi thấp. Bạn không muốn giá thầu tự động của bạn để lãng phí tiền của bạn trên những điều khoản này.

Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu phủ định để tránh vấn đề này. Khi bạn đánh dấu một hạn như tiêu cực, nó sẽ không còn xuất hiện trong từ khóa tìm kiếm hoặc ASIN.

Một thuật ngữ từ khoá phủ định phải chứa bốn từ hoặc ít hơn.

Đây là các bước để tạo ra quy tắc từ khoá phủ định trong Adtomic:

1. Trong Adtomic, đi vào bảng điều khiển Google Ad Manager. Xác định chiến dịch của bạn, và nhấn vào bánh răng ở cột Quy tắc này.

2. Trong các quy tắc cho cửa sổ Chiến dịch, nhấp vào + Thêm quy tắc nút. In the Rules for Campaign window, click the + Add Rule button.

3. Nhập tên cho mới của bạn.

QUAN TRỌNG : Hãy đủ cụ thể mà bạn có thể nhớ các điều kiện của quy tắc khi bạn nhìn thấy nó sau này. Một thực hành tốt nhất là để giữ một tài liệu với thông tin cập nhật cho chiến dịch của bạn. Ở đó, bạn sẽ lưu ý tên của sự cai trị từ khoá phủ định và có điều kiện nó bao gồm.

4. Theo Chọn loại Rule , chọn Tìm nghèo thực hiện thuật ngữ tìm kiếm & ASINs để tạo ra một quy tắc để xác định từ khoá phủ định. Under Select a Rule type, choose Find poor performing search terms & ASINs to create a rule for identifying negative keywords.

5. Để ngưỡng cụ thể thiết lập về việc thực hiện thuật ngữ tìm kiếm, cho các nhấp chuột hoặc chi tiêu, kiểm tra Sử dụng Threshold hộp và nhập giá trị của bạn. To set specific thresholds on the search term performance, for clicks or spend, check the Use Threshold box and enter your values.

6. Nếu quy tắc mới của bạn phải thêm từ khóa phủ định tự động, kích hoạt công tắc chuyển đổi bên cạnh Automate . Là một thực hành tốt nhất, Helium 10 khuyên nên chờ đợi để tự động hóa các quy tắc mới [s] cho đến khi bạn chắc chắn rằng các quy tắc được tạo ra kết quả mong muốn. If your new rule must add Negative Keywords automatically, activate the toggle switch next to Automate. As a best practice, Helium 10 recommends waiting to automate new rule[s] until you are sure the rule is producing the results you want.

7. Tiếp theo, dưới Nhóm Quảng cáo , tìm quy tắc từ khoá phủ định mới của bạn. Next, under Ad Groups, find your new negative keyword rule.

8. Sau đó, nhóm quảng cáo từ khóa cho sự cai trị mới, và mục tiêu assign và các loại kết hợp bạn muốn Adtomic để đưa ra đề nghị trên.

9. Để chọn một loại khớp để nhắm mục tiêu, nhấp vào biểu tượng loại phù hợp màu xám [tự động, cụm từ, chính xác hoặc asin]. Khi loại kết hợp của bạn được chọn, nó sẽ chuyển sang màu đỏ.

10. Tiếp theo, nhấp vào màu xanh Tạo quy tắc Nút. ADTOMIC sẽ hiển thị một quy tắc được cập nhật cho chiến dịch với quy tắc từ khóa phủ định mới.

Note : Gợi ý mới Hãy bắt đầu xuất hiện trong Gợi ý Trang của ADTOMIC. .: New suggestions take around to start appearing in the Suggestions page of Adtomic.

Cách chạy một chiến dịch thương hiệu được tài trợ

Có bốn bước chính cho một chiến dịch thương hiệu được tài trợ:

  1. Đặt thời gian chiến dịch và ngân sách của bạn
  2. Tạo và tùy chỉnh quảng cáo của bạn, bao gồm tiêu đề và sản phẩm nào để tính năng
  3. Quyết định từ khóa nào để nhắm mục tiêu và số tiền bạn muốn đặt giá thầu cho các nhấp chuột
  4. Gửi quảng cáo của bạn để xem xét. Nó sẽ được xem xét trong vòng 72 giờ

Đảm bảo bạn xác định một mục tiêu trước khi bạn thiết lập bất kỳ chiến dịch thương hiệu được tài trợ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các số liệu mà bạn nên tập trung vào. Ví dụ:

  • Để đạt được mục tiêu nhận thức về thương hiệu, bạn nên tập trung vào ấn tượng - số người xem quảng cáo của bạn
  • Để có mục tiêu tăng doanh số, bạn nên tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi và chi phí cho mỗi lần nhấp

Bạn có thể bao gồm tối đa ba sản phẩm trong quảng cáo thương hiệu được tài trợ. Do đó, bạn nên chọn từ khóa áp dụng cho cả ba sản phẩm. Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu, bạn nên nhắm mục tiêu nhiều từ khóa cấp cao chung chung, vì bạn không nhắm mục tiêu mọi người có khả năng đang tìm kiếm sản phẩm của mình. Tuy nhiên, với các mục tiêu khác, bạn có thể nhắm mục tiêu từ khóa thương hiệu, cả cho bản thân và đối thủ của bạn.

Nếu bạn cũng đang chạy các chiến dịch sản phẩm được tài trợ, bạn nên sử dụng các từ khóa hoạt động hàng đầu từ chiến dịch thương hiệu được tài trợ của mình.

Cách chạy Chiến dịch quảng cáo hiển thị được tài trợ

Quảng cáo hiển thị được tài trợ cung cấp hai tùy chọn nhắm mục tiêu: nhắm mục tiêu và khán giả sản phẩm.

Nhắm mục tiêu sản phẩm có thể giúp bạn quảng bá hoặc bán chéo sản phẩm của mình trong số những khán giả đang tích cực duyệt sản phẩm hoặc các sản phẩm và danh mục tương tự. Bạn nhắm mục tiêu các sản phẩm hoặc danh mục cụ thể với quảng cáo có thể xuất hiện trên các trang chi tiết sản phẩm trên Amazon. Bạn có thể tinh chỉnh nhắm mục tiêu theo giá, xếp hạng sao, tên thương hiệu và đủ điều kiện chính. Quảng cáo xuất hiện trên Amazon, trên các trang chi tiết sản phẩm hoặc kết quả mua sắm trên máy tính để bàn, di động và ứng dụng.

Nếu bạn muốn tham gia các khách hàng mới hoặc Tái tổ chức những người đã xem sản phẩm của bạn, khán giả có thể giúp bạn tiếp cận những người mua hàng có liên quan cả bật và tắt Amazon. Bạn tiếp cận người mua sắm bằng cách sử dụng khán giả xây dựng tùy chỉnh hoặc khán giả Amazon. Quảng cáo xuất hiện trên Amazon, trên các trang chi tiết sản phẩm hoặc kết quả mua sắm trên máy tính để bàn, di động và ứng dụng. Họ cũng xuất hiện trên Amazon trên các trang web và ứng dụng của bên thứ ba.

Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo hiển thị được tài trợ theo bốn bước:

  1. Chọn chiến lược nhắm mục tiêu của bạn [nhắm mục tiêu hoặc khán giả sản phẩm]
  2. Đặt giá thầu và ngân sách hàng ngày của bạn
  3. Chọn các sản phẩm bạn muốn quảng bá hoặc chọn khán giả bạn muốn tiếp cận
  4. Quảng cáo của bạn được tạo tự động và sẽ xuất hiện trên hoặc tắt Amazon, tùy thuộc vào chiến lược nhắm mục tiêu

Gói lên

Amazon PPC có vẻ như một tùy chọn quảng cáo khó sử dụng, nhưng việc tạo các chiến dịch và quảng cáo hiệu quả trở nên dễ dàng hơn với thực hành. Sử dụng các công cụ như ADTOMIC giúp việc xây dựng và quản lý các chiến dịch dễ dàng hơn và sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, vì vậy hãy chắc chắn để thử nó.

Tất cả các hình ảnh adtomic có nguồn gốc từ helium 10.

Video liên quan

Chủ Đề