1 cái sim bao nhiêu tiền new south wales, úc

Trái tim rộng lớn nhưng túi tiền có hạn làm mình suy nghĩ đến chuyện hay là thiết kế một chuyến du lịch vừa tiết kiệm vừa đi được nhiều điểm, nhưng cuối cùng mình lại lo nếu chỉ suy nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc mình sẽ đánh mất các hay của việc tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất, thế là mình quyết định khoáng ra khoảng $1000 cho chuyến du lịch 3 ngày của mình.

NGÀY 1 : HẠ CÁNH NƠI ANH

Về vấn đề nơi ở, với $352 mình đã có chiếc studio view city CBD  tiện nghi 2 đêm đặt trên trang Airbnb với các thao tác đăng kí và tìm phòng đơn giản như cái cách cái anh trai chị gái lên tinder quẹt tìm người yêu vậy :]]

Về mạng và sim, mình đem hộ chiếu đến bất kì chi nhánh Vodaphone gần nhất, ngay cả sân bay cũng có, mình mua gói $55 cho 150gb/tháng, ba ngày vừa xài vừa phát wifi cho toàn sydney chắc cũng không hết. Còn nếu muốn mua trước ở Việt Nam thì các bạn có thể vào Vivusim.vn để mua

An cư rồi thì tới phần lạc nghiệp, ý mình là sự nghiệp ăn uống bất tận, sáng 9h sau khi gửi hành lý tạm tại airbnb mình đi bộ lên khu vực SURRY HILLS, với vô vàn hệ thống nhà hàng cà phê. Nói tới đây các bạn sẽ thắc mắc sao không đi Opera House hay The Rock thì mình xin thưa, là một người phụ nữ mình muốn có tấm ảnh check in với con sò trong bộ dạng tử tế nhất chứ không phải hình dáng đầu xù, tóc rối, mắt đờ đẫn khi vừa xuống máy bay.

Mình chọn quán Two Sister ở Pyrmont thể có buổi Brunch đầu tiên, cà phê và các món ăn fushion thái, dể ăn lại đẹp thoả mãn phần nhìn.

Ăn xong thả bộ từ đó về trung tâm sydney CBD, cảm giác vừa cầm ly cà phê vừa thư thái ngắm nhìn kiến trúc và con người Úc rất thoải mái bình yên luôn, đường xá sạch sẽ, mảng xanh qui hoạch rất hợp lý, mất 20’ để đi bộ và thẩn thơ thì về tới CBD townhall, mình dành thời gian tham quan khu vực Wynyard, shopping mua sắm ở Westfield [khu vực mua sắm lớn nhất ở Sydney]

Có mặn thì phải có ngọt, lội bộ 2’ qua quán

Darling Square

Kết thúc ngày 1 : thời tiết Sydney thay đổi thất thường, nhiệt độ giảm rất nhanh nên ra đường lúc nào cũng nên thủ sẳn chiếc áo gió , cục sạc dự phòng, và một đôi giày thoải mái nhất có thể, hành trang nhẹ nhàng vì đa số đi bộ rất nhiều không nên tha quá nhiều đồ đạc sẽ rất mệt. Tiền bạc trao đổi bằng tiền mặt hoặc Credit card, hình thức thanh toán chỉ cần tap thẻ rất tiện lợi và an toàn, mình khuyên các bạn nên ít đem theo tiền mặt. Nên đăng kí app uber để sử dụng đi lại di chuyển dễ dàng hơn ở những địa điểm xa.

NGÀY 2 : ĐI VÀ YÊU

Thả một giấc dài tới sáng, 10h mình mua cà phê và ít đồ ăn nhẹ, khăn gói có mặt tại the Wendy’s Secret Garden để ngắm cảnh thiên nhiên và tận hưởng chiếc view lãng mạn ra thẳng cầu Darling Habour.

Wendy Secret Garden

Thơ thẩn 20’ thì cơn đói đưa mình lại thực tại, trước đó mình đã có booking tại nhà hàng Mr.Wong để thoả mãn tâm hồn ăn uống và đam mê cái mới lạ của mình, đồ ăn ngon xuất sắc, cách bài trí và món ăn đậm chất Á Đông tinh tế