Hướng dẫn chơi diablo 2 lord of destruction năm 2024

Lối chơi

Cốt truyện của Diablo II tiến triển qua bốn chương hoặc “Acts”. Mỗi hành động đi theo một con đường định sẵn, nhưng vùng hoang dã và ngục tối giữa các khu vực trọng điểm được tạo ra một cách ngẫu nhiên. Người chơi tiến triển qua câu chuyện bằng cách hoàn thành một loạt nhiệm vụ trong mỗi màn, trong khi cũng có các ngục tối phụ tùy chọn để có thêm quái vật và kinh nghiệm. Trái ngược với Diablo đầu tiên , với các cấp độ bao gồm đi xuống ngày càng sâu hơn trong ngục tối và Địa ngục theo chủ đề Gothic , môi trường của Diablo II đa dạng hơn nhiều. Màn I tương tự như Diablo gốc ; Rogue Encampment là một pháo đài đơn giản được xây dựng bằng hàng rào, với đồng bằng và rừng cây tạo nên khu vực hoang dã, và Tu viện giống như pháo đài thời trung cổ điển hình. Màn II mô phỏng sa mạc và lăng mộ của Ai Cập cổ đại ; Lut Gholein giống một thành phố và cung điện ở Trung Đông trong các cuộc Thập tự chinh. Đạo luật III được cho là dựa trên các khu rừng Trung Mỹ ; Kurast được lấy cảm hứng từ nền văn minh Maya đã mất . Màn IV diễn ra ở Địa ngục và là màn ngắn nhất, chỉ với ba nhiệm vụ so với các Hành động khác có sáu nhiệm vụ. Bản mở rộng Chúa tể của sự hủy diệt thêm vào chương thứ năm Hành động V, tiếp tục câu chuyện mà Màn IV đã dừng lại. Phong cách của Act V chủ yếu là miền núi khi người chơi leo lên Mount Arreat, với các cao nguyên núi cao , các đường hầm và hang động băng giá. Các cổng thông tin đôi khi có thể đưa người chơi đến ngục tối ở Địa ngục [được thấy trong Màn IV] để có thêm quái vật và kinh nghiệm. Sau khi lên đến đỉnh Arreat, người chơi có quyền truy cập vào Worldstone Keep [có kiến trúc có thể gợi nhớ đến Angkor Wat và các ngôi đền Hindu khác ]. Ngoài các màn hành động, có ba mức độ khó tuần tự: Bình thường, Ác mộng và Địa ngục; hoàn thành trò chơi [bốn Hành động trong bản gốc hoặc năm Hành động trong bản mở rộng] ở một mức độ khó sẽ mở ra cấp độ tiếp theo. Ở những độ khó cao hơn, quái vật đa dạng hơn, mạnh hơn và có thể kháng hoặc miễn nhiễm với một nguyên tố hoặc sát thương vật lý; kinh nghiệm bị phạt khi chết, và khả năng phản kháng của người chơi bị hạn chế. Tuy nhiên, những vật phẩm tốt hơn sẽ được thưởng cho người chơi khi họ vượt qua những khó khăn cao hơn. Một nhân vật giữ lại tất cả các khả năng và vật phẩm giữa các khó khăn và có thể quay trở lại độ khó thấp hơn bất kỳ lúc nào, mặc dù không thể chơi lại các nhiệm vụ đã hoàn thành. Người chơi có thể tạo một nhân vật hạng nặng. Ở chế độ bình thường, người chơi có thể hồi sinh nhân vật của họ nếu bị giết và tiếp tục chơi, trong khi nhân vật hạng nặng chỉ có một mạng sống. Nếu bị giết, nhân vật sẽ chết vĩnh viễn và không thể chơi được. Ngoài ra, tất cả các vật phẩm và trang bị trên nhân vật đó sẽ bị mất trừ khi một nhân vật thân thiện khác có biểu tượng “loot” được kiểm tra. Các nhân vật tiêu chuẩn và hạng nặng chơi trên các kênh trực tuyến riêng biệt; vì một người chơi hạng nặng như vậy không bao giờ có thể xuất hiện trong cùng một phiên trò chơi với một người chơi tiêu chuẩn.

Chế độ chơi

Diablo II có thể được chơi nhiều người trên mạng cục bộ [LAN] hoặc dịch vụ trực tuyến Battle.net của Blizzard . Không giống như Diablo gốc , Diablo II được sản xuất đặc biệt với mục đích chơi game trực tuyến. Một số phép thuật [chẳng hạn như hào quang hoặc tiếng kêu chiến tranh] nhân lên hiệu quả của chúng nếu chúng được sử dụng trong một nhóm và mặc dù dungeon vẫn tồn tại, chúng đã được thay thế phần lớn bằng không gian mở. Battle.net được chia thành các lĩnh vực “Mở” và “Đóng”. Các nhân vật chơi đơn có thể được chơi trên các cảnh giới mở; chỉ các nhân vật Battle.net được lưu trữ trên máy chủ của Blizzard mới có thể được chơi trên các khu vực đóng cửa như một biện pháp chống gian lận , nơi chúng phải được chơi ít nhất 90 ngày một lần để tránh hết hạn. Các trò chơi mở có thể bị lạm dụng nhiều do các nhân vật được lưu trữ trên ổ cứng của chính người chơi. Nhiều gian lận đã được sử dụng trong các lĩnh vực đóng cửa không tồn tại hoặc hoạt động nữa. Các bản hack, bot và chương trình cho phép người chơi chạy nhiều phiên bản của trò chơi cùng lúc không được Blizzard cho phép. Chúng hiếm khi được sử dụng nữa. Blizzard đã triệt hạ spam bots, chuyên quảng cáo các trang bán vật phẩm ảo của Diablo II để lấy tiền trong thế giới thực.

Vì trò chơi có thể được chơi hợp tác [Người chơi so với Môi trường, PvE], các nhóm người chơi với các bộ kỹ năng bổ sung cụ thể có thể hoàn thành một số trận chiến đỉnh cao của trò chơi chỉ trong vài giây, mang lại động lực mạnh mẽ cho việc xây dựng nhân vật theo định hướng nhóm. Có thể lên đến tám người chơi trong một trò chơi; họ có thể đoàn kết như một đảng duy nhất, chơi với tư cách cá nhân hoặc thành lập nhiều đảng đối lập. Kinh nghiệm nhận được, điểm đánh và sát thương của quái vật cũng như số lượng vật phẩm rơi ra đều tăng lên khi nhiều người chơi tham gia trò chơi hơn, mặc dù không theo tỷ lệ hoàn toàn. Người chơi được phép đấu tay đôi với nhau với tất cả thiệt hại được giảm bớt trong phần đấu giữa người chơi và người chơi [PvP]. Tiền thưởng để tiêu diệt thành công trong PvP là một phần vàng và “tai” của người chơi bị đánh bại [với chủ sở hữu trước đó ‘ Hệ thống Bậc thang được Blizzard thiết lập lại vào các khoảng thời gian khác nhau để cho phép tất cả người chơi bắt đầu làm mới với các nhân vật mới trên bình đẳng. Các mùa bậc thang đã kéo dài từ sáu tháng đến hơn một năm. Khi một mùa bậc thang kết thúc, tất cả các ký tự bậc thang được chuyển sang tập hợp không bậc thang. Một số vật phẩm quý hiếm nhất định chỉ có sẵn trong các trò chơi bậc thang, mặc dù chúng có thể được mua bán và trao đổi trên các trò chơi không bậc thang sau khi mùa giải kết thúc. Trò chơi đã được vá rộng rãi; Không thể xác định chính xác số lượng bản vá vì Battle.net có khả năng tạo các bản vá nhỏ phía máy chủ để giải quyết các lỗi khẩn cấp. Kể từ tháng 7 năm 2016 , trò chơi đang ở phiên bản 1.14d. Thông qua lịch sử bản vá, một số lỗi khai thác và lỗi như trùng lặp vật phẩm đã được giải quyết, cũng như các cải tiến lớn đối với sự cân bằng của trò chơi [chẳng hạn như khả năng làm lại các kỹ năng và thuộc tính]. Không phải tất cả các bản vá đều ảnh hưởng trực tiếp đến Diablo II , vì một số bản được thiết kế để giải quyết các khía cạnh của bản mở rộng cho trò chơi và có ảnh hưởng tối thiểu đến Diablo II

Nhân vật

Diablo II cho phép người chơi lựa chọn giữa 5 lớp nhân vật khác nhau: Amazon, Necromancer, Barbarian, Sorceress và Paladin. Mỗi nhân vật có điểm mạnh, điểm yếu và bộ kỹ năng khác nhau để lựa chọn, cũng như các thuộc tính khởi đầu khác nhau. Cấp độ tối đa mà bất kỳ nhân vật nào có được là cấp 99. Amazon đến từ các hòn đảo của Twin Seas, gần biên giới của Great Ocean, và gia tộc của cô là đối thủ của Sisters of the Sightless Eye [được biết đến với cái tên Rogues]. Amazon giống với Rogue of Diablo : cả hai đều chủ yếu sử dụng cung và cả hai đều sử dụng sức mạnh và phép thuật ngang nhau, tuy nhiên Amazon cũng có thể sử dụng lao và giáo. Nhiều kỹ năng phòng thủ của cô có bản chất bị động, đặc biệt là né tránh, né tránh và né tránh. Amazon được lồng tiếng bởi Jessica Straus .

Necromancer là một người vẽ bùa theo chủ đề cái chết linh hoạt. Necromancer là những thầy tu của Giáo phái Rathma từ khu rừng phía Đông. Kỹ năng Triệu hồi của anh ta cho phép anh ta nuôi các bộ xương, tạo ra golem và hồi sinh những con quái vật đã chết để chiến đấu cùng anh ta. Necromancer sở hữu những phép thuật độc cực mạnh, có thể nhanh chóng lấy đi sinh mạng của những con quái vật mắc bệnh. Anh ta cũng có kỹ năng “Bone”, gây sát thương trực tiếp lên kẻ thù, đồng thời bỏ qua hầu hết các kháng cự. Lời nguyền của anh ta cũng khiến kẻ thù bị suy nhược về tình trạng bệnh tật, gieo giắc rối loạn và hỗn loạn trong hàng ngũ của họ. The Necromancer được lồng tiếng bởi Michael McConnohie Barbarian là một chiến binh cận chiến mạnh mẽ từ thảo nguyên của Mount Arreat. Anh ta là một chuyên gia trong chiến đấu tiền tuyến, có khả năng hấp thụ sự trừng phạt tuyệt vời, và là lớp người duy nhất có khả năng sử dụng vũ khí kép . Các kỹ năng chiến đấu của anh ấy cho phép anh ấy chuyên về các loại vũ khí khác nhau, đồng thời tăng sức đề kháng, tốc độ và khả năng phòng thủ một cách thụ động. Warcries của anh ấy làm tăng đáng kể hiệu quả chiến đấu của anh ấy và nhóm của anh ấy, cũng như gây ra tình trạng bệnh tật cho kẻ thù. Anh ta có nhiều Kỹ năng Chiến đấu theo lệnh của mình, hầu hết trong số đó tập trung vào việc cung cấp lực lượng lớn cho một kẻ thù duy nhất, trong khi một số cũng mang lại cho anh ta sức mạnh thể thao đáng kể cho phép anh ta nhảy qua các vực thẳm và sông. The Barbarian được lồng tiếng bởi David Thomas The Sorceress đến từ một nhóm nổi loạn gồm các nữ phù thủy, những người đã giành được bí mật sử dụng phép thuật từ các gia tộc pháp sư nam thống trị ở phương Đông. Cô ấy có thể sử dụng phép thuật băng, sét và lửa. Gần như tất cả các kỹ năng này đều có bản chất là tấn công, bao vây kẻ thù bằng tai họa nguyên tố. Hầu hết các phép thuật sấm sét và lửa được chuyển sang từ Diablo gốc , trong khi phép thuật Lạnh có thể đóng băng kẻ thù rắn và bỏ qua các kháng trong khi gây ít sát thương hơn so với sét hoặc lửa. Dịch chuyển của phù thủy Phép thuật cho phép cô ấy ngay lập tức du hành đến một điểm đến mới, cho phép cô ấy nhanh chóng đi qua các ngục tối cũng như khiến cô ấy rất khó bị bắn trúng. Điểm mạnh của Sorceress là các phép thuật gây sát thương và tốc độ thi triển; Điểm yếu của cô ấy là điểm đánh và khả năng phòng thủ tương đối thấp. The Sorceress được lồng tiếng bởi Liana Young.

Chủ Đề