Cách đề pa xe số sàn

E mới lấy bằng. Bữa trước nhờ đc người kèm lái. Bữa nay nhờ mãi ko đc ai, đang có việc nên mạnh dạn cầm vô lăng 1 mình. Nói thật cc vẫn tâm lý lắm ạ, nhất là depart. Thấy lối lên đường trên cao [vành đai 3] đông xe là em ko dám lên. Vậy hỏi cc có kinh nghiệm nên đề pa bằng phanh tay hay ko cần ạ [thầy mới dạy dùng phanh tay]. Và nữa, khi đề pa lùi ngang dốc thì kỹ thuật có khác gì không ạ. Có mấy cây xăng trên địa hình cao e chả dám đổ.

Chỉnh sửa cuối: 25/8/17

Cẩn thận và lại là lái mới nên dùng phanh tay, còn khi thành thạo thì thao tác nhanh là Ok! Với đề 3 ngang dốc dùng phanh tay cho lái mới bác đạp côn, kéo phanh tay lên để sẵn tay đấy luôn, chuyển chân phanh sang chân ga vì có phanh tay roài, bác mớm ga vài phát cho kim ga lên đên 2,5 họăc 3 rồi bác nhả côn 2/3 và nhả phanh tay cùng lúc, chân tỳ nhẹ lên ga xe tiến lên và bác điểu chình chân ga cho dẻo

Lái mới hay quên và khó ổn định chân ga chân phanh tại vị trí mà thầy giáo dạy là nhổm đầu xe lên. Thế nên cứ bình tĩnh mà làm

lói dễ hơn nàm

Có 2 kiểu 1 là bác kéo phanh tay, đệm nhẹ ga vòng tua nó lên rồi nhả côn vòng tua hạ xuống, xe rung lên là hạ phanh tay, 2 là đạp phanh,đạp côn, côn ra từ từ đến khi xe rung, vòng tua có giảm chút rồi đưa chân sang chân ga, mớm ga vào là nó lên nhưng lái mới nên làm cách 1 vì cách 2 không khéo chết máy, tụt dốc, mà ga mạnh quá nó vút cho lại khổ

Mới thì theo bài thầy dạy, dà dơ thì bỏ phanh chân vào ga nhẹ tí ra côn là mgon mà.

Cụ nên vác xe ra cái dốc nào đó không có ai, tập depa cho thạo rồi hãy đi, kẻo có ngày tụt vào đầu xe người ta. Nếu tập chăm thì chỉ vài h là ổn.

Em dính quả lùi lên dốc. Vừa rồi đi ăn, bảo vệ bảo đỗ xe ở dốc xuống của hầm chung cư [cửa hầm này đóng]. Khi đỗ bv có kê cục gạch ở bánh trước chống trôi. Lúc về em lùi lên đc gần đến đỉnh dốc thì giảm ga, xe chết máy. Em kéo phanh tay để đề pa mà xe vẫn cứ trôi. Sau đó em phải vừa phanh, vừa mớm côn. Buông chân phanh đạp thốc ga luôn mới lên đc dốc, toát hết mồ hôi.

Lên đến nơi bị xoa côn khét lẹt.

Đi lên dốc, bám đuôi thì nên về số 1, đạp phanh, nhả côn từ từ thấy kim ga tụt thì giữ nguyên chân côn, nhả phanh từ từ cho đến khi thấy xe bò lên [nếu thấy có khả năng tụt thì giữ nguyên chân phanh, nhả mớm thêm côn và tiếp tục nhả phanh từ từ]. Nhả hết phanh mà xe chưa di chuyển thì tiếp tục nhả côn ít một cho đến khi thấy xe tiến thì giữ nguyên côn cho đến sát mít xe trước thì rà phanh, nếu thấy kim ga tụt nhanh thì đạp thêm tí côn, sau đó cứ nhả phanh [nhả mớm thêm tí côn] là xe chạy thì sẽ bám được mít xe trước không bị tụt. Tốt nhất là kiếm 1 cái dốc nào đó tập cho quen xe, quen cảm giác chân, tiếng máy nổ và cảm giác độ bám của côn, phanh.

Cụ mới "xuống núi" mà chạy mấy cung đường này là cũng ớn đấy.
1. Bình tĩnh không bị rơi vào tình huống cà cuống => không làm chủ => hoảng loạn => chết toi ngay đấy

2. Nếu chưa thấy tự tin, lên xe còn thấp thỏm, tim đập nhanh thì phải rèn thêm Cụ nhé. 3. Cụ nên chạy thêm những cung đường theo từng nội dung đã định: đi đường đông, nhiều đèn đỏ; trời mưa, buổi tối, đèo dốc [nên có thầy đi kèm cho an toàn Cụ nhé. 4. Ổn được 3 cái trên thì cần có thời gian "bay" hay nói là giờ bay Cụ nhiều là lever lên theo ngay.

Chúc Cụ LXAT

Lên đến nơi bị xoa côn khét lẹt.

Nếu có thể thì tiến lên dốc dễ hơn lùi lên dốc, vì số 1 khỏe hơn số lùi. Trường hợp đó muốn đơn giản thì cứ đạp hết phanh, nổ máy và nhả từ từ phanh cho xuống chân dốc và lên lại từ đầu

Cuối dốc nó có hàng rào mới đau chứ cụ. Kể ra có người kê cho cục đá thì ngon hơn.
May cuối cùng cũng lên đc, lần sau em lùi mít xuống cho lành.

Cụ nên kiếm một con dốc không có người mà tập, trước khi ra đường em với thằng cụ vác ra cái dốc chung cư, tập đề pa ngon lành mới dám phóng xe ra đường.

Lên đến nơi bị xoa côn khét lẹt.

Cụ làm y như lúc tiến là được mà, ai bảo cụ lên gần đỉnh dốc giảm ga làm cái gì vì như vậy nó sẽ lại trôi xe xuống, mà bánh sau qua dốc và bánh trước vẫn dưới vẫn có thể trôi xuống,Cụ lùi lên gần đỉnh mà gặp chướng ngại vật thì lại phanh và làm lại bước đầu, còn không thì lùi 1 mạch quyết đoán lên luôn

Quan trọng là lúc lùi lại kéo phanh tay nó vẫn trôi cụ ạ. Lùi tối nên cũng hơi run tí

Cụ chủ nên chạy tà tà trong phố cho quen vị trí chân ga chân phanh chân côn , e kp đùa , có bằng chưa đủ , cuống là dễ đạp bừa càng toi , chạy bài dễ trước cho quen , lúc nhuyễn rồi , cụ có thể bò ra vài con dốc ...dốc đề pa mà xefull tải càng tốt, bình tĩnh đúng lý thuyết là sẽ qua , ai cũng có lúc chưa quen. VD HN có mấy chỗ dốc như sau để rèn chân . -dốc Minh Khai dừng chờ đèn đỏ, mật độ khá đông. -dốc lên đê Nguyễn Khoái ra đường Thúy Lĩnh, chỗ này khoai vì nhiều xe lại toàn tải to với công , taxi phi ẩu nên hết sức cẩn thận. -dốc thoai thoải hơn thì có dốc từ Văn Cao rẽ phải lên dốc đường Hoàng Hoa Thám, giờ tan tầm thì xếp hàng dài, luyện chân côn tốt . -dốc rẽ phải từ phố Ô Chợ Dừa lên đèn đỏ xong quẹo trái ngay lên Đê La Thành , quả này khá khoai , vừa dốc vừa rẽ phải xong quẹo trái luôn. -mấy con dốc từ đường ven hồ Tây lên Xuân Diệu đều khả thi cho tập luyện [chỗ này e thấy khả thi khi chọn giờ vắng xe để tập, tuy nhiên độ dốc khá cao]. -mấy dốc lên Đê La Thành ngõ hẹp và dốc đều là chỗ luyện tốt nhưng chú ý toàn ngõ nhỏ và dân đi xe máy phi ẩu. -mấy đường dốc vòng lên cao chỗ Trần Quang Khải ddeerddi ra phía cầu Chương Dương ok [e thật là ko nhớ tên đường]. -kể cả dốc lên cầu Nhật Tân ,Thăng Long, Chương Dương,Thanh Trì, Vĩnh Tuy, nhât là khi giờ đường đông phải đi đồng tốc theo đoàn . -dốc lên dừng đèn đỏ cuối đường Trần Khát Chân lên dốc Nguyễn Khoái và các con dốc ngoài đê lên Nguyễn Khoái đều ngon lành cho luyện chân tay. ...chung quy là bình tĩnh và nhuần nhuyễn động tác , gần như nghĩ như nào làm như thế , vậy nên e mới ghóp ý cụ đi quanh phố cho nhuyễn chân tay đi rồi hững chơi bài khó , vì tụt dốc là đâm là đền tiền là tai nạn chứ ko đùa .

Chúc cụ chân cứng đá mềm !

E nghĩ xử lý tay chân thuần thục sẽ tùy cơ ứng biến , chứ học cái bằng xong ra hầu như ai cũng bị khoản tâm lý .
Thầy bảo kéo phanh ty nhưng kéo như nào là đủ , vì kéo xong buông tay cái là nó trôi , thồ độ 3-4 chú mắt xanh mũi lõ ko tụt dốc mới lạ , lúc đó đầu tiên là kéo thêm phanh tay đã cho xe dừng hẳn. Xong mới bình tĩnh ôn nhanh bài thầy dậy , thú thật là có ông buýt nào đằng sau còi bét 1 phát là cà cuống ngay , cần luyện chân tay thành thục theo ý nghĩ đã. Tâm lý e nghĩ chỉ đơn giản quay đầu xe thôi , chả trôi gì, mà bị còi vài phát,hay nháy pha mấy phát là cuống ngay, lái mới mà, kệ họ, mình làm việc của mình , ra đường nguy hiểm nhưng ra đường lại rất nhanh lên chân lên tay ...có điều hết sức cẩn thận .

Page 2

Biển số OF-526202 Ngày cấp bằng 10/8/17 Số km 266 Động cơ 175,670 Mã lực Tuổi 32

E từ lúc tập đi cũng chưa dùng phanh tay trong đề ba ạ, đến bây h thì chỉ cần chân côn là đã giải quyết được mọi vấn đề của đề ba ạ

Em là đại lý bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam ạ 0987265448

Biển số OF-48765 Ngày cấp bằng 15/10/09 Số km 144 Động cơ 460,040 Mã lực

e từ khi lấy bằng mới đi thử vài xe vài phút vài 3 lần, nhưng vừa rồi đã phóng liền về ND. nhưng lại chưa gặp phải cái dốc nào trong suốt hành trình nên chưa tét đc chân côn, hnao e cũng phải kiếm cái bãi nào phù hợp để tập mới được ...

Biển số OF-565102 Ngày cấp bằng 19/4/18 Số km 2,171 Động cơ 169,560 Mã lực Nơi ở Hà Nội Phố

Em thích đầu tư rủi ro cụ mợ ạ!

Biển số OF-729029 Ngày cấp bằng 13/5/20 Số km 1,125 Động cơ 83,512 Mã lực Tuổi 40

Tiến lên dốc xong lùi dễ hơn c ạ, lên số 1 khỏe hơn là rõ mà.

Biển số OF-573604 Ngày cấp bằng 11/6/18 Số km 1,981 Động cơ 162,316 Mã lực Tuổi 44